Warp – Tựa game hấp dẫn và đầy sáng tạo
Có vẻ như việc đóng vai một người hùng rambo tiêu diệt bè lũ alien đã trở nên quá quen thuộc trong bất cứ kịch bản phim, những tiểu thuyết thám hiểm không gian hay những tựa game đề tài viễn tưởng xuất hiện nhan nhản trên giá đĩa. Cái gì, dù có hay đến đâu thì bị làm dụng nhiều quá cũng gây ra cho người ta cái cảm giác “ bội thực” đầy chán nản.
Không đi vào lối mòn mà chọn cho mình một câu chuyện đầy thông minh và sáng tạo, Warp đem đến cho chung ta trải nghiệm mới mẻ với việc đặt người chơi vào vị trí một vị khách “không mời” đến từ khoảng không vũ trụ xa xôi trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm dã man của loài người. Vô hình chung, nó khiến con người chúng ta trở thành những con “quái vật” đáng sợ, đầy ghê tởm – một góc nhìn hoàn toàn lạ lẫm ít khi người chơi được tận mắt chứng kiến.
Warp pha trộn giữa kiểu chơi stealth action cổ điển của Metal Gear kết hợp với các câu đố, tính hài hước, và gam màu vàng – cam đặc trưng của Portal. Mục tiêu của bạn là phải tìm đường thoát ra khỏi phòng thí nghiệm dưới nước, nơi bạn và “đồng bào” của mình đang bị giam giữ.
Gameplay đơn giản và dễ hiểu thông qua tiêu đề ngắn gọn: Warp. Bạn có khả năng dịch chuyển qua các bức tường và thú vị hơn nữa là di chuyển vào bên trong cơ thể “kẻ thù” – những kẻ đang săn đuổi mẫu vật đang trốn chạy, để rồi tiêu diệt chúng từ bên trong. Bên cạnh đó, Teleport không phải là khả năng duy nhất mà bạn có. Người chơi sẽ dần có được khả năng tạo ra bản sao của mình để đánh lạc hướng lính canh, chiếm lấy một vật rồi đẩy chúng ra xa, và nhiều hơn nữa…..
Và cũng nên nhớ rằng, đây không phải là một trò chơi lặp đi lặp lại – mỗi chiến thắng mang đến cho bạn các kẻ thù mới, sức mạnh mới, thậm chí đến cuối trong cuộc phiêu lưu. Mỗi lần vượt qua thử thách đều đòi hỏi vận dụng linh hoạt đầu óc và khả năng tính toán của người chơi.
Các nhà phát triển đã rất thông minh trong việc xây dựng các màn chơi – nhà tù mà bạn đang phải tì cách thoát ra. Những trở ngại thường có thể được khắc phục theo nhiều cách, đem lại cho người chơi cơ hội để đánh giá tình hình và tiến hành theo cách họ thấy phù hợp. Mặc dù việc tấn công và làm người khác nổ tung vô cùng thú vị, những ngược lại ta cũng có thể để kết thúc trò chơi mà không giết chết bất cứ ai (và nhà sản xuất cũng dành ra hẳn 1 archievement độc đáo như vậy).
Tính tò mò và khám phá cũng rất được khuyến khích trong game. Ngoài việc tìm đường trốn chạy, người chơi cũng nên sưu tập những chú sâu grub giúp cho việc nâng cấp và tất nhiên cũng là để thỏa mãn tính hiếu kì của mình.
Video đang HOT
Warp theo dõi tất cả các loại dữ liệu để bổ sung cho leaderboards, tất cả mọi thứ từ khoảng cách đã đi cho đến kẻ thù bị giết hay số lần bạn dịch chuyển. Khi bạn đến một milestone, thành tích của bạn sẽ xuất hiện trên màn hình, bên cạnh bạn bè của bạn. Đó là một cách rất hay để khiến phần chơi đơn giống như đang tham gia một cuộc thi ngầm vậy.
Checkpoint được đặt ở các vị trí rất phù hợp, không quá khó cũng như không quá dễ dàng gây cảm giác nhàm chán. Game không gặp phải nhiều lỗi, tuy nhiên điều mà Warp có thể khiến bạn thất vọng lại chính là điều khiến bạn mong chờ nhiều nhất – trùm cuối. Trong những giây phút cuối cùng, không hiểu do đâu mà game lại trở nên không ổn định, framerate sụt giảm thất thường và 1 lỗi kì quặc làm lộ đoạn cutscene kêt thúc kể cả khi chưa đánh bại được boss.
