VLTK 3: Xuất xứ thần binh 90 cấp mới sắp ra mắt
Mỗi một vũ khí thần binh trong game Võ Lâm Truyền Kỳ 3 đều có riêng cho mình một câu chuyện thú vị từ hùng tráng cho đến bi thương đẫm lệ…
Theo thông tin ghi nhận được, tháng 2/2015 Võ Lâm Truyền Kỳ 3 (phiên bản TQ) sẽ ra mắt thần binh 90 cấp mới (vũ khí Tranh Võ) có thể tiến hành nâng cấp. Thông qua quá trình nâng cấp, bên cạnh việc nâng cao chỉ số sức mạnh, hình dáng thần binh 90 cấp mới còn có sự thay đổi hoa lệ rực rỡ hơn.
Dưới đây là những thông tin xuất xứ thần binh 90 cấp mới của 11 môn phái trong Võ Lâm Truyền Kỳ 3, mời các bạn cùng tham khảo.
Thất Tú song binh – Anh Hoa Túy
Cùng với sự thăng cấp, Anh Hoa càng trở nên rực rỡ.
Hương anh đào, sầu đoạn trường, không nhớ nhung, tự khó quên.
Dài 3 xích 2 tấc, song kiếm hợp lại nặng 3 cân 4 lượng.
Đầu nhà Đường có danh sư đúc kiếm Ngư Lân Nhi, vợ ông là Túy Hương rất thích hoa anh đào, trong đình viện trồng đầy cây anh đào, ngày ngày trong đình viện dưới tán cây trò chuyện cùng hoa. Năm ấy Ngư Lân Nhi 32 tuổi, trong thành bệnh dịch nổi lên, Túy Hương cũng vì thế mà mất. Ngư Lân Nhi thương nhớ người vợ đã mất, ngày đêm chán nản lưu luyến dưới cây anh đào, nhớ nhung hình bóng người vợ đã mất, vì thế đã lấy chất nước của cây anh đào và cánh hoa hòa lẫn vào khoáng thạch, mất một năm lẻ 67 ngày đúc tạo. Ai ngờ thanh kiếm vừa thành, cả đình viện các cây hoa đều khô héo, mà thanh kiếm hương hoa lan tỏa, giống như là đã hấp thu hết tinh khí của cây hoa. Sau 30 ngày, Ngư Lân Nhi cũng mất, lúc đó trong lòng đang ôm song kiếm ngồi dưới tán cây khô héo trong đình viện, thân kiếm ở trong lòng lại nở ra mấy đóa hoa anh đào, dính chặt vào thân kiếm, màu sắc lại thanh lệ không gì sánh bằng. Sau này Công Tôn Nhị Nương bất ngờ có được thanh kiếm, cảm động trước mối tình thâm của hai vợ chồng Ngư Lân Nhi, lại nhớ về dĩ vãng của mình, nên đã đặt tên cho nó là “Anh Hoa Túy”, cất giữ trong Thất Tú Phường.
Thuần Dương đoản binh – Động Huyền Cửu Thiên
Bao kiếm thiết kế chạm rỗng và lưỡi kiếm cùng nhau trưởng thành, dung hợp hoàn mỹ.
Động nhược huyền minh hoạch cửu thiên.
Dài 3 xích 3 tấc, nặng 3 cân 3 lượng 3 chỉ.
Ở ngoài Đông Hải có một đảo núi tên Liên Vân, trong núi có một Động Huyền Quan, có một Thế ngoại phương sĩ – Du Tiên Đạo Nhân cư trú trong đó. Núi Liên Vân nằm ở nơi vùng nước có sương mù lúc ẩn lúc hiện, nước chảy huyền dị, nếu không có cách rất khó tiếp cận. Bỗng một ngày trời đang quang đãng mà sấm sét nổi lên, gió gào biển động, có cư dân bên biển đã nhìn thấy được diện mạo thật của Liên Vân Sơn, như con ba ba lớn nhô lên trên mặt nước, tạo ra những con sóng lớn, tiếp theo đó đảo núi nứt ra từ bên trong, một làn khói như dải lụa trắng bay lên cao. Ngày hôm sau có người nhặt được một hộp kiếm ở bờ biển, trong hộp cất giữ một thanh kiếm, thân kiếm thon dài, màu tuyết trắng, không phải vàng không phải ngọc, cầm trong tay ấm nhuận, gõ vào âm vang, không một vết nhơ, thanh âm lanh lảnh, cứng cáp hơn cả sắt, bên trên khắc 4 chữ Triện cổ “Động Huyền Cửu Thiên”.
