‘Võ sĩ báo thù’: Bữa tiệc hành động đẫm máu
Các pha cận chiến bạo lực và đẹp mắt có thể giúp người xem tạm quên đi phần kịch bản còn chứa đựng rất nhiều lỗ hổng của “ Kickboxer: Vengeance”.
Kickboxer là một trong những loạt phim hành động hạng B nổi tiếng hồi cuối thế kỷ XX. Sau khi phần một ra đời năm 1989, nó trở thành nấc thang quan trọng trong buổi đầu sự nghiệp của Jean-Claude Van Damme.
Ở tác phẩm tái khởi động thương hiệu mang tên Kickboxer: Vengeance, ngôi sao hành động người Bỉ chỉ còn sắm vai thứ chính, nhường sàn đấu lớn lại cho “tân binh” Alain Moussi.
Kickboxer: Vengeance là tác phẩm tái khởi đông thương hiệu phim hành động võ thuật nổi tiếng từng giúp Jean-Claude Van Damme thành danh.
Trên thực tế, tập phim mới có kịch bản không mấy khác biệt so với phần một. Câu chuyện xoay quanh hành trình trả thù của chàng trai trẻ Kurt Sloane (Alain Moussi) sau khi người anh trai Eric bị gã võ sĩ Tong Po ( Dave Bautista) sát hại trong một giải đấu do thế giới ngầm tổ chức.
Để hiện thực hóa khát vọng báo thù, Kurt tìm đến sư phụ của Eric là võ sư Durand (Jean-Claude Van Damme), trải qua quá trình tập luyện đầy khắc nghiệt trước ngày thượng đài.
Việc diễn viên trẻ Alain Moussi thay thế Van Damme trong vai chính, còn bản thân ngôi sao cơ bắp 55 tuổi trở thành thầy của anh trên màn ảnh khiến Kickboxer: Vengeance giống như câu chuyện tiếp nối hơn là phiên bản làm lại.
Nội dung Kickboxer: Vengeance tương đối giống với tập phim đầu tiên ra đời năm 1989, khi xoay quanh chuyến hành trình trả thù của một chàng trai trẻ. Ảnh: MVP Pictures
Với cá nhân Jean-Claude Van Damme, ông từng chia sẻ niềm tự hào về dự án mới từ lúc đang ghi hình bom tấn The Expendables (2010). Đối với ông, đây không chỉ là một bộ phim hành động thuần túy, mà còn là “di sản dành cho hậu thế”.
Nhắc đến loại hình chiến đấu “kickboxing”, đa số sẽ nghĩ ngay đến môn võ tự do của Mỹ, lấy trọng tâm là sự uyển chuyển của đôi chân.
Song, cũng như phần phim cũ, Kickboxer: Vengeance chỉ tập trung vào Muay Thái, môn võ “quốc hồn” của đất nước triệu voi. Các thế trấn khuỷu tay, lên gối từng đi vào lòng người qua các bộ phim của tài tử Tony Jaa người Thái Lan nay được tái hiện trên màn ảnh.
Video đang HOT
Fan phim hành động võ thuật sẽ dễ cảm thấy choáng ngợp khi được chứng kiến những đòn tấn công nổi bật của Jean-Claude Van Damme xuất hiện rải rác suốt phim, mà đặc biệt là ngón “trực thăng cước” (helicopter kick) lừng danh từng làm nên thương hiệu cho ông,
Các màn hành động võ thuật của bộ phim là rất ấn tượng và bạo lực. Ảnh: MVP Pictures
Nếu phải so sánh, mảng hành động của Kickboxer: Vengeance nổi trội hơn so với bản cũ. Nhịp phim nhanh, kết hợp cùng nhiều góc quay đẹp mắt khiến các cuộc đối đầu trong phim trở nên mãn nhãn, mà đỉnh điểm chính là trận tỉ thí sinh tử giữa Kurt Sloane và Tong Po ở cuối phim.
