Wasteland 3 tiếp nối cốt truyện về biệt đội Ranger
Tại sự kiện X019, inXile Entertainment đã thông báo rằng Wasteland 3 sẽ được phát hành vào ngày 19 tháng 5 năm 2020 ở cả định dạng kỹ thuật số và phiên bản đĩa vật lý thông qua các cửa hàng bán lẻ.
Đoạn giới thiệu Gamescom 2019 của Wasteland 3 cho thấy rất nhiều điểm gợi mở trong cốt truyện còn tồn đọng ngày nào ở Wasteland 1 và 2 cùng cơ chế gameplay của phiên bản thứ 3. Dựa theo nội dung nối tiếp sau sự thành công của Wasteland 2 với nội dung lấy bối cảnh lịch sử thay thế, trong đó một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Liên Xô đã diễn ra vào năm 1998 liên quan đến một sự kiện tác động liên quan đến một cụm thiên thạch gây ra chiến tranh hạt nhân toàn cầu.
Vào ngày đại hồng thủy, một công ty của Kỹ sư quân đội Hoa Kỳ đã ở trong sa mạc phía tây nam hoang vắng xây dựng những cây cầu trong một khu vực có một số cộng đồng sinh tồn nhỏ và một nhà tù tử tù liên bang mới được xây dựng với các cơ sở công nghiệp nhẹ.
Những người lính tìm nơi trú ẩn trong nhà tù, trục xuất các tù nhân và mời những người sống sót gần đó tham gia cùng họ ngay sau đó. Nhiều năm sau, họ cùng nhau thành lập “ Biệt đội Sa mạc, theo truyền thống vĩ đại của Biệt đội Texas và Arizona”, để giúp đỡ những người sống sót khác trên sa mạc và thực hiện những nhiệm vụ cao cả chưa từng có trong lịch sử.
Trò chơi bắt đầu vào năm 2102, mười lăm năm sau các sự kiện ở Wasteland ban đầu, với các Biệt đội hiện đang chiếm giữ Thành cổ của Người bảo vệ, nơi trước đây là nhà sư tôn thờ công nghệ loạn trí ( đội quân Ranger), nhưng giờ đây hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Ranger đã bị kiểm lâm xóa sổ. Kiểm lâm viên giàu kinh nghiệm Ace được người dân địa phương tìm thấy đã chết với dấu hiệu bạo lực trên cơ thể. Điều này gây rắc rối lớn cho Tướng Vargas, thủ lĩnh của Biệt đội Sa mạc.
Tướng Vargas, chỉ vài ngày trước đó, đã phái Ace ra để điều tra một tín hiệu vô tuyến kỳ lạ nói về “con người và cỗ máy trở thành một” trong khi đe dọa tấn công và quét sạch Biệt đội Sa mạc. Kiểm soát một đội ngũ kiểm lâm viên mới được tuyển dụng, người chơi có nhiệm vụ tìm ra kẻ đã diệt Ace và tại sao họ làm điều đó, và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ ban đầu của Ace.
Câu chuyện bắt đầu tại đám tang của Ace, một trong những Biệt đội Sa mạc đặc trưng trong trò chơi gốc. Tướng Vargas, thủ lĩnh của Rangers, gửi bốn Rangers do người chơi tạo ra, một đội Ranger mới thành lập Echo-One, ra ngoài để điều tra vụ hại người của Ace; họ cũng có tùy chọn đi cùng Angela Deth, người yêu của Ace và một Ranger giàu kinh nghiệm. Cuộc điều tra ban đầu của họ yêu cầu họ phải đến một đài phát thanh trên sa mạc nơi Ace bị tấn công và chết. Ở đó, họ tìm thấy cơ thể của một con người tổng hợp “synth” hoặc được trang bị AI, đã tấn công anh ta, và những xáo trộn sau đó ở ăng-ten sẽ tiết lộ một đội robot diệt người – mặc dù là những người có công nghệ thấp, không có trí thông minh nhân tạo.
Đội kiểm lâm Echo-One tìm cách và tìm đường đến Damonta, có được các đồng minh mới, tìm cộng đồng mới và giải quyết (hoặc vô tình tạo ra) khủng hoảng trên đường đi. Ở đó, thay vì trung tâm hoạt động nhộn nhịp mà họ mong đợi, họ thấy Damonta bị xé nát bởi những con robot hung hăng, với một số ít người sống sót ẩn náu trong các tòa nhà. Trong quá trình giải cứu những người sống sót, Rangers tìm thấy một synth tên là Tinker cài đặt một trái tim máy móc vào bên trong cô gái trẻ.
