Vừa ra mắt, bom tấn game siêu hay bất ngờ nhận hơn 3.000 chỉ trích, lý do khiến NPH khó đỡ
Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện này là The Finals – tựa game vừa được giới thiệu tại The Game Awards vừa qua.
Tại The Game Awards vừa qua, bên cạnh việc trao thưởng các danh hiệu cực kỳ xứng đáng cho những ứng cử viên, một trong những điều được nhiều game thủ quan tâm nhất chính là sự xuất hiện của các dự án mới. Trong đó nổi bật nhất phải kể tới The Finals – tựa game vừa ra mắt ngay trong lễ trao giải ấy. Được tạo ra bởi các nhà phát triển cũ của bom tấn Battlefield, đồng thời cũng vừa kết thúc đợt open beta tương đối thành công thu hút hàng trăm nghìn người chơi, có vẻ như một tương lai rất tươi sáng đang chờ đợi The Finals.
Ban đầu, mọi thứ diễn ra tương đối tốt đẹp và bản thân The Finals cũng làm rất tốt nhiệm vụ của mình với đỉnh cao là hơn 200.000 người chơi cùng một thời điểm chỉ tính riêng trên nền tảng PC. Tuy nhiên, có một vấn đề đã khiến cho trò chơi này bị chỉ trích mạnh mẽ, thậm chí nhận tới hơn 3.000 đán.h giá tiêu cực trên Steam ngay sau khi ra mắt, đồng thời đẩy nhà phát triển Embark Studios vào tình cảnh rất khó đỡ. Lý do được đưa ra là vì nhiều người tin rằng trong phiên bản chính thức lần này, nhà phát triển đã cố tình làm chậm đi rất nhiều chuyển động của các nhân vật.
Video đang HOT
Theo ghi nhận từ phía người chơi, nếu như trong phiên bản beta, mọi thứ diễn ra rất nhịp nhàng, mượt mà thì ngược lại, phiên bản chính thức lại khác hẳn. Tốc độ di chuyển của tất cả các lớp nhân vật đều bị giảm mạnh, gây ra độ trễ trong một số hoạt ảnh. Ngay cả khi có chọn class có tốc độ cao nhất, bạn vẫn sẽ thấy mọi thứ thật sự nặng nề, chậm chạp. Điều này đã dẫn tới vô số bình luận kêu gọi Embark Studios hãy đưa mọi thứ trở về quỹ đạo vốn có của nó, như trong bản beta. Kỳ lạ ở chỗ, lãnh đạo của nhà phát triển này lại thừa nhận rằng họ chẳng hề thay đổi bất cứ điều gì về mặt tốc độ và không hiểu nguyên nhân gây ra những chỉ trích này từ đâu.
Hiện tại, Embark Studios vẫn đang nỗ lực để giải quyết vấn đề. Một số ý kiến cho rằng có thể việc điều chỉnh nhỏ đối với hoạt ảnh, âm thanh và cài đặt đã dẫn tới tình trạng kể trên. Chưa biết liệu nhà phát triển này có tung ra những bản vá mới không, nhưng hiện tại, tương lai của The Finals đang rất ảm đạm với những đán.h giá tiêu cực trên Steam.
Mất 10 năm phát triển, 8 lần trì hoãn, bom tấn game mới thử nghiệm đã gặp biến, người chơi quit hết sau 1 giờ
Đã từng nhận được vô số sự kỳ vọng, thế nhưng tựa game bom tấn này giờ đây chỉ mang tới những cảm xúc tiêu cực cho người chơi.
Sẽ không quá nếu nói rằng Skull and Bones là một trong những bí ẩn lớn nhất của Ubisoft. Ban đầu, nó được nhiều người biết tới như một phần phụ, bản mở rộng của Assassin's Creed IV: Black Flag. Thế nhưng theo thời gian cùng quá trình phát triển, Skull and Bones được phát triển như một tựa game bom tấn độc lập. Dẫu vậy, trải qua 10 năm phát triển, 8 lần lùi thời điểm ra mắt, Skull and Bones mới tới tay người hâm mộ thông qua một phiên bản thử nghiệm kín. Điều này hứa hẹn sẽ mang tới những góc nhìn toàn cảnh hơn cho các game thủ về bom tấn này.
Cụ thể, chỉ những người chơi nhận được vé mời hoặc phầ.n thưởn.g thông qua việc xem Twitch mới có cơ hội trải nghiệm. Nghe thì có vẻ khá quý giá thế nhưng ai mà ngờ được, Skull and Bones lại nhận về vô số lời chỉ trích ngay sau khi mở máy chủ. Tuy rằng thời hạn của phiên bản thử nghiệm lên tới 6 tiếng nhưng trên diễn đàn, đa số các game thủ đều thừa nhận họ đã quit ngay sau 1 giờ trải nghiệm. Lý do rất đơn giản, quá buồn chán. Theo đó, phần đông bình luận đều cho rằng họ chỉ cần đúng một tiếng để hiểu rằng mình không nên dành thêm bất kỳ phút giây nào cho Skull and Bones nữa.
Theo đó, Skull and Bones bị cho là phiên bản thử nghiệm tệ nhất mà bất kỳ tựa game nào có thể cho ra mắt từ trước tới nay. Những đoạn hội thoại ngắn ngủn, nhạt nhẽo khiến cốt truyện của trò chơi trở nên thiếu liền mạch, liên kết và phần lớn thời gian, các game thủ chẳng có việc gì ngoài đi bộ tìm hiểu bản đồ. Các trận hải chiến quy mô, hoành tráng chỉ đơn giản là hứa hão. Điều này đã khiến cho bom tấn của Ubisoft trở thành một trò cười theo đúng nghĩa đen.
Thậm chí, các game thủ còn tự hỏi rằng thời gian 10 năm phát triển của Ubisoft cho Skull and Bones dành cho việc gì mà tạo ra một trò chơi tồi tệ như vậy. Dự án này sẽ ra mắt vào ngày 16/2/2024 và được xác định là sẽ không delay bất kỳ lần nào nữa. Tuy vậy nhiều người chơi đã thừa nhận rằng ngay cả khi tựa game được phát hành miễn phí, họ cũng sẽ không động tới.
Cười trên nỗi đau game thủ, NPH bị người chơi phàn nàn, vội vã giảm giá sập sàn Động thái mới này đã khiến cho không ít game thủ cảm thấy thoải mái hơn sau sự cố. The Day Before - một trong những tựa game được mong chờ nhất năm 2023 vừa có màn ra mắt thất vọng hơn bao giờ hết, khi đóng cửa chỉ sau 4 ngày kèm theo đó là hàng loạt những biến cố tới mức...