Với nền tảng này người dùng iOS và Mac sẽ được cải thiện chất lượng đồ họa đáng kể khi chơi game
API đồ họa Vulkan không những sẽ giúp cải thiện chất lượng đồ họa mà còn nâng cao hiệu năng chơi game trên các thiết bị iPhone, iPad cũng như Mac.
Về cơ bản, Vulkan là một API GPU mở và cross-platform, hiện đã được hỗ trợ bởi các smartphone Android, Windows, Linux, game console, các bộ headset VR và rất nhiều nữa. API này có thể sử dụng trên những con chip đồ họa của rất nhiều nhà sản xuất lớn như Intel, Nvidia, AMD và ARM.
Khronos Group, một tổ chức chuyên tạo ra các tiêu chuẩn cho ngành đồ họa đã tạo ra MoltenVK cho macOS và iOS. Giải pháp của họ giúp các nhà phát triển có thể dễ dàng chuyển nền các tựa game hiện có trên Windows và Android sang các thiết bị Mac và iOS.
Video đang HOT
Một trong số các nhà phát triển đó có Valve đã và đang thử nghiệm phiên bản macOS của game DotA 2 với kết quả khá khả quan. Phiên bản Vulkan-on-Metal của trò chơi có tốc độ khung hình cao hơn 50% so với phiên bản sử dụng OpenGL của Apple. Lâu nay, driver OpenGL của Apple nhận chỉ trích rất nhiều do hiệu năng kém lẫn việc Apple từ chối hỗ trợ phiên bản mới nhất của đặc tả này.
Tuy nhiên, MoltenVK cũng không phải hoàn hảo như mong đợi vì nó thiếu một số tính năng Vulken. Thế nhưng nhờ vào thiết kế không thực hiện bất kỳ tác vụ remap hay chuyển đổi dữ liệu và gọi hàm nào, nên nó đảm bảo hiệu suất đạt được nhất quán và có thể dự đoán được với chi phí xử lý thấp, giúp đảm bảo trò chơi chạy mượt. Đây mới chính là lợi thế lớn mà nó mang lại cho các nhà phát triển. Chẳng hạn trường hợp của DotA 2 có thể giúp nhà phát triển kiếm được nhiều t.iền hơn nhờ vào việc sử dụng MoltenVK, để đưa những tựa game từ Windows và Android sang Mac và iOS một cách dễ dàng hơn.
Các thiết bị của Apple sẽ sớm chạy được những tựa game đồ họa nặng nhất sau khi hỗ trợ API Vulkan
Chưa kể, dự kiến trong vài tháng tới sẽ có một “lớp dịch mã lệnh” tương tự, cho phép các ứng dụng Vulkan có thể sử dụng back-end DirectX 12, giúp mang những tựa game Microsoft Store vốn chỉ cho phép dùng DirectX lên các nền tảng khác thông qua API đồ họa cross-plaform ở mức độ low-level, bằng API của GPU và mang đến hiệu năng cao tương đương.
Tham khảo ARS Technica
PUBG cứ việc hot, Activision chẳng cần lo vì Call of Duty: WWII vẫn là "gà đẻ trứng vàng" với doanh thu cả tỷ USD
Trong khi EA thì trầy trật, năm 2017 có vẻ vô cùng rực rỡ cho Activision nói chung và Call of Duty: WWII nói riêng
Call of Duty: WWII là phần mới nhất của dòng game nổi tiếng cùng tên được phát hành bởi Activision Blizzard. Lấy chủ đề về chiến tranh thế giới thứ 2, game sẽ mang đến cho người chơi sự choáng ngợp về độ chân thực và tàn khốc của chiến tranh. Như vậy là sau nhiều năm phiêu lưu với những chủ đề tương lai, Call of Duty đã quay lại với đúng giá trị mà nó vốn có. Chính điều này đã tạo nên sự cuốn hút và khiến cho nhiều fan hâm mộ trung thành của dòng trò chơi này cảm thấy nức lòng.
Các nhà phê bình game trên toàn thế giới đã dành tặng những lời có cánh cho phiên bản mới nhất của series game b.ắn s.úng này, cho rằng việc trở về bối cảnh thế chiến thứ 2 đã khiến game trở nên vừa quen thuộc với lứa game thủ 9x, lại vừa lạ lẫm với những game thủ trẻ t.uổi. Cụ thể hơn, phiên bản Call of Duty nào cũng là một bom tấn về mặt sức hút của giới game thủ. Việc cho phép các nhà phát triển game bỏ ra 3 năm ròng rã để phát triển một phiên bản CoD đã chứng tỏ được thành công. Những nhà làm game ở Sledgehammer đã quá xuất sắc khi giúp thế hệ trẻ hiểu được những sự hy sinh của những người lính trong Thế chiến thứ II.
Đó là về mặt đ.ánh giá của các trang tin. Thế nhưng dù game có hay đến đâu, nhưng không bán được chạy như hãng game kỳ vọng thì đó cũng chỉ là một sản phẩm thất bại. May mắn thay, Call of Duty: WWII chỉ trong dịp cuối tuần vừa qua, chỉ 3 ngày sau khi chính thức được phát hành đã thu về cho Activision hơn 500 triệu USD, nhiều gấp đôi so với Infinite Warfare, phiên bản bị cho là thất bại vào năm 2016. Rõ ràng, Call of Duty vẫn là gà đẻ trứng vàng cho Activision, miễn là họ biết cách khai thác tựa game sao cho game thủ được chiều chuộng nhất.
So với phiên bản năm 2016, Call of Duty: WWII thành công hơn hẳn về mọi mặt, từ sức hút, sự ủng hộ của cộng đồng game thủ, và đương nhiên là cả doanh số bán ra nữa. Trước đó, đã có dự đoán cho rằng game sẽ bán được ít hơn so với phiên bản trước khoảng 17%. Thế nhưng con số thực sự đang khiến cả fan lẫn Activision sợ hãi: So với Black Ops 3, Infinite Warfare ế gấp đôi, nghĩa là doanh số đĩa game bán ra tại Mỹ chỉ được bằng 50% so với 2015!
Theo những tin tức mới nhất thì, doanh thu của Call of Duty: WWII toàn cầu đã vượt qua ngưỡng 1 tỷ USD, nghĩa là 22 nghìn tỷ Đồng, trở thành tựa game bán chạy nhất của Activision nói riêng và là game bán chạy nhất tại Bắc Mỹ trong năm 2017. Và tựa game thứ hai, mừng thay cho Activision, chính là Destiny 2, tựa game b.ắn s.úng nhập vai được Bungie phát triển và Activision phát hành.
CEO Eric Hirshberg của Activision cho biết: "Call of Duty: WWII là tựa game console doanh thu cao nhất tại Bắc Mỹ, và Destiny 2 ở vị trí thứ nhì. Điều này có nghĩa Call of Duty vẫn là tựa game có doanh thu lớn nhất trong 9 năm liên tiếp. Cám ơn tất cả các bạn vì tất cả."
Theo GameK
Nintendo Switch: Máy chơi game được trông chờ về VN, giá từ 7,5 triệu Máy chơi game console Nitendo Switch về Việt Nam theo đường xách tay. Model này nhanh chóng bị cháy hàng, giá bán được nâng lên đến vài triệu so với thời điểm vừa có mặt. Nintendo Switch là máy chơi game được trông chờ nhất trong năm nay. Thiết bị được kỳ vọng sẽ hồi sinh nền công nghiệp game console. Switch vừa...