Tàng Kiếm – Trần Sa Bàng Giao/ Phong Vũ Phan Long
Cổ kiếm tái hiện lại bầu trời và mặt trời, trải qua sự rèn đúc của chủ nhân mà kiếm khôi phục lại diện mạo.
Phong vũ tạ mai viên, Giao Long khởi trần sa.
Đoản binh kiếm dài 3 xích 7 tấc, nặng 6 cân 8 lượng. Trọng binh kiếm dài 5 xích 3 tấc, nặng 58 cân 3 lượng.
Đầu thời Đường, Quan Trung Tần Lĩnh khi đang dẫn dắt một vài bách tính đang đào núi lấy đá xây nhà, thì bất ngờ đào ra một động cổ sâu thẳm, trong động có một bàn thờ đá, không biết đó là vật thời nào triều đại nào. Nơi sâu thẳm trong động dường như có ánh sáng nhỏ, vài người theo dấu tìm kiếm vào trong động, không ngờ lại làm kinh động một con mãng xã lớn màu đen, thân mãng xà đầy những vảy cứng rắn, búa rìu không thể nào xâm phạm được. Và như có kim quang lộ ra, đôi mắt đỏ rực như bó đuốc, ai nấy đều kinh hãi, tháo chạy tứ phía. Duy chỉ có một dân phu họ Vương, dũng mãnh vô cùng, gan dạ hơn người, chỉ với một cái rìu đá trong tay đã khiến con mãng xà phải khuất phục, mọi người đều thán phục. Thịt mãng xà hôi, không thể ăn được, thế nên đã hỏa táng nó. Mùi khói của nó cũng hôi không thể chịu nổi. Đợi lửa cháy hết, mọi người tìm được một cổ kiếm trong tàn tro, mũi kiếm đã không được như năm xưa. Cổ kiếm đã qua tay nhiều người đến ngày nay, người biết lai lịch của nó rất hiếm. Sau khi Dạ Anh có được nó, đã dùng lửa và vàng đúc tạo tu sửa lại diện mạo của nó, đặt tên là “Trần Sa Bàng Giao”.
Sau một năm Dạ Anh có được “Trần Sa Bàng Giao”, ngày hè bầu trời quang đãng bỗng nghe thấy tiếng sấm dậy trên trời cao, Dạ Anh và những người khác nhìn về phía bầu trời trên Tây Hồ, chỉ thấy một đám mây trắng và một đám mây đen lẫn vào nhau. Sau khi tiếng sấm qua đi, có một vật từ trong đó rơi xuống Tây Hồ, làm nổi lên những đợt sóng gợn. Như cuồng phong tác quái mà trên bầu trời Tây Hồ mưa liên tục 3 ngày, trong hồ cuộn lên những vòng nước xoáy, không ai dám lại gần. Sau 3 ngày, mây tan mưa dứt, Dạ Anh lệnh người đến Tây Hồ vớt, quả nhiên có được một vật. Dạ Anh dùng tay chạm vào, phát hiện chất liệu của nó giống như thanh kiếm trước đây mình có được, giống như là xuất phát từ cùng một nguyên liệu, thế là mang về tu sửa. Sau này qua giám định, cặp binh khí này quả thật là cổ vật thuộc thời Đông Chu. Dạ Anh đặt tên cho nó là “Phong Vũ Phan Long”, lại lo sợ linh tính của nó phi phàm không thể khống chế, nên cố tình gọt ra một góc, áp chế hồn kiếm, để nó phục tùng chủ nhân.
Cái Bang đoản bổng – Họa Thượng Chiết Chi
Dùng hoa đào làm nguyên tố trang trí, dùng màu xanh dương tựa trời xanh làm sắc điệu chính, bức họa cuộn tròn từng bước được triển khai trong quá trình trưởng thành của vũ khí.
Mộ vãn hoán tình đào viên thấp, họa thượng giai nhân ánh chiết chi.
Dài 3 xích 9 tấc, nặng 3 cân 9 lượng.
