Vũ trụ cung đấu Chân Hoàn – Như Ý Truyện tề tụ ở Cẩm Tâm Tựa Ngọc, ác hay thiện đều có cái kết bi thương đẫm nước mắt
Cẩm Tâm Tựa Ngọc một lần nữa tạo điều kiện cho các chị em trong hội Chân Hoàn Truyện, Như Ý Truyện tái ngộ.
Những ai đang đắm chìm với loạt drama gia đấu của Cẩm Tâm Tựa Ngọc chắc chắn đôi lúc sẽ ngớ người vì nhận ra vài gương mặt thân quen. Thế nhưng đừng lo, nhất là đối với các “fan cuồng” của thể loại cung đấu Hoa ngữ vì trong phim có không ít các “bóng hồng” từng hóa thân thành nữ nhân chốn thâm cung, trải qua nhiều trận tranh đấu khốc liệt hơn nhiều ở bộ đôi tuyệt tác nhà Lưu Liễm Tử – Hậu Cung Chân Hoàn Truyện và Như Ý Truyện .
Cẩm Tâm Tựa Ngọc quy tụ dàn mỹ nhân từng gây bão Như Ý Truyện, Chân Hoàn Truyện
1. Hà Hoằng San ở Như Ý Truyện cũng một bụng mưu kế, có tài đàn ca khiến hoàng thượng mê mẩn
Nhân vật đầu tiên có lẽ được khán giả nhận mặt dễ dàng nhất là Hà Hoằng San. Trước khi đến với Cẩm Tâm Tựa Ngọc , nữ diễn viên đã thủ vai Bạch Nhị Cơ – một kỳ nữ giỏi chơi đàn nguyệt được Thái hậu gài vào hậu cung của Càn Long (Hoắc Kiến Hoa). Ở những tập đầu, Bạch Nhị Cơ là nhân vật được sủng ái bậc nhất trong cung. Cho đến khi bị hãm hại mà sinh con quái thai, Bạch Nhị Cơ mới bị thất sủng, chỉ sống lay lắt trong cung đợi ngày chết. Sau cùng, cô bị lộ thân phận, sau đó phải theo lệnh hoàng đế mà đầu độc một phi tần khác. Cô bị ban thuốc độc, trước khi chết vẫn ôm cây đàn tỳ bà và luôn miệng hẹn đứa con kia nơi chín suối.
Bạch Nhị Cơ là kỳ nữ được hoàng đế để mắt do đàn hay
Lúc chết, cô cũng ôm cây đàn tỳ bà được hoàng đế ban tặng
Đến với Cẩm Tâm Tựa Ngọc , Hà Hoằng San “hắc hóa” hoàn toàn, trở thành Kiều Liên Phòng trong bụng tâm cơ, ngoài mặt lại tỏ vẻ khả ái lấy lòng. Cô vốn nhắm vào ngôi vợ kế của Từ Lệnh Nghi, thế nhưng lại bị vợ trước của anh là La Nguyên Nương ( Dĩnh Nhi) tính kế nên chỉ dừng ở chức thiếp. Cho đến hiện tại, Kiều Di Nương không ít lần đối đầu với La Thập Nhất, gần đây nhất còn dàn cảnh để bắt cóc nữ chính Cẩm Tâm Tựa Ngọc .
Kiều Liên Phòng lắm mưu mô trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc
Cô chính là vật ngáng đường lớn nhất của nữ chính
2. Lan Hi: Tỷ tỷ thân thiết của Chân Hoàn, mạnh mẽ cắm sừng hoàng đế ở Hậu Cung Chân Hoàn Truyện
Đằng sau sự trưởng thành và mạnh mẽ của nữ chính La Thập Nhất chính là vị Giản sư phụ điềm tĩnh nhưng tốt bụng. Vai diễn này được thể hiện bởi Lan Hi, nữ diễn viên từng ghi điểm vào hơn 10 năm trước trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện . Đến đây, nếu bạn vẫn ngờ ngợ chưa nhìn ra cô là ai trong kiệt tác cung đấu kia thì hãy nhớ đến nữ chính Chân Hoàn (Tôn Lệ). Cô có 2 người tỷ muội vô cùng thân thiết khi vừa nhập cung, một trong số đó là tỷ tỷ Thẩm Mi Trang. Đây chính là vai diễn của Lan Hi trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện .
