Watch Dogs next-gen khóa khung hình ở 30 FPS
Vẫn chưa rõ trò chơi có đạt độ phân giải 1080p hay không.
Giờ đây khi GTA V đã ra mắt, năm 2013 có lẽ chỉ còn lại một cái tên đáng trông đợi nhất đối với fan hâm mộ thể loại hành động thế giới mở – đó chính là Watch Dogs của Ubisoft. Chỉ còn chưa đầy 2 tháng đến ngày phát hành chính thức, vào thời điểm này có lẽ Watch Dogs đã đi vào giai đoạn cuối trong khâu sản xuất và sẵn sàng phát nổ trên hầu hết các hệ console hiện tại, next-gen cũng như PC.
Chia sẻ một số thông tin về phiên bản next-gen của Watch Dogs, giám đốc sáng tạo Jonathan Morin có đề cập rằng trò chơi sẽ khóa mức khung hình ở 30FPS để đảm bảo tính ổn định: “Hiện tại mức khung hình mà chúng tôi đang hướng tới là 30 frame mỗi giây. Đối với một tựa game thế giới mở luôn luôn cần có sự cân bằng giữa thế giới, độ chi tiết và những phần còn lại” – Morin trả lời phỏng vấn với Video Gamer.
“Tôi nghĩ rằng ở hiện tại, điều quan trọng nhất là tính ổn định của trò chơi và đảm bảo nó luôn ở một mức nhất định để người chơi cảm thấy game chạy trơn tru” – Morin nói tiếp, dù điều này nghe không thuyết phục bởi chẳng có lý do nào khiến 60 FPS lại kém mượt hơn 30 FPS cả. Hạn chế này sẽ dễ chấp nhận hơn nếu Watch Dogs chạy ở độ phân giải 1080p, nhưng Morin cho biết hiện tại Ubisoft còn chưa đưa ra quyết định chính thức giữa 720p và 1080p.
Video đang HOT
Ngoài ra, ông cho biết phiên bản Xbox 360 của Watch Dogs sẽ phát hành dưới dạng bộ hai đĩa tương tự GTA V đã làm và yêu cầu cài đặt một phần vào ổ cứng trước khi có thể chơi được. Hệ console của Microsoft cũng sẽ là hệ máy duy nhất yêu cầu điều này.
Nhưng thế giới của Watch Dogs có rộng ngang bằng với GTA V? Câu trả lời là không bởi theo Morin, người chơi cần phải có máy bay mới tận dụng hết được quy mô khổng lồ như vậy. “GTA V sở hữu một bản đồ rất lớn, nhưng trò chơi có cả máy bay nên điều đó hoàn toàn hợp lý. Về phần chúng tôi, Watch Dogs có mật độ chi tiết dày đặc hơn, vì vậy nếu thiết kế gấp đôi hay ba lần chỗ đó, người chơi sẽ cảm thấy sự lặp lại”.
Phát triển dựa trên engine hoàn toàn mới mang tên Disrupt, PC được quảng cáo là phiên bản chính và có chất lượng cao nhất của Watch Dogs, sau đó mới được port sang các hệ console khác. Hy vọng lần này Ubisoft sẽ giữ đúng lời hứa của mình và tránh khỏi vết xe đổ Assassin’s Creed như thường lệ: luôn luôn chậm hơn console 1 tháng nhưng vẫn hành hạ người chơi với nhiều lỗi lặt vặt.
Watch Dogs sẽ ra mắt vào ngày 15/11 tới đây trên PS3, Xbox 360, PC, và phát hành trên console next-gen ngay khi các hệ máy này được bán ra thị trường cũng trong tháng 11.
Theo VNE
Game chưa ra mắt đã được tính làm thành phim
Đó chính là Watch Dogs. Tại sự kiện GamesCom 2013, Sony cùng Ubisoft đã lên tiếng khẳng định rằng sẽ có một bộ phim điện ảnh Hollywood được thực hiện dựa trên cốt truyện Watch Dogs.
Watch Dogs sẽ còn được xây dựng thành một bộ phim điện ảnh.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên bộ phim điện ảnh được xây dựng dựa trên cốt truyện của game. Điều kỳ lạ ở đây phải chăng chỉ là dù rằng chưa được ra mắt, chưa thể nắm chắc rằng sẽ thành công và được nhiều người biết đến thì NSX Watch Dogs đã tính xa đến mức là đưa tựa game này lên màn ảnh rộng.
Giám đốc sản phẩm của hãng phim đình đám Columbia Pictures - Hannah Minghella đã phát biểu: "Cốt truyện và gameplay mở của Watch Dogs đã tạo điều kiện hoàn hảo để đưa tựa game này lên màn ảnh rộng. Với chất hành động và phiêu lưu của mình, câu truyện của game sẽ được thể hiện thật sinh động và kịch tính".
Cốt truyện Watch Dogs xoay quanh nhân vật chính Aiden Pearce, một bậc thầy hacker, một cao thủ chiến đấu, vẫn xuất hiện đầy lạnh lùng, bí ẩn và quyết đoán. Một lần nữa, ta lại được "mãn nhãn" với những màn trình diễn mạnh mẽ với tốc độ cao kết hợp với sự tính toán thông minh của Aiden: hack thông tin, chiến đấu với súng, gậy, điều khiển hệ thống giao thông, điện... Gần như Aiden kiểm soát toàn bộ thế giới xung quanh với thiết bị "hack cả thế giới" của mình.
Tính đến nay Watch Dogs đã trải qua 4 năm phát triển, dựa trên một engine hoàn toàn mới mang tên Disrupt. Ngoài đồ họa ấn tượng mà chúng ta đã được chứng kiến trong nhiều trailer của Watch Dogs, ưu điểm quan trọng nhất ở bộ công cụ này là khả năng chuyển đổi dễ dàng qua các hệ máy khác nhau, đảm bảo mang lại trải nghiệm tương đồng dù người chơi chọn phiên bản PS3, Xbox 360 hay cao cấp hơn như PS4, Xbox One, PC. Dù vậy Ubisoft cũng từng hứa hẹn rằng console next-gen vẫn sẽ được ưu ái hơn về đồ họa hay số lượng nhân vật hiển thị cùng lúc trên màn hình.
Watch Dogs dự tính sẽ được phát hành vào ngày 19 tháng 11 trên Xbox 360, PS3, PC. Ngoài ra, tựa game này cũng sẽ được đưa lên 2 hệ máy next-gen mới là PS4 và Xbox One khi chúng được phát hành rộng rãi.
Theo VNE
10 game thế giới mở hấp dẫn nhất trên hệ next-gen Đa số đều sẽ ra mắt trong năm 2014. Không còn nghi ngờ gì nữa, sự kiện lớn nhất trong năm nay của làng game thế giới chắc chắn sẽ là màn ra mắt và cuộc đua của 2 hệ máy next-gen PS4 và Xbox One vào tháng 11 sắp tới. Có lẽ rất nhiều gamer trên thế giới đang đổ dồn sự...