Vũ khí bí mật của PlayStation: Một nhà máy sản xuất gần như tự động hoàn toàn
Hầu như mọi công đoạn của nhà máy sản xuất PlayStation này đều được tự động hóa, con người chỉ can thiệp vào 2 công đoạn, đưa bản mạch vào và đóng gói sản phẩm cuối.
Kể từ khi ra mắt vào năm 1994, máy chơi game PlayStation của Sony đã bán được hàng trăm triệu chiếc trên toàn cầu. Nhưng chỉ một vài người biết được thành công này có được sự đóng góp như thế nào từ một nhà máy của họ trong vùng vịnh của Tokyo.
Tại vùng ngoại vi Kisarazu, khu nhà văn phòng với tòa tháp cao lớn nổi bật giữa cảnh quan của vùng ngoại ô. Nhưng khi vào bên trong, du khách sẽ được chào đón bởi tiếng rít từ động cơ của hàng chục con robot khác nhau đang lắp ráp nên những chiếc máy chơi game PlayStation 4.
Nhà máy tại Kisarazu là nhà máy sản xuất chiếc PlayStation từ phiên bản đầu tiên vào năm 1994 cho đến nay.
Cả nhà máy này chỉ có sự hiện diện của một vài người trong đó để làm một số việc không mấy quan trọng – hai người để đặt các bản mạch vào dây chuyền sản xuất và hai người khác để đóng gói máy chơi game hoàn thiện.
Nhưng mọi công đoạn còn lại trong nhà máy lắp ráp này được thực hiện bởi các robot do hãng Mitsubishi cung cấp. Được hoàn thiện vào năm 2018, giờ đây dây chuyền sản xuất dài 31,4 mét này có thể lắp ráp được một chiếc máy PlayStation 4 sau mỗi 30 giây.
Nhà máy Kisarazu này được vận hành bởi Sony Global Manufacturing $ Operations, hay SGMO, bộ phận phụ trách sản xuất của tập đoàn Sony. Bộ phận này hợp tác với bộ phận phát triển trò chơi Sony Interactive Entertainment để đưa các công nghệ tiên tiến nhất vào cơ sở sản xuất này.
Video đang HOT
8 chip nhớ xung quanh con chip xử lý chính trên PlayStation 4.
Một trong những thành tự nổi bật của nhà máy này là việc sử dụng các robot để gắn các sợi dây, dải băng và các linh kiện dẻo khác vào máy chơi game. Có đến 26 trong tổng số 32 robot tại nhà máy Kisarazu được dành riêng cho nhiệm vụ này, một công việc đòi hỏi các kỹ năng khéo léo mà hầu hết robot sẽ thấy quá khó khăn để có thể làm được.
Ví dụ, để gắn một sợi cáp phẳng và dẻo, giống như một tấm băng dính, vào bản mạch máy chơi game, sẽ cần đến một cánh tay robot để giữ sợi cáp và một cánh tay robot khác để xoắn nó lại. Sợi cáp sau đó sẽ cần được gắn theo một hướng nhất định với một lực vừa phải – một điều đơn giản với con người nhưng lại cực kỳ phức tạp đối với robot.
Các ngón tay robot khéo léo gắn những sợi dây vào các linh kiện dẻo khác.
“ Có lẽ không có nhà máy nào khác có thể điều khiển bằng robot theo cách tương tự,” một kỹ sư cho biết. Mọi công đoạn – trừ công đoạn đưa bản mạch vào và đóng gói thành phẩm – đều được tự động hóa. Sự pha trộn giữa con người và máy móc được tối ưu hóa một cách tỉ mỉ với ưu tiên sớm hoàn vốn đầu tư cho công ty.
“ Tôi đã tạo ra một dây chuyền sản xuất mang lại lợi nhuận.” Tổng kiến trúc sư của SGMO, ông Hiroyuki Kusakabe cho biết.
Một cánh tay robot gắp lấy một chiếc PS4 từ dây chuyền sản xuất để đưa sang khu vực kiểm tra.
Nguồn gốc của việc hình thành nên hoạt động sản xuất được tự động hóa cao độ này bắt nguồn từ việc ra mắt chiếc PlayStation đầu tiên vào năm 1994. Ông Teiyu Goto, người thiết kế nên chiếc máy console đầu tiên này, luôn tập trung vào việc tạo nên một máy chơi game có thể dễ dàng sản xuất hàng loạt.
Vì vậy, ông Goto luôn thúc giục các kỹ sư tại nhà máy Kisarazu cải thiện năng suất. Công nghệ sản xuất luôn được tinh chỉnh để sau đó chuyển giao cho các nhà thầu sản xuất khác.
Khi một chiếc console gần hết vòng đời của mình trên thị trường, phiên bản thiết bị này sẽ trở thành nạn nhân của việc sụt giảm doanh số và gặp phải cạnh tranh trên thị trường. Chình vì vậy, việc dây chuyền sản xuất có thể tiếp tục mang lại lợi nhuận là nhờ vào các cải tiến liên tục trong hoạt động sản xuất.
Cứ sau mỗi 30 giây, lại có một chiếc PS4 được lắp ráp hoàn chỉnh ra đời.
