Warlocks: tựa game được làm ra bằng… chân
Warlocks là tựa game hành động đi cảnh 2D không quá nổi trội so với các trò chơi khác, tuy nhiên điểm đặc biệt là nó được làm nên từ một con người tàn tật đầy nghị lực.
Strzelecki năm nay 21 tuổi, là lập trình viên người Ba Lan đã có 7 kinh nghiệm và đang muốn phát hành một tựa game có tên gọi Warlocks thông qua Kickstarter. Vậy thì có gì đặc biệt? Kể từ khi sinh ra, Strzelecki đã không may mắn mất đi cả hai cánh tay.
Sử dụng chân của mình, Strzelecki có thể điều khiển bàn phím và chuột rất thuần thục như bất kì người bình thường nào khác. Thậm chí anh còn cho biết mình còn là một game thủ DOTA 2 ở trình độ “trên mức trung bình”. nhưng câu chuyện của chúng ta ngày hôm nay không tập trung vào việc anh làm điều đó như thế nào mà thay vào đó, là sản phẩm mà anh đang cố gắng biến thành hiện thực với 25.000 USD kinh phí.
Thành thạo trong việc dùng chân điều khiển chuột và bàn phím, Strzelecki còn có thể chơi game và lập trình.
Warlocks là một tựa game đi cảnh 2D đi theo phong cách fantasy đang được phát triển dành cho PC. Người chơi có thể khám phá thế giới đầy rẫy nguy hiểm một mình hoặc cùng 3 người bạn khác thông qua mạng nội bộ hoặc online. Trò chơi được nhóm phát triển so sánh với “rambo lùn” nhưng thay vì sử dụng súng ống, gamer sẽ dùng các kĩ năng phép thuật để tiêu diệt kẻ địch và tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc Warlocks cũng sở hữu hệ thống lên cấp và cây kĩ năng như các tựa game hiện đại.
Video đang HOT
Strzelecki cho biết anh tự tin vào chất lượng của trò chơi thay vì hy vọng vào việc đăng tải những hình ảnh về cơ thể khiếm khuyết của mình sẽ thu hút được nhiều người quyên góp. Một trang web cho phép người dùng trực tiếp thử nghiệm Warlocks trên trình duyệt cũng được nhóm phát triển lập ra nhằm giúp ai đó có thể tự mình đánh giá trước khi quyết định đóng góp vào Kickstarter. (Click vào đây để chơi thử).
Trang Kickstarter của Warlocks còn 15 ngày để đạt đến mục tiêu 25.000 USD dự tính và hiện tại họ đã thu được 1/3 số tiền quyên góp từ phía cộng đồng. Dù trò chơi có trở thành hiện thực hay không, Strzelecki tự tin rằng đây sẽ không phải là dự án cuối cùng mà mình thực hiện.
“Tôi muốn tin rằng nỗ lực của mình sẽ là nguồn cảm hứng cho những người khác, mặc dù tôi không chắc rằng điều đó có cần thiết hay không bởi tất cả những người tàn tật mà tôi biết, họ đều có ý chí không thể bị dập tắt. ” – Strzelecki nói.
Một người sinh ra thiếu đi hai cánh tay vẫn có thể chơi được DOTA 2 và quyết tâm lập trình game để kiếm tiền. Chúng ta còn lý do nào để biện minh cho việc không nỗ lực lao động trong cuộc sống nữa hay không?
Theo Gamek
Game thuần Việt cần học tập Indonesia với dự án 1 tỷ đồng quyên góp
Tựa game Pale Blue của Indonesia mới đây đã công bố đạt 52.000 USD (hơn 1 tỉ VNĐ) kinh phí quyên góp để tiến hành phát triển trò chơi.
