Với Madness Returns, Alice sẽ một đi không trở lại?
Sau dự án này, cha đẻ của series game Alice kinh dị – ông American McGee – sẽ chuyển hướng tập trung làm game miễn phí cho thị trường châu Á. Đây là tin buồn với các game thủ.
Câu chuyện về Alice kinh dị ở xứ thần tiên do game designer American McGee sáng tạo vào 11 năm trước đây đã được các game thủ đón nhận nhiệt liệt. Giờ đây, phần tiếp theo của loạt game hành động phiêu lưu này sẽ chuẩn bị ra mắt người chơi vào mùa hè năm nay.
Trong những bài phỏng vấn về Alice: Madness Returns, các thành viên của đội ngũ phát triển luôn dành những lời tri ân tới tác giả của Alice in Wonderland – Lewis Carroll.
Đội ngũ phát triển của Spicy Horse nhận thức được tầm vóc của Alice in Wonderland và thế giới thần tiên trong tác phẩm đó có giá trị đến thế nào. Thế nên kih phát triển Alice: Madness Returns, họ không cho phép mình cẩu thả để rồi làm hỏng cả giá trị của nguyên tác. Phần tiếp theo trong series game kinh dị về Alice phải thể hiện được chất “thần tiên”, đó luôn là mục tiêu đầu tiên.
Nếu bạn vẫn còn nhớ, câu chuyện của phần một bắt đầu vào khoảng thời gian ngay sau câu chuyện trong nguyên tác của Lewis Carroll. Câu chuyện của phiên bản này bắt đầu vào thời điểm 11 năm sau những sự kiện của phần một. Khi đó, Alice đã không còn phải ở trong trại tâm thần sau biến cố về cái chết của cha mẹ cô. Tuy nhiên, Alice phải điều trị tại phòng bệnh của một bác sĩ tâm lý. Thế nhưng, những ám ảnh và bí ẩn trong quá khứ vẫn không để cô bé này được yên.
Thế giới thần tiên qua tấm gương soi là nơi để Alice chạy trốn thực tại. Thế nhưng, cùng với tình trạng tâm thần của Alice thì nơi đây lại ngày một dị hợm và bệnh hoạn. Alice luôn nghe thấy những lời nói văng vẳng từ quá khứ của cha mẹ mình và có một bí ẩn nào đó liên quan đến cái chết của họ từ nhiều năm trước mà cô chưa thể nhớ ra. Thế nên, một lần nữa, Alice lại phải chu du trong xứ sở này để giải thoát cho bản thân mình.
Video đang HOT
Dưới trí tưởng tượng của American McGee, các món đồ chơi dành cho bé gái bỗng trở thành những dụng cụ kinh hoàng của Alice trong xứ thần tiên. Bình trà trở thành khẩu thần công a xít, máy nghiền ớt là súng máy, chú ngựa gỗ “đội lốt” một cây chùy to lớn… và sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua con dao “đồ tể” Vorpal Blade của Alice từ phần một.
Không những thế, khi được ăn bánh ga tô, Alice sẽ có thể biến thành khổng lồ và nghiền nát những tên lính tép riu dưới gót dày của mình. Ngoài ra, Alice còn có thể sử dụng những quả bom đồng hồ thỏ trắng để gây choáng cho kẻ địch, cho phép cô có thời gian tấn công vào điểm yếu của chúng để gây ra những đòn sát thương lớn.
Alice: Madness Returns không có nhiều chi tiết đột phá so với một game hành động phiêu lưu thông thường. Tuy nhiên, đó không phải chi tiết đáng chú ý nhất ở trò chơi này. Trọng tâm của tác phẩm vẫn là một cách tưởng tượng mới về câu chuyện của Alice ở xứ thần tiên. Trong cuộc phiêu lưu lần này, các game thủ sẽ gặp lại vài địa điểm đã từng xuất hiện trong những phiên bản trước. Tuy nhiên, giờ đây chúng đã hoang tàn hơn nhiều.
Được biết, thương hiệu Alice không thuộc quyền sở hữu của American McGee mà thuộc về EA. Việc phần tiếp theo của game ra đời sau tận 11 năm so với phần một không phải là lỗi của nhà phát triển. Bản thân nhà phát hành EA cũng đã thay đổi rất nhiều trong 11 năm vừa rồi và giờ thì họ mới sẵn sàng để hồi sinh Alice một lần nữa. Đối tác được chọn không ai khác vẫn là American McGee.
Đáng buồn là sau dự án này, game designer tài danh McGee sẽ không tiếp tục phát triển những tựa game hạng nhất cho console nữa mà sẽ thay đổi công ty của mình để chuyên tâm vào việc phát triển những tựa game miễn phí dành cho thị trường châu Á. Việc studio Spicy Horse của ông đặt trụ sở tại Thượng Hải đã giúp con người này nhìn thấy những tiềm năng từ sự khác biệt của thị trường game châu Á.
Alice: Madness Returns sẽ được phát hành vào tháng 6 năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
Alice "Điên" rất giống Devil May Cry và Bayonetta
Lối chơi của thể loại hành động phiêu lưu dường như đang đi vào ngõ cụt. Ngay đến cả một game của American McGee cũng đang không đưa ra được chi tiết nào mới mẻ về gameplay.
