Việt Trinh diện váy đỏ rực ra mắt phim mới
Nhiều bạn bè, đồng nghiệp chúc mừng nữ diễn viên xinh đẹp với dự án phim tâm huyết của chị.
Ngày 7/12 tại TP HCM, Việt Trinh và êkíp của mình ra mắt phần hai của series phim truyền hình “Trở về”.
Ở tuổi 40, Việt Trinh hào hứng với vai trò làm đạo diễn phim. Phần hai của phim này dài 34 tập, phát sóng trên đài truyền hình TP HCM từ 20h ngày 13/12.
Biên kịch Châu Thổ (trái) và đạo diễn Việt Trinh chia sẻ về những kỷ niệm trong quá trình thực hiện phim này.
Sau nhiều thăng trầm của cuộc sống, Việt Trinh (giữa) trở lại với bản lĩnh với niềm đam mê nghệ thuật mạnh mẽ.
Lan Phương giữ một trong những vai nữ chính ở phần hai.
Trong phim, cô thể hiện được nhiều kỹ năng của mình như hát, múa… Là người Bắc nhưng cô nói giọng miền Nam hoàn toàn trong phim này để giữ đúng với nội dụng phim.
Đạo diễn Lê Cung Bắc (phải) đến chúc mừng Việt Trinh.
“Câu chuyện phim của Trở về 2 là một bản hòa tấu với nhiều cung bậc khác nhau về tình người, tình cha con, tình mẹ con, tình anh em trong nhân tình thế thái”, Việt Trinh chia sẻ.
Đức Tiến (thứ hai từ phải qua) làm MC của buổi ra mắt phim.
Diễn viên Mỹ Dung, người tham gia phần một của bộ phim, cũng dành thời gian đến ủng hộ đàn chị.
Theo VNE
Video đang HOT
Việt Trinh: Với Châu Thổ còn hơn cả yêu
"Ngay cả khi hai chị em ở bên nhau tôi cũng cảm thấy thân thiết hơn so với ngày xưa tôi ở cùng bạn trai của mình. Chị Châu Thổ giống như một người chị, một người bạn, một người yêu trong nghệ thuật vậy đó - Việt Trinh chia sẻ.
Không còn những vai diễn đình đám, gặp Việt Trinh ở ngoài đời giờ chị mặn mà, trải nghiệm hơn. Chọn nghiệp đứng sau máy quay, chị tâm sự đó là đam mê của mình. Chính vì thế, Việt Trinh dự định sẽ làm series phim Trở về cho đến khi "tài cạn lực kiệt".
Trong mối lương duyên đó, chị và biên kịch Châu Thổ đã gặp gỡ và trở thành tri kỷ của nhau. Rất nhiều tin đồn xung quanh mối quan hệ này lần đầu được Việt Trinh chia sẻ thẳng thắn.
Sẵn sàng yêu nếu có người đàn ông như Châu Thổ
Từ khi thực hiện Trở về 1, bản thân các diễn viên cũng như khán giả đều nghi ngờ về mối quan hệ tình cảm của chị với biên kịch Châu Thổ, thực hư chuyện này như thế nào?
Có một câu chuyện thế này, từ khi đi đóng phim cho đến lúc nổi tiếng, tôi đều xin chủ nhiệm đoàn cho mình ở riêng một phòng chứ không muốn ở chung cùng ai. Tôi chấp nhận nếu phải bù thêm tiền ăn, ở cũng sẵn sàng.
Tuy nhiên, từ khi gặp chị Châu Thổ, cả hai đã ở chung phòng mà không cần xin chủ nhiệm. Tôi cũng không biết gọi đó là tình cảm gì nữa?
Việt Trinh và biên kịch Châu Thổ thân thiết như chị em, như hai người yêu trong nghệ thuật
Liệu có phải sau những cuộc hôn nhân bất thành trong quá khứ, chị đã thay đổi?
Qua những sóng gió của các cuộc tình không thành công và cũng không mấy tốt đẹp, nếu có được người đàn ông thương yêu, giúp đỡ cả trong công việc và nghệ thuật như chị Châu Thổ, tôi sẵn sàng yêu. Còn điều quan trọng nhất giữa tôi và Châu Thổ là tình yêu nghệ thuật.