Quách Nham và Hoán Tình tương ngộ là một chuyện bất ngờ, cũng là một chuyện phải xảy ra. Sau khi Hoán Tình bỏ đi, Quách Nham ngày đêm thương nhớ người con gái đã trải qua một đêm đẹp với mình. Người đàn ông này cũng là người có trách nhiệm, Quách Nham mời người vẽ lại tướng mạo của người con gái đó, treo vào trong phòng của mình. Khi không có việc gì, Quách Nham sẽ đến Quân Sơn Đào Viên, mượn rượu giải sầu. Một ngày khi kéo rèm chuẩn bị đi ngủ, Quách Nham thấy lòng muộn phiền bội phần, bèn ra vườn đào uống rượu luyện quyền vẫn không thể nào rũ bỏ muộn phiền, trong một lúc nóng nảy cực độ đã một chưởng chẻ đôi cành cây đào. Nhưng trong thời khắc đó, Quách Nham dường như nhìn thấy người con gái trên bức tranh đang nở nụ cười thật si mê bẻ gãy cành đào đưa cho mình. Quách Nham vội vàng xông lên phía trước muốn ôm lấy người con gái mà ngày đêm nhớ thương, nhưng lạc vào lòng chỉ là một đoạn cành gãy. Sau này Quách Nham trở lại Tổng Đà, lệnh người đem trân châu Hoán Tình để lại khảm lên đoạn cây đào đó, và cất vào trong tráp cùng với bức họa, đồng thời viết lên trên tráp 4 chữ “Họa Thượng Chiết Chi”.
Minh Giáo song đao – Giao Huy
Song đao trong quá trình thăng cấp sẽ thêm vào hoa văn hỏa diệm tượng trưng của Minh Giáo, khảm nạm phỉ thúy lên phần đao cong cũng càng thêm phần chói sáng.
Video đang HOT
Hỏa hải kiếp sa xung nhật nguyệt, duy hữu chân kim hóa kỳ hình.
Dài 3 xích 4 tấc, song đao hợp lại nặng 10 cân 4 lượng 7 chỉ.
Thời cổ Tây Vực có 2 núi thần, một núi màu đỏ tươi như lửa cháy, một núi trắng óng ánh như kỳ lân băng, tượng trưng cho ánh sáng thần tiên của mặt trời mặt trăng bao bọc bảo vệ cho vùng đất này. Từng có người đã nhặt được kỳ thạch trên núi thần Nhật Nguyệt, một viên ngoại hình rừng rực như liệt hỏa, chạm vào thì lại lạnh lẽo thấu xương. Viên còn lại thì như huyền băng nghìn năm, chạm vào thì nóng vô cùng. Sau khi Lục Nguy Lâu có được kỳ thạch, bèn tác tạo nên một cặp đao cong, vì nó hấp thu hết địa khí của núi thần Nhật Nguyệt, nên đôi đao cong cũng có linh tính cực mạnh. Khi vung vẩy có sự giao thoa ánh sáng như mặt trời và mặt trăng, có cảm giác dung hoa giữa lửa và băng, có công có thủ, có thể tiến có thể lui. Lục Nguy Lâu đã đặt cho nó cái tên “Giao Huy” cất giữ trong tráp, chỉ đợi có ngày có thể truyền lại cho đệ tử xuất sắc trong giáo sử dụng, phát huy được uy lực chân chính của thần binh.
Ngũ Độc Trùng Địch – Triêu Vân Phượng
Linh xà không ngừng trưởng thành, Khổng Tước dường như đang tung cánh.
Nhất triêu vân vũ phiên tiêu, thiên ca triêu hoa, bách linh triêu phượng, thanh noãn tri quân quy.
Dài 2 xích 4 tấc, nặng 57 lượng 4 chỉ.
