Vố lừa kinh điển nhất 2012 của Hideo Kojima?
Như thông lệ, cứ mỗi khi một năm chuẩn bị qua đi, đại đa số game thủ đều hướng tới lễ trao giải game của Spike TV để biết tới những sản phẩm mà suốt một năm qua mình đã trải nghiệm sẽ giành được thứ hạng nào. Nhân dịp đó, Spike TV cũng mang tới và giới thiệu tới cộng đồng game những cái tên triển vọng mới xuất hiện để game thủ có một cái nhìn toàn cảnh hơn với thế giới game vào năm sau. Và một trong số đó là Phantom Pain, một dự án đầu tay của Studio Moby Dick – Studio vô danh từ Thụy Điển chưa từng được game thủ biết tới trước đây.
Phantom Pain Trailer.
Sẽ chẳng nó chuyện gì và cái tên Phantom Pain cũng chẳng khác những sản phẩm mới là bao nếu không vì đoạn trailer gây tò mò và những thông tin bí ẩn xung quanh nó. Những điều khó hiểu này sớm vào tầm ngắm của các thành viên từ NeoGAF và ngay lập tức trang web chính thức của Moby Dick được tìm ra. Nhưng lạ thay, trang web của Moby Dick cũng chẳng có trailer, hình ảnh hay thông tin nhân viên xuất hiện như các trang web công ty thường thấy, mà thay vào đó chỉ là vài dòng giới thiệu:
“ Moby Dick là studio phát triển game có cơ sở tại Stockholm, Thụy Điển. Studio được thành lập bởi CEO Joakim Mogren, người đã nhiều năm làm việc ở một hãng phát triển game lớn của Mỹ, nay đem những thành viên từ nhiều studio khác thuộc vùng Scandinavian lại với nhau để chung tay cùng làm ra một điều gì đó mới mẻ.
Mục tiêu của chúng tôi là mang lại những trải nghiệm thú vị, cảm động và mạnh mẽ tới tất cả mọi người trên thế giới. Chúng tôi sẽ sớm tiết lộ những thông tin về sản phẩm đầu tay của mình.”
Bạn có thấy nhân vật trong Trailer Phantom Pain giống một điệp viên huyền thoại của thế giới game?
Vài dòng giới thiệu hết sức đơn giản này chẳng cho những người truy cập được nhiều thông tin ngoài cái tên của CEO Moby Dick – Joakim Mogren, và thậm chí đến nơi ông làm việc trước đây cũng không được nhắc tới một cách rõ ràng. Nhưng không hiểu vì ngẫu nhiên (hoặc cố ý) mà cái tên của vị CEO – “Joakim” lại có những ký tự được đảo ngược từ chữ “ Kojima” – tên của người khai sinh ra dòng game Metal Gear và Metal Gear Solid – Ông Hideo Kojima .
Video đang HOT
Liệu đây có thực sự là Big Boss?
Chưa hết nhân vật chính trong trailer Phantom Pain không cần phải nói cũng hoàn toàn làm người ta liên tưởng tới hình tượng Big Boss huyền thoại. Bên cạnh đó, vết sẹo trên khuôn mặt của người bệnh nhân trong Phantom Pain cũng hoàn toàn trùng khớp với vết sẹo trên khuôn mặt Big Boss trong lần xuất hiện ở Demo của phiên bản Metal Gear Solid: Ground Zeros. Và người đàn ông đi ra từ ngọn lửa trong trailer cũng cho thấy rất nhiều đặc điểm tương đồng với Volgin hay tên thật là Yevgeny Borisovitch Volgin – một nhân vật phản diện đã xuất hiện ở Metal Gear Solid 3: Snake Eater.
Dù có sự trùng hợp đến như vậy, với nhiều game thủ, đó hoàn toàn có thể là người giống người, đặc biệt trong thế giới game khi vô số các nhân vật chính được lấy cảm hứng từ nhau. Nhưng đối với những ai vẫn còn đứng trong ranh giới của sự nghi ngờ thì có lẽ đây là bằng chứng xác đáng nhất về sự liên kết đến dòng game Metal Gear Solid.
Những hình ảnh nguyên gốc được trình chiếu…
và hoàn toàn trùng khớp khi ghép với dòng chữ “Metal Gear Solid V”.
Đó là khi ghép các chữ cái của cụm “Metal Gear Solid V” lên các đoạn thẳng xuất hiện bên trên dòng “Phantom Pain” trong trailer thì đặc biệt thay, chúng ta thấy được hoàn toàn sự trùng khớp. Có quá nhiều những điều trùng hợp đến khó tin như vậy nên đã dấy lên một câu hỏi là rằng mối quan hệ này giữa Phantom Pain và Metal Gear Solid liệu có phải là vố lừa mà Hideo Kojima muốn trêu đùa với làng game thế giới?
