Warhammer 40k: “Anh cả” của dòng game RTS
Với những ý tưởng độc đáo và khác lạ, Warhammer mang người chơi đến với thế giới đầy khốc liệt. Tựa game này đã tạo nên một ảnh hưởng to lớn với những game cùng thể loại.
Tại hội chợ GamesCom năm nay, một phiên bản mới của Warhammer 40k Online đã được giới thiệu, hứa hẹn thêm một thành công nữa đến với dòng game Warhammer lừng lẫy. Chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử huy hoàng và chứng kiến những ảnh hưởng to lớn của tựa game này trong lịch sử ngành công nghiệp game.
Mọi người đều biết siêu phẩm Star Craft 2: Wings of Liberty đã làm nổ tung các bảng xếp hạng khi nó ra mắt cách đây không lâu. Sự thành công của sản phẩm này là không cần bàn cãi. Những cuộc chiến trong vũ trụ bao la giữa ba chủng tộc Terran, Zerg, Protoss đã làm say mê không biết bao game thủ kể từ khi Blizzard ra mắt phiên bản đầu tiên của trò chơi vào năm 1998.
Tuy nhiên, nhiều game thủ có thể chưa biết, bên cạnh StarCraft, vẫn còn đó một tựa game chiến thuật nổi tiếng mang tên: Warhammer 40k.
Khởi thủy ban đầu là một game để bàn, Warhammer 40k mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời sự pha trộn giữa sử thi cùng khoa học viễn tưởng và những xung đột tôn giáo với đức tin. Ngay cả cái tên Warhammer cũng thể hiện khí phách của dòng sản phẩm. Những yếu tố đặc trưng và nổi bật của dòng game là những cuộc chiến bất tận, hiềm khích và mâu thuẫn không khoan nhượng giữa các phe phái.
Warhammer 40k đưa người chơi đến thiên niên kỷ 41, thời điểm diễn ra một cuộc chiến kinh hoàng trong vũ trụ giữa các phe phái. Loài quái vật man rợ khát máu Ork, những chiến binh phản bội Forces of Chaos, các cư dân bất tử Eldar và lực lượng bảo vệ nhân loại lừng danh – Space Marines. Đó là một cuộc chiến tàn bạo trên hàng triệu hành tinh và để lại hậu quả là sự hủy diệt ghê gớm.
Với cách chơi truyền thống mang bản sắc đặc trưng của thể loại game dàn trận chiến thuật bên cạnh ý tưởng sử dụng các Hero trong các trận đánh, Warhammer mang đến cho người chơi hương vị của cả hai thể loại game RTS và RGP.
Các trận đánh của Warhammer khi diễn ra, bao giờ cũng đáng xem và luôn thể hiện được sự quyết liệt và tàn bạo của chiến tranh với số lượng đông các loại binh chủng. Tất cả đều diễn ra vô cùng ác liệt khi mọi quân doàn đều kết hợp hỏa lực mạnh và những trận giáp lá cà dữ dội.
Ở đây, các game thủ có thể dễ dàng nhận thấy series Warcraft đã học tập từ người đàn anh của mình như thế nào. Đó là nhịp độ trận đánh cao kết hợp cùng Hero với tầm ảnh hưởng to lớn của mình với các lực lượng quân còn lại. Đây thực là một ý tưởng xuất sắc mà Warhammer đã làm được.
Video đang HOT
Quân lính trong game được chia thành nhóm để dễ quản lý, trừ các loại xe và hero. Mỗi nhóm quân có số lượng và tính năng khác nhau tùy thuộc vào mỗi dân tộc, ví dụ như Ork luôn luôn lấn át đối thủ bằng số lượng, trong khi đó phe Space Marines tuy ít hơn nhưng lại rất mạnh và đồng đều ở các tuyến…
Bên cạnh đó là chế độ nâng cấp hết sức chi tiết cho các đơn vị quân. Một ý tưởng đột phá và hết sức sáng tạo. Bạn có thể chọn cho mình một nhóm quân pha trộn giữa loại quân cầm súng thường với các lính cầm súng máy hạng nặng, nhưng người khác có thể thích sự kết hợp giữa lính bắn rocket với súng plasma…
Nhưng ý tưởng độc đáo nhất mà Warhammer sở hữu chính là một cuốc chiến ở thời đại tương lai. Ở đó, tồn tại cả ma thuật và công nghệ tiên tiến. Chính 2 yếu tố này đã đem lại cho Warhammer một cái “chất” rất riêng.
