Wii 2 được tiết lộ – Nintendo lại nuôi mộng bá vương
Hệ máy tiếp theo của Nintendo sẽ là bàn đạp để họ thống trị làng game trong 10 năm tới!
Mới đây, nhiều nguồn tin đã đề cập tới việc Nintendo sẽ công bố thế hệ console của họ tại E3 năm nay hoặc có thể sớm hơn. Thiết bị giải trí này sẽ sở hữu phần cứng mạnh hơn so với Xbox 360 và sở hữu một chiếc tay cầm với màn hình cảm ứng chạm riêng. Hiện tại, Nintendo đã giới thiệu về hệ máy này với các hãng phát triển thứ 3 để chuẩn bị cho một danh sách những game đỉnh sẽ hộ tống nó trong ngày phát hành vào khoảng năm 2012.
Một số người cho rằng Khi Kinect và Move ra đời thì Wii đã hết thời. Mỗi khách hàng từng chơi thử Kinect chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại với Wii. Tuy nhiên, đây chỉ là đánh giá từ quan điểm phiến diện của một game thủ hardcore thích các trò chơi với đồ họa đẹp và lối chơi chỉ dành cho game thủ.
Trên thực tế, nếu như Nintendo công bố một thiết bị dạng Wii 2 tại E3 rồi phát hành nó trong năm 2012 thì thậm chí hãng game của Nhật sẽ còn có khả năng tiếp tục thống trị thị trường trong 4 năm tới. Dưới đây là những lí do cho nhận định này.
Wii mãi là một bước lùi?
Quan điểm này là sai. Wii là một hệ máy hy sinh tất cả những đặc điểm yêu thích của đối tượng game thủ thông thường để nhắm tới một thị trường rộng lớn – các gia đình và những người chơi game để giải trí. Thế nên, nó không cần phần cứng mạnh để chạy theo đồ họa HD hay 3D. Tuy nhiên, giờ đây Nintendo đang cần một bước đột phá tiếp theo bởi thị trường của Wii đã cạn kiệt.
Việc tung ra một máy console mạnh mẽ hơn PS3 và Xbox 360 trong thời điểm này sẽ giúp họ tiếp tục đi đầu vào những năm cuối cùng của thế hệ console hiện tại. Cấu hình của Xbox 360 đang tỏ ra “lặc lè”. PS3 thì dính vào một loạt những vấn đề liên quan đến bảo mật và đang mất dần các đầu game độc quyền mang tính cạnh tranh như ở thời PS2.
Video đang HOT
Nếu như Nintendo xác định một vòng đời khoảng 5 năm cho thế hệ console tiếp theo của họ. Ít nhất, họ sẽ có thể trụ vững trong khoảng thời gian này bởi theo lịch trình của các đối thủ, phải đến năm 2016, mọi người mới có PS4 để chơi. Tuy nhiên, khi đó thì số lượng game mới và đỉnh của các hệ máy mới này vẫn chưa có nhiều. Thế nên, mọi người chưa chắc đã bỏ tiền ra để mua nó và sẽ ngả về một hệ máy vốn đang có chỗ đứng như Wii 2.
Xuất quân vào lúc đối thủ yếu nhất và kìm hãm đợt tấn công tiếp theo của cả hai kình địch Microsoft và Sony là một hành động cực kì khôn ngoan của Nintendo vào thời điểm này. Thậm chí, nếu như thế hệ console tiếp theo của họ có thể tận dụng được thư viện game hay trên Wii thì sẽ còn giữ một lợi thế cạnh tranh cực kì lớn so với các đối thủ.
Ngoại trừ Nintendo, hầu hết các máy console thế hệ sau của Sony và Microsoft đều từ chối những đĩa game cũ. Không những thế, khi Wii 2 có một phần cứng vượt trên Xbox 360 thì chẳng có lí do gì để nhà sản xuất hợp tác với những hãng phát triển thứ 3 đình đám, đặt vấn đề nhờ họ phát triển game xịn cho Wii 2 bên cạnh PS3 và Xbox 360.
Sau khi 3DS được cải tổ đặc biệt về phần cứng để có thể chạy những trò chơi với đồ họa đẹp hơn hẳn so với DS, mọi người có thể thấy rõ tham vọng của Nintendo trong việc trở lại đánh chiếm thị trường game nguyên thủy mà mình đã tạm bỏ qua trong thế hệ của Wii và DS. Nếu như Nintendo đắc thủ lần này, họ sẽ lại là vua như từ 2 thập kỷ trước.
Có Wii 2 thì Wii sẽ chết?
Đây cũng là một nhận định sai. Với phong cách của Nintendo. Họ không hề thích “tự chặt tay” của mình như vậy. Cứ cho là Wii đang trong thời điểm đi xuống thì Wii 2 ra đời cũng chỉ giống như một bước phát triển mà một sự bù khuyết. Những hộ gia đình vẫn có thể giữ lại máy Wii của mình để giải trí bằng những tựa game mới. Trong khi đó, Wii 2 sẽ sở hữu những trò chơi hấp dẫn với game thủ hardcore hơn và đương nhiên là cũng có khả năng chơi các trò chơi giải trí gia đình.
