“Vua Trò Chơi” Ngô Thanh Vân chuyển hướng “chơi đẹp” với Hai Phượng?
“Vua Trò Chơi” Ngô Thanh Vân vẫn luôn có phần drama đi kèm với phim của mình để hậu thuẫn cho dự án thu hút được nhiều sự chú ý.
Nhưng kể từ khi ra mắt ngày 14/02 tới nay vẫn chưa thấy “Hai Phượng” dính vào một vụ lùm xùm hoặc scandal nào, có phải Ngô Thanh Vân đang có một kế hoạch khác?
Phim đã ra mắt công chúng được 10 ngày kể từ 14/02, vậy mà tới giờ xung quanh Hai Phượng vẫn chưa thấy xuất hiện “drama” đi kèm nào. Phải chăng trong dự án đóng phim cuối cùng của mình, Ngô Thanh Vân đã quyết định sẽ chơi đẹp và giữ cho đứa con tinh thần của mình được “sạch sẽ” hết mức có thể? Có phải “đả nữ” đang có một kế hoạch khác cho đứa con tinh thần của mình?
“Vua Trò Chơi” Ngô Thanh Vân đang thay đổi “chiến thuật” của mình.
Động thái duy nhất cho đến giờ của Hai Phượng đó là tung ra những suất chiếu sớm trong hai ngày 20, 21/02 và Vu Quy Đại Náo mới đây cũng đã tuyên bố rằng cũng sẽ chuẩn bị những suất chiếu sớm cho khán giả trong hai ngày tương tự. Có thể thấy, cả hai phim đang bắt đầu vào cuộc đua doanh thu phòng vé khá gay gắt nhưng vẫn công bằng giữa cả hai bên. Và lần này, vẫn chưa thấy phía đoàn hội của “đả nữ” tung ra chiêu trò gì để thu hút sự chú ý của khán giả về phía Hai Phượng.
“Chiêu trò” lùm xùm xung quanh phim đã như một “món ăn” đi kèm với phim của Ngô Thanh Vân cho dù đó là do phía cô chủ động tung ra hay do sự cố ngoài ý muốn. hồi ra Tấm Cám thì cô khóc lóc trên báo và tuyên bố rằng phim của mình bị nhà phát hành từ chối chiếu phim, Cô Ba Sài Gòn thì dính nghi án “xào” kịch bản của Devil Wears Prada (Tạm dịch: Ác Quỷ Đi Giày Prada), Song Lang thì Ngô Thanh Vân tuyên bố cạch mặt đạo diễn phim, chưa kể những vụ quay lén phim dường như lúc nào cũng có… Cứ như là thiếu drama của cô thì khán giả sẽ ăn cơm không ngon vậy! Thế nhưng đối với Hai Phượng thì lại khác, ngoại trừ vụ việc tin đồn phim bị cấm chiếu ra thì sau đó hồ sơ truyền thông của Hai Phượng hoàn toàn sạch trơn. Ngô Thanh Vân thậm chí còn ra sức ngăn chặn những kẻ quay lén bằng cách hợp tác với một bên thứ ba chuyên phụ trách việc bảo vệ bản quyền cho phim và phát hành hẳn một đoạn phim ngắn với đạo cụ là một viên gạch ống, nhằm “dằn mặt” những thành phần quay lén phim trong rạp.
“Đả nữ” đang cố gắng tẩy trắng cho phim của mình.
Đồng thời năm nay cũng không thấy Ngô Thanh Vân cãi nhau hay đòi “cạch mặt” đạo diễn. “Đả nữ” họ Ngô trong buổi họp báo ra mắt Hai Phượng cũng đã tuyên bố “làm lành” với các nhà phát hành và Hai Phượng sẽ thuận lợi có mặt ở tất cả các hệ thống rạp chiếu phim lớn. Đúng như những gì cô nói, Hai Phượng lần này đã chễm trệ ở mục “Phim sắp chiếu” trên trang web của nhà phát hành đã từng tuyên bố sẽ không chiếu phim của Ngô Thanh Vân. “Đả nữ” đang hàn gắn lại những “mối thù xưa” để dọn đường cho Hai Phượng ra rạp được thuận lợi nhất có thể.