Blizzard có thể nói đã học tập những tinh túy trong gameplay của serie Warhammer cũng như cải tiến khuyết điểm mà trò chơi này mắc phải. Sản phẩm con cưng của hãng là StarCraft nổi tiếng với sự cân bằng cho cả ba phe. Đây cũng là điều mà người đàn anh Warhammer đã không thực hiện được.
Không dừng lại ở mức độ gameplay hay bối cảnh, tầm ảnh hưởng của Warhammer còn thể hiện ở mặt hình ảnh. Ta dễ dàng bắt gặp sự tương đồng nhất định của những đơn vị quân như: Marine trong StarCraft, những con Mech trong loạt game Empire Earth hay Rise of Nations…
Đặc biệt, tựa game StarCraft sở hữu những điểm tương đồng nhiều nhất. Nếu bạn là một tay chơi kỳ cựu của cả loạt game Warhammer và StarCraft chắc chắn bạn dễ dàng nhận ra những điểm giống nhau đến kỳ lạ của cả hai game RTS nổi tiếng này.
Tuy nhiên, StarCraft với những nét đặc trưng trong cách chơi đã gặt hái thành công cho riêng mình. Sản phẩm của Blizzard đã chứng minh được giá trị của bản thân, đồng thời đưa tên tuổi của mình lên đến ving quang, điều mà người đàn anh Warhammer có phần thua kém.
Trải qua một chặng đường dài phát triển, Warhammer với những ý tưởng xuất sắc của mình đã tạo nên một sự ảnh hưởng to lớn với các game cùng thể loại. Nếu bạn là một fan của thể loại game chiến thuật thời gian thực và chưa bao giờ thử qua Series Warhammer 40k thì đó quả thực là một thiếu sót to lớn.
Theo gamek
Kingdom Under Fire II - Sự kết hợp giữa chặt chém và RTS
Mới đây, BLUESIDE và Phantagram đã công bố một đoạn video gameplay mới về Kingdom Under Fire II - tựa game MMO kế tục sự thành công của dòng game chiến thuật trên hệ máy console của Microsoft năm xưa. Trong đoạn trailer này, nhà sản xuất sẽ phô diễn yếu tố co-op trong những trận đấu PvE của game.
Ngoài ra, một số đơn vị quân mới chưa từng được công bố như Swamo Mammoth, Mortars, và Dark Elves Calvaries cũng đã xuất hiện. Được biết, nội dung của đoạn phim này được trích thẳng từ gameplay của Kingdom Under Fire II trong màn chơi Greendale.
Sự rộng lớn của chiến trường cùng hàng loạt các pha hành động không ngừng nghỉ, "lộng lẫy" bởi những hiệu ứng đồ họa xuất sắc sẽ khiến các game thủ bị cuốn vào gameplay của Kingdom Under Fire II. Tuy nhiên, hy vọng nhà sản xuất sẽ tìm ra cách để lồng ghép những yếu tố chiến trận vào trong gameplay để người chơi không bị nhàm bởi những pha chặt chém không có hồi kết.
Theo lời ông Yoon Sang Lee - chỉ đạo phát triển của dự án này, đây là lần đâu tiên họ công bố một đoạn phim thể hiện được chất lượng thực sự mà họ muốn Kingdom Under Fire II đạt được. Đội ngũ phát triển đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn về kĩ thuật để tạo ra những màn chơi có sự xuất hiện của hàng nghìn đối tượng. Đó thật sự là một trải nghiệm mà chưa tựa game nào làm được.
Kingdom Under Fire II sẽ được phát hành trong năm 2011. Vào cuối năm nay, nhà sản xuất sẽ tung ra một bản open beta.
