Watch Dogs đã phát triển được 4 năm
Cuộc phỏng vấn mới đây cùng nhả sản xuất của Watch Dogs – Dominic Guay đã tiết lộ thêm nhiều thông tin thú vị về Watch Dogs.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nhà sản xuất của Watch Dogs – Dominic Guay đã tiết lộ vài thông tin mới về tựa game hành động sandbox đang tỏ ra rất hứa hẹn này. Trước tiên ông cho biết những ý tưởng đầu tiên về Watch Dogs bắt đầu xuất phát vào năm 2009, nhằm phản bác lại nhiều ý kiến cho rằng trò chơi được dựa trên series truyền hình Person of Interest vốn phát sóng năm 2011, với bối cảnh một siêu máy tính ra đời có khả năng theo dõi điện thoại di động, camera, cùng nhiều thiết bị điện tử khác nhằm ngăn chặn tội ác trước khi chúng kịp xảy ra – tương tự như ctOS trong Watch Dogs.
Như vậy tính đến nay Watch Dogs đã trải qua 4 năm phát triển, dựa trên một engine hoàn toàn mới mang tên Disrupt. Ngoài đồ họa ấn tượng mà chúng ta đã được chứng kiến trong nhiều trailer của Watch Dogs, theo ông Dominic ưu điểm quan trọng nhất ở bộ công cụ này là khả năng chuyển đổi dễ dàng qua các hệ máy khác nhau, đảm bảo mang lại trải nghiệm tương đồng dù người chơi chọn phiên bản PS3, Xbox 360 hay cao cấp hơn như PS4, Xbox One, PC. Dù vậy Ubisoft cũng từng hứa hẹn rằng console next-gen vẫn sẽ được ưu ái hơn về đồ họa hay số lượng nhân vật hiển thị cùng lúc trên màn hình.
Về mặt nội dung, Dominic cho biết ý tưởng của đội ngũ phát triển xuất phát từ hiện thực ngày nay khi mà công nghệ đang ngày một phát triển và chưa bao giờ con người có thể trao đổi thông tin một cách dễ dàng như thế. “ Watch Dogs được làm ra nhằm truyền tải trải nghiệm được sống trong một thành phố nơi mọi thứ kết nối với nhau. Câu hỏi đặt ra là ngoài những lợi ích dễ dàng thấy được, liệu khi thông tin của chúng ta càng ngày càng trở nên ít riêng tư đi, nó sẽ có ảnh hưởng thế nào?” – Dominic nói.
Tuy vậy ông cũng nói thêm rằng Watch Dogs trước hết vẫn là một sản phẩm giải trí chứ không phải để dạy cho ai đó một bài học nào cả, và nhóm phát triển muốn rằng nó sẽ hoàn thành được nhiệm vụ của mình: “Nếu sau khi hoàn thành Watch Dogs người chơi có thể cảm nhận được những gì mà chúng tôi muốn truyền tải, rằng nó sẽ trở thành chủ đề cho họ tiếp tục bàn tán sôi nổi cùng bạn bè thì như vậy chúng tôi đã thành công”.
Video đang HOT
Một thế giới được kiểm soát hoàn toàn bởi máy tính, đó có phải là tương lai con người nên trông đợi?
Watch Dogs dự tính sẽ được phát hành vào ngày 19 tháng 11 trên Xbox 360, PS3, PC, PS4 và Xbox One.
Theo GameK
Ubisoft úp mở về Prince of Persia mới
Prince of Persia liệu sẽ trở lại cũng thế hệ console next-gen? Nhắc đến Ubisoft, hiện nay người ta thường nghĩ tới Assassin's Creed, Splinter Cell hay sản phẩm đang thu hút rất nhiều sự chú ý Watch Dogs mà quên đi mất series đã từng rất nổi tiếng khác - Prince of Persia.
Bộ ba khởi đầu bằng The Sands of Time có thể nói đã đặt nền móng cho thể loại phiêu lưu hành động khi chúng ra mắt, tuy nhiên dường như chính sự xuất sắc ấy đã làm khó cho Ubisoft trong việc vượt qua thành công của chúng, và kết quả như chúng ta đã biết họ phải chuyển sang tập trung cho series Assassin's Creed.
Forgotten Sands phát hành năm 2010.
Dù đã 3 năm kể từ khi tựa game cuối cùng đóng mác Prince of Persia ra mắt cùng tuyên bố tạm hoãn phát triển series đến từ chính Ubisoft, bất cứ khi nào cái tên "Hoàng tử Ba Tư" được đả động đến hay vài hình ảnh mang phong cách Trung Đông xuất hiện, người hâm mộ lại có lý do để hy vọng và chờ đợi. Gần đây nhất, những tấm screenshot được Climax Studios công bố đã khiến các fan phải "nhấp nhổm", nhưng đáng tiếc sau đó họ đã đính chính lại rằng đây là dự án hợp tác cùng Ubisoft đã bị hủy bỏ.
Dự án Prince of Persia đã không bao giờ trở thành sự thật của Climax Studios.
Và giờ đây lại đến lượt Ubisoft úp mở về Prince of Persia. Trên trang Facebook chính thức của series vừa đăng tải một thông điệp mới: "Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho tin tức về Prince of Persia, bắt đầu vào tuần tới."
Thông điệp nhanh chóng thu hút sự chú ý của fan hâm mộ.
Tuy nhiên theo một nguồn tin khác từ Jason Schreier - phóng viên của trang Kotaku thì tựa game mà Ubisoft đề cập đến sẽ dành cho các thiết bị di động, điều rõ ràng rất đáng thất vọng nếu như là sự thật. Theo tình hình hiện tại khi mà Ubisoft đang cùng lúc phát triển khá nhiều series lớn như Assassin's Creed, Far Cry, Splinter Cell, Watch Dogs... thì cũng khó để tưởng tượng họ còn thời gian và nhân lực để dành cho một tựa game Prince of Persia ở quy mô AAA.
Đến thời điểm này vẫn chưa có gì là chính thức, và cùng với sự ra mắt của thế hệ console next-gen, biết đâu chúng ta lại sắp được chứng kiến chàng hoàng tử bay nhảy trên màn hình một lần nữa?
Theo GameK
Tương lai của game là thế giới mở? Trào lưu này liệu có thành công? Nếu như theo dõi diễn biến của hội chợ E3 2013 diễn ra tuần trước, có thể bạn đã nhận ra được một điểm khá nổi bật đó chính là rất nhiều tựa game dành cho thế hệ console mới đã chọn phong cách thế giới mở. Chúng hứa hẹn sẽ vừa cho người chơi sự...