Không những thế, giai đoạn tập luyện của Kurt cũng được tập trung, với hàng loạt bài tập kỳ quái mang phong cách “võ hiệp”. Có một chút đáng tiếc khi phần âm thanh chưa được dàn dựng đủ sâu để giúp thể hiện uy lực của mỗi đòn quyền cước.
Trước Kickboxer: Vengeance, Alain Moussi mới chỉ là một cascadeur. Do đó, trong lần chào sân với tư cách kép chính, cử chỉ cùng diễn xuất của anh còn khô cứng.
Trong khi Alain Moussi chưa gây được ấn tượng mạnh mẽ thì “lão tướng” Jean-Claude Van Damme lại có không ít lần “chiếm màn ảnh”, thể hiện sự uy dũng và quyết liệt trong mỗi pha ra đòn. Nhưng càng về sau, tính cách của nhân vật Durand lại bị cường điệu quá mức, có thể gây ra cảm giác khó chịu.
Diễn xuất của Alain Moussi trong phim còn khá khô cứng.
Hai “bóng hồng” trong phim là Gina Carano và người đẹp Sara Malakul Lane người gốc Thái thì chỉ như “bình hoa di động”, không có mấy đóng góp cho kịch bản của tác phẩm.
Bên cạnh các pha hành động bạo liệt, Kickboxer: Vengeance còn gây ngạc nhiên nhờ tuyến nhân vật phản diện. Trong bộ phim năm 1989, tay võ sĩ người Thái Lan không chỉ độc ác mà còn hèn hạ, sẵn sàng chơi bẩn để giành phần thắng.
Lần này, Tong Po của Dave Bautista rất hùng dũng và uy nghiêm. Chỉ cần chiêm ngưỡng nhân vật, người xem có thể phần nào cảm thấy tinh thần thượng võ bên trong gã khổng lồ. Sức mạnh của Tong Po được khắc họa gần như “siêu nhân”, nên quá trình nỗ lực tập luyện của Kurt Sloane nhờ đó cũng trở nên ý nghĩa hơn.
Dave Bautista thể hiện tốt sự uy nghi của một nhà vô địch nguy hiểm. Ảnh: MVP Pictures
Nhìn chung, Kickboxer: Vengeance là bữa tiệc thực sự dành cho fan của Jean-Claude Van Damme nói riêng, và những người yêu thích phim hành động thuần túy nói chung.
Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng tác phẩm mới chỉ dừng lại ở mức trung bình khá bởi cốt truyện còn đơn giản, nhiều “sạn”, mang đúng chất phim hạng B.
Kickboxer: Vengeance: Võ sĩ báo thù khởi chiếu trên toàn quốc từ 2/9.
Zing.vn đánh giá: 3/5
Theo Zing
'Băng cướp sòng bạc' gây xúc động với tình phụ tử
Lặng lẽ ra rạp như một tác phẩm hành động hạng B, nhưng "Heist" có thể đem tới nhiều điều bất ngờ cho khán giả Việt.
Heist không phải là một tác phẩm đột phá về mặt nội dung, nhưng lại hội tụ nhiều điều có thể khiến người xem hài lòng trên phương diện giải trí. Kịch bản phim có kết cấu tốt, còn yếu tố tâm lý nhân vật được khai thác hiệu quả qua dàn diễn viên có thực lực.
Thoạt nhìn, Heist giống như một tác phẩm hành động hạng B. Nhưng phim đủ hấp dẫn và cảm động để giữ người xem cho tới tận phút chót.
Luke Vaughn (Jeffrey Dean Morgan) vì muốn kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho con gái yêu nên đã lập hội với Cox, Dante và Mickey nhằm cướp sòng bạc của ông trùm Pope (Robert De Niro). Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ bởi họ chỉ là những kẻ nghiệp dư. Hậu quả là bộ tứ bị mắc kẹt trên một chiếc xe buýt với không lối thoát.