Tướng Vargas bối rối khi biết về sự tồn tại của synth, nhớ lại những quái vật trí tuệ nhân tạo (Finster, một người máy loạn trí, và Cochise, một AI xấu xa) mà anh ta và các đồng đội của anh ta đã chiến đấu nhiều năm trước trong trò chơi Wasteland gốc. Anh ta nói với các tân binh rằng họ phải đảm nhận nhiệm vụ ban đầu của Ace là lắp đặt các bộ lặp trong ba tháp radio để định vị trí của một tin nhắn radio đáng ngờ. Bộ lặp đầu tiên đã được cài đặt; bây giờ họ phải đến các tòa tháp ở Highpool (một cộng đồng xung quanh con đập lớn cung cấp nước chính cho cả khu vực) và Trung tâm Ag (một xã khoa học chuyên về công nghệ biến đổi gen).
Mọi thứ nhanh chóng trở nên phức tạp khi các Rangers buộc phải lựa chọn giữa việc cứu Highpool khỏi những kẻ đột kích hoặc Trung tâm Ag từ một thí nghiệm trong phòng thí nghiệm đã sai; sự lựa chọn của họ chiến thắng họ đồng minh và được hoan nghênh từ những người họ cứu, nhưng có nghĩa là tổn thất khủng khiếp cho vị trí khác (họ cũng có thể không lưu cả hai vị trí).
Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, Rangers cũng cài đặt bộ lặp ở một trong hai địa điểm và Vargas nói rằng một bộ lặp cuối cùng cần được lắp đặt tại một thị trấn tên Damonta, nằm sau bức tường có bức xạ rất cao và đi qua một thung lũng bị chiếm đóng tu sĩ tự sát, tôn thờ nuke. Các Biệt Đội cũng có thể tìm thấy xác của Hell Razor, một Ranger bị mất tích khác từ đội ban đầu của Vargas, trong trại của Rail Nomad – anh ta cũng bị diệt bởi các tướng quân sau khi cố gắng điều tra chúng.
Với đơn vị lặp lại được cài đặt ở Damonta, Tướng Vargas truy tìm tín hiệu đến Los Angeles, và gửi một máy bay trực thăng với một nhóm các Biệt đội crack, bao gồm Angela Deth. Các nhân vật của người chơi lắng nghe từ căn cứ Ranger khi Angela và đội theo tín hiệu đến một căn cứ quân sự, nơi họ bị tấn công và máy bay trực thăng của họ bị bắn hạ. Với tín hiệu bị mất, Vargas gửi đội của người chơi đến Los Angeles với hy vọng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra từ đây mọi diễn biến hấp dẫn của Wasteland gần như sẽ cuốn hút lấy người chơi khiến bạn k hông thế nào dứt ra được nữa.
Wasteland 3 đã được giới thiệu tại sự kiện Xbox Good X019 ở London, nơi người sáng lập Interplay và đồng sáng lập Wasteland Brian Fargo đã lên sân khấu để giới thiệu một đoạn giới thiệu mới, thông báo ngày phát hành ngày 19 tháng 5 và chính thức cho phép các game thủ có thể đặt hàng trước tựa game này.
Dòng game Wasteland huyền thoại đã đi tiên phong trong thể loại hậu tận thế trong làng game thế giới, và Wasteland 3 đưa người chơi trở lại vai trò của “Biệt đội sa mạc” hay còn được biết đến với cái tên Rangers, các kĩ sư quân sự trong một thế giới hậu hạt nhân đã nổ lực làm việc để xây dựng lại nền văn minh từ đống tro tàn. Với thời tiết khô cằn, cái nóng chết người, cùng bụi bặm của miền tây nam nước Mỹ đã đóng băng nền kinh tế Colorado vĩnh viến. Trong Wasteland 3 sẽ có các địa điểm mới, một chiếc xe có thể tùy chỉnh, chiến đấu hợp lý và hai người chơi hợp tác đầu tiên trong sê-ri.
