Vương quốc Anh muốn hạn chế cơ chế ‘đỏ đen’ trong trò chơi điện tử
Ngành công nghiệp game của Vương quốc Anh đang có kế hoạch hạn chế tầm hoạt động của cơ chế loot box trong trò chơi điện tử.
Theo VGC, ngành công nghiệp trò chơi của Vương quốc Anh đã tiết lộ kế hoạch hạn chế quyền truy cập loot box (cơ chế mở vật phẩm may rủi trong game) đối với những người chơi dưới 18 tuổi. Các nguyên tắc hạn chế mới được đề xuất bởi Technical Working Group.
Bộ trưởng bộ công nghiệp sáng tạo Vương quốc Anh, John Whittingdale, cho biết kế hoạch mới được đưa ra như một cách để bảo vệ trẻ em và người lớn khỏi những tác hại liên quan đến cơ chế loot box.
Mở quà loot box trong game FIFA EA
Video đang HOT
Trong kế hoạch, việc tiên quyết cần làm là tăng cường khả năng kiểm soát của phụ huynh đối với những người chơi dưới 18 tuổi để hạn chế các hành động mua loot box. Bộ công nghiệp sẽ chạy chiến dịch thông tin để chia sẻ các phương pháp tốt nhất cho phụ huynh và người giám hộ, vì họ có thể không hiểu biết nhiều về loot box trong trò chơi.
Ngoài ra, các công ty trò chơi cũng cần phải đưa ra chi tiết xác suất trúng của các gói mở thưởng chiến lợi phẩm trước khi mua. Điều này đã xảy ra trong một số trò chơi, chẳng hạn như FIFA Ultimate Team nổi tiếng. Tiến độ kế hoạch hạn chế mới này sẽ được xem xét trong 1 năm.
Năm ngoái, chính phủ Vương quốc Anh cho biết ngành công nghiệp trò chơi đã phải cố gắng rất nhiều để bảo vệ những người chơi dễ bị tổn thương khỏi loot box. Đồng thời, họ sẽ không ngần ngại xem xét lại pháp lý nếu các công ty không đưa ra đủ biện pháp để giữ an toàn cho người chơi.
Trung Quốc "cởi trói" cho lĩnh vực game
Trung Quốc vào cuối năm 2021 bắt đầu siết chặt quản lý ngành công nghiệp game, trong đó có việc không cấp phép cho game mới trong vòng 8 tháng.
Bắc Kinh cũng thực hiện một biện pháp hạn chế thời gian chơi game của trẻ em.
South China Morning Post cho hay các công ty game hàng đầu Trung Quốc như Tencent Holdings, NetEase hay miHoYo đã bắt đầu thử nghiệm và tung ra thị trường hang chục tựa game trên thiết bị di động và máy tính trong những tháng gần đây.
Tencent dự kiến sẽ ra mắt ở thị trường quốc gia đông dân nhất thế giới một số trò chơi trên máy tính trong tháng 4 này, trong đó có Valorant và Lost Ark.
Valorant là trò chơi bắn súng do Riot Games, công ty con của Tencent phát triển, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020 cho người dùng toàn cầu. Tính đến cuối năm 2022, Valorant đã thu hút khoảng 23 triệu người chơi.
Lost Ark là một trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi và từng có 1,32 triệu người chơi đồng thời trên Steam, Đây là con số cao thứ hai được ghi nhận trên nền tảng này.
Ngành công nghiệp game của Trung Quốc được "cởi trói". Ảnh: Shutterstock
Trung Quốc vào cuối năm 2021 bắt đầu siết chặt quản lý ngành công nghiệp game, trong đó có việc không cấp phép cho game mới trong vòng 8 tháng. Bắc Kinh cũng thực hiện một biện pháp hạn chế thời gian chơi game của trẻ em.
Doanh số game ở Trung Quốc trong năm 2022 giảm 10% xuống còn 269,5 tỉ nhân dân tệ (39,3 tỉ USD). Đây là năm đầu tiên chứng kiến sự sụt giảm như thế trong ít nhất 2 thập kỷ qua.
Sony: Microsoft kiểm soát trò chơi của Activision có thể gây ra tiêu cực lớn Sony hoan nghênh thông báo của Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Vương quốc Anh tiếp tục điều tra thương vụ mua lại Activision Blizzard. Trong một tuyên bố gửi đến hãng truyền thông, Sony cho biết việc để Microsoft kiểm soát các trò chơi Activision, chẳng hạn như Call of Duty, sẽ có tác động tiêu cực đáng kể...