Giữa sông Bắc Tề có một kỳ nữ tên Vân Phượng, đặc biệt giỏi thổi sáo tám lỗ, tiếng sáo xa xăm, thanh sắc như suối trong. Tương truyền khi Vân Phượng thổi sáo, có thể khiến trăm hoa đua nở, muôn chim quanh quẩn bên cửa sổ, dư âm luẩn quẩn bên tai không dứt. Vân Phượng có một người thương tên Triêu Vũ, hai người biết nhau từ thời thơ ấu, thanh mai trúc mã, Triêu Vũ dùng xương chim nhạn điêu khắc nên nhạc cụ, làm tín vật định tình tặng cho Vân Phượng, hai người chỉ đợi đến tuổi là kết thành vợ chồng. Ai ngờ có người họ Vũ Văn khởi binh, dẫn binh đánh Bắc Tề, trước một ngày thành thân Triêu Vũ bị Vũ Văn Ung đang đưa binh chinh phạt bắt nhập ngũ. Hai người bị ép chia xa, chỉ còn biết ước định đợi chiến loạn kết thúc, Triêu Vũ sẽ về lấy Vân Phượng.
Vân Phượng ngày đêm nhớ nhung Triêu Vũ, mỗi khi có quân đội đi qua thì đều đến trước cửa thành chờ đợi. Sau 3 năm, Vân Phượng chỉ nhận được một tờ cáo phó. Sau khi biết tin Triêu Vũ chết trận trên sa trường, Vân Phượng thổi một khúc nhạc 3 ngày 3 đêm trước mộ chôn quần áo và di vật của Triêu Vũ, rồi sau đó mất tích, từ đó bặt vô âm tín, sáo Nhạn Cốt từ đó cũng không rõ tăm tích.
Sau này sáo Nhạn Cốt vô tình rơi vào tay Phương Càn, rồi tặng cho Ma Sát La. Ma Sát La nghe được chuyện tình của Triêu Vũ và Vân Phượng cảm động vô cùng, bèn gọi nó là “Triêu Vân Phượng”.
Vạn Hoa bút – Tử La Oán
Thạch anh màu tím ngưng tụ lan tỏa, hoa tử đằng cũng càng trở nên hoa lệ.
Tiễn ngọc toái, sơ thí tử, đằng la oán thanh thanh.
Dài 1 xích 3 tấc, nặng 5 lượng 7 chỉ.
Thời đầu nhà Đường, Đông cung học sĩ họ Trần tên Tử Lương, giỏi văn chương. Nơi ở của y sưu tầm rất nhiều danh bút, và thường đi khắp nơi tìm gỗ quý làm bút.
Một ngày Tử Lương ở trên núi Toái Ngọc trên sườn dốc đứt gãy tìm được một gốc cây hòe già nghìn năm, thân cây quấn quanh bám vào một gốc cây tử đằng, hai cây nương tựa nhau, cô lập ở vách núi cao. Trần Tử Lương cho rằng đã tìm được gỗ quý, bèn cho người chặt đứt Tử Đằng, muốn lấy gỗ hòe làm bút. Nhưng khi tử đằng bị chặt đứt, và gỗ hòe bị tách ra, hai cây như đồng thời khô héo, dường như tinh khí hoa gỗ nghìn năm bị tan hết trong phút chốc. Tử Lương thấy vậy tấm tắc bảo lạ, lệnh cho người lấy một mẫu gỗ hòe và một chùm hoa tử đằng để vào với nhau, quả nhiên hoa và gỗ lại khôi phục lại sức sống. Tử Lương bèn mang hai thứ đó trở về, chế gỗ hòe thành cán bút, lấy tử đằng đan thành ngòi bút, rất lâu sau, trên cán bút lại sinh ra cánh hoa tử đằng.
Sau có truyền thuyết, nghìn năm trước từng có một cô gái áo tím và tình lang ở trên sườn núi đứt gãy song song của núi Toái Ngọc nhảy xuống sườn núi tự tử vì tình.
Thiếu Lâm Côn – Diệu Pháp Liên Hoa
Liên hoa, trân châu và Bồ Tát trên thiền trượng hòa lẫn sắc màu.
Diệu pháp vô tương, liên sinh phương hoa. (Tạo hình tư thế ngồi 3D của Bồ Tát có điều chỉnh)
Dài 5 xích 9 tấc, nặng 17 cân 1 lượng.