Khi hai chị em ngồi với nhau, có những ý tưởng chung, cảm giác còn thăng hoa hơn rất nhiều so với ngồi ngắm cảnh cùng một người đàn ông.
Đó chẳng phải là căn nguyên khiến những tin đồn kia được đà phát tán đó thôi?
Từ ngày làm Trở về 1 đến giờ hai chị em cứ như bóng với hình. Nếu tôi có đi nước ngoài vài ngày là ở nhà chị Châu Thổ cũng nhớ (cười lớn). Tôi nghĩ rằng cái nhớ nhau đó nó vượt qua khỏi tình cảm bình thường.
Ngay cả khi hai chị em ở bên nhau tôi cũng cảm thấy thân thiết hơn cả so với ngày xưa tôi ở cùng bạn trai của mình. Chị Châu Thổ giống như một người chị, một người bạn, một người yêu trong nghệ thuật vậy đó.
Cả hai thừa nhận có nhiều điểm chung, đặc biệt rất tin vào đạo Phật
Nhưng nhiều người thấy rằng trong phim ảnh, rất khó để có được những cặp bài trùng như các chị?
Cái này phải gọi là sự may mắn vì hai chị em cùng sáng tác, cùng chí hướng, cùng tâm huyết về đạo Phật. Kịch bản mà chị Châu Thổ viết, tôi thuộc thoại rất nhanh và còn nhắc cho các diễn viên khi diễn.
Nói thật, tôi phải biết ơn vì khi vị đạo diễn ban đầu của Trở về 1 có trục trặc chuyện gia đình không thể tham gia, chị đã đề xuất tôi thay thế vị trí đó. Lúc đó tôi chỉ dám nhận ghế trợ lý đạo diễn nhưng chị cương quyết muốn tôi nhận lời và sẵn sàng giúp đỡ những khi khó khăn.
Hòa hợp là vậy không lẽ hai chị không có những xích mích trên trường quay?
Thú thật, không có tác giả kịch bản nào khó tính như chị Châu Thổ vì chị nhớ đến từng chi tiết nhỏ. Chỉ cần làm sai chi tiết nào không đúng trong kịch bản là hai chị em sẽ nổ ra những tranh cãi. Có những lúc tôi bị la trước mặt đoàn phim mà tức đến phát khóc.
Sau những phút giận dỗi đó tôi mới nhận ra, Châu Thổ là người thầy - người đã chỉ bảo cho mình. Vì thế, khi làm hậu kỳ cho Trở về 2, tôi luôn muốn có chị ở bên để có thể được học hỏi nhiều hơn.
Biên kịch Châu Thổ là người hướng dẫn Việt Trinh những bước đi đầu tiên trên con đường đạo diễn
Tình cảm là vậy, trên phim trường các diễn viên nói gì về tính cách của hai chị?
Có một diễn viên chia sẻ với tôi như thế này, khi ra phim trường, chị Châu Thổ rất có uy. Mỗi lần chị xuất hiện, người người làm việc, nhà nhà làm việc một cách hăng say. Tôi làm đạo diễn thì người ngủ, người ngồi một góc, nói chung là mọi người rất không tập trung.
Vì thế, với những đại cảnh tôi đều cần sự hỗ trợ, tư vấn của chị Châu Thổ.
Nhưng ngược lại, khi ngồi ghế đạo diễn, các anh em trong đoàn đều quây quần bên tôi còn ngược lại, chị Châu Thổ chỉ có một mình.
Một diễn viên khác, sau khi đóng xong phim có chia sẻ với tôi như này: Nhìn cô Châu Thổ bặm trợn, man như vậy thôi nhưng hiền lắm. Nhưng ngược lại, nhìn chị mỏng manh vậy mà khó tính quá.
Sẽ làm Trở về đến khi cạn kiệt tài năng
Tại sao chị lại quyết định làm phần tiếp theo cho Trở về 1 trong khi nội dung của phim được tiết lộ vẫn theo chủ đề về luật nhân quả?