Nếu Phantom Pain thực tế lại là một trò vui nữa của “thiên tài điên” Hideo Kojima thì chúng ta có thể nghĩ đến 2 trường hợp sau. Một đó là Metal Gear Solid: Ground Zeros trước đây đúng ra chỉ là một cái tên được đặt cho bản Demo, và cái tên thực của hậu bản mới nhất này sẽ phải là Metal Gear Solid V: Phantom Pain. Hai là với phần còn lại của tên người CEO nói trên – “Mogren”, ta thấy có các ký tự hợp thành chữ “Ogre” ở giữa.
Hãy nhìn dòng đề tựa trong bức ảnh.
Một điều trùng hợp nữa là Ogre lại chính là tên một dự án chưa thông báo của Hideo Kojima, dự án mà ông đã thông báo là không hề liên quan tới Metal Gear Solid: Ground Zeroes. Điều này gợi ý rằng sẽ có đến hai bản Metal Gear Solid mới trong tương lai, mặc dù có một điểm không hợp lý là nếu thực sự trong trailer Phantom Pain là Big Boss, thì rất khó để một nhân vật chính mà lại diễn tới hai sân khấu. Nhưng với dòng game đã 25 năm tuổi và một thiên tài như Hideo Kojima, có lẽ chẳng có gì là không thể.
Hideo Kojima, người được mệnh danh là “tiến sỹ” hay “thiên tài điên” của thế giới game, luôn nổi tiếng với các trò đùa của mình.
Và bạn, những game thủ yêu mến dòng game hành động lén lút lão làng này, liệu có tin đây là một trò đùa nữa của Hideo Kojima, một người đã quá nổi tiếng với các Easter Egg hay các trò đùa thượng hạng trong Series Metal Gear Solid?
Theo GameK
MGR Revengeance: Cùng xem màn diệt "trùm" đầu tiên
Sau bản demo tại Tokyo Game Show 2012 được công bố vừa qua, Konami lại tiếp tục tung ra thêm một đoạn gameplay nữa dành cho Metal Gear Rising: Revengeance - tựa game hành động chặt chém mang tính chất "spin off" của series Metal Gear Solid nổi tiếng. Tập trung vào trận đấu boss đầu tiên của game, đối thủ mà Raiden sẽ phải tiêu diệt đó là một con chó robot đã xuất hiện qua các screenshot cũng như trailer tại Gamescom 2012 trước đây với tên hiệu IF Prototype LQ84I. Điểm khiến người xem cảm thấy ấn tượng về nó đó là thiết kế độc đáo với chiếc đuôi được trang bị cưa máy.
Screenshot trước đây của Revengeance đã xuất hiện chú chó robot này.
Đoạn trailer bắt đầu với cảnh Raiden đi dọc hành lang và ngay lập tức bị phục kích bởi một chiếc cưa máy chạy ngang dọc khắp các bức tường gợi liên tưởng tới những con cá Cutlass của Devil May Cry 4. Tòa nhà nhanh chóng sụp đổ, LQ84I lao đến tấn công Raiden trong khi đống đổ nát đang rơi xuống, và sau màn đối thoại giữa người và chó hơi kì quặc, trận đấu boss chính thức bắt đầu.
Xem xong đoạn gameplay, thật sự người viết chỉ muốn rằng giá như người chơi trong clip bớt "nghề" đi một chút thì có lẽ cái hay của trận đấu sẽ bộc lộ được rõ hơn. Các pha đỡ đòn được thực hiện rất chuẩn xác nên Raiden gần như không gặp chút nguy hiểm nào ngoại trừ sai lầm khi để con mech dẫm lên đầu. Bù lại chúng ta có thể thấy được sự chăm chút của nhà sản xuất khi từng mảnh giáp từ cơ thể của con sói robot văng ra khi bị tấn công khiến cho diện mạo của nó cũng thay đổi theo từng giai đoạn. Là con boss đầu tiên nhưng xem ra IF Prototype LQ84I đã khiến cho các fan hâm mộ có thể yên tâm về chất lượng "đấu trùm" trong Revengeance, và hy vọng Platinum Games sẽ mang đến nhiều boss độc đáo hơn đúng "chất" Metal Gear Solid hơn nữa trong tương lai.
Metal Gear Rising: Revengeance sẽ được phát hành vào 19/2/2013 trên PS3 và Xbox 360.
Theo GameK
Metal Gear Rising Demo: Quá nhiều QTE? Tại kì triển lãm Tokyo Game Show 2012 vừa qua, các fan của Metal Gear Solid cũng như chỉ đơn thuần là tò mò về tựa game mới nhất "có liên quan" tới series này - Metal Gear Rising: Revengeance chắc chắn đã không bỏ qua cơ hội chơi thử đoạn demo được Platinum Games mang đến. Đáng tiếc là chỉ những người...