Việt Anh kể về ‘yêu’ trong quan tài ở ‘Chân trời trắng’
“Những cảnh này đúng là khá ma quái, thậm chí phim nước ngoài cũng chưa thấy trường hợp nào người đàn ông quan hệ với phụ nữ phải chui vào quan tài”, Việt Anh kể.
Đứng trước ống kính là diễn như lên đồng
- Thường thấy anh vào vai công tử con nhà giàu ăn chơi. Đó là do anh chọn vai hay các đạo diễn “chọn hộ”?
- Đúng là tôi thường vào vai các anh chàng con nhà có điều kiện nhưng mỗi vai vẫn có các điểm riêng khác, không vai nào trùng vai nào. Đó là cách tôi nhận vai, tôi không muốn khán giả nhàm chán hình ảnh tôi lúc nào cũng vào một loại vai diễn giống nhau. Tôi đang hướng đến hoàn thiện bản thân mình ở những vai diễn đa tính cách. Kiểu như nhìn bên ngoài thì nghĩ anh ta là con nhà giàu có điều kiện, ngang tàng nhưng ẩn chứa bên trong con người đó là một trái tim đa cảm, giàu cảm xúc. Tôi nghĩ đó cũng chính là cuộc sống vì con người ta không có ai hoàn hảo cả, đều có mặt tốt và mặt xấu. Tất nhiên những vai như vậy sẽ rất khó cho diễn viên vì đó là một thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, tôi nghĩ đã là diễn viên thì ai cũng muốn có cơ hội được thử thách mình ở những vai như thế hơn là chỉ có những vai một màu. Kiểu đanh đá ghê gớm hay hiền lành từ đầu đến cuối không có cao trào, không có bất ngờ gì sẽ làm khán giả thấy đơn điệu.
Dù thành công với nhiều vai diễn nhưng Việt Anh vẫn chỉ thích được gọi là tay ngang trong nghề.
- Vai diễn bác sĩ Hải của anh trong phim “ Chân trời trắng” đang phát sóng bị nhiều khán giả cho là phi lý, ngoài đời không có người nào lập dị đến mức thích “yêu” trong quan tài. Anh thấy thế nào?
- Khi đọc kịch bản tôi đã biết là nếu phim lên sóng sẽ có những phản hồi như vậy. Nhưng bộ phim mới đi được nửa chặng đường cần phải đợi đến nửa sau thì mọi người sẽ hiểu được nhân vật của tôi không phi lý. Khán giả nên kiên nhẫn đón xem và khi chứng kiến kết cục phim sẽ hiểu được ý đồ làm phim. Tôi đã trăn trở suy nghĩ rất nhiều là phải làm như thế nào để thể hiện đúng tinh thần nhân vật. May mắn là khi diễn, cảm xúc của tôi khá đầy. Tôi diễn như lên đồng ấy. Những cảnh này đúng là khá ma quái, thậm chí phim nước ngoài cũng chưa thấy trường hợp nào người đàn ông quan hệ với phụ nữ phải chui vào quan tài. Nhưng điều này lại khiến tôi có cảm hứng, khi đứng trước ống kính tôi có năng lượng và quên hết mọi thứ xung quanh, quên mất tôi là Việt Anh mà chỉ biết mình là bác sĩ Hải và tôi đang sống cuộc đời của nhân vật.
- Anh vẫn nói mình là tay ngang trong nghệ thuật dù anh đã có không ít vai diễn thành công, tạo dấu ấn trong lòng khán giả. Vì sao vậy?
- Tôi là người yêu nghệ thuật và đến với nó hoàn toàn bằng tình yêu và không hy vọng nó mang đến cho mình danh tiếng hay gì cả nên những cái mà tôi có được từ nghệ thuật là ngoài mong đợi của tôi. Tôi tiết lộ một điều thú vị như thế này, khi chuẩn bị thi đại học, tôi đã từng lấy hồ sơ của trường Sân khấu điện ảnh về khai và mang đến tận cổng trường rồi nhưng lại quay về vì sợ và nghĩ là mình không thể thi được. Nhưng có lẽ duyên số đưa đẩy nên đến năm 2003, đài Truyền hình Việt Nam mở lớp đào tạo diễn viên thì tôi đã tham gia. Dù nghĩ đó là cuộc chơi thôi nhưng vô tình sự thử nghiệm đó lại là một may mắn cho tôi. Nhưng quả thực tôi vẫn chỉ thích được gọi là tay ngang thôi.