Tại sự kiện GDC vừa qua, EA đã trình chiếu những hình ảnh đầu tiên về gameplay của Alice: Madness Returns. Tuy nhiên, những hình ảnh này lại chưa được công bố. Nếu bạn không có đặc quyền để tham gia hội thảo này thì chỉ có thể chiêm ngưỡng nó qua những hình ảnh được ghi lại bởi IGN. Cảm nhận đầu tiên về phiên bản này của Alice là nó rất giống với những game hành động phiêu lưu nổi tiếng như Bayonetta.
Mặc dù vậy, trước đó, bạn nên để ý đến nét độc nhất vô nhị của tựa game này so với nhiều sản phẩm khác - thế giới thần tiên. Qua đoạn trailer, các game thủ đã thấy được phần nào về thế giới tưởng tượng kỳ thú của câu chuyện Alice in Wonderland qua lối thể hiện "lập dị" của game designer American McGee. Thế giới trong game có thể rất nhiều màu sắc mơ mộng. Thế nhưng, ở một mặt khác, nó lại là một cơn ác mộng kinh hoàng của cô bé Alice.
Nhân vật chính của câu chuyện trong game cũng không phải là một cô bé ngây thơ yếu đuối. Qua những biến cố của phần 1, Alice đã tỏ rõ sự dày dạn của mình trước những kẻ địch từ thế giới này như những tên lính từ bộ bài tây hay các sinh vật khó hiểu khác. Để đối phó với chúng, Alice có cả một "kho vũ khí" với đủ món từ tầm xa tới cận chiến.
Trong đó, không thể không kể đến con dao Vorpal Blade huyền thoại từ phần 1, một cây chùy lớn với đầu là quân mã trong bộ cờ vua, những khẩu súng với hình dáng như bình trà hay một chiếc ô kiêm súng máy có khả năng phản lại các quả cầu lửa muốn làm hại Alice. Người chơi có thể chuyển đổi những món vũ khí này nhanh chóng mà không cần truy nhập vào menu.
Sở dĩ Alice gợi cho người chơi về Bayonetta là bởi nhân vật Alice cũng có chiêu hóa thành bướm và lộn người về phía sau để tránh đòn giống như nữ phù thủy tóc đen trong game của Hideki Kamiya. Alice còn có những màn chơi được thiết kế dựa trên mô hình mà Devil May Cry áp dụng từ nhiều năm trước đây, để vượt qua một chặng, bạn sẽ phải tiêu diệt hết đám quái vật trong đó.
Ngay đến cả God of War cũng bị ảnh hưởng bởi khuôn mẫu này nhưng đến cả một game trong năm 2011 là Alice: Madness Returns vẫn bị ảnh hưởng bởi nó thì thật đáng buồn. Dòng game hành động phiêu lưu đang đi dần vào ngõ cụt và sẽ thật tốt nếu Alice của American McGee tạo nên một bước đột phá nào đó như mọi người trông đợi ở game của ông. Tuy vậy, phiên bản Madness Returns lại chưa làm được điều này.
Nhịp độ của game rất mượt mà và các pha giao chiến diễn ra với tốc độ tương đối. Không biết rằng ở những phân cảnh khó thì nhà sản xuất sẽ thử thách người chơi bởi số lượng hay sự lì đòn của những con quái vật. Tuy vậy, dù sao thì một tựa game như Alice: Madness Returns không nên tập trung quá nhiều vào hệ thống chiến đấu rồi xem nhẹ thế giới tưởng tượng - yếu tố hấp dẫn nhất trong game.
Alice in Wonderland cũng có thể được coi là một tác phẩm dạng fantasy. Thế nên, Alice: Madness Returns không thể chỉ tập trung vào các pha chặt chém mà quên mất việc chinh phục game thủ bằng những cảnh khiến họ phải tròn mắt vì thán phục. Về điểm này thì phần 2 của Alice lại không đáng thất vọng chút nào cả. Thậm chí, nhiều lúc game thủ sẽ phải đi chậm lại để cố tình ngắm nhìn cảnh sắc xung quanh.
Trong bản demo tại GDC, các game thủ đã được thấy hai địa điểm chính là một vực thẳm với những tấm kính vô hình di chuyển liên tục và khu vườn mê cung. Ở địa điểm đầu tiên, mỗi cú nấc kèm theo đau đầu của Alice sẽ giúp bạn cảm nhận được môi trường xung quanh. Trong khi đó, màn chơi tại khu vườn mê cung cùng với lâu đài trong vườn ở phần đầu lại chinh phục game thủ bởi thị giác.
Alice: Madness Returns sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 14 tháng 6 năm nay.
Theo PLXH
Bộ phim Resident Evil thứ 5 công chiếu vào tháng 9 năm 2012 Sau thành công tại phòng vé của Resident Evil: Afterlife, Sony sẽ tiếp tục thực hiện phần tiếp theo của series này Series phim Resident Evil, dựa trên dòng game kinh dị lừng danh của Capcom, cho đên nay đã thực hiên được tới 4 phân. Mặc dù chưa thê coi là môt series phim quá xuât sắc, đặc biêt đôi với những...