Xạ Điêu Zero: đánh giá về âm hình và lối chơi
Xạ Điêu Zero (XĐZ) là tựa MMORPG 3D võ hiệp đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng game thủ cũng như các công ty kinh doanh game trong thời gian gần đây.
Lối chơi đậm tính hành động, đối kháng máu lửa Phong cách chiến đấu và điều khiển mang đến sự đột phá Có nhiều hướng phát triển nhân vật, thay đổi chức nghiệp Mang đến chiến trường DotA và phong cách tỉ thí đậm chất Street Fighter Tương tác môi trường tốt, chất lượng hình ảnh hoàn mỹ Hệ thống boss thông minh, khó nhằn Cho phép người chơi tùy chỉnh độ khó phó bản
[ Chấm điểm] Đồ họa: 9 Âm thanh: 7.5 Hệ thống: 8.5 Cảm giác chơi: 9 Tổng thể: 8.5 Cấu hình đề xuất: Hệ điều hành: Win7×64 CPU: E3 1230 Card màn hình: GTX 660 RAM: 8G Tối thiểu Hệ điều hành: WinXP CPU: P4 2.00GHz Card màn hình: GeForce 6600 RAM: 2G Đề nghị Hệ điều hành: WinXP CPU: Quad-core hoặc cao hơn Card màn hình: GTX 630 RAM: 4G
Đồ họa âm thanh cực kỳ tinh tế và rõ ràng
Trò chơi được phát triển trên nền engine ARK thiết kế, tổng hợp các kỹ thuật như SSAO, FXAA, HDR nên chất lượng đồ họa thật sự rất tuyệt vời. Hệ thống thời tiết và thiết kế khung cảnh mô phỏng hoàn cảnh thật, gây ấn tượng mạnh cho người chơi.
Khi trải nghiệm XĐZ, người chơi sẽ cảm nhận sự khác biệt trong tầm nhìn, khung cảnh có sự phân biệt, chân thực đến từng chi tiết. Bên cạnh đó, ngoại hình của NPC cũng đổi khác, không bị trùng lặp như nhiều game khác. Tuy nhiên nếu o với đồ họa thì phần âm thanh lại chưa được như mong đợi, tiêu biểu là nhạc nền không phù hợp với khung cảnh.
Ưu điểm:
- Hiệu quả tầm nhìn tuyệt đỉnh
- Khung cảnh khu vực đặc biệt
- NPC ngoại hình nhiều thay đổi
Khuyết điểm:
- Một số âm thanh động tác chói tai
- Thiếu đi BGM dễ nghe
Giao diện game phân loại rõ ràng, chi tiết và dễ hiểu
Video đang HOT
Nhiệm vụ ban đầu trong game sẽ hướng dẫn bạn các thao tác cơ bản, nhờ phần mô tả dễ hiểu nên không mất nhiều thời gian để làm quen. Thiết kế giao diện của XĐZ vẫn theo hướng truyền thống, độ lớn thích hợp nên sẽ không làm che khuất tầm nhìn hay gây bất tiện khi cần tìm kiếm thông tin nào đó. Dù vậy, game vẫn cần phải tiếp tục cải tiến vì không thể đóng hướng dẫn tân thủ, ô trạng thái ở phía dưới có kích thước khá nhỏ (khi chiến đấu ít khi chú ý đến) và chỉ dẫn nhiệm vụ không rõ ràng, NPC nhiệm vụ, quái vật, phó bản không hiển thị rõ.
Ưu điểm:
- Hướng dẫn tân thủ rõ ràng
- Thiết kế giao diện hợp lý, icon rõ ràng.
Khuyết điểm:
- Chỉ dẫn tân thủ không thể đóng.
- Thông tin trạng thái không rõ ràng.
- Hướng dẫn nhiệm vụ không chính xác.
Thao tác game theo dạng console, mang lại cảm giác đã tay chưa từng thấy!
Là một game động tác, cảm giác tay thao tác là một điểm quan trọng. Xạ Điêu Zero dùng ba loại thao tác, thích hợp cho người chơi thao tác với các game Mosou console. Game FPS thao tác truyền thống, hướng tấn công nhân vật và góc nhìn. Skill liên hoàn của Xạ Điêu Zero, trở thành đơn giản khoái cảm, các bộ skill đều phối hợp biến hóa, thiết kế QTE hợp lý, về cơ bản sử dụng hai ba lần là quen thuộc.
Ưu điểm:
- Liên chiêu sảng khoái, cảm giác tay cực tốt.
- Bộ skill dễ dùng
- Các phím thích hợp.
