Vượt ‘Titanic’, ‘Avengers: Endgame’ là phim ăn khách thứ hai lịch sử
Tiếp tục càn quét phòng vé toàn cầu cuối tuần qua, bom tấn siêu anh hùng mới nhất của Marvel Studios gần chạm mốc 2,2 tỷ USD và đã vượt qua thành tích của “Titanic” (1997).
Trailer đặc biệt của ‘Avengers: Endgame’ sau khi mở bán vé sớm Trích đoạn một phút cho thấy Captain America và Iron Man đã giảng hòa.
Avengers: Endgame chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai lịch sử điện ảnh (chưa tính yếu tố lạm phát) với 2,189 tỷ USD sau ngày 5/5.
Kết thúc ba ngày cuối tuần qua, tác phẩm siêu anh hùng thu 145,8 triệu USD từ 4.662 rạp Bắc Mỹ, và 282,2 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Đây cũng là phim có doanh thu tuần (không tính các ngày nghỉ) cao nhất lịch sử với 562 triệu USD toàn cầu tính từ thứ hai tới thứ năm.
Tại Trung Quốc, bộ phim của anh em đạo diễn nhà Russo kết thúc chủ nhật với tổng thu 576 triệu USD, qua đó trở thành phim Hollywood có doanh thu cao nhất lịch sử tại quốc gia tỷ dân. Ở Ấn Độ, Endgame lập kỷ lục tương tự với số tiền bán vé 52 triệu USD.
Avengers: Endgame xô đổ kỷ lục phòng vé tại nhiều nơi trên thế giới, và đang nhăm nhe chiếm lấy vị trí số một của Avatar (2009). Ảnh: Disney.
“Ngai vàng” của bộ phim cũng mới được thiết lập tại nhiều nơi khác như Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Ấn Độ, Ethiopia, Oman (Trung Đông), Qatar, Saudi Arabia, Ukraine, UAE, Mexico, Colombia và Paraguay.
Tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử hiện vẫn là Avatar với 2,8 tỷ USD. Lúc này, Avengers: Endgame chỉ cần 11 ngày để gần cán mốc 2,2 tỷ USD, trong khi bom tấn của đạo diễn James Cameron cần tới 47 ngày để đạt thành tích tương tự. Do đó, giới quan sát hiện rất tin tưởng rằng tác phẩm của Marvel sẽ chiếm ngôi vương của Avatar.
Trở lại thị trường Bắc Mỹ, các gương mặt “tân binh” của phòng vé cuối tuần qua đều chịu lép vế trước sức mạnh áp đảo tuyệt đối của Avengers: Endgame.
Trailer bộ phim ‘ Kẻ xâm nhập bí ẩn’ Tác phẩm giật gân xoay quanh cuộc đối đầu giữa một đôi vợ chồng trẻ với chủ cũ của ngôi nhà họ mới mua được.
The Intruder, tác phẩm giật gân của Screen Gems thu ước tính 11 triệu USD từ 2.222 cụm rạp. Đây có thể coi là thành công đối với hãng phát hành bởi bộ phim chỉ tiêu tốn 8 triệu USD để sản xuất.
Tuy vậy, bộ phim của đạo diễn Deon Taylor chỉ nhận được điểm 2.5/5 theo điều tra sau suất chiếu của PostTrak. Còn giới phê bình cũng tỏ ra lạnh nhạt với chỉ 27% bài bình luận từ tổng hợp của Rotten Tomatoes.
The Intruder là câu chuyện về một đôi vợ chồng trẻ vừa dọn đến ngôi nhà mới đẹp như mơ. Nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng người chủ cũ (Dennis Quaid) chưa muốn buông bỏ căn nhà.
Cùng lúc đó, Long Shot – bộ phim hài – lãng mạn của Seth Rogen và Charlize Theron – thu 10 triệu USD từ 3.230 rạp. Theo Rotten Tomatoes, 83% đánh giá về tác phẩm của đạo diễn Jonathan Levine là tích cực.