Không phải đang moi móc chứ Ngô Thanh Vân đang hành động như thể cô đang cố “bảo vệ” cho Hai Phượng tránh khỏi những yếu tố lùm xùm hay scandal, hay như cô đang cố gắng “tẩy trắng” lịch sử chiêu trò của mình vậy! Trong buổi họp báo ra mắt Hai Phượng, cô cũng vài lần nhắc đến nhưng “cam kết” với một phía nào đó mà cô phải bảo đảm khi phim ra rạp, trong đó có sự bảo mật hoàn toàn nội dung phim khỏi tình trạng bị quay lén, tiết lộ nội dung phim ra ngòi một cách trái phép. Đó cũng chính là lí do mà Ngô Thanh Vân tiết lộ, đã khiến cô phải thúc đẩy mạnh những hoạt động bảo về nội dung, bản quyền cho phim. Ngoài ra, Ngô Thanh Vân còn đang cố gắng đẩy doanh thu của Hai Phượng lên cao nhất có thể bằng những suất chiếu sớm cho phim.
Hai Phượng đang được hậu thuẫn bằng một cách khác so với những “lối chơi” trước giờ của Ngô Thanh Vân và ekip.
Có thể thấy rõ ràng là Ngô Thanh Vân đang cố gắng bảo vệ cho Hai Phượng khỏi những lùm xùm ảnh hưởng đến doanh thu và danh tiếng của phim. Có vẻ như “đả nữ” đang có một kế hoạch, hay một thương vụ nào khác đang ấp ủ cho đứa con cuối cùng mà cô tham gia với vai trò diễn viên của mình. Không phải là kế hoạch Mỹ tiến, vì dù sao thì phim cũng sẽ được công chiếu ở Mỹ vào ngày 01/03 sắp tới, gạo đã nấu thành cơm rồi. Có lẽ đây cô đang nung nấu một thương vụ khác lớn lao hơn và nghiêm trọng hơn nên mới đủ sức khiến “Mẹ Cám” phải thay đổi hoàn toàn cách tham gia trò chơi điện ảnh từ trước đến nay của mình.
Dự án đang nhắc tới nãy giờ, Hai Phượng là phim hành động lấy đề tài xã hội. Phim xoay quanh vấn nạn bắt cóc trẻ em và chuyến hành trình của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) giải cứu đứa con gái mà cô yêu thương bằng cả mạng sống. Trong cuộc hành trình đó, Hai Phượng nhiều lần đối mặt với hiểm nguy và cái chết nhưng bằng tình thương và niềm tin rằng “nỗi sợ chỉ là một cảm giác”, Hai Phượng đã chiến đấu không mệt mỏi để giành lại được bé Mai (Cát Vy) thân yêu.
Trailer “Hai Phượng”
Hai Phượng đang công chiếu rộng rãi toàn quốc.
Theo trí thức trẻ
"Hai Phượng" giữa mùa phim Việt đầu Xuân 2019: Món "bánh chưng lạ vị" cho mâm cỗ ngày Tết
"Hai Phượng" như một món ăn lạ miệng giữa mâm cỗ phim Tết 2019 toàn những phim "hài".
Việc cứ Tết đến là lại ra rạp xem phim Việt đã trở thành một thói quen khó bỏ của người Việt. Ngay cả khi ngoài rạp có những thể loại phim khác, hay cả phim bom tấn cũng khó lòng chọi lại những bộ phim hài Việt ngày Tết. Đây có lẽ là một "truyền thống" bắt buộc hằng năm những có phải nên "đổi món" bằng một phim với chủ đề và nội dung đi ngược lại với dòng phim hài Tết?
Thực đơn ngon đến mấy nhưng ăn hoài cũng ngán
Nhìn lại phim Tết trong những năm gần đây, phim hài vẫn thống lĩnh thị trường và được xem như lựa chọn an toàn cho các nhà sản xuất. Phim luôn mang về những kết quả an toàn và doanh thu bao giờ cũng cao hơn những thể loại khác. Vấn đề ở đây là mùng 2, 3 Tết cứ bước chân ra rạp là lại thấy một rừng poster phim hài đôi lúc cũng hơi chán nản và... ngán. Như món bánh chưng, thịt kho hột vịt, ăn hoài ai mà chẳng ngán?
Các bộ phim hài vẫn chiếm lĩnh thị trường phim Tết năm vừa qua.
Đối với thị trường Hollywood, phim được xem là thành công nếu đáp ứng được hai đối tượng đó là độc giả và các nhà phê bình. Ở Việt Nam, các nhà làm phim chỉ có một thứ để đáp ứng, đó là thị trường và những nhu cầu của độc giả. Nghĩa là đề tài nào đang hot, đang là xu hướng được khán giả yêu thích thì sẽ nhanh chóng được các nhà làm phim đáp ứng. Đặc biệt là công thức được cả các diễn viên, ca sĩ, hotgirl đang lên ưu tiện chọn lựa là một phương án làm phim an toàn cho mình. Kể cả người có thực lực hay không. Phim có thể sẽ thu hút và mang về lợi nhuận cho nhà sản xuất và ekip, nhưng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chung của nền điện ảnh nước nhà. Vì lí do đó mà ngày càng có nhiều những phim nội dung đơn giản, kịch bản sơ sài gắn đầy những miếng hài vụng về ngày càng ra rạp. Thị trường phim Tết Việt về cơ bản là đơn giản, người ta chỉ cần có cái gì đó để xem, để cười haha bên bạn bè, gia đình. Vậy là đủ.