"Game thuần Việt" là cụm từ đã quá quen thuộc đối với chúng ta, tuy nhiên những tựa game thực sự 100% cây nhà lá vườn thì hiện tại vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Emobi Games là một studio đi đầu trong việc tự sản xuất game với các sản phẩm như 7554 hay 2112, nhưng đáng buồn là chúng đều không đạt được doanh thu như ý mà nguyên nhân thì ai cũng rõ: căn bệnh lười mua game của game thủ Việt.
Lý do thường được nhiều người đưa ra để bao biện cho việc không muốn bỏ tiền ra mua sản phẩm "made in Vietnam", đó là vì chúng không hấp dẫn bằng các tựa game nước ngoài. Điều này hoàn toàn đúng. Vì không có kinh phí hàng triệu USD cũng như đội ngũ nhân lực hùng hậu, việc họ không thể mang đến những bom tấn như Call of Duty hay Battlefield là điều hiển nhiên. Sản phẩm làm ra không được ủng hộ, lợi nhuận thu về không thể bù đắp cho kinh phí phát triển - cái vòng luẩn quẩn này khiến cho ngành công nghiệp Việt mãi vẫn không thể lớn nổi.
Vậy giải pháp nào có thể giải quyết vấn đề nan giải này? Để trả lời câu hỏi đó, hãy cùng nhìn sang một đất nước láng giềng cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á với nền công nghiệp game đang đi lên rất nhanh - Indonesia.
Chắc hẳn nhiều bạn đọc vẫn còn nhớ tựa game kinh dị DeadOut đã được chúng tôi giới thiệu trước đây, một sản phẩm đến từ hãng game Digital Happiness dành cho PC. Kinh phí phát triển của trò chơi này rơi vào khoảng 30.000 USD tức 600 triệu VND, số tiền không phải là nhỏ đối với các hãng game Việt, và nó đến từ hình thức quyên góp Kickstarter.
Một ví dụ khác, tựa game hành động với tên gọi Pale Blue của hãng Tinker Games cũng đến từ Indonesia mới đây đã công bố đạt 52.000 USD (hơn 1 tỉ VND) kinh phí quyên góp để tiến hành phát triển trò chơi.
Bằng hình thức lấy kinh phí phát triển từ chính cộng đồng gamer, các hãng game nhỏ như Digital Happiness hay Tinker Games không còn phải lo lắng về việc sản phẩm của mình không thu về được lợi nhuận như mong muốn để bù cho chi phí bỏ ra nữa. Bên cạnh đó, sản phẩm của họ có thể nhận được sự ủng hộ của cộng đồng trên toàn thế giới chứ không chỉ gói gọn trong nước - một lợi thế rất lớn so với hình thức phát hành thông thường.
Về phần gamer, những người đã ủng hộ trong giai đoạn Kickstarter cho trò chơi sẽ nhận được một phiên bản khi game chính thức ra mắt mà không phải mất thêm khoản phí nào. Họ còn có thể theo dõi quá trình phát triển, đóng góp ý kiến để sản phẩm cuối cùng đi theo ý muốn. Việc số tiền đóng góp là rất nhỏ so với giá tiền của một tựa game thông thường khiến cho hình thức Kickstarter tỏ ra cực kì phù hợp với tâm lý "tiếc tiền" của đại đa số gamer Việt Nam.
Trở ngại duy nhất ở hình thức Kickstarter là vấn đề tiền nong phải giải quyết qua các công thanh toán nước ngoài, và nếu các nhà phát triển game Việt Nam có thể khắc phục nó bằng một hình thức nào đơn giản hơn dành cho game thủ nước nhà thì rõ ràng đây là giải pháp rất đáng để quan tâm.
Theo VNE
Nhiều gamer sắp giàu to nhờ YouTube YouTube vừa công bố một số chính sách mới có thể khiến cho việc kiếm tiền trên kênh video này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vừa mới đây, YouTube đã thông báo việc sẽ bổ sung thêm hai tính năng hoàn toàn mới và rất hữu ích đối với những ai ưa thích theo dõi video gameplay trên mạng cũng...