Việt Hoàng sắp debut với nghệ danh MONO, lập công ty riêng không liên quan đến anh trai?
Nhân vật MONO bí ẩn những ngày qua hóa ra là em trai ruột của Sơn Tùng – Việt Hoàng?
Dạo gần đây, trên nhiều trang thông tin chuyên bàn chuyện showbiz bất ngờ râm ran thông tin về một tân binh mới của Vpop có tên gọi MONO. Dựa trên nhiều chi tiết đã lộ và các thông tin trong ngành, tân binh mới MONO được nghi chính là Việt Hoàng – em trai Sơn Tùng M-TP.
Nghệ danh MONO, số 22 ám chỉ tên album và màn debut vào năm 2022
Theo thông tin đăng trên các trang về showbiz, MONO là một nghệ sĩ Gen Z, trạc tuổi Mỹ Anh, Wren Evans,… và nhân vật này có một ekip khá hùng hậu đứng sau để làm bệ đỡ. Loạt con số 22 bí ẩn đính kèm MONO cũng gợi nhắc khác nhiều đến Việt Hoàng: Năm 2022, Việt Hoàng tròn 22 tuổi nên việc liên kết MONO chính là Việt Hoàng debut vào năm 2022 là có cơ sở.
Ngoài ra, nhiều khán giả cũng đã biết, Việt Hoàng thừa hưởng cả khiếu nghệ thuật từ Sơn Tùng. Nhiều đoạn clip Việt Hoàng ca hát được khán giả đánh giá tích cực. Thậm chí có nhiều clip Việt Hoàng hát, Sơn Tùng hát bè loạt hit của mình cho em trai làm cộng đồng mạng thích thú. Vậy nên…
Người trong ngành đồn đoán Việt Hoàng lập công ty riêng, debut với ekip riêng, hoàn toàn không liên quan đến anh trai?
Hát hay, ngoại hình hotboy, lại có bệ đỡ quá “khủng” là anh trai Sơn Tùng M-TP – ngôi sao hạng S hàng đầu của Vbiz – việc Việt Hoàng lấn sân vào showbiz là điều không mấy khó khăn. Tin đồn trong ngành về việc em trai Sơn Tùng sẽ tham gia vào giới giải trí đã có từ lâu, thậm chí là đã quay xong MV, chuẩn bị ra mắt.
Việt Hoàng đầy quyền lực bên cạnh Chủ tịch Sơn Tùng và cựu CEO M-TP Entertainment Châu Lê tại buổi họp báo cuối năm 2019.
Nhưng đáng chú ý hơn cả là tin đồn về việc Việt Hoàng sẽ lập công ty riêng, không liên quan đến anh trai, không nhận hậu thuẫn từ anh trai Sơn Tùng dù trong ekip có rất nhiều thành viên từng là “người cũ” của Sơn Tùng M-TP.
Mới đây, producer onionn. không biết vô tình hay cố ý cũng cho đăng tải con số 22. Ngay lập tức nhiều người cũng cho rằng onionn. cũng “nhúng tay” vào album debut của Việt Hoàng. Phải chăng, Sơn Tùng đang gặp thế khó khi chính mình gặp scandal, công ty mất đi nhiều thành viên cốt cán, cùng việc “tiến thoái lưỡng nan” khi một “bóng hồng” talent cũng mịt mù tương lai nên việc hậu thuẫn cho màn debut của em trai là điều không thể?
MONO liên tiếp “ẩn ý” với ảnh che mặt trên Instagram.
Song song với đó, onionn. cũng đã công khai về việc làm việc với MONO trong sản phẩm âm nhạc chuẩn bị ra mắt. Anh cũng đã có chia sẻ khá dài trong bài phỏng vấn gần đây. Xâu chuỗi tất cả các sự kiện lẫn các dữ kiện lại, dường như Việt Hoàng và MONO chính là 1 người, và chuẩn bị debut với sự “hậu thuẫn” từ cộng sự cũ thân thiết của Sơn Tùng – producer onionn.
onionn. tiết lộ về MONO: Chỉ mới nghe 2 bài hát đã quyết định làm full album
Nhà sản xuất onionn.: "Làm nhạc cho Mỹ Tâm rất áp lực. Tôi muốn tạo ra nhiều hơn một sao hạng S!"
onionn. đã có nhiều chia sẻ đáng chú ý trong bữa tiệc ra mắt công ty BAA chiều 17/6.