Kết
Thông minh và thú vị, Warp là một game stealth/puzzle đáng để chơi, bất chấp một số trục trặc ngay lúc kết thúc. Từ tiền đề khiêm tốn hấp dẫn, một alien có khả năng dịch chuyển cần thoát khỏi một phòng thí nghiệm – các tình tiết của game được giới thiệu một cách cẩn thẩn cho đến khi bạn đã bị dịch chuyển qua một cuộc phiêu lưu phong phú, đầy thỏa mãn.
Game chỉ đưa ra các gợi ý vừa đủ để bạn biết cần phải làm những gì và đi đâu nhưng thường để lại phần “làm thế nào” cho bạn. Có lẽ quan trọng nhất, nó cho phép chúng ta làm điều mà chúng ta chưa làm bao giờ – đưa kẻ thù từ nơi giam giữ ra ngoài. Và đó là điều mà tôi sẽ nhớ khi nhắc đến Warp.
Theo Game Thủ
Bản chất game thủ Việt không xấu
"Hay hack", "spam nhảm", "xấu hổ", đó là những cụm từ vốn đã quen thuộc mỗi khi bàn về ý thức của một bộ phận không nhỏ game thủ game online tại Việt Nam. Điều đáng buồn là đối tượng đưa ra các nhận xét trên cũng lại chính là tín đồ thế giới ảo trong nước, đơn giản vì chính họ là những người phải hằng ngày sống với hack, cheat.
Chính gamer trong nước cũng thấy rõ sự tiêu cực trong ý thức.
Tuy nhiên, đã có ai đặt ra câu hỏi đơn giản rằng nếu được chăm sóc tốt về mặt tư tưởng, được hướng tới phong cách chơi lành mạnh thì game thủ Việt sẽ thế nào hay chưa? Liệu về bản chất chúng ta có thực sự thua kém các bạn bè khắp năm châu? Câu trả lời là không.
"Thả cỏ" quá lâu
8 năm sau khi game online gia nhập thị trường Việt Nam là chặng đường không quá dài, nhưng cũng chẳng ngắn ngủi gì. Chỉ với từng ấy thời gian, số lượng game thủ nước nhà đã tăng chóng mặt tới con số hàng triệu, góp phần đưa dải đất hình chữ S có mặt trong danh sách những quốc gia có nền công nghiệp MMO phát triển nhanh nhất thế giới.
Chỉ có bề ngoài phát triển, bên trong vẫn sơ khai.
Thế nhưng hai chữ "phát triển" ở đây dường như chỉ mang tính chất bề ngoài, tức là số lượng người chơi, số lượng NPH và doanh thu từ game, còn trên thực tế, ý thức của game thủ chẳng khác gì so với những năm 2004, 2005, nếu không muốn nói là còn thụt lùi đi. Tình trạng hack, bot, chửi tục diễn ra thường xuyên mà không thể ngăn chặn nổi.
Dĩ nhiên, không thể vơ đũa cả nắm rằng 10 người thì cả 10 đều phạm phải sai lầm như trên, nhưng với những vụ việc ban IP tại server nước ngoài (Cabal Elite, SA...), hay tình trạng hack vô tiền khoáng hậu trong Đột Kích và mới đây nhất là chuyện đi "xin" Trung Quốc crack 7554, chúng ta đã làm xấu đi hình ảnh mình quá nhiều.
Đứa con nào bị "thả cỏ" mà không dễ sa ngã?
Có thể dễ dàng bắt gặp các topic với nội dung lo lắng rằng GO trong nước bị ngừng trệ thì giới trẻ sẽ kéo sang MMO nước ngoài và gây nguy cơ không tốt cho cộng đồng Việt tại đây. Liệu có quốc gia nào trên thế giới xảy ra chuyện ngược đời, buồn cười mà cười không nổi như vậy hay chưa?Đó là trong game, còn bên ngoài xã hội, cộng đồng tín đồ ảo bị nhìn nhận không khác gì "con nghiện" cũng một phần do ý thức chơi game còn quá thấp.
Điều này cũng vì gamer Việt bị "thả cỏ" quá lâu, chính các NPH bất lực hoặc thờ ơ trước tình trạng hack, cheat nên hacker lộng hành. Các tổ chức nhằm chấn chỉnh ý thức người chơi chưa bao giờ được lập nên.
Nhưng nếu được chăm bón
Nhiều bất cập như vậy, nhưng đâu đó giữa làn sóng đen tối ấy vẫn lóe lên được những tia sáng và phần nào lấy lại "thể diện" cho người chơi nước nhà. Đó chính là kết quả từ các giải đấu quốc tế, hay những chương trình từ thiện đầy cao cả mà khó ai nghĩ được rằng chúng lại xuất phát từ game thủ.