Lan Hi vào vai Thẩm Mi Trang
Cô là tỷ muội tốt của Chân Hoàn
Quay về thời điểm hơn 1 thập niên trước, Thẩm Mi Trang là một mỹ nhân an tĩnh, tốt bụng và luôn hết lòng yêu thương các muội muội là Chân Hoàn và An Lăng Dung. Cô ban đầu rất được hoàng thượng sủng ái, thế nhưng sau đó bị Hoa phi hãm hại, vu oan giả thai nên bị phạt giáng xuống làm Đáp ứng. Vì bị hoàng thượng hiểu lầm và trách phạt, Mi Trang dần trở nên lạnh nhạt và không được sủng như xưa. Sau này, cô đem lòng yêu thái y Ôn Thực Sơ, có với y 1 người con gái mà sau này, Chân Hoàn đã cật lực che giấu và làm như đó là con của hoàng thượng. Đây cũng là “cái sừng” đầu tiên của Ung Chính đế trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện khiến khán giả… hả hê!
Lan Hi trong vai Giản sư phụ của Thập Nhất trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc
Cô từng nhiều lần giúp đỡ Thập Nhất vượt qua khó khăn
3. Dĩnh Nhi từng “nhuộm đỏ Tử Cấm Thành” ở Hậu Cung Chân Hoàn Truyện
Cũng ở Hậu Cung Chân Hoàn Truyện , một nhân vật khác tuy kém đất diễn hơn nhưng cũng để lại ấn tượng sâu đậm… trước khi bị đánh chết. Đó chính là Hạ Thường tại có xuất thân cao quý nhưng tính tình ngạo mạn, phách lối. Cô xem thường, hay kiếm chuyện với các phi tần khác khiến cho Hoa phi vô cùng chán ghét. Vì vậy trong một lần bắt nạt An Lăng Dung, Hạ Thường tại đã bị Hoa phi phạt “nhất trượng hồng”, bị đánh từ eo trở xuống đến thịt nát xương tan rồi vào lãnh cung đến khi qua đời.
Nàng Hạ Thường tại ngạo mạn ở đầu phim Hậu Cung Chân Hoàn Truyện
Cô bị Hoa phi ban “nhất trượng hồng” rồi tống vào lãnh cung
Nếu nhìn gương mặt non nớt, hơi na ná nữ thần Jiyeon của nhóm T-ARA kia quen quen thì xin chúc mừng, đó chính là Dĩnh Nhi – người vào vai La Nguyên Nương của Cẩm Tâm Tựa Ngọc lần này. Sau hơn 10 năm, Dĩnh Nhi không còn mặn mà với vai đanh đá, chua ngoa như Hạ Thường tại mà có cơ hội hóa thân thành vợ cả trầm tính nhưng mắc bệnh hiểm nghèo của Từ Lệnh Nghi. Tuy chỉ xuất hiện trong 6 tập đầu nhưng diễn xuất của Dĩnh Nhi được đánh giá cao, lại có ảnh hưởng nhất định đến sự biến chuyển của Từ gia. Cái chết của Nguyên Nương chính là dấu hiệu cho thấy cuộc đời của dàn diễn viên chuẩn bị bước sang trang mới khốc liệt hơn.
Dĩnh Phi của hiện tại là vợ cả của Chung Hán Lương trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc
Không may Nguyên Nương đã qua đời ở tập 6
4. La thái thái lừng lẫy, uy nghi từng lên cơn đau tim “chết ngang” trong Như Ý Truyện!
Các nàng tươi trẻ mơn mởn thì dễ nhìn ra, thế nhưng không phải ai cũng phát hiện một vị phu nhân đứng tuổi của Cẩm Tâm Tựa Ngọc cũng từng tham gia bức tranh cung đấu nảy lửa của Như Ý Truyện . Để có được vị trí uy nghiêm nhưng vẫn quyền lực như hiện tại, chắc chắn La thái thái cũng đã trải qua không ít gian khổ!
Mẫu thân của Như Ý trong Như Ý Truyện do Tô Hiểu Lợi thủ vai
Trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc , La thái thái – bà cả của La gia và là mẹ lớn của chị em Thập Nhất đã từng đóng một vai nhỏ trong Như Ý Truyện . Nữ diễn viên Tô Hiểu Lợi từng thể hiện nhân vật Na Nhĩ Bố phu nhân – mẹ của Như Ý (Châu Tấn). Sau khi Như Ý lên làm hoàng hậu, bà được phong làm Thừa Ân công phu nhân, tưởng có thể yên tâm hưởng phước đến cuối đời. Thế nhưng sau khi Như Ý gặp chuyện, bị thu hồi sách bảo ở cuối phim thì vị phu nhân cũng lên cơn đau tim mà qua đời.
Trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc, bà là người phụ nữ quyền lực lấn át cả chồng ở La gia
5. Đàm Tùng Vận từng “nhí nhảnh cá cảnh”, là đóa hoa thuần khiết nhất của Hậu Cung Chân Hoàn Truyện
Nhân vật cuối cùng và cũng là cái tên trung tâm của Cẩm Tâm Tựa Ngọc – Đàm Tùng Vận cũng từng là một mỹ nhân trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện . Vai diễn của cô là Thuần Nhi, được kết nạp vào hậu cung của Ung Chính sau lứa Chân Hoàn, Mi Trang. Thuần Nhi thân thiết với hội Chân Hoàn, là một thiếu nữ thuần khiết, không có một tí tâm cơ hay mưu tính thâm độc nào. Chân Hoàn xem cô như em gái, thế nhưng tình chị em của họ không êm đềm được lâu. Vì lỡ nghe lén chuyện hệ trọng của Hoa phi, Thuần Nhi liền bị ả sai người dìm xuống nước đến chết.
Thuần Nhi đáng yêu, thanh khiết được khán giả yêu mến
Cái chết của cô do thái giám dưới quyền Hoa phi gây ra khiến fan khóc hết nước mắt
Sau nhiều năm xa rời với thể loại cổ trang, Đàm Tùng Vận đã trở lại với thể loại đấu đá nữ giới với Cẩm Tâm Tựa Ngọc . Thế nhưng câu chuyện của La Thập Nhất không hoàn toàn chỉ là tranh sủng, đoạt vị. Cô bước vào Từ gia còn để điều tra về cái chết bí ẩn của mẹ, tìm ra hung thủ cũng như bảo vệ bản thân và những người thân yêu khỏi âm mưu của kẻ ác.
Đàm Tùng Vận là nữ chính La Thập Nhất trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc
Trailer Cẩm Tâm Tựa Ngọc
Cẩm Tâm Tựa Ngọc lên sóng lúc 19h00, từ thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần.
Cực phẩm cổ trang đang gây bão Cẩm Tâm Tựa Ngọc: drama gia đấu hấp dẫn, sẽ là Minh Lan Truyện 2?
Đang "đói" cung đấu thì chớ bỏ qua Cẩm Tâm Tựa Ngọc với câu chuyện vợ lớn - vợ bé tranh sủng không ngừng nghỉ.
Tuy Trung Quốc đã có động thái "cấm cửa" các phim thuộc thể loại tranh đấu hậu cung, thế nhưng thể loại gia đấu thì không. Bằng chứng là màn ra mắt của Cẩm Tâm Tựa Ngọc đã khiến người xem thật sự thỏa lòng "hóng drama" với câu chuyện 5 thê 7 thiếp tranh sủng gay gắt.
Cẩm Tâm Tựa Ngọc lấy bối cảnh dưới thời Minh, kể về nữ chính La Thập Nhất (Đàm Tùng Vận) vì biến cố gia tộc mà bị gả cho Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) - thiếu sư thái tử danh tiếng lẫy lừng trong kinh thành. Ban đầu cả hai chẳng có tình cảm gì, họ lấy nhau vì có mục đích, trách nhiệm riêng. Thế nhưng sau đó, Thập Nhất và Lệnh Nghi dần phải lòng nhau, cũng là lúc nhiều âm mưu tranh đoạt bủa vây và chia cắt đôi vợ chồng trẻ. Có cốt truyện không quá mới, sở hữu dàn diễn viên không đi theo con đường lưu lượng, vậy điều gì đã giúp cho Cẩm Tâm Tựa Ngọc chiếm sóng vô cùng cao trên các BXH phổ biến phim truyền hình?
Gia đấu đủ đô, đầy uẩn khúc dù không căng bằng phi tần hậu cung
Một trong những chất liệu khiến Cẩm Tâm Tựa Ngọc càng xem càng cuốn chính là những màn gia đấu. Ngay từ khi thay người chị quá cố trở thành vợ kế của Từ Lệnh Nghi, La Thập Nhất đã trở thành mục tiêu của các nàng thiếp khác. Cô liên tục rơi vào bẫy của họ, nhất là Kiều Liên Phòng (Hà Hoằng San) - "phản diện" chính luôn ăn thua đủ với La Thập Nhất. Nghe qua thì có vẻ căng thẳng không khác gì phim cung đấu, thế nhưng so với Hậu Cung Chân Hoàn Truyện hay Diên Hi Công Lược , Cẩm Tâm Tựa Ngọc chưa hề đủ đô ở phương diện này.