Khuyết điểm:
- Động tác né tránh thể nghiệm còn kém
Cách chơi thiên về dạng phó bản kích thích, khiêu chiến bất cứ khi nào
Về lối chơi, XĐZ dùng 3 loại thao tác, mang lại cảm giác khá tương đồng với những trò chơi musou trên hệ máy console. Thế mạnh của trò chơi là khả năng kết hợp đòn liên hoàn được mở rộng, khiến game thủ không thể rời mắt khỏi màn hình và luôn phải chú tâm vào nhân vật mỗi khi chiến đấu. Những chiêu thức đều có thể phối hợp, đầy biến hóa, kết hợp cùng hệ thống QTE để tạo ra phong cách chiến đâu mang bản sắc riêng của từng game thủ. Dù vậy khả năng né tránh trong XĐZ lại không được đánh giá cao, chưa cho thấy sự ưu việt cần thiết.
Đồng thời XĐZ cũng lấy phó bản làm cửa ải chính chinh phục người chơi. Theo đó mỗi bản đồ đều có lối vào phó bản tương ứng và trong phó bản có nhiều ải, ngoài ra còn có phó bản ngẫu nhiên cho người chơi lựa chọn. Sau khi qua ải sẽ căn cứ vào màn thể hiện của bạn mà phần thưởng có sự khác biệt. Bạn có thể tăng mạnh tấn công quái vật, giảm đi phòng ngự bản thân, cho phép người chơi sống lại hoặc nghiên cứu combo, tâm pháp để gia tăng sức mạnh. Điều đáng tiếc là sự khác biệt trong phó bản còn ít, cần phải chỉnh sửa thêm để không gây ra tình trạng trùng lặp, nhàm chán.
Ưu điểm:
- Bộ skill nhiều biến hóa
- Thể nghiệm phó bản trước giờ chưa từng có
Khuyết điểm:
- Điểm khác biệt trong phó bản ít.
Trang chủ: http://sd.wanmei.com/
Theo VNE
Những tính năng ấn tượng mới trong Xạ Điêu Zero
Đỡ đòn, phản đòn, combo...trong MMORPG 3D Xạ Điêu Zero đều diễn ra hết sức chóng vánh, thông qua một vài thao tác về click chuột hay nhấn phím từ người chơi là có thể thực thi.
Đỡ đòn, phản đòn, combo...chỉ bằng một nút nhấn
Khi bị tấn công, người chơi có thể nhấn phím Shift để thực hiện nhanh thao tác phòng thủ. Tuy nhiên thời gian phòng thủ trong Xạ Điêu Zero (XĐZ) rất ngắn, vì thế canh đúng thời cơ là yếu tố quan trọng quyết định việc phòng thủ thành công hay thất bại. Nếu như sau khi tấn công mới nhấn thì hệ thống sẽ tự nhận là "bị phòng thủ", đồng thời sẽ thông qua thuộc tính tấn công và phòng thủ 2 bên để tiến hành tính toán điểm sát thương nhận về cho mỗi bên.
Cũng cần phải hiểu thêm rằng trong XĐZ ngoài hệ thống phòng thủ thông thường thì còn có thêm một hệ thống gọi là phòng thủ hoàn mỹ. Nó sẽ được kích hoạt khi thời gian người chơi nhấn Shift để phòng thủ gần như bằng với thời gian xuất chiêu của đối thủ, tỉ lệ giảm sát thương sẽ tăng lên đáng kể. Thậm chí nếu như chênh lệch công phòng của hai bên không hơn nhau nhiều, sát thương sẽ giảm xuống còn 0.
Để phát huy tốt hiệu quả của hệ thống phòng thủ và tăng tần số ra chuyển đổi giữ phòng thủ và ra đòn, XĐZ còn thêm vào hệ thống phản đòn. Lúc đó trên UI sẽ có hiển thị thao tác QTE bằng phím số hay thứ tự click chuột để người chơi thực hiện theo. Đặc biệt chiêu thức mà người chơi làm theo hiển thị của QTE trong hệ thống phản đòn là hoàn toàn khác với những chiêu thức có sẵn của nhân vật. Tức bạn chỉ có thể sử dụng sau khi đã kích hoạt thành công hệ thống phòng thủ hoàn mỹ và nếu như nắm đúng thời cơ kết hợp phòng thủ phản đòn và ra chiêu thì sẽ có cơ hội chuyển từ bất lợi sang có lợi cho nhân vật.
Nâng cao chất lượng hình ảnh
Trong phiên bản thử nghiệm lần đầu của XĐZ thì người chơi đã bước đầu làm quen với diện mạo của game thông qua mọi thị giác về hình ảnh, âm thanh, đòn đánh,...song đó vẫn chưa phải là điểm dừng của XĐZ. Vì trong phiên bản Z ra mắt vào tháng 3/2014, NSX Perfect World đã quyết định cải tiến đồ họa, cử động và hiệu ứng âm thanh lên một cấp cao hơn nữa với mong muốn mang đến một trải nghiệm chân thực, hoàn mỹ cho người chơi. Theo đó các thiết kế về khung cảnh, nhân vật, kỹ năng,...của XĐZ sẽ được làm lại, cải tiến hơn, nhằm cho chất lượng full 3D hoàn hảo, vượt xa các seri MMORPG mà Perfect World đã cho ra thị trường trước đó.