Những năm Quốc Kiến Nguyên thứ 16, tăng nhân Bắc Ấn Độ Tăng Gia Đề Bà đến Trường An truyền giáo, thăm hỏi danh sư, truyền đạt tam tàng. Một ngày Tăng Gia Đề Bà giảng kinh tại Liên Hoa phật viện, đột nhiên ở trong ao sen bên cạnh nhảy ra một con Thanh Xà lớn trong miệng ngậm minh châu. Sau khi Thanh Xà để viên minh châu ở bên cạnh Tăng Gia Đề Bà thì xoay người quay trở lại nước, không còn nhìn thấy hình bóng nó nữa. Tăng Gia Đề Bà thấy minh châu có linh tính, bèn mời thợ rèn chế thành tượng Phật Tổ khảm vào trong đài liên hoa thiền trượng, cứ vào ban đêm thì lại phát sáng rực rỡ. Do đó Phù Kiên cho rằng Tăng Gia Đề Bà là Phật Thích Ca chuyển thế, đã lấy phật pháp vô biên của mình cảm hóa minh châu mà đúc thành hình, bèn phong y thành quốc sư. Sau khi Tăng Gia Đề Bà viên tịch, thiền trượng cũng theo đó bặt vô âm tín, không còn thấy hoa quang năm xưa.
Thiên Sách trường binh – Thiên Huyền Họa Trụ
Hình tượng giải thích cả quá trình “Lược như lửa, càng diễn càng hừng hực”, tạo hình cuối cùng rất bắt mắt, càng khiến kẻ địch nghe tiếng đã sợ vỡ mật.
Đông vọng thiên huyền bát phương trụ, tây xuất hoàng đô vô tương cố.
Dài 5 xích 7 tấc, nặng 32 cân 2 lượng.
Thời Tây Tấn, Tiền Phong đại đô đốc Hô Diên Yến phụng lệnh Hán quốc quốc quân Lưu Thông, thống lĩnh 2 vạn 7 nghìn quân tiến công đô thành Tây Tấn, công phá Lạc Dương, xuất binh Đại Lược, khi bắt được Tấn Hoài Đế Tư Mã Xí, thì ở nội uyển hoàng cung Tây Tấn tìm được một vật trong mật thất. Theo truyền thuyết sau khi Hô Diên Yến bóc lớp gấm bọc lấy cây thương ra, cả căn phòng bừng sáng, chỗ nối tiếp thân cây thương và đầu cây thương trên hỏa vân nham điêu khắc thành Đại Cực điêu trong truyền thuyết trấn thủ Bát phương thiên trụ. Sau này Cận Chuẩn làm loạn muốn soán vị, mưu hại văn võ tướng, Hô Diên Yến dựa vào thần thương trong tay, dựa vào sức lực của mình bảo vệ hoàng đế lánh nạn đi nơi khác, cây thương cũng mất tích theo Hô Diên Yến, không xuất hiện trên nhân thế nữa.
Đường Môn thiên cơ tráp – Tàng Thiên Cơ
Binh khí vốn dĩ đơn giản được cải tạo thành đại sát khí tập trung các loại ám khí vào một thân thể.
Thiên cơ tàng tráp, ngụy quyết nan biện.
Độ dài khi triển khai 3 xích, độ rộng 3 xích 3 tấc, nặng 9 cân 9 chỉ.
Năm thứ 2 Cảnh Long, Đường Môn và Cái Bang liên thủ tiến đánh Minh giáo mà không thành, thương vong nặng nề, tiếp theo đó Đường Môn bị trộm, có kẻ trộm một mình tiến vào mật thất Đường Môn, lấy đi “Quỷ Công Đồ” mà Đường Môn cất giữ nhiều năm, đồng thời còn hủy hoại một nửa các cơ quan mật khí ẩn giấu trong mật thất. Đệ tử Đường Môn tìm kiếm khắp nơi nhưng không thể biết được tăm tích kẻ trộm. Mãi đến 3 năm sau, có người đưa ra một số tiền lớn mời một thợ rèn Trường An nào đó để chế tạo binh khí, “Quỷ Công Đồ” mới lại xuất hiện trên thế gian. Người thợ rèn dùng gỗ lim vàng, phối với ngọc lưu ly sắt tinh. Dựa vào “Quỷ Công Đồ” để chế tạo, thân nỏ khoan 18 lỗ, có thể bắn tiễn trong tích tắc, khiến kẻ địch toi mạng. Vì tính âm dương tương thích của gỗ lim và ngọc lưu ly, trên thân nó lờ mờ có sấm sét xoay quanh, là vật hiếm có trên thế gian.