Bức tranh gia đấu của Cẩm Tâm Tựa Ngọc có phần nhẹ đô hơn so với cung đấu
Thật ra đây cũng là điều dễ hiểu vì suy cho cùng, nữ nhân bình phàm không phải chịu quá nhiều gánh nặng như phi tần trong Tử Cấm Thành. Thông qua La Thập Nhất, người xem dễ dàng thấy được một bức tranh cuộc sống rất khác dù sau đó, những đợt sóng tranh đấu lại ập đến. La Thập Nhất được tự do rong ruổi khắp các phiên chợ, có niềm đam mê thêu thùa, có sư phụ để theo học, muốn gì thì làm đó. Các gia đình quý tộc có cuộc sống no đủ hơn người nhưng không nguy nga như chốn thâm cung, vì thế mức độ cắn xé cũng không ngang tàng bằng.
Cẩm Tâm Tựa Ngọc cho thấy sự gần gũi giữa các thế hệ, tầng lớp và nhất là trong quan hệ vợ chồng, khác hoàn toàn với đạo vua tôi trong cung cấm
Thế nhưng đừng vì vậy mà xem thường cách xây dựng tình tiết drama của Cẩm Tâm Tựa Ngọc . Cho đến hiện tại, phim vẫn tạo ra tình huống đủ ổn định, có quy luật nhân quả rõ ràng. Nữ chính La Thập Nhất có mục tiêu để theo đuổi, đó là điều tra cái chết của mẹ chứ không vì hư vinh mà lấy chồng giàu sang. Ngược lại, "phản diện" Kiều Liên Phòng cũng có động cơ để hành động, nhất là việc bị cướp suất làm vợ kế vì bị giăng bẫy từ trước. Mỗi người có một lý lẽ riêng, không xoay quanh gia đình thì đâm chồi từ tình cảm vị kỷ, song chính sự xung đột của từng tầng lớp lý lẽ ấy đã đẩy họ vào cuộc chiến, sau cùng chắc chắn chỉ có một người chiến thắng. Đó chính là drama, là chính kịch theo dạng vừa đủ nhưng không chán của Cẩm Tâm Tựa Ngọc .
Mảng miếng drama của Cẩm Tâm Tựa Ngọc không quá phô chênh, ở mức vừa đủ dùng
Dàn mỹ nhân diễn xuất nổi bật, Đàm Tùng Vận ổn áp nhưng hơi bị "lấn sóng"
Bộ phim dài tập chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ Nữ Công Lược của Chi Chi sở hữu dàn diễn viên không phải những cái tên thường xuyên có mặt trên bản đồ lưu lượng. Thế nhưng, nhắc đến Chung Hán Lương và Đàm Tùng Vận thì "mọt phim" Hoa ngữ luôn luôn có thể yên tâm với khía cạnh diễn xuất. Thế nhưng với Chung Hán Lương thì dễ, còn riêng Đàm Tùng Vận đang đối mặt với nhiều thử thách rất lớn cạnh nhiều mỹ nhân khác.
Đàm Tùng Vận bước vào một thử thách "tranh suất diễn" khó nhằn trong Cẩm Tâm Tựa Ngọc
Bên cạnh La Thập Nhất còn có một "vườn hoa" mỹ nữ khác, làm đậm thêm sức sống tại Từ gia. Đáng nói nhất chính là Hà Hoằng San trong vai Kiều Liên Phòng, "trà xanh" tâm cơ vì không trèo được lên vị trí chính thất mà không từ thủ đoạn hãm hại nữ chính. Thế nhưng nhờ kinh nghiệm từ đại chế tác Như Ý Truyện , Hà Hoằng San đã thật sự gây ấn tượng mạnh khi hoàn toàn "hắc hóa", nắm trong tay quyền lực lớn trong Từ gia dù chỉ là một nàng thiếp.
Hai thế lực đối đầu nhau, đồng thời cùng nhau nâng tầm
Ngoài ra, một cái tên khác của Cẩm Tâm Tựa Ngọc được khen ngợi về cách diễn đó là La Nguyên Nương (Dĩnh Nhi) - người vợ quá cố của Từ Lệnh Nghi và cũng là chị cả của Thập Nhất. Dĩnh Nhi không còn đất diễn nữa, thế nhưng cách cô gây sóng gió chỉ trong 6 tập đầu tiên đủ để khiến khán giả nhung nhớ. La Nguyên Nương thành công thuyết phục người xem với mối quan hệ vợ chồng trên danh nghĩa trách nhiệm của mình và Từ Lệnh Nghi, cũng như nỗi khổ tâm của người chị cả, con cả trong gia tộc. Phân đoạn trước khi lâm chung của La Nguyên Nương khiến không ít người xem thật sự xúc động, đến lúc chết vẫn nghĩ cho con, cho em gái.