Phản ánh từ khán giả đại chúng cũng là khá tốt với điểm B từ Cinema Score. Song, với kinh phí đầu tư ước tính lên tới 40-50 triệu USD, dự án hiện đứng trước nguy cơ gây lỗ lớn.
Nằm trong tình cảnh tương tự với Long Shot là Uglydolls – tác phẩm hoạt hình đến từ STX Films và Alibaba. Bộ phim tiêu tốn tới 45 triệu USD kinh phí sản xuất chỉ có 8,5 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu. Uglydolls cũng khó trụ rạp khi chỉ có 34% bài đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes và điểm B theo Cinema Score.
Cuối tuần này, Pokémon: Detective Pikachu sẽ công chiếu tại hơn 4.100 rạp. Tác phẩm về nhân vật quen thuộc của thương hiệu đang đứng trước khả năng giành lấy ngôi đầu từ tay Avengers: Endgame.
Trailer bộ phim ‘Pokémon: Thám tử Pikachu’ Phiên bản live-action của “Pokémon” với nhân vật trung tâm Pikachu.
Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 3/5 tới 5/5:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)
1 (1). Avengers: Endgame: 145,8 triệu USD
2 (Mới). The Intruder: 11 triệu USD
3 (Mới). Long Shot: 10 triệu USD
4 (Mới). Uglydolls: 8,5 triệu USD
5 (2). Captain Marvel: 4,3 triệu USD
6 (4). Breakthrough: 3,95 triệu USD
7 (3). The Curse of La Llorona: 3,5 triệu USD
8 (5). Shazam!: 2,45 triệu USD
9 (7). Little: 1,47 triệu USD
10 (6). Dumbo: 1,43 triệu USD
Theo zing.vn
4 bài bình luận sớm chê bom tấn 'Avengers: Endgame' nói gì?
Bom tấn siêu anh hùng "Avengers: Endgame" đạt số điểm cao ngất ngưởng trên Rotten Tomatoes. Song, có một số ít cây bút vẫn tỏ ra không hài lòng về bộ phim.
Trailer đặc biệt của 'Avengers: Endgame' sau khi mở bán vé sớmTrích đoạn một phút cho thấy Captain America và Iron Man đã giảng hòa.
Trong số 111 bài bình luận đầu tiên đăng tải về Avengers: Endgame, tới 96% tổng số mang tính tích cực. Hầu hết đều ca ngợi bom tấn siêu anh hùng rất cảm động và là cái kết trọn vẹn cho 21 tác phẩm trước đó của Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Tuy nhiên, vẫn có một số ít nhà báo tỏ ra không hài lòng về bom tấn.
Lúc này, có 4 bài bình luận mang tính tiêu cực về Avengers: Endgame. Đầu tiên là Louisa Moore của Screen Zealots. Chị đã mở đầu bài viết của mình rằng: "Tôi sẵn sàng đón nhận sự thù ghét của người hâm mộ Marvel sau bài bình luận này".
Theo thống kê của Rotten Tomatoes, hiện có bốn bài bình luận phim đánh giá thấp Avengers: Endgame. Ảnh: Disney.
Moore khẳng định rằng mình là fan của phim siêu anh hùng, và đã xếp Avengers: Infinity War vào danh sách top 10 phim hay nhất năm 2018 của cá nhân. Nhưng trái lại, chị cảm thấy "thất vọng" về Endgame khi ngay từ đầu, bầu không khí của bộ phim "gặp vấn đề nghiêm trọng".
Theo cây bút, Avengers: Endgame muốn tập trung vào cảm xúc của các siêu anh hùng sau sự đổ vỡ ở Infinity War, cũng như cách họ đứng lên từ thất bại. Đây là ý tưởng không tồi, nhưng khán giả nhí sẽ không thể hiểu hết điều mà ê-kíp muốn truyền tải, còn khán giả trưởng thành cũng gặp khó khăn về chủ đề du hành thời gian.