Sau thành công của Trở về 1, tôi tiếp tục được đặt hàng làm Trở về 2. Lần này phim hoàn toàn khác cả về nội dung cũng như tuyến nhân vật. Điểm chung duy nhất của phim đó chính là luật nhân quả của đạo Phật. Nếu trong phần 1 là Gieo nhân nào gặt quả đó thì phần 2 là Nhân quả nhãn tiền.
Nói thì hơi trừu tượng nhưng nội dung phim rất đời và không bị ảnh hưởng bởi màu sắc phật giáo để nhiều người có thể xem được, kể cả giới trẻ. Tôi cũng mong muốn khi xem xong mỗi người trong số chúng ta có thể thấy được một phần nào đó của bản thân mình trong các nhân vật của bộ phim.
Nói như vậy tức là Trở về 2 không phải là sự nối tiếp các câu chuyện đã được chị miêu tả trong phần 1?
Thực ra series phim Trở về chúng tôi xác định nó chỉ được xâu chuỗi bằng các chủ đề và thông điệp cùng nói về luật nhân quả. Còn mỗi phần trong phim là những câu chuyện mang màu sắc hoàn toàn khác nhau.
Làm phim cùng một chủ đề như vậy chị có sợ khán giả sẽ dễ bị nhàm chán vì rõ ràng nội dung phim sẽ khó đột phá?
Luật nhân quả không hề đơn giản và mỗi con người, mỗi cuộc đời đều khác nhau hoàn toàn. Chính vì thế, các câu chuyện sẽ không gây nhàm chán với khán giả.
Với Việt Trinh, series phim Trở về có sức hút vô cùng đặc biệt
Chị nói phim của mình toàn diễn viên mới, có vẻ như đây là sự lựa chọn khá mạo hiểm?
Phim có 4 nhân vật chính nhưng xuyên suốt là Lâm Minh Thắng. Trong phim anh đóng vai Tuấn và bên cạnh là 3 người phụ nữ. Lan Phương đóng vai Angel Thy. Hai cái tên khá mới là Dương Ánh Hồng đóng vai Đào còn Trương Yến vào vai Mai. Bên cạnh đó NSUT Thanh Điền, vai bố của Lâm Minh Thắng cũng là tuyến nhân vật quan trọng.
Tiêu chí của chúng tôi khi lựa chọn diễn viên đó là chọn những người hợp vai chứ không hẳn họ đã nổi tiếng hay chưa.
Tôi cũng từng là diễn viên nên rất hiểu có khi cùng lúc mình nhận 2-3 phim khác nhau. Nhiều khi, mình chỉ kịp đến đoàn phim mà không kịp học lời thoại, thẩm thấu nhân vật. Ngay cả chuyện trang điểm, trang phục, làm tóc cũng có thể giống hệt nhau.
Một điểm cũng rất quan trọng đó là các diễn viên mới họ diễn xuất còn rất mộc nên quá trình nhập vai rất nhanh.
Nói như vậy có nghĩa là chị không tạo cơ hội cho các ngôi sao nổi tiếng được hợp tác chung với mình?
Điều này hoàn toàn không đúng. Chúng tôi vẫn mời các diễn viên danh tiếng nếu như họ phù hợp với vai diễn và bộ phim. Thường tỷ lệ mà chúng tôi đưa ra luôn có 20-30% các vai diễn là ngôi sao nổi tiếng. Trong phim này Lan Phương (vai nữ chính) và NSUT Thanh Điền (vai thứ chính) là 2 trong số 5 nhân vật xuyên suốt của bộ phim.
Có một điều đặc biệt hơn là khi tuyển diễn viên chúng tôi rất quan tâm đến việc họ có tin, có thấm nhuần tư tưởng của luật nhân quả hay không. Do đó, chúng tôi cầu mong sẽ còn tìm được nhiều hơn các diễn viên mới để khán giả khi xem họ sẽ tin vào những gì mà chúng tôi thể hiện trên màn ảnh.