Thương Vân đao thuẫn – Ngọc Bệ Thông Tôn
Tạo hình đao thuẫn lúc đầu đơn mỏng, trải qua nhiều lần trưởng thành cuối cùng cũng có một diện mạo riêng biệt.
Ngọc giai thông tuyền lễ, cửu chuyển khúc hà tôn.
Thuẫn cao 4 xích, nặng 71 cân 11 lượng.
Đao dài 5 kích 9 tấc, nặng 11 cân 3 lượng.
Vùng đất Nam Thục có một nơi u tịch kỳ diệu, tương truyền là nơi ở của tiên nhân thượng cổ. Nơi thâm sâu của u cốc có một ao suối, vốn dĩ ao là một ngọc thạch lớn hoàn chỉnh, trải qua nghìn năm bị nước xâm thực mà thành hình. Chung quanh là 9 khe suối chảy liên tục, đi vào nơi sâu của sơn động. Tương truyền đem đồ sắt ngâm trong nước suối bảy bảy bốn mươi chín ngày, có thể thay đổi kinh lạc của đồ sắt, biến nó cứng cáp vô cùng. Sau khi Tiết Kiên trưởng thành tìm được nơi này, bảo cha mình là Tiết Trực năm đó để binh khí ngâm trong nước suối, nước suối đưa linh khí của ngọc tủy đi khắp nơi trong thành binh khí thông qua mạch của binh khí, quả thật uy lực còn mạnh hơn trước.
Theo VNE
VLTK 3: Môn phái thứ 12 ra mắt trong năm 2015
Ông Quách Vỹ Vỹ đại diện NSX game Võ Lâm Truyền Kỳ 3 cho biết, trong bản cập nhật lớn trong năm 2015 tựa game này sẽ trình làng môn phái thứ 12.
Theo tin ghi nhận được, trong buổi phòng vấn mới đây cùng 17173, ông Quách Vỹ Vỹ đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị về lộ trình phát triển trong năm 2015 của Võ Lâm Truyền Kỳ 3 (VLTK 3). Song song đó, những thông tin về phiên bản di động của VLTK 3 cũng được hé lộ trong dịp này.
Dưới đây là nội dung buổi phỏng vấn, mời các bạn cùng theo dõi!
- Năm mới luồng khí mới, xin hỏi ông, VLTK 3 trong năm 2015 sẽ có những kế hoạch và chiến lược gì? Sẽ có nội dung mới mang đến cho người chơi chứ?
Quách Vỹ Vỹ: Những việc chúng tôi phải làm trong năm nay khá là nhiều, tiết lộ trước một số sự kiện nhé:
1. Game client VLTK 3 vào cuối năm sẽ có một bản mở rộng lớn có ý nghĩa là cột mốc đặc biệt từ trước tới nay, sẽ có tân môn phái xuất hiện.
2. Game di động VLTK 3 sẽ do đội ngũ tinh anh hàng đầu chế tác, đến quý 4 thì mọi người có thể chơi được rồi.
3. Tây Sơn Cư đang tự nghiên cứu engine, game client VLTK 3 và tác phẩm đầu tiên "Tạ Vân Lưu Truyện" cho loạt máy console đều sẽ sử dụng engine mới này.
- Ba sự kiện này có thể thấy không phải là chuyện nhỏ, nói từng sự kiện một nhé. Chúng ta nói về game client trước, vừa nãy anh nói sẽ có tân môn phái, có thể nói trực tiếp là môn phái gì không? Trường Ca Môn? Hay Hồng Y Giáo?
Quách Vỹ Vỹ: Cái này chắc chắn là hiện giờ không thể nói được, phải để cho mọi người hồi hộp chờ đợi chứ. Tạm thời chỉ có thể tiết lộ đây là một môn phái có đặc sắc văn hóa của VLTK 3 và được những người chơi cũ biết rất rõ, sẽ xuất hiện vào cuối năm nay thôi. Mong người chơi sẽ chờ đợi.
- Vừa nãy anh nói Tây Sơn Cư đang tự nghiên cứu phát triển engine của mình, đồng thời sẽ dùng cho game client và máy console sao?
Quách Vỹ Vỹ: Phải, trước mắt chúng tôi chuẩn bị override hoàn toàn engine của VLTK 3, engine mới sẽ phát triển trên cơ sở DX11, phù hợp với nhiều thiết bị bao gồm PC, máy chơi game, tablet, di động. Rất là nổi trội.