Nhìn chung, Louisa Moore không thích ý tưởng để các siêu anh hùng đi ngược về quá khứ và viết lại câu chuyện. Avengers: Endgame vẫn rất giải trí, nhưng không làm chị thỏa mãn. Hầu hết bộ phim, Moore không cảm thấy các siêu anh hùng gặp phải thách thức hay nguy hiểm gì đáng kể. Còn ê-kíp không cần phải cứ nhấn mạnh vào những điều hiển nhiên như chuyện siêu anh hùng cũng có thể là phái đẹp.
Dẫu vậy, Louise Moore vẫn dành lời khen các các diễn viên tham gia trong phim, phần nhạc nền của Alan Silvestri. Nhưng nhìn chung, chị đánh giá Endgame thấp hơn Avengers: Infinity War rất nhiều.
Ba nhà báo còn lại đánh giá thấp Avengers: Endgame còn có Barry Hertz của Globe and Mail, Rubin Safaya của Cinemalogue, và Keith Uhlich của Slant Magazine. Họ đồng tình với nhiều quan điểm mà Louisa Moore đã đưa ra.
Việc được lòng giới phê bình 100% là điều bất khả thi, và các fan chẳng phải quá lo ngại về chất lượng nội dung của Avengers: Endgame. Ảnh: Mondo.
Trong số này, Uhlich tỏ ra gay gắt hơn cả khi chỉ chấm phim điểm 1,5/4. Ông tiếp tục không hiểu tại sao nhóm nhân vật vẫn có thể đùa cượt, châm chọc, trong lúc cả vũ trụ đang ở tình thế nước sôi lửa bỏng giống như Avengers: Endgame.
Cá nhân nhà báo hiểu rằng bộ phim có rất nhiều nhân vật, nhưng vẫn không hài lòng khi thấy không ít cái tên tài năng như Michael Douglas, Natalie Portman hay Michelle Pfeiffer chỉ đóng vai trò rất nhỏ ở Endgame. Nhưng có lẽ chính Uhlich cũng hiểu rằng Marvel là một cỗ máy khổng lồ, và không ai được phép lớn hơn hãng phim.
Kể cả trong số 96% bài bình luận mà Rotten Tomatoes xếp vào dạng tích cực, cũng có những cây bút chỉ ra vấn đề của Avengers: Endgame. Nổi bật hơn cả có lẽ là Scott Mendelson - cây bút kỳ cựu của tạp chí Forbes. Ông chỉ đánh giá phim điểm 6/10.
Mendelson tự nhận mình có chấp nhặt, nhưng Avengers: Endgame không đề ra được bất cứ vấn đề nào đáng suy ngẫm. Bộ phim đơn giản chỉ là giải quyết hậu quả mà Thanos (Josh Brolin) đã gây ra sau Avengers: Infinity War, chứ không đẩy câu chuyện và ý nghĩa của nó đi xa hơn.
Scott Mendelson gọi Avengers: Endgame chỉ là một phim "tạm ổn" của MCU, nhưng thừa nhận bộ phim là cột mốc mới trong lĩnh vực làm phim giải trí khi tạo ra cái kết cho toàn bộ 21 tác phẩm trước đó của Vũ trụ điện ảnh Marvel. "Cứ yên tâm, các fan sẽ khó lòng cảm thấy không thỏa mãn", cây bút kết luận.
Avengers: Endgame chính thức khởi chiếu từ 26/4.
Ngọc Nhi
Theo news.zing.vn
Phim kinh dị 'Kẻ xâm nhập bí ẩn' gây tò mò và phấn khích cho fan kinh dị Từ trước đến nay, những kẻ ác nhân máu lạnh vốn không hề xa lạ trên màn ảnh rộng Hollywood. Tuy nhiên, phải đến The Intruder - Kẻ xâm nhập bí ẩn thể loại này mới được nâng lên một tầm cao mới khi khai thác hình ảnh tên biến thái thích đột nhập vào nhà người khác với những mưu đồ đen...