Hollywood không thiếu các tác phẩm xoay quanh tình phụ tử. Cốt truyện củaHeist vì thế không mới, nhưng cách đặt người cha trong hoàn cảnh bắt buộc phải mang tiền về cho con để kịp thực hiện phẫu thuật tạo ra nút thắt hợp lý cho bộ phim. Luke Vaughn cũng giống như bao người cha khác, lặng thầm làm việc, chất chứa nhiều nỗi khổ tâm riêng, nhưng đồng thời là người hùng bảo vệ cho đứa con bé bỏng.
Bối cảnh của Heist chủ yếu diễn ra trên một chiếc xe buýt, có thể khiến người xem nhớ tới Speed năm xưa.
Chỉ có điều khác rằng, để cứu mạng con gái, anh đành phải trở thành người hùng đeo mặt nạ kẻ cướp. Tình huống trớ trêu này lôi Vaughn vào cuộc truy lùng tay ba nghẹt thở, được truyền trực tiếp trên sóng quốc gia. Heist giống như đáp án cho câu hỏi, liệu cha mẹ có thể hy sinh tới đâu cho con cái. Trong lúc tất cả coi Vaughn là tội đồ, thì trong thâm tâm của gã đàn ông đang cầm súng chỉ còn người con gái đang bạo bệnh.
Nhưng đó không phải là tuyến truyện cha - con duy nhất trong phim. Cuộc trò chuyện với con gái của ông trùm Pope hé mở một câu chuyện song song với Vaughn: một ông bố mất cả đời xây dựng đế chế bẩn thỉu cho riêng mình, nhưng rốt cuộc lại bị chính con ruột chối bỏ. Hai cặp cha - con trong phim, tuy chẳng trực tiếp giáp mặt một lần, nhưng tạo ra sự đối xứng hoàn hảo nhờ tài năng của đội ngũ biên kịch.
Hai ông bố trong Heist tạo ra thế đối trọng hấp dẫn cho toàn tác phẩm.
Câu chuyện chiếc xe buýt chở theo những con tin đang hoảng loạn trong phim gợi nhắc người xem tới "hội chứng Stockholm", khi người bị bắt giữ trở nên đồng cảm với kẻ bắt giữ mình. Nhưng trên hết là cảm giác hồi hộp khi chứng kiến Vaughn phải đối mặt với hàng loạt tình cảnh "cá nằm trên thớt".
Sự hoảng loạn được thể hiện rõ trên từng gương mặt của hành khách, xen kẽ hành động nông nổi của một số người trong cảnh quẫn bách. Người xem như lạc trong cuộc giải cứu mà kẻ có công lớn nhất trong việc cứu mạng con tin rốt cuộc lại chính là một thành viên của đám bắt cóc.
Heist mới chỉ là tác phẩm điện ảnh thứ hai của đạo diễn Scott Mann sau phim đầu tay The Tournament (2009). Thành danh từ thể loại phim ngắn, Mann thực hiện trường đoạn cướp xe buýt và chạy trốn như một bộ phim nhỏ. Một điểm cộng dành cho nhà làm phim khi anh xây dựng tâm lý nhân vật khá thực tế, không bị giáo điều hay quá viển vông.
Ngôi sao lớn nhất của Heist là Robert De Niro. Nhưng ông có thể coi là điểm yếu nhất trong phim. Ông trùm Pope chỉ khiến người ta nhớ đến Vito Corleone của The Godfather năm xưa. Trong khi nhân vật chính Luke Vaughn đa diện, nhiều chiều sâu, thì Pope chỉ là một tay trùm thích ra vẻ nguy hiểm, giết người không gớm tay và tương đối một chiều.
Trailer bộ phim 'Băng cướp sòng bạc'
Có thể coi Heist là một sự kết hợp khéo léo giữa Dog Day Afternoon vớiSpeed, cùng chất tội phạm của Ocean's Eleven hay Inside Man. Phim không phải là một bom tấn hoành tráng, nhưng sẽ khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên sau khi ra khỏi rạp.
Heist (Băng cướp sòng bạc) khởi chiếu trên toàn quốc từ 13/11.
Zing.vn đánh giá: 3/5
Theo Zing