Chiều 17/6, CEO Châu Lê đã tổ chức bữa tiệc thân mật chính thức ra mắt công ty BAA (Bamboo Artists Agency) với truyền thông. Tại đây, music producer onionn., nhiếp ảnh gia Harry Vũ đã góp mặt với tư cách đối tác, khách mời.
CEO Châu Lê chính thức giới thiệu công ty BAA với báo chí, truyền thông
Từ trái qua: nhiếp ảnh gia Harry Vũ, ca sĩ Lê Viết Thu và onionn.
Sau gần nửa năm nói lời tạm biệt với M-TP Entertainment, cả CEO Châu Lê và onionn. lần nữa bắt tay hợp tác trên phương diện khai thác thương mại. Tại bữa tiệc ra mắt công ty BAA, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với nhà sản xuất âm nhạc onionn. về định hướng sự nghiệp sắp tới và cơ hội hợp tác đặc biệt của anh với ca sĩ Mỹ Tâm mới đây.
Cũng đã gần nửa năm từ khi anh rời công ty cũ, cuộc sống hiện tại của anh thế nào?
Tôi có nhiều dự án đang ấp ủ, cuộc sống của tôi về cơ bản có thay đổi một chút. Tôi có nhiều không gian hơn, nghĩ về nhiều chuyện hơn, thử nghiệm nhiều cái trước giờ chưa bao giờ thử trong âm nhạc. Sau khi hợp tác với BAA, tôi đã làm giám đốc âm nhạc cho show Lazada 6.6 mới đây và sắp tới là show lớn của một nhãn hàng.
Tại show 6.6, tôi có cơ hội phối lại ca khúc Người Hãy Quên Anh Đi của ca sĩ Mỹ Tâm. Trước đó tôi chưa có cơ hội tiếp xúc làm việc trực tiếp với chị. Khi nhận thông tin có Mỹ Tâm biểu diễn, tôi đã rất áp lực. Vì như mọi người đều biết, chị Tâm là một tên tuổi lớn. Trong góc nhìn của tôi, những gì chị Tâm làm và cho ra ngoài thị trường nó là những thứ chuẩn mực rồi. Với tôi những gì đã là chuẩn mực thì không nên làm nó thay đổi, nhưng sau quá trình trao đổi với đối tác thì tất cả những gì tôi cần làm là chuẩn bị một bản phối. Tôi cũng không có cơ hội trao đổi với chị Tâm, nhưng khi tôi gửi bản phối thì chị Tâm đồng ý ngay lập tức.
onionn. chính là người đã phối lại ca khúc Người Hãy Quên Anh Đi của Mỹ Tâm trong show 6.6
Vậy anh có cảm thấy giữa anh và chị Mỹ Tâm có kết nối gì đặc biệt để chị đồng ý ngay lập tức bản phối ca khúc?
Trước khi làm việc cho ai thì tôi sẽ dành thời gian tìm hiểu rất cả mọi thứ về người đó. Tôi chưa được tiếp xúc với Mỹ Tâm nhưng tôi biết về dòng nhạc, về độ tuổi, sở thích cá nhân của chị. Tôi có thể mường tượng ra được với thể loại âm nhạc này, nghệ sĩ này thì sẽ ra kết quả thế nào. Nó có thể "sấp ngửa", nhưng lần này thì tôi biết tôi đã đúng.
Về hợp tác giữa anh và BAA, vì sao anh tiếp tục lựa chọn anh Châu Lê là đồng sự anh sẽ gắn bó sau khi cả hai cùng rời công ty cũ?
Bản thân tôi và anh Châu đã có 4 năm đồng hành cùng nhau và làm việc trong công ty cũ. Thật tình mà nói, ban đầu con đường tôi chọn không phải là người làm nhạc. Khi tôi còn nhỏ, gia đình đã định hướng cho tôi học về quản trị khách sạn và kinh tế, gia đình tôi cũng đã có những công việc làm ăn này. Trong quá trình quan sát gia đình và khi vào Sài Gòn, tôi nhận thấy một người nghệ sĩ ngoài việc tôn tạo sự nghiệp thật tốt thì cũng nên có người hỗ trợ làm những việc khác, về quản trị, làm việc với đối tác...