Scandal với Lý Nhã Kỳ là tai nạn lớn nhất từ khi vào nghề
- Mỗi bộ phim truyền hình thường mất vài tháng đến nửa năm. Vậy catse đóng phim của anh trong nửa năm đó so với nửa năm anh làm kinh doanh, cái nào hơn?
- Tôi nghĩ bạn hỏi tôi nhưng trong đầu bạn cũng đã có câu trả lời cho mình rồi. Nói thật là lợi nhuận từ nghệ thuật ở Việt Nam còn rất hạn chế, nhưng những lợi nhuận về tinh thần thì lại thu được rất lớn. Quan trọng là chúng ta biết thời điểm nào ta cần cái gì. Tiền thì ai cũng cần nhưng với tôi tiền không phải là tất cả, đôi lúc tinh thần cũng rất quan trọng. Khi nào tôi cần “củng cố” về tinh thần thì tôi lại đi diễn.
Scandal với Lý Nhã Kỳ ảnh hưởng tương đối lớn đối với cuộc sống của Việt Anh.
- Cái tinh thần mà anh nói đó chính là tình cảm của khán giả dành cho mình. Có những sự thể hiện nào của khán giả từng khiến anh cảm động?
- Tôi thấy cảm động nhất là một lần có khán giả nữ còn rất trẻ gặp tôi, tiến đến trước mặt tôi hỏi rất thẳng: “Anh có bạn gái chưa?” và khi tôi chưa kịp trả lời thì đã hỏi tiếp: “Em có cơ hội không?”. Mà họ hỏi với nét mặt rất nghiêm túc thậm chí là nghiêm trọng nữa và đầy tự tin, không hề đùa. Những cảm xúc đó rất khó để nói thành lời và tôi nghĩ mình phải sống có trách nhiệm hơn. Một trong những trách nhiệm đó là hạn chế đến mức tối đa những điều tiếng, không để ảnh hưởng đến hình ảnh của mình và không làm tổn thương tình cảm của khán giả dành cho mình. Tuy nhiên trong giới nghệ thuật thì việc miễn nhiễm hoàn toàn với scandal là điều cực kỳ khó vì đôi khi nó không phải xuất phát từ mình mà lại tại khách quan đem lại.
- Điều anh vừa nói có phải là về chuyện thỉnh thoảng anh lại bị “nghi” là lộ cảnh nóng như vừa mới đây và chuyện với Lý Nhã Kỳ hồi trước?
Video đang HOT
- Thực ra thì chuyện này đã trôi qua khá lâu rồi nên tôi không muốn nhắc lại nữa. Nhưng đấy bạn thấy không, suy đến cùng thì nó cũng không có gì cả, không có gì đáng nói cả. Nhưng tôi cũng phải thừa nhận đó là một tai nạn lớn nhất của tôi từ khi bước vào nghề cho đến giờ và nó ảnh hưởng tương đối lớn đối với cuộc sống của tôi. Nhưng từ bài học đó tôi đã rút ra được những kinh nghiệm và chắc chắn những chuyện như thế không bao giờ có cơ hội tái diễn lần thứ hai nữa.
- Nhưng anh lại thường diễn chung với toàn những người đẹp thì điều anh vừa nói là rất khó?
- Đã là đàn ông thì bao giờ cũng rung động trước cái đẹp, ngay cả phụ nữ cũng thế ấy chứ. Làm nghệ thuật thì yếu tố cảm xúc là quan trọng lắm. Khán giả bây giờ rất tinh, sự thẩm định của họ cũng tinh tế, chuyên nghiệp lắm vì thế nếu diễn không có cảm xúc thì họ sẽ nhận ra ngay. Tuy nhiên, người diễn viên cần phải đặt một giới hạn, một quy định cho mình. Những cảm xúc ấy là của nhân vật chứ không phải cảm xúc của bản thân mình. Nguyên tắc của tôi rõ ràng từ trước đến nay là khi dừng quay, tôi phải lập tức thoát ra khỏi nhân vật nên không có tình trạng phim kết thúc rồi vẫn mơ màng bay bổng theo những tình cảm của nhân vật mình đóng. Điều này cực kỳ nguy hiểm, không chỉ với bản thân mình mà với cả đồng nghiệp của mình nữa.
Không cần một người phụ nữ bên cạnh để làm vật trang sức
- Cuộc sống hiện tại của anh giờ như thế nào?
- Thời điểm này tôi chủ yếu ở Hà Nội vì đang phải theo hai dự án phim, đến tháng 8, tháng 9 mới kết thúc. Tôi đang tập trung 100% thời gian, công sức cho việc làm phim.