Chiếc tay cầm với màn hình cảm ứng chạm riêng có thể là một ý đồ của Nintendo trong việc tạo ra một chiếc tay cầm “thần kỳ”, cơ chế điều khiển thích ứng với mọi trò chơi, mọi loại game bất kỳ. Từ năm 2006, họ vẫn là người đưa ra được những bước đi chiến lược bất ngờ về công nghệ.
Những thông tin mới nhất về Wii 2 sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Tổng hợp
Theo PLXH
Những thông tin đầu tiên về Prey 2
Phần 2 của loạt game này mang tới bất ngờ khi sử dụng cùng bối cảnh của Prey phiên bản đầu để kể một câu chuyện từ một góc nhìn khác.
Mới đây, tạp chsi Game Reactor đã tung ra những thông tin chi tiết đầu tiên về Prey 2. Nếu đã từng chơi phần 1 của series game FPS này từ nhiều năm trước đây, ắt hẳn bạn sẽ mong chờ trò chơi này của Human Head Studios. Được biết, dự án Prey 2 đã được phát triển trong vòng 3 năm và trải qua rất nhiều lần "đập đi, xây lại". Tuy vậy, game vẫn sẽ được phát hành trong năm 2012.
Prey 2 được phát triển chính cho Xbox 360. Hiện tại phiên bản PS3 và PC của game đang được xây dựng. Nhà sản xuất cho biết đồ họa của game không đến mức khiến mọi người phải ngỡ ngàng như nó cũng đủ đẹp. Prey 2 có phong cách đồ họa giống với BioShock và Mass Effect. Rất có thể trò chơi nà được xây dựng bởi bộ engine Unreal đã được sử dụng sau 2 trò chơi tên tuổi kia.
Prey 2 có bối cảnh trùng với phần 1. Tuy nhiên, lần này, người chơi sẽ được nhìn vào câu chuyện của thảm họa này từ một góc nhìn khác. Nếu bạn vẫn còn nhớ, trong phần 1, Tommy đã tìm thấy một chiếc máy bay dân dụng đâm vào phi thuyền không gian của người ngoài hành tinh. Một trong những hành khách của chuyến bay này chính là nhân vật chính của phần 2 - Killian Samuels.
Killian là một cảnh sát trưởng và cũng đồng thời là bảo vệ ở một nhà tù. Hiện tại, những thông tin về tiểu sử của nhân vật này chưa được tiết lộ. Tuy vậy, người chơi có thể trông đợi vào hình tượng của Killian là một nhân vật nhanh nhẹn với khả năng leo trèo không kém gì nữ nhân vật chính Faith của Mirror"s Edge.
Human Head Studios thừa nhận là Prey 2 bị ảnh hưởng bởi rất nhiều trò chơi lớn như Mirror"s Edge, Killzone hay Mass Effect. Họ muốn tạo ra một trò chơi mà nhân vật chính có thể đu bám linh hoạt trên những đường ống, leo trèo trên đủ mọi địa hình trắc trở và thực hiện những cuộc đào tẩu bằng cách động tác parkour đẹp mắt. Nó là một phần trong thế giới mở của Prey 2.
Phần 2 của loạt game này sẽ nhấn mạnh vào sự tự do. Những màn chơi trong game có độ lớn có thể được so sánh với Assassin's Creed và độ mở tương đương với Mass Effect. Người chơi có thể leo tới bất cứ vị trí nào và nói chuyện với bất kỳ nhân vật nào. Đồng thời, nếu muốn, bạn cũng có thể phi từ nóc nhà này sang nóc nhà khác như một chú mèo.
Trong game vẫn có sự xuất hiện của các cổng không gian. Một số hành tinh trong phần 1 sẽ trở lại ở Prey 2. Tuy nhiên, nhà sản xuất cho biết phần lớn chúng sẽ là những địa điểm mới và họ cũng đã sắp đặt nhiều chi tiết mới để khiến các game thủ bất ngờ. Ngoài ra, tiền bạn kiếm được có thể sử dụng để nâng cấp vũ khí và giáp, trong đó còn có vài khả năng đặc biệt như hất đối phương lơ lửng trên không.
Nói về yếu tố bắn súng - trọng tâm của game, Human Head Studios muốn trò chơi của mình mang hệ thống nấp bắn linh hoạt của Killzone 3 cùng với nhiều màn trình diễn ấn tượng như của Vanquish. Tuy vậy, Prey 2 sẽ không có phần chơi mạng. Nhà sản xuất không muốn cố công cạnh tranh với những tượng đài lớn như Halo: Reach để làm gì. Họ sẽ tập trung vào việc phát triển phần chơi đơn thành một trải nghiệm tốt nhất.
Prey 2 sẽ không hỗ trợ 3D hay những công nghệ cảm ứng chuyển động như Kinect và Move. Những thông tin mới nhất về trò chơi này sẽ còn được tiếp tục cập nhật.
Theo PLXH
Trung Quốc tung MMO cày không cần chuột & bàn phím Sửng một loi thiết bị giống với Kinect của Microsoft, Vưc Online có th coi là sản phẩm game trực tuyếầu tiên ápng công nghệ mới l này. Sau sự ra đời của Kinect, đánh dấu kỷ nguyên mới của làng game -i game bằng "hành động" thì các nhà làm game Trung Quốc đã bắt đầu nghĩ tới viễn cảnh ứngng công...