Gặp vô vàn khó khăn, tuyển Tru Tiên VN vẫn giành ngôi Á Quân.
Đơn cử như năm 2010, tuyển Tru Tiên Việt Nam lần đầu tham gia giải đấu PK Quốc tế với 9 quốc gia (bao gồm cả các đất nước có nền GO tiên tiến như Nhật, Hàn, Mỹ...). Mặc dù tình trạng game trong nước trở nên ảm đạm và bị nhiều người coi như một MMORPG "chết" với gần 10 tháng không update, lượng người chơi giảm xuống thê thảm nhưng cộng đồng còn sót lại vẫn đầy tài năng và nhiệt huyết.
Gặp khó khăn ngay từ đầu khi không có điều kiện sang nước bạn thi đấu, đội hình tập hợp còn chắp vá và thời gian huấn luyện ngắn, đó là chưa kể tới sự đối xử có phần thiếu công bằng, tuyển Tru Tiên VN vẫnđánh bại được hàng loạt quốc gia để vào tới trận chung kết. Năm 2011, Tru Tiên Việt Nam tiếp tục giành hạng 3 bất chấp tình hình cộng đồng trong nước còn "rối như tơ vò".
Hành trang chỉ có lá cờ tổ quốc, tuyển SRVN vẫn khiến người nước ngoài phải khâm phục.
Lùi về quá khứ một chút, năm 2009, tuyển CĐTL Việt Nam gồm 2 thành viên còn chưa có bất cứ kinh nghiệm gì khi thi đấu quốc tế, bỡ ngỡ nơi đất khách quê người và gần như không có cổ động viên tại nước bạn. Hành trang chỉ có lá cờ đỏ sao vàng, thế nhưng họ vẫn giành giải nhì Silkroad Tournament thế giới. Lúc bấy giờ, cả BTC giải cũng phải bàng hoàng khi chúng ta hạ gục Ai Câp và Brazil, hai đội hạt giống, trước đó họ chỉ coi Việt Nam như "kẻ lót đường".
Đó là chưa kể tới một số giải thưởng lớn không kém nữa, đó là khi tuyển Q9 Gaming đoạt hạng nhì Sudden Attack tại IESF 2009, hay tuyển FFOL 2 lên ngôi vương Đông Nam Á tại One Asia Cup 2009... Không vang danh như trên, thế nhưng "thế lực" của các guild, clan Việt Nam tại các server nước ngoài cũng chẳng phải chịu nước lép chút nào.
Mới đây, những chiến thắng của tuyển AoE Việt trước Trung Quốc mà đặc biệt là thần đồng Chim Sẻ Đi Nắng cho thấy chúng ta đủ khả năng sản sinh ra nhiều tài năng mang tầm cỡ quốc tế.
G-Club đang làm nên những điều kỳ diệu mà hiếm ai ngờ được.
Năm 2010 khi thị trường cực kỳ khó khăn, CLB game thủ "tự túc" mang tên G-Club lại khiến người chứng kiến cảm thấy ấm lòng khi họ tự góp tiền tổ chức các hoạt động từ thiện mà không cần bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía doanh nghiệp lớn. Nghĩa cử ấy quá đẹp mà có nói ra, chắc nhiều cá nhân vẫn nghĩ rằng "bịa đặt".
Kể lể ra những thành tích cũ không phải là để khoe khoang, mà là để thấy được rằng dù thị trường trong nước còn nhiều bất cập, môi trường game thủ còn vô vàn điều đáng bàn nhưng chúng ta vẫn giành giải cao và khiến nước bạn phải bất ngờ. Vậy nếu được chăm sóc một cách kỹ càng thì mọi chuyện sẽ còn tốt đến đâu?
Rõ ràng, bản chất của gamer Việt không xấu và cũng chẳng yếu kém đến mức để thế giới ảo chi phối cuộc sống thực, chúng ta có khả năng thực sự và khả năng ấy đã được chứng minh chứ chẳng phải nói suông. Chỉ có điều cốt cách ấy bị "bám bụi" quá nhiều mà thôi.
Theo Game Thủ
Khi game thủ... 'bội thực' vì quà tặng 'khủng' Quà tặng luôn là yếu tố hàng đầu thu hút sự quan tâm của người chơi vào các event ingame cũng như outgame. Và MU Việt Nam đang làm cộng đồng game thủ "choáng" vì hàng loạt quà tặng "khủng". Không chỉ được biết đến với "mác" lão làng, MU Online còn nổi tiếng với hàng trăm item khủng - thể hiện sức...