- Tất cả sao? Vậy anh không nghĩ là mình cần có thời gian để thư giãn, để chăm sóc quan tâm đến một ai đó và ngược lại?
- Trong thâm tâm con người ta thì ai cũng mong muốn có được một góc bình yên cho riêng mình, muốn có một bờ vai bên cạnh, một bàn tay để dựa vào, để được chăm sóc nhưng không phải điều ta muốn lúc nào cũng được. Ông trời cho ta một điều tốt đẹp này thì cũng lấy đi một điều khác chứ không cho ai tất và cũng không lấy đi của ai tất cả. Tôi thấy điều đó là công bằng. Ở thời điểm này có thể tôi may mắn trong công việc nhưng lại không may mắn trong chuyện tình cảm. Và tôi nghĩ khi nó đã không may mắn thì tốt nhất là hãy đợi đến khi nào vận may quay trở lại với mình thì mới tính.
“Tôi cần một người phụ nữ để có thể chia sẻ, cảm thông, hiểu những điều tôi nghĩ…”. Ảnh: Sông Ngân.
- Để gây ấn tượng với anh thì phải là một người phụ nữ như thế nào? Anh chú trọng hình thể bên ngoài hay tính cách bên trong?
- Với tôi, sự duyên dáng, cách tiếp xúc, nói chuyện của người phụ nữ có sâu sắc hay không là quan trọng, đó là cái duyên của người phụ nữ.
- Nếu anh là… đại gia thì anh có chọn một cô gái thật đẹp nhưng trí tuệ thì bình thường ở bên cạnh như một thứ trang sức?
- Chưa bao giờ tôi nghĩ mình cần một người phụ nữ bên cạnh để làm vật trang sức cho mình. Tôi cần một người phụ nữ để có thể chia sẻ, cảm thông, hiểu những điều tôi nghĩ, để tôi có thể trút được hết gánh nặng, áp lực cuộc sống khi ở bên người phụ nữ ấy.
- Nhưng cũng phải lưu ý dù ít hay nhiều về hình thức bên ngoài chứ?
- Đúng, tất nhiên là cô gái đó đừng… xấu quá! (Cười lớn). “Sắc” cũng có thể vừa vừa thôi nhưng cũng đừng có “cùn” quá. Thời nay, tôi nghĩ không chỉ đàn ông đâu mà phụ nữ cũng đều muốn cả tài và sắc. Nhưng mức độ thì tùy theo từng người, có người chỉ cần điểm hình thức là 5, 6 mà chú trọng đến những cái bên trong, đến cách nói chuyện thông minh, dí dỏm để trò chuyện cả ngày không biết chán. Nhưng có người lại cần phụ nữ đẹp, đạt điểm 9, 10 nhưng để mang đi tiệc còn về nhà thì không nói chuyện cả ngày được. Người 9 điểm thì tôi nghĩ là nói chuyện được 15 phút đã là giỏi lắm. Tất nhiên tôi không quy chụp những người ngoại hình 9 điểm đều như vậy nhưng đúng là rất ít.
Theo Báo Đất Việt
Việt Anh buồn vì cảnh nóng trong phim bị xem là clip sex
Nam diễn viên điển trai lần đầu lên tiếng về những thước phim bị chê cũng như cảnh chăn gối táo bạo của anh và bạn diễn trong "Chân trời trắng" bị khán giả chỉ trích thời gian qua.
- Bộ phim "Chân trời trắng" do anh đảm nhận vai chính đang vướng phải dư luận cho rằng xúc phạm ngành y với một số lý do như cách mặc áo blouse phanh ngực, lời thoại không phù hợp và sinh viên y đánh son phấn lên giảng đường, sống thác loạn. Là nhân vật chính, anh có ý kiến gì?
- Hiện tại xung quanh bộ phim này có nhiều luồng ý kiến trái chiều nhau và cá nhân tôi cảm thấy đây là tín hiệu tốt vì dù bất cứ lý do gì thì bộ phim cũng đã được một bộ phận không nhỏ khán giả quan tâm.
Tất nhiên có một số ý kiến chưa hài lòng về chi tiết và tình huống trong phim, tôi nghĩ đây là những góp ý mang tính xây dựng và tham khảo có giá trị để không chỉ đoàn phim chúng tôi mà những đoàn phim khác sẽ rút kinh nghiệm. Nhưng về cơ bản và là người trong cuộc nên tôi có thể nói rằng, hiện tại bộ phim mới đi được nửa quãng đường và tất cả những gì đoàn phim muốn gửi gắm tới khán giả lại nằm ở phần sau này cuả bộ phim nên mong rằng khán giả hãy kiên nhẫn xem hết bộ phim để hiểu hoàn toàn những gì bộ phim hướng đến.