Đưa phong cách hành động nhanh gọn của thể loại game Console vào MMO
Từ trước đến nay có lẽ mặt thể nghiệm thao tác trong MMORPG đều đi theo lối mòn chung đó là click và click, spam và spam. Tuy nhiên, đối với XĐZ thì Perfect World mong muốn mang lại cảm giác nhập vai, hành động giản đơn nhất của game console nhưng vẫn đủ độ máu lửa cần thiết của MMO cho người chơi cảm thụ. Theo đó ngoài các bộ skill cơ bản, tấn công, né tránh, bay nhảy ra thì game còn cung cấp thêm cho người chơi các hạng mục hành động vắn tắt như Thoát ẩn, Truy kích và Chiến đấu trên không. Đồng thời thao tác và cử động của các môn phái khi xuất chiêu cũng có độ nhuần nhuyễn, sâu sác hơn rất nhiều so với phiên bản thử nghiệm đầu tiên. Điều này nhằm mang đến độ cảm thụ của người chơi dành cho từng môn phái là hoàn toàn rõ ràng, khác biệt từ mặt hình ảnh cho đến mô phỏng cử động, giọng nói.
Nói chung XĐZ đòi hỏi thao tác người chơi đơn giản song không kém phần tinh tế. Chẳng hạn như việc đỡ đòn, phản đòn và combo skill QTE (mà theo NSX gọi là hệ thống combo JA) luôn đòi hỏi sự tính toán về mặt thời gian, cảm nhận khi xuất chiêu của địch thủ cũng như của bản thân. Và kế đến là hệ thống biến chiêu (dạng combo do người chơi tự sáng lập) cũng sẽ được cải tiến với một chuỗi skill hợp lý, logic với nhau. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là chiến đấu và chiến đấu, thử thách và thử thách cho tất cả người chơi XĐZ.
Luôn có đất diễn cho người chơi
Khiêu chiến là một từ mà hầu hết người chơi MMORPG, đặc biệt là thể loại ARPG luôn phải tiếp nhận. Đồng thời khái niệm khiêu chiến sẽ kéo dài vô tận thông qua rất nhiều hoạt động, thử thách triền miên trong game. Song nói một cách vắn tắt thì chúng vẫn xoay quanh ở 2 hạng mục cơ bản là PvE và PvP.
Theo đó PVE trong XĐZ sẽ nhắm vào việc thiết kế các màn chơi phụ bản khó, nơi mà người chơi có thể đơn thương độc mã hoặc thành lập tổ đội để đi chinh phục hàng loạt con boss, mobs có trí tuệ thông minh (AI) thuộc dạng siêu Việt. Đặc biệt ngoài những con quái vật ghê tợn ra thì tại các màn chơi này cũng có nhiều cạm bẫy, câu đố đi kèm.
Về phương diện PvP thì XĐZ hướng đến chế độ chơi DotA Vô Song (20vs2) và Đấu trường lớn từ đơn đấu cho đến hàng trăm, hàng ngàn người. Theo đó ở map DotA Vô Song thì mọi giao diện về UI, góc nhìn hay cơ chế hoạt động của skill, trang bị đều hoàn toàn thay đổi so với kiểu thức bên ngoài (tức của thể loại MMORPG). Còn về tính năng đấu trường lớn đó sẽ là một mô hình giải đấu xếp hạng, thăng bậc danh vọng đi kèm nhiều phần thưởng ưu đãi cho tất cả người chơi cùng tham gia tranh đấu với nhau. Tuy nhiên, để tạo thêm sự khác biệt so với các sản phẩm cùng thể loại thì tính năng đấu trường lớn được thêm nhiều quy tắc trong chiến đấu để gia tăng thêm sực khắc nghiệt, công bằng. Xa hơn nữa là hệ thống Bang hội chiến, Đoàn đội chiến cũng đang được Perfect World lên kế hoạch thiết kế.
Trang chủ: http://sd.wanmei.com/
Theo VNE
Chiến trường DotA trong Xạ Điêu Zero cũng khá thú vị Giống như nhiều game nhập vai khác hiện nay, Xạ Điêu Zero cũng tận dụng yếu tố MOBA để làm tăng sức hút cho mình. Chiến trường DotA Vô Song của Xạ Điêu Zero (XĐZ) được thêm vào hệ thống giao diện người dùng (UI) độc lập, bất kể là bản đồ, trang bị, hợp thành trang bị cũng đều có giao diện...