Chiếc PlayStation 4, ra mắt vào tháng 11 năm 2013, đã bán được hơn 100 triệu chiếc trong suốt vòng đời của mình. Mạng lưới những người trả tiền thuê bao lên tới hơn 41,5 triệu người.
Trong những năm đó, chiếc máy console này đã mang về khoản doanh số 10.000 tỷ Yên (khoảng 93 tỷ USD) và 1.000 tỷ Yên (9,3 tỷ USD) lợi nhuận. Các con số này đã củng cố cho cuộc cải cách cơ cấu Sony do ông Kazuo Hirai khởi xướng – người đã làm chủ tịch và CEO của tập đoàn từ 2012 đến 2018. Chiếc console này giờ đóng vai trò trung tâm của một Sony mới, cùng với mảng phim ảnh, âm nhạc và các nội dung khác.
Mặc dù vậy, không có gì đảm bảo cho thành công của những chiếc console trong tương lai. Trước đây, dù chiếc PS2 đã tạo thành một cú hit trên thị trường khi ra mắt vào năm 2000, nhưng khi chiếc PS3 ra mắt, nó lại bị đối thủ Microsoft Xbox giành mất thị phần.
Hơn nữa, hiện tại áp lực đặt lên các máy chơi game này cũng lớn hơn trước. Không giống như trong quá khứ, thập kỷ tiếp theo của Sony Group sẽ phụ thuộc vào việc chiếc PS5 sẽ được thị trường đón nhận như thế nào khi nó ra mắt trong đợt nghỉ lễ tới đây.
Hearthstone: Tavern Brawl tuần này là Rumbledome Wield
Theo dự kiến, fan Hearthstone sẽ được trải nghiệm Rumbledome Wield cho đến hết ngày 8.7.
Cứ vào thứ Tư mỗi tuần, Hearthstone lại giới thiệu một chế độ chơi mới trong Tavern Brawl và tặng miễn phí một classic pack miễn phí cho trận thắng đầu tiên. Và chế độ chơi Tavern Brawl tuần này có tên gọi là Rumbledome Wield, thuộc sự kiện Felfire Festival.
Khi tham gia Rumbledome, người chơi có thể chọn 1 trong 8 nhân vật đã được tạo sẵn bộ bài. Hầu hết các nhân vật đều là sự kết hợp giữa 2 class khác nhau và có một số lá bài chỉ có trong chế độ chơi đơn Trial by Felfire. Ngay khi bắt đầu mỗi trận, người chơi được chọn 1 trong 3 vũ khí mạnh mẽ chỉ có trong chế độ chơi này.
Sau đây là các vũ khí cá bạn có thể chọn lựa:
- Felfire Flamberge: 3 mana, 3/3. Sau khi tướng của bạn tấn công, thêm một quân lính Demon lên tay của bạn.
- Snake on a Stick: 1 mana, 2/4. Sau khi tướng của bạn tấn công, triệu hồi lính Snake 1/1.
- Improvised Flamethrower: Two mana, 3/2. Battlecry và Deathrattle: Gây 2 sát thương lên toàn bộ lính trên bàn cờ.
- Scrapmetal Battleaxe: 2 mana, 3/2. Battlecry: Nhận 5 giáp.
- Whizzing Buzzer: 4 mana, 3/4, Windfury.
- Electrified Spear: 3 mana, 3/2. Gây sát thương lên lính gần bên đơn vị lính mà người chơi tấn công.
- Augmented Auto-Mace: 4 mana, 3/4. Battlecry: 5 sát thương cho một quân lính đồng minh bất kỳ.
Ngoài ra các nhân vật trong chế độ chơi này cũng được thay đổi và pha trộn giữa 2 class Hearthstone khác nhau. Ví dụ như Karnuk là Midrange Demon Hunter - Priest. Elise là Dragon Control Druid - Priest. Krizziki sử dụng bộ Self-Damage Warlock - Priest. Aranna là bộ Midrange Hunter - Demon Hunter. Trong khi đó Mecha-Jaraxxus là bộ bài thuần Warlock.
Shalja sử dụng bộ Evolve và Spell Shaman - Demon Hunter. Sklibb là Spell Token kết hợp giữa Demon Hunter và Druid. Và cuối cùng Illidan là thuần Midrange Demon Hunter.
Theo dự kiến, fan Hearthstone sẽ được trải nghiệm Rumbledome Wield cho đến hết ngày 8.7. Thêm vào đó, nếu bạn đã chơi Tavern Brawl đủ 4 lần thì sẽ nhận được một gói 3 pack thuộc 3 bản mở rộng khác nhau.
Những vũ khí thú vị trong PUBG Mobile thường bị người chơi lãng quên SLR, Tommy Gun, M249, MK47 Mutant hay Crossbow là những vũ khí khá hiệu quả trong PUBG Mobile nhưng thường xuyên bị người chơi bỏ qua. Crossbow: Trong danh sách những vũ khí trong PUBG Mobile, Crossbow sở hữu lượng sát thương cao ngang ngửa khẩu súng bắn tỉa AWM huyền thoại chỉ có trong hòm tiếp tế. Tuy nhiên, vũ khí tưởng...