- Vai diễn bác sĩ Thắng có lối sống bệnh hoạn, dụ dỗ sinh viên cho uống thuốc sẩy thai rồi thẳng tay ruồng rẫy để bắt đầu một cuộc phiêu lưu tình ái khác... Thêm một lần nữa, anh lại đóng vai phản diện, lý do gì khiến anh quyết định chọn đóng vai này?
- Tôi không chỉ là người rất kỹ tính trong việc lựa chọn kịch bản mà còn là người khá khó tính trong việc lựa chọn bạn diễn đóng cặp với mình. Vì tôi luôn muốn đem lại hiệu quả cao nhất cho vai diễn và bộ phim nên tôi nghĩ rằng việc kỹ tính như vậy là cần thiết, có tự trọng với bản thân và với nhà sản xuất.
Ngay khi tôi nhận được kịch bản của vai Thắng trong Chân trời trắng, tôi đã bị nhân vật lôi cuốn và thuyết phục. Có một điều từng khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều đó là những hiệu ứng mà nhân vật thể hiện sẽ "làm khó" cho mình sau khi bộ phim chiếu. Tuy nhiên, đây lại là vai diễn ấn tượng và quá nhiều màu sắc. Tôi nghĩ nó rất đáng để thử sức và đánh đổi nên tôi đã quyết định nhận lời.
- Đảm nhận một vai diễn phải làm những điều bất nhân và vô cùng bệnh hoạn, cá nhân anh nghĩ sao về một số mặt trái như thế này của ngành y?
- Trở ngại lớn nhất là tất cả những điều nhân vật Thắng làm trong phim thì tôi chưa bao giờ trải nghiệm ngoài đời nên đó là những hạn chế khiến mình phải căng thẳng để thể hiện. Tóm lại, nhân vật chia làm 2 giai đoạn rõ ràng là lúc đầu sống với chất "con" rất bệnh hoạn, càng bệnh hoạn càng tốt, với vỏ bọc hoàn hảo và vô cùng đáng ghét và về sau khi được cảm hóa cũng như được sống với chất "người" thì tình cảm và chân thành đến đáng thương.
Nhân vật thay đổi hoàn toàn 180 độ từ phong thái đến các chi tiết nhỏ như ánh mắt, biểu cảm trên gương mặt. Thật sự đây là vai diễn mà tôi tâm đắc nhưng cũng rất mệt mỏi với nó. Có những phân đoạn quay xong tôi đã lả đi.
- Số đông ý kiến khán giả phản hồi về cách xây dựng nhân vật Thắng bệnh hoạn không sát với thực tế, kịch bản nhiều sạn. Anh có nhận thấy điều đó ngay khi đóng phim?
- Đã là tác phẩm nghệ thuật, dù là kỹ đến mấy cũng luôn có những hạt sạn không tránh khỏi và Chân trời trắng cũng không phải là ngoại lệ. Như tôi đã nói từ đầu, đó sẽ là những kinh nghiệm quý báu để hạn chế cho những tác phẩm về sau.
Một cảnh trong phim Chân trời trắng.
- Những vai diễn sau này của anh đều không vượt qua được Cao Thanh Lâm trong "Chạy án". Thêm vào đó là những chuyện ồn ào như kiện tụng, ly hôn, có clip sex... khiến anh không còn được yêu mến như xưa. Việc đảm nhận một vai diễn như Thắng, có thể khiến hình ảnh của anh thêm xấu đi. Anh nghĩ sao về lo ngại này?
- Tôi là một người kỹ tính và rất thẳng tính, khi tôi đã lựa chọn và quyết định sẽ không bao giờ phải sợ điều gì. Mình dám làm và dám đối diện với quyết định riêng.
Tôi nghĩ rằng đây là những áp lực và cái giá phải chấp nhận khi bất kỳ nghệ sĩ nào dấn thân vào showbiz, nhưng nó chỉ làm nghệ sĩ chúng tôi mạnh mẽ hơn. Tôi tin những áp lực đó không thể dìm được ngọn lửa nghề trong người những nghệ sĩ như chúng tôi. Bởi vậy, tôi thấy mình càng cần phải chứng minh rằng chúng tôi không dễ bị nhụt chí bởi nguyên nhân này.