Phát triển: Blueside / Phantagram
Phát hành: Hangame / Microsoft Games Studios
Hệ máy: PC, Xbox 360
Ngày phát hành: Q4 2010
ESRB: Chưa rõ
Nếu bạn chưa biết về dòng game Kingdom Under Fire, thì đây là một dòng game với cách chơi pha trộn giữa chiến thuật thời gian thực và hành động. Series game có xuất xứ từ Hàn Quốc này tính đến nay đã có 3 phiên bản trên Xbox và Xbox 360.
Kingdom Under Fire II sẽ không chỉ thừa hưởng chất hành động kết hợp với chiến thuật thời gian thực, mà còn có nhiều cải tiến mới trong gameplay. Những cải tiến này sẽ tập trung vào yếu tố chiến thuật và chặt chém trong chiến trường rộng lớn và bạt ngàn kẻ thù (hay bao tải tập đánh), và tất nhiên, các kẻ thù trong game sẽ rất đa dạng kể từ chủng loại tới kích cỡ.
Bên cạnh việc thêm những cải tiến trong gameplay, Kingdom Under Fire II hứa hẹn sẽ tạo một sự thay đổi lớn với phần chơi mạng lần đầu tiên xuất hiện trong series. Trong phần chơi mạng này, bạn có thể chơi cùng với hàng ngàn người chơi khác, hay nói cách khác, phần chơi mạng của Kingdom Under Fire II chính là một tựa game MMO.
Bạn sẽ phải xây dựng mọt lãnh thổ của riêng mình, và dần dần tấn công và thống trị các lãnh thổ của người chơi khác. Bạn cũng có thể thành lập một liên minh vững mạnh, hoặc trở thành một kẻ đánh thuê dựa vào ai trả tiền cao nhất.
Phần chơi mạng của Kingdom Under Fire II sẽ có nhiều mode khác nhau, nên bạn sẽ không cảm thấy bị gò bó và nhàm chán với một luật cố định. Studio Blueside cũng đã tuyên bố, người chơi có thể tham gia bản beta của game vào cuối năm nay. Bản open beta của game hứa hẹn sẽ đưa người chơi vào những chiến trường co-op chống lại hàng ngàn kẻ thù trên màn hình.
Tất nhiên, Kingdom Under Fire II cũng sẽ có một phần chơi đơn "ngon lành". Cốt truyện của game sẽ đặt bạn vào vai một người hùng xứ Bersia, và bạn sẽ nhận ra những người quen cũ trong phần 2 này. Bên cạnh phần chơi cốt truyện có sẵn, người chơi cũng có thể cập nhật thêm những nhiệm vụ của phần chơi đơn khác qua những bản DLC.
Kingdom Under Fire II sẽ sử dụng engine Fame Tech 2 do chính tay hãng phát triển tự làm, và qua những đoạn demo được giới thiệu, có vẻ như họ đã tái tạo được một không khí chiến trường đúng nghĩa với nhiều loại quân cùng xuất hiện trên màn hình mà vẫn giữ được độ chi tiết cao của các nhân vật. Engine của game hứa hẹn những cảnh hành động đẹp mắt, các hiệu ứng hoa mĩ của đòn đánh, và tất nhiên một chiến trường rộng lớn mà đã có từ thời Kingdom Under Fire đầu tiên.
Nhà phát triển Blueside cũng sẽ đảm bảo phần chơi mạng của game không bị sụt giảm khung hình khi có nhiều người chơi và NPC xuất hiện cùng một lúc. Tuy nhiên, họ cũng phải khẳng định rằng sẽ không có phần chơi mạng liên kết người chơi trên PC và Xbox 360 do những quy định ngặt nghèo của mỗi hệ máy.
Cho dù trong quá trình phát triển, Kingdom Under Fire II đã gặp một vài trở ngại lớn do những vấn đề nội bộ nhóm, nhưng studio Blueside vẫn đảm bảo game sẽ không bị bỏ xó.
Theo gamek
PES 2011 sẽ cập bến vào tháng 10 Tại sự kiện GamesCom 2010 vừa diễn ra cách đây ít ngày, Konami đã thu hút sự chú ý của giới game thủ di động qua một tấm ảnh được cho là liên quan tới phiên bản PES 2011. Tấm ảnh cho biết thời gian phát hành và nền tảng mới của tựa game bóng đá "hoàng đế" này. Tấm ảnh có 2...