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1988, Wasteland ban đầu được phát triển bởi Interplay và được Electronic Arts xuất bản là một trong những trò chơi đầu tiên lấy bối cảnh là một nước Mỹ hậu tận thế bị phá hủy bởi vụ thảm sát hạt nhân. Được giới phê bình đánh giá cao và thành công về mặt thương mại, Wasteland được theo sau bởi hai phần tiếp theo riêng biệt. Tuy nhiên, Electronic Arts đã biến Fountain of Dreams thành một trò chơi không liên quan và trò chơi thứ hai do Interplay phát triển đã bị hủy bỏ.
Đối với khái niệm và bối cảnh chung của Wasteland sau đó đã trở thành nền tảng cho các trò chơi RPG nổi tiếng đàn em sau này ra mắt vào năm 1997, Fallout. Sau đó được mở rộng thành sê-ri Fallout. Wasteland đã nhận được phần tiếp theo vào năm 2014 với việc phát hành Wasteland 2 và Wasteland 3 được thiết lập để phát hành trên Xbox One, Xbox Game Pass, PlayStation 4, Windows, Mac và Linux vào ngày 19 tháng 5 năm 2020.
Ngoài ra, các đơn đặt hàng trước hiện có sẵn bao gồm các vật phẩm thưởng sẽ giúp người chơi bắt đầu ở vùng đất hoang. Các vật phẩm thưởng được đặt hàng trước bao gồm Mũ và Kính Ranger General, Huy hiệu Kiểm lâm được đánh bóng và một số Vũ khí Camo Tuyết. Hiện tại các game thủ đã có thể đặt hàng tựa game này trên trang chủ của Wasteland3.com, hãy nhanh tay đặt hàng nếu bạn muốn sở hữu phiên bản Limit của game.
Theo Game4V
Two Worlds II: Tựa game 9 năm tuổi và bản cập nhật cuối cùng
Theo như thông báo thì Two Worlds II, tựa game nhập vai khá nổi tiếng vào năm 2010 của Topware Interactive, sẽ có bản cập nhật cốt truyện cuối cùng mang tên Shattered Embrace vào đầu tháng sau.
Nếu các bạn còn nhớ vào năm 2010, tựa game Two-World 2 ra mắt đã khiến nhiều game thủ đam mê RPG phải mất ăn mất ngủ với tựa game này. Phần vì đồ họa lung linh của tựa game (ở thời điểm đó đồ họa của game được đánh giá khá tốt), phần vì gameplay mới lạ pha trộn hài hòa giữa hành đồng và nhập vai, cùng hệ thống nhiệm vụ đa dạng có tính ảnh hưởng đang xen nhau. Nhưng do game mang nhiều lỗi vặt cùng thời gian ra mắt giữa hai phần khá ngắn nên vấp phải sự phản đối của các fan hâm mộ. Hiểu được điều đó nên Topware Interactive đã tích cực sửa sai, hãng đã tung các bản sửa lỗi cùng những bản cập nhật cốt truyện để giúp mọi thứ trở nên tốt hơn.
GIờ đây khi chuẩn bị cho Two Worlds III được dự kiến ra mắt vào năm 2022, Topware Interactive quyết định sẽ kết thúc câu chuyện còn nhiều dang dở của phần 2 đồng thời đặt những nền móng để phát triển dòng game về sau này bằng bản mở rộng có tên Shattered Embrace. Có một điều đáng tiếc là chương cuối cùng của game sẽ không ra mắt trên PS3 và XBox 360. Và mặc dù được làm lại hoàn toàn bằng engine mới vào năm 2016 nhưng mà tựa game chưa bao giờ cập bến PS4 lẫn Xbox One thế nên nếu muốn biết được những gì sẽ xảy ra với Antaloor thì cách duy nhất là các bạn phải mua tựa game trên PC. Điều này sẽ khiến cho nhiều người từng sở hữu phiên bản game gốc sẽ không thể tiếp tục hành trình, hy vọng nhà sản xuất sẽ có giải pháp nào tối ưu hơn khi ra mắt bản mở rộng vào 02/12/2019 sắp tới.
Theo Game4V
Call of Duty Modern Warfare chắc chắn sẽ mở rộng hơn nữa phần chơi cốt truyện Bản DLC của Call of Duty: Modern Warfare sẽ mang đến nhiều nội dung mới cho người chơi Sê-ri Call of Duty chưa bao giờ thỏa mãn với những thành tựu thương hiệu này đã đạt được trước đó. Cái kết của Call of Duty: Modern Warfare đã hé lộ thông tin về phần tiếp theo, Modern Warfare 2. Infinity Ward đã đưa...