- Ông có thể nói rõ hơn nữa được không?
Quách Vỹ Vỹ: Chúng tôi phụ trách nghiên cứu phát triển bộ phận nòng cốt của engine, bao gồm: biểu hiện, tầng lô-gich, công cụ chế tác, hơn nữa còn dùng kỹ thuật engine đỉnh cao nhất của thế giới, ví dụ Facework (chủ yếu là chi tiết phần mặt) của Nvidia (mọi người thường gọi là thẻ N), Hairwork (biểu hiện đầu tóc như người thật), Clothing (biểu hiện sự mềm mỏng của quần áo)...
- Nghe ra thì rất cao cấp, nhưng trong game chúng ta đâu thể chỉ nhìn đến mặt và tóc thôi đâu, ở phần động tác, ví dụ đánh đấm, engine mới có thể tạo ra hiệu quả thế nào?
Quách Vỹ Vỹ: Phần động tác chúng tôi đã tập hợp thành Morpheme thể hiện ra hiệu quả đánh đấm và động tác nhân vật chi tiết nhất. Trước mắt, đang chuẩn bị chế tác phim hoạt hình hành động của các nhân vật thông qua các động tác bắt tóm.
- Không có hình ảnh thì không rõ được, khi nào thì người chơi có thể thấy được?
Quách Vỹ Vỹ: Ngày 28/8 năm nay, khi tròn 6 năm VLTK 3 chúng tôi sẽ tung ra cho mọi người xem, đến ngày đó game client, game di động và máy console đều sẽ có những tiết lộ rất bất ngờ.
- Đến tận tháng 8, vậy là vẫn còn xa vời lắm, không có phúc lợi nào ưu tiên cho người chơi game client sao?
Quách Vỹ Vỹ: Có suy nghĩ đến hoàn cảnh game của game online và phần cứng của người chơi, tuy rằng tạm thời không nghĩ đến chuyện thay mới engine hiện có, nhưng chúng tôi sẽ đưa một phần engine mới vào game client trước, thăng cấp kỹ thuật lần đầu sẽ vào tháng 4 năm nay, đến lúc đó người chơi có thể thấy được rất nhiều cải thiện về phương diện hiển thị.
- Liệu có kéo theo việc nâng cao yêu cầu đối với phần cứng máy tính của người chơi không?
Quách Vỹ Vỹ: Yên tâm, điều này chúng tôi có suy nghĩ đến, chúng tôi có đội ngũ tối ưu luôn theo sát tối ưu mỗi phiên bản. Nghiên cứu sẵn engine vì cần phải mở rộng đến phiên bản XboxOne và PS4 (17173 xác nhận, ý của Quách đại hiệp là bản game máy đơn sắp xuất hiện trên các loại máy chơi game), DX11 đang là xu thế lớn, phải chạy theo tương lai mới có được những tác phẩm có hiệu ứng hình ảnh ở cấp độ thế giới.
- Tiếp theo chúng ta nói về phiên bản console và game di động đi. Bản "Tạ Vân Lưu Truyện", thực ra đã được tiết lộ một khoảng thời gian, nhưng phía NSX che đậy thông tin thật ghê quá, chúng tôi không thể nào biết được cốt truyện game là như thế nào?
Quách Vỹ Vỹ: Che đậy không được nữa rồi, lần này công bố luôn vậy. Cốt truyện cho bản console sẽ triển khai xoay quanh những nhân vật kinh điển mang màu sắc huyền thoại của thế giới VLTK 3. "Tạ Vân Lưu Truyện" chủ yếu nói về "Tạ Vân Lưu" một đại Kiếm Ma, người chơi sẽ đích thân trải qua toàn bộ quá trình mà Tạ Vân Lưu từ lúc nhỏ học võ nghệ, trốn khỏi sư môn, ở Nhật Bản khai sáng nên Nhất Đao Lưu, cuối cùng trở lại Trung Nguyên.
- Cốt truyện theo kết cấu mở sao? Hay là chỉ có một chủ tuyến đi từ đầu đến cuối?
