Vượt qua “ngọn núi” Minecraft, Roblox vươn tới 100 triệu người chơi hàng tháng
Sức lan tỏa của Roblox không còn phải bàn cãi thêm, nó cũng vượt mặt chính tựa game là nguồn cảm hứng trực tiếp để lọt vào hàng ngũ game trăm triệu người chơi hàng tháng.
Roblox là nền tảng game cho phép người chơi tự tạo và chia sẻ những tựa game do mình tạo ra. Ra đời từ 2006 và có những bước đi cực kì vững chắc hướng vào các game thủ trẻ tuổi trên PC, XONE và Mobile.
Nó là sự kết hợp của các game sandbox và MMO, lấy cảm hứng từ Minecraft. Người chơi được cung cấp đủ các công cụ cần thiết để tự xây dựng thế giới cho riêng mình, tự tạo ra luật chơi riêng trải dài từ game xây dựng nhà cửa, bắn súng, đua xe, đối kháng… Có đến hơn 50 triệu người trực tiếp tạo ra các sản phẩm riêng với số game thủ nữ lên đến 40%. Nó cũng là tựa game được Eurogamer thống kê là có nhiều người chơi nữ nhất thời điểm hiện tại.
Video đang HOT
Vào tháng 3, Microsoft đã công bố số người chơi thường xuyên hàng tháng của Minecraft đạt mốc 91 triệu. Tưởng rằng, con số này còn lâu mới có thể phá vỡ thì chỉ 5 tháng sau, Roblox đã có thể vượt mặt cách biệt đến 10 triệu người chơi.
Sự phát triển mạnh mẽ của Roblox được lý giải do kết hợp giữa giải trí và sáng tạo. Đồng thời đơn vị phát triển Roblox Corp cũng cung cấp đủ quyền hạn để giúp những sản phẩm nổi bật sớm trở thành 1 tựa game riêng, đồng thời trả tiền trực tiếp cho đơn vị phát triển sản phẩm đó.
Trải qua hơn 1 thập kỉ phát triển, đặc biệt là sự kiện có mặt trên XONE vào 2015 đã đẩy tựa game này đi rất xa và sớm trở thành game có số người chơi hàng tháng lớn nhất thế giới.
Theo Game4V
Game thủ nữ bị quấy rối nặng nề thế nào khi chơi game?
Theo nghiên cứu từ Anti-Defamation League's Center on Technology and Society (gọi tắt là ADL) cho biết, có tới 74% game thủ chơi game online đã bị quấy rối ít nhất một lần.
Quấy rối là một hành vi xuất hiện rất nhiều trong các tựa game online ngày nay, mặc dù bị cộng đồng chỉ trích rất nặng nề tuy nhiên nhiều game thủ bất chấp vẫn thực hiện hành vi này. Một nghiên cứu vừa được công bố mới đây đã cho chúng ta thấy cái nhìn về hành vi quấy rối đang trở nên phổ biến như thế nào. Theo nghiên cứu từ Anti-Defamation League's Center on Technology and Society (gọi tắt là ADL) cho biết, có tới 74% game thủ chơi game online đã bị quấy rối ít nhất một lần.
Cụ thể nghiên cứu này khảo sát hơn 1000 game thủ chơi game online ở Mỹ. Bao gồm các tựa game online cụ thể đang được rất nhiều game thủ chơi như World of Warcraft, Minecraft, Dota 2, CS:GO, Overwatch, PUBG và League of Legends. Kết quả cho thấy tình trạng đáng báo động của hành vi quấy rồi khi có tới 75% người chơi báo cáo rằng họ đã từng bị quấy rối trong game online.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng hỏi lý do mà game thủ bị quấy rối với hơn 53% nói rằng họ bị nhắm mục tiêu do chủng tộc, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng dục hoặc khả năng của họ. Khoảng một phần ba người chơi LGBTQ tin rằng họ bị quấy rối vì xu hướng dục của họ. Một phần ba người da đen hoặc người Mỹ gốc Phi được khảo sát, cũng như một phần tư người Latin và người Mỹ gốc Á nói rằng họ nghĩ rằng họ đã bị quấy rối vì dân tộc của họ. Phụ nữ là một trong những nhóm game thủ có mức độ quấy rối cao nhất, với 38% nói rằng họ bị nhắm mục tiêu vì giới tính.
ADL chứng thực rằng sự phân nhánh của các hành vi quấy rồi online dẫn đến các hậu quả khác nhau khi có tới 23% những game thủ bị quấy rối nói rằng họ trở nên ít hòa đồng hơn, với 15% nói rằng họ cảm thấy bị cô lập. Đặc biệt, 10% game thủ bị quấy rồi nói rằng họ đã có những suy nghĩ chán nản hoặc tự tử do sự quấy rối mà họ đã trải qua.
ADL đã quyết định điều tra vấn đề quấy rối game online sau khi nhận thấy sự thiếu dữ liệu tương đối về vấn đề này. Giám đốc điều hành của ADL - ông Jonathan Greenblatt mô tả quấy rối game online đáng báo động như thế nào: "Quấy rối game online gây ra tác hại thực sự. Mỗi khi ai đó trong game online đe dọa hoặc quấy rối người chơi khác liên tục có thể gây ra các hậu quả khôn lường. Điều này bắt buộc các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp game và các nhà hoạch định chính sách phải hành động để ngăn chặn hành vi này tiếp tục tràn lan."
Theo GameK
Nghiên cứu cho thấy, chơi game có thể giúp tăng khả năng sáng tạo hơn việc đọc sách Nghiên cứu này chỉ ra rằng, chơi những tựa game nhất định, đặc biệt là Minecraft có thể giúp tạo ra nhiều sự sáng tạo cho người chơi hơn là việc chỉ xem TV, đọc sách như phụ huynh đã từng nghĩ. Rất nhiều người hiện nay đang có những thành kiến xấu đối với việc chơi game của giới trẻ, nhất là...