Tôi cảm thấy anh Châu làm những việc này rất tốt. Tại Việt Nam, mô hình artist agency có thể còn mới lạ nhưng tại nước ngoài lại rất nhiều. Ví dụ ở nước ngoài, họ sẽ có hãng thu âm, kết nối với artist agency lo việc booking các thứ, và làm những thứ liên quan đến khai thác thương mại. Tại châu Á mô hình này có vẻ ít hơn, nhưng theo sự quan sát của tôi thì tại USUK họ luôn làm như thế. Nếu bây giờ có nơi làm mô hình này tại sao không thử? Để tôi có thời gian làm công việc khác.
Vậy định hướng của anh là theo quốc tế?
Về mô hình kinh doanh thì tôi nghĩ là tôi thích mô hình này. Còn đối với âm nhạc, nó lại là câu chuyện của riêng công ty tôi, liên quan đến tôi. Thị trường Việt Nam hiện tại nghệ sĩ Gen Z có rất nhiều người có màu sắc riêng, giỏi, có nhiều chất liệu vì các bạn ấy sống trong thời kì có sự giao thoa về văn hoá. Khi công nghệ thông tin được các bạn tiếp cận từ rất nhỏ, các bạn học, hấp thu các chất liệu từ xung quanh rất nhanh và chuyển hoá nó thành chất riêng.
Như chúng ta thấy có rất nhiều nghệ sĩ trẻ như Wren Evans, tlinh, MCK, Mỹ Anh,... theo tôi nhìn nhận thị trường hiện đang thiếu với những bạn trẻ đó chính là album. Khi tôi nhìn vào lứa nghệ sĩ trẻ và cả nhiều nghệ sĩ trước kia, thật sự để tìm được một album tại thị trường Việt Nam của một nghệ sĩ thể hiện được quan điểm, màu sắc, cá tính của người đó, thì chưa thấy. Thứ tôi muốn làm là sản xuất album cho các nghệ sĩ khác. Và đôi khi tôi còn thử sức ở các vai trò khác, tại sao không?
Anh có định hướng sẽ trở thành nghệ sĩ biểu diễn hay không? Trước giờ anh vẫn tập trung vào vai trò producer và DJ trên một số sân khấu lớn, hiện tại anh có muốn tập trung hơn vào việc quảng bá hình ảnh cá nhân?
Tôi nghĩ có rất nhiều cách để quảng bá hình ảnh cá nhân. Tôi luôn có sự đấu tranh với bản thân khi nhìn vào thị trường, nhìn vào những thứ mình đang làm đôi khi tôi cũng thắc mắc liệu trở thành nghệ sĩ biểu diễn có hợp lý không. Nhưng đến bây giờ tôi muốn góp một phần nhỏ của mình tạo nên nhiều hơn một nghệ sĩ hạng S.
Tôi cảm thấy thị trường này cần nhiều hơn một nghệ sĩ hạng S để tiệm cận được với khu vực. Không phải một mà là năm, sáu để tạo nên sự cạnh tranh và phát triển. Tôi rất thích điều đó. Tôi không muốn trở thành một nghệ sĩ biểu diễn hạng B, hạng A vì tôi biết sẽ không bao giờ có thể trở thành nghệ sĩ biểu diễn hạng S. Tôi đã có cơ hội đứng sau một ngôi sao hàng đầu, và tôi biết cái tôi không bao giờ có được đó là hào quang. Tôi ý thức được điều này, vậy thì tại sao? Thay vì một, tôi muốn tạo ra nhiều hơn.
Anh có đang thực hiện album cho nghệ sĩ nào không?
Thời gian này tôi chỉ tập trung vào công việc đạo diễn âm nhạc. Sau khi tôi làm xong show sắp tới, gồm 4 show trong tháng 7, tháng 8 tôi sẽ nghỉ một thời gian để dành cho bản thân. Sau đó mới tính đến sản xuất album.
Anh thường lấy cảm hứng âm nhạc từ đâu?
Từ tất cả mọi thứ xung quanh, những việc đang diễn ra như thế này.
Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!
Sơn Tùng M-TP tung thông điệp "Chạy Ngay Đi" sau khi một loạt nhân tố chủ chốt rời công ty? Hành động khiến nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu của nam ca sĩ gốc Thái Bình. Mới đây, fanpage của Sơn Tùng M-TP bất ngờ mở công khai đoạn preview của ca khúc Chạy Ngay Đi khiến không ít khán giả "ngỡ ngàng". Một khán giả phát hiện ra điều bất thường trên fanpage của Sơn Tùng M-TP. Đoạn clip preview của...