Quách Vỹ Vỹ: Về cốt truyện, độ rộng về không gian và thời gian của "Tạ Vân Lưu Truyện" vô cùng bao la, góc nhìn kể chuyện của bản console cũng sẽ khác biệt rất lớn với game client, mà sự kiện "Cung Trung Thần Võ" làm kết cục mở mang ra nhiều khả năng hơn.
- Ngoài những nhân vật đã quen thuộc, "Tạ Vân Lưu Truyện" còn có những điểm sáng nào đáng để người chơi chờ đợi không?
Quách Vỹ Vỹ: "Tạ Vân Lưu Truyện" đã cung cấp một vũ đài đủ rộng, những hình ảnh xứ sở tuyệt đẹp, tái hiện lên những tông giáo và nguyên tố văn hóa khác biệt, võ hiệp Trung Hoa và võ sĩ đạo Nhật Bản sẽ va vào nhau hỏi xem bạn có sợ hay không! Những điều này đều đáng để chờ đợi.
Với lại không chỉ đột phá về đồ họa và thể hiện động tác, mà còn có một bậc thầy âm nhạc trong giới acg của Nhật Bản sẽ tham gia vào phối nhạc.
- Ông có thể tiết lộ về tên họ người đó?
Quách Vỹ Vỹ: Bạn đón xem.
- Cuối cùng nói đến game di động thôi, từ năm 2012 đã có thông tin Tây Sơn Cư muốn đưa ra bản game di động, nhưng mãi đến năm nay mới xác nhận, tại sao lại để người chơi chờ đợi lâu như vậy?
Quách Vỹ Vỹ: Chúng tôi hoàn toàn không muốn biến bản game di động VLTK 3 thành nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chạy theo phong trào, vả lại trước mắt thị trường game di động đã phát triển đến một giai đoạn tương đối hoàn thiện, tôi cảm thấy bây giờ chúng tôi làm thì mới là đúng lúc.
- Cách nói này có tính chất quyết định đây...
Quách Vỹ Vỹ: Uhm, nói đơn giản ngoài những mục tiêu làm game sống lâu đã nói ở trên ra, một nguyên nhân khác là hiện giờ về cấu hình của smartphone đã đủ để hỗ trợ cho ARPG vận hành mượt mà.
- Tại sao lại làm ARPG, ông xem ai cũng làm game di động thẻ bài giành lấy thị trường rồi kìa.
Quách Vỹ Vỹ: Người chơi bảo không cần thẻ bài. Rất nhiều người chơi VLTK 3 đều nhận được bản khảo sát về game di động do chúng tôi đưa ra, kết quả thu về là mọi người bảo không cần làm game di động thẻ bài, thế là không làm luôn.
- Sẽ có những nhân vật và câu chuyện nào mà mọi người đã quen thuộc sẽ xuất hiện trong game di động?
Quách Vỹ Vỹ: Game di động sẽ được tạo nên trên nguyên bản game client, tất cả nhân vật và câu chuyện đều sẽ theo thiết lặp nguyên bản, tương tác với NPC đã quen thuộc thì sẽ tự nhiên hơn.
- Giữ lại nguyên bản, vậy game di động sẽ có đồng bộ gì với game client?
Quách Vỹ Vỹ: Chúng tôi hy vọng game di động sẽ là sự kéo dài của thế giới võ hiệp VLTK 3, chứ không chỉ đơn giản là phục chế lại. Nhưng chúng tôi tạm thời không nghĩ đến chuyện đồng bộ game di động và game client, tức là game di động sẽ là một game độc lập.
- Dự kiến khi nào có thể phát hành? Người chơi của Android và iOS khi nào có thể chơi được?
Quách Vỹ Vỹ: Game di động đã được chuẩn bị một khoảng thời gian, dự kiến quý 4 năm nay sẽ đồng bộ mở bản thử nghiệm trên cả hai nền tảng Android và iOS.
Theo VNE
Gặp gỡ nữ game thủ thích xăm mình trong Võ Lâm Truyền Kỳ 3 Con gái xăm mình thường bị "chấm điểm" khắt khe hơn con trai, ấy vậy mà trong Võ Lâm Truyền Kỳ 3 có hẳn một cô nàng cá tính với hình xăm biểu tượng môn phái trong game. Sở hữu cốt truyện có chiều sâu và phong phú, cùng đồ họa lung linh sống động như thật, Võ Lâm Truyền Kỳ 3 là...