Dĩnh Nhi có vai diễn khách mời nhưng lại hoàn thành xuất sắc
Trong các tập đầu của Cẩm Tâm Tựa Ngọc , Đàm Tùng Vận có nhiều đất diễn nhưng vẫn đang bận tâm với hành trình riêng. Cô có nhiều phần đối diễn ra trò với "trà xanh" Kiều Liên Phòng, cũng như làm tốt ở những cảnh khóc hay đau khổ. Vì thế, dù đối đầu với nhiều bạn diễn nhiều kinh nghiệm nhưng chắc chắn trong tương lai, nhân vật Thập Nhất sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Ngược lại, Từ Lệnh Nghi của Chung Hán Lương lại đang có khá ít đất diễn đậm, nhưng nhìn chung "ông hoàng ngôn tình" vẫn đang thể hiện tốt vai vế một người chồng mẫu mực, một vị quan công tâm và nhất là khoe visual vô cùng hút mắt.
Chung Hán Lương chưa có cơ hội phát huy nhiều, nhưng không phải là không đáng trông đợi
Khác với nam chính, nam phụ Đường Hiểu Thiên vẫn đang thiếu đất diễn trầm trọng
Cẩm Tâm Tựa Ngọc có thật là Minh Lan Truyện thứ 2 như lời đồn?
Nội dung của Cẩm Tâm Tựa Ngọc thực chất không mới, không độc lạ, thậm chí có phần giống với một siêu phẩm gia đấu từng ra mắt năm 2018 - Minh Lan Truyện . Cả 2 nữ chính La Thập Nhất và Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh) sở hữu nhiều điểm tương đồng, đều mất mẹ và chấp nhận bị gả cho một nam nhân mình chưa hề yêu thương.
Minh Lan và Thập Nhất có nhiều điểm tương đồng
Tuy nhiên, phần dẫn dắt câu chuyện của cả hai lại khác biệt chứ không sao chép lẫn nhau. Thịnh Minh Lan vốn mồ côi mẹ từ sớm trong khi chính cái chết bí ẩn của mẫu thân chính là giọt nước tràn ly khiến nữ chính Cẩm Tâm Tựa Ngọc phải tìm bằng được cách để trở thành vợ kế của Từ Lệnh Nghi. Ở nhà, La Thập Nhất vẫn được cha và thái thái yêu thương, dù không đến mức cưng chiều nhưng có sự coi trọng chứ không giống với chuyện nhà ghẻ lạnh của Minh Lan.
Bên cạnh đó, sau hơn 10 tập đầu của Cẩm Tâm Tựa Ngọc , có thể dự đoán được nội dung phim lấy tình yêu làm trung tâm, còn các câu chuyện gia đấu hay chính trị là "gia vị" bổ trợ. Ngay cả hình tượng 2 nam chính của 2 phim cũng cực kì trái ngược, một bên là Từ Lệnh Nghi điềm tĩnh, anh minh còn bên kia là công tử Cố Đình Diệp ăn chơi, vô lại.
Nam chính Phùng Thiệu Phong của Minh Lan Truyện ban đầu khá hư đốn
Từ Lệnh Nghi của Cẩm Tâm Tựa Ngọc thì đứng đắn, mỹ nhân nào gặp gỡ cũng xiêu lòng
Vì những dẫn chứng nêu trên, khán giả hoàn toàn có thể yên tâm rằng Cẩm Tâm Tựa Ngọc có lối đi riêng của mình, cũng như đánh cược vào sự chỉn chu đến từ mặt cốt truyện, diễn xuất và bối cảnh để mang đến trải nghiệm phim ảnh chất lượng nhất.
Cẩm Tâm Tựa Ngọc vẫn ưu tiên chuyện "cưới trước yêu sau" của cặp chính nhưng chắc chắn không lơ là mạch gia đấu, trinh thám
Cẩm Tâm Tựa Ngọc lên sóng lúc 19h00, từ thứ Hai đến thứ Tư hằng tuần.
Cẩm Tâm Tựa Ngọc mới dạo đầu đã ngập drama: Chung Hán Lương nạp "trà xanh" làm thiếp, Đàm Tùng Vận bị gả cho tra nam? Chỉ trong 4 tập đầu Cẩm Tâm Tựa Ngọc, biệt phủ nhà Từ Lệnh Nghi (Chung Hán Lương) đã có sự thay đổi chóng mặt trong hàng ngũ thê thiếp. Vào ngày 26/2, Cẩm Tâm Tựa Ngọc đã lên sóng những tập đầu tiên, mang đến bữa tiệc gia đấu bừng bừng máu lửa không thua kém chốn cung đình. Vừa vào tập...