Cần lắm những thương hiệu mang hơi hướm Hollywood
Để làm gì? Để nâng tầm điện ảnh Việt lên chứ còn gì. Điểm qua loạt phim Tết 2019 như Trạng Quỳnh, Cua Lại Vợ Bầu, Vu Quy Đại Náo, Hai Phượng... Thị trường phim Việt hiện nay đang có chuyển biến tích cực trong việc lựa chọn chủ đề. Điển hình là Hai Phượng, phim chọn một đề tài khá hóc búa nhưng rất thú vị hấp dẫn nhờ sự nghẹt thở trong những pha hành động và tâm lý leo thang cao độ của nhân vật chính. Phim được bảo đảm về mặt nội dung, hình ảnh dàn dựng nhờ có sự hợp tác của giám đốc hàng đầu của Hollywood, người đã dàn dựng nhiều phân cảnh hành động cực kỳ hấp dẫn trong các siêu phẩm như Fast and Furious, John Wick... Điện ảnh Việt dịp Tết 2019 đã có sự đa dạng về màu sắc phim. Phim cổ trang tươi sáng thì có Trạng Quỳnh, phim tình cảm gia đình ấm áp thì chọn Cua Lại Vợ Bầu, Vu Quy Đại Náo và những ai thích chủ đề phim phức tạp hơn với những pha hành động nghẹt thở thì có ngay Hai Phượng.
Hai Phượng nổi bật lên giữa rừng phim hài Tết theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Poster của phim đặt bên cạnh những poster phim khác hẳn nhiên nổi bật nhất vì màu sắc u tối và sự tương phản ấn tượng giữa hai mảng tối sáng ấn tượng của poster. Hai mảng tối sáng không được thể hiện qua hai màu trắng - đen mà lại là xanh dương - đỏ hồng. Đó là nỗi sợ và sự giận dữ được minh họa rõ nét qua những dòng chú thích trên poster. Giữa những poster phim Tết với dàn nhân vật vui vẻ nở những nụ cười ấm áp, chỉ có mỗi Ngô Thanh Vân là trợn mắt nhìn trừng trừng vào khán giả.
Poster của Hai Phượng
Về mặt nội dung, Hai Phượng cũng nổi bật hơn giữa rừng phim Tết 2019. Không lựa chọn con đường hài đơn giản an toàn mà lại chọn đề tài hóc búa về tình mẫu tử xen lẫn với vấn nạn bắt cóc trẻ em. Nội dung của phim đi ngược lại hoàn toàn xu hướng chung của phim Tết, nhưng chính vì vậy lại khiến phim trở nên nổi bật trong dịp đầu năm 2019.
Là dự án điện ảnh cuối cùng trên con đường "đả nữ", diễn viên Ngô Thanh Vân đặc biệt đầu tư cho phần hình ảnh và những pha võ thuật của mình. Cô tự mình thực hiện những pha hành động nguy hiểm, phức tạp mà không cần đến diễn viên đóng thế. Một thành viên trong đoàn phim cho biết, Hai Phượng có những thước phim chiến đấu chân thật và dữ đội, những cảnh truy đuổi nghẹt thở được thực hiện bởi chính Ngô Thanh Vân bởi vì cô muốn lời chào tạm biệt của "đả nữ" gửi đến khán giả phải thật hoành tráng.
Trailer "Hai Phượng"
Hai Phượng đang được nhiều nước trên thế giới mua bản quyền và công chiếu trong thời gian tới. Riêng tại Việt Nam, phim sẽ ra rạp vào ngày 22/02/2019.
Theo Trí thức trẻ
Ngô Thanh Vân và những lần làm mẹ trên màn ảnh rộng Hình ảnh người mẹ cũng luôn mang ý nghĩa đặc biệt trong phim của "đả nữ" Ngô Thanh Vân. Đó là những người mẹ luôn hy sinh, bất chấp vì con, dù họ có hiền lành hay độc ác, sinh ra trong hoàn cảnh ra sao, bị người đời nhìn vào thế nào... Không phải ngẫu nhiên, Ngô Thanh Vân vừa là "đả...