Vậy sau khi hoàn thành Trở về 1 chị có rút ra cho mình được nhiều kinh nghiệm khi đứng sau máy quay?
Với tôi Trở về 1 giống như là lính lần đầu ra trận. Ngay trong ngày đầu tiên khai máy, chị Châu Thổ cũng phải có mặt để chỉ bảo và trong suốt quá trình quay phim cũng vậy. Thậm chí, toàn bộ khâu hậu kỳ, âm thanh, làm nhạc của phim tôi cũng chưa đủ can đảm để thực hiện.
Tuy nhiên, trong phần 2 này tôi quyết tâm phải học hết từ khâu biên tập, dàn dựng từng cảnh quay nhỏ nhất. Còn về chuyện tôi có tiến bộ hay không khán giả xem sẽ thấy rõ. Nhưng tôi nghĩ bản thân đạo diễn nên ngồi cùng các kỹ thuật dựng để có được những cảnh quay tốt nhất cho toàn bộ phim.
Chị tâm sự, qua mỗi phần phim luôn nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân trong vai trò đạo diễn
Chọn làm một series phim, chị có sợ rằng các phần phim của mình càng về sau càng đuối như nhiều bộ phim truyền hình?
Nếu Trở về 3, 4... càng ngày càng đuối có thể do tài năng của chúng tôi đã kiệt. Điều đó không thể nói trước được. Còn về đề tài, tôi nghĩ nó phong phú, hấp dẫn vô cùng và phần lớn đều từ nguyên mẫu cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nếu mình bám vào cuộc sống, chắc chắn phim sẽ càng ngày càng hay hơn. Thêm vào đó kinh nghiệm của chúng tôi ngày càng nhiều hơn.
Theo quan điểm cá nhân của tôi thì rất nhiều series phim nước ngoài họ cứ nối tiếp câu chuyện từ phần này qua phần khác do đó nội dung đã bị bó hẹp rất nhiều. Trong Trở về 2, chúng tôi đã phá khung khỏi câu chuyện đó dù chúng tôi đủ sức để phát triển nội dung phim theo thì tương lai. Điều đó rõ ràng đã tránh cho chúng tôi khỏi tình trạng phim càng ngày càng đuối.
Còn về dự án cho Trở về 3?
Hiện tại, chị Châu Thổ đang hoàn thành kịch bản chi tiết. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch để chọn bối cảnh và sẵn sàng cho việc khai máy trong thời gian sớm nhất!
Cảm ơn chị về những chia sẻ!
Biên kịch Châu Thổ: Có những khoảnh khắc còn đã hơn làm tình
Khi còn trẻ yêu một người đàn ông mà mình khao khát là lẽ hoàn toàn bình thường. Nhưng cái gì cũng có hai mặt vì được cái này nó sẽ đem đến những đau khổ khác.
Nhưng trong quan hệ tình bạn, chị em, tình yêu trong nghệ thuật thì nó rất là thăng hoa. Có những khoảnh khắc mà tôi nói với Trinh rằng nó còn đã hơn cả làm tình.
Ví dụ khi ngồi trên máy bay, cùng nghe một bản nhạc cả hai chị em cùng nảy ra những ý tưởng giống nhau trong nghệ thuật nó sướng lắm. Đó là sự thăng hoa.
Trong nghệ thuật để tìm được những người bạn tri kỷ như Bá Nha - Tử Kỳ là cực kỳ khó.
Nữ biên kịch này cũng tếu vui: "Nói thật ở cùng cô này mệt lắm vì cô bày bừa nhiều. Nhưng cũng không thể tìm được một người thay thế".
Tuấn Nguyễn
Theo 24h
Việt Trinh trả lời về tin đồn tình đồng giới với 'đàn chị' Việc xuất hiện như hình với bóng với nhà biên kịch tài năng Châu Thổ khiến "Người đẹp Tây Đô" dính nghi án có quan hệ đồng giới. Trước nghi vấn, nữ đạo diễn vừa bước vào tuổi 40 chẳng mấy nghi ngại mà còn tự hào vì có người bạn này. Tôi sợ sự nổi tiếng trở lại! - Vì sao chị...