- Nhiều diễn viên từ chối đóng phim "Chân trời trắng" vì cảnh nóng khai thác táo bạo. Cảnh nóng không còn là điều bận tâm của anh?
- Có 2 lý do để tôi nhận lời. Về góc độ nghề nghiệp, vai diễn này như tôi đã nói, rất đáng để trải nghiệm. Về góc độ tình cảm, đây là bộ phim của VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam) và tôi đã có được những thành công nhất định về nghề diễn cũng là nhờ trưởng thành từ VFC nên tôi thấy mình có trách nhiệm cần phải đóng góp công sức với những tác phẩm cuả VFC khi có yêu cầu. Tôi chỉ nói thế thôi.
- Cư dân mạng gọi những cảnh nóng trong phim của anh chẳng khác nào phim sex. Điều đó có làm anh phiền lòng?
- Cuộc sống của tôi đã quá quen với những tin đồn hay những áp lực kiểu như vậy. Với tôi những chuyện đó thực ra không có gì to tát cả và công chúng qua đó càng hiểu hơn những áp lực của nghệ sĩ. Và đây là dịp để họ thông cảm với cuộc sống quá nhiều áp lực của những người làm nghệ thuật. Còn tất nhiên trước những phản ứng không tốt của dư luận, chẳng riêng gì tôi, ai làm nghệ thuật đều buồn cả.
- Nhưng cũng có không ít nhận định cho rằng việc để lộ clip nóng bỏng chẳng qua cũng chỉ là một chiêu thức PR cho phim thêm ồn ào, anh nghĩ sao?
- PR có rất nhiều cách, nhưng với quan điểm về nghề và uy tín cũng như thương hiệu của VFC, chúng tôi không cần phải dùng đến cách PR rẻ tiền này. Tự bộ phim nếu có sức hút nó sẽ kéo người xem, cách PR tốt nhất cuả một bộ phim đó chính là chất lượng phim.
- Anh gặp trở ngại gì khi diễn những cảnh nhạy cảm diễn viên Kiều Oanh?
- Khi làm những cảnh tạm được gọi là nóng, lúc đó, tôi hoàn toàn là nhân vật và làm những gì nhân vật cần làm, cần thể hiện nên cá nhân tôi thấy không vấn đề gì.
Khi xác định nghề diễn là nghiệp, việc đầu tiên là phải tôn trọng kịch bản và ý kiến đạo diễn. Tôi không phải là người tự nghĩ ra các cảnh nóng trong phim. Những cảnh đó xuất hiện trong phim đều là ý đồ kịch bản, cá nhân tôi không nghĩ rằng làm những cảnh đó là tốt hay xấu. Làm bất cừ nghề gì đều phải có sự hy sinh nhất định cho nghề và tôi không thấy hối tiếc điều đó .
- Bạn gái anh phản ứng như thế nào trước cảnh nhạy cảm của người yêu trên phim?
- Hiện tại, tôi đang tập trung cho sự nghiệp và công việc. Còn vấn đề riêng tư tôi vẫn phó mặc cho số phận, cái gì đến sẽ tự đến.
- Hai năm sau hôn nhân đổ vỡ, anh đã sống như thế nào suốt quãng thời gian qua?
- Tôi vẫn làm việc, thời gian rảnh chơi thể thao. Hôn nhân đổ vỡ đã giúp tôi nghiệm rằng, với cuộc sống gia đình, sự hy sinh và sẻ chia thông cảm của cả 2 người dành cho nhau phải được đặt lên hàng đầu. Nếu chưa thống nhất hoặc tìm được điều đó từ hai phía, tốt nhất đừng nghĩ tới hôn nhân vội làm gì.
- Anh đã tự tin để bắt đầu một cuộc hôn nhân mới?
- Tôi phó mặc cho số phận. Bất cứ ai trong chúng ta đều không biết ngày mai sẽ thế nào. Vì vậy, hãy luôn biết trân trọng, nâng niu hiện tại và gìn giữ quá khứ. Những người biết trân trọng hiện tại là những người hạnh phúc nhất.
THANH NGỌC
Theo Infonet
Đỗ Thanh Hải bênh vực Chân trời trắng Trước rất nhiều ý kiến của khán giả cho rằng bộ phim Chân trời trắng đã bôi bác và phản ánh không chân thực đời sống của sinh viên Trường Y, đạo diễn Đỗ Thanh Hải và biên kịch của bộ phim đã lên tiếng. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN khẳng định,...