Vì sao Thanh Hằng – Chi Pu chấp nhận đóng loạt cảnh nóng trần trụi trong ‘Chị chị em em’, kể cả ân ái đồng giới?
Cả Thanh Hằng và Chi Pu đều phải cân nhắc và suy nghĩ nhiều tháng trời trước khi đồng ý tham gia phim Chị chị em em.
Chỉ còn vài ngày nữa là bộ phim điện ảnh Chị chị em em sẽ chính thức ra mắt khán giả. Trước ngày khởi chiếu chính thức, đoàn phim đã quyết định phát hành suất chiếu sớm trong 2 ngày 14,15/12, kèm theo đó là đoạn clip hậu trường ghi lại những cảnh nóng bỏng giữa bộ 3 Lãnh Thanh – Chi Pu – Thanh Hằng.
Thanh Hằng mất hơn 3 tháng để chấp nhận tham gia cảnh nóng trần trụi cùng Chi Pu trong ‘Chị chị em em’
Là bộ phim có sự quy tụ của 3 diễn viên đình đám thời điểm hiện tại, những gì hé lộ trong trailer, clip hậu trường của Chị chị em em lại cho thấy dày đặc cảnh 18 , thậm chí là cảnh nóng khỏa thân của dàn nhân vật chính. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ Chị chị em em đang lợi dụng cảnh nóng, đặc biệt là cảnh 18 đồng giới của Chi Pu – Thanh Hằng để PR cho tác phẩm.
Clip cảnh nóng giữa các nhân vật trong Chị chị em em
Giải đáp điều này, ekip đoàn phim cho biết không hề lợi dụng cảnh nóng quá đà trong tác phẩm: “ Đối với một bộ phim về tình yêu và thù hận như Chị chị em em, mỗi cảnh nóng đều ẩn chứa lý do và thông điệp của riêng nó, có đóng góp quan trọng vào mạch phim và không thể không xuất hiện” – Nhà sản xuất Will Vũ chia sẻ.
Cả Thanh Hằng và Chi Pu đều là những ngôi sao hạng A của V-biz hiện tại. Chính vì thế, NSX cho biết đã dành rất nhiều thời gian, công sức để thuyết phục họ tham gia bộ phim, bao gồm cả những cảnh nóng đồng giới:
“Tất cả mọi yếu tố liên quan trực tiếp và gián tiếp đến bộ phim như kịch bản, ekip chiến lược phát hành, kế hoạch sản xuất, kế hoạch casting, định hướng của nhà sản xuất… Chúng tôi đều mang ra để cùng phân tích và thuyết phục họ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mời Thanh Hằng – Chi Pu họp cùng ê kíp sản xuất, nhà phát hành, nhóm thực hiện truyền thông để họ yên tâm”. Theo đó, NSX đã mất gần 2 tháng để thuyết phục Chi Pu và hơn 3 tháng để thuyết phục Thanh Hằng tham gia bộ phim.
Chia sẻ, về lý do chọn Thanh Hằng và Chi Pu tham gia vào tác phẩm, đại diện NSX cho biết: “ Ngay từ giai đoạn phát triển kịch bản, tôi đã chọn Chi Pu để làm nàng thơ trong việc lấy cảm hứng tạo ra nhân vật Em Gái. Khi Chi Pu nhận lời, tôi và team biên kịch dành khoảng 2 tháng để chỉnh sửa cho nhân vật và Chi Pu tiệm cận nhau về mọi thứ. Trong khoảng thời gian đó, Will và đạo diễn lên kế hoạch huấn luyện diễn xuất thêm cho Chi Pu để đảm bảo cô ấy có thể nhập vai một cách hoàn hảo nhất“.
Về phần Thanh Hằng, nữ diễn viên đang ở đỉnh cao sự nghiệp nên nhân vật chị Kim tạo ra từ team biên kịch nhưng 70% nhân vật khiến NSX liên tưởng ngay đến cô và đã tìm cách thuyết phục bằng được Thanh Hằng tham gia:
“Ở Thanh Hằng có một khí chất sắc lạnh, một thần thái đặc biệt. tôi đã xem nhiều phim mà Hằng tham gia, cô ấy biến hình như tắc kè hoa, nhân vật Hằng thể hiện dẫn dắt khán giả phải dõi theo câu chuyện đó, từ một cử chỉ, một cái lắc đầu một ánh mắt tất cả đều cuốn hút không thể rời mắt. Đặc biệt những trường đoạn thể hiện nội tâm giằng xé đau đớn bi thương hay tuyệt vọng, Thanh Hằng thể hiện rất tốt”.
Trailer phim Chị chị em em
Trước ngày phim ra mắt, ekip và NSX vô cùng hi vọng và tự tin vào độ thành công của tác phẩm. Theo đó, dù doanh thu không cao hay chưa đưa ra một hướng đi mới cho điện ảnh Việt thì cũng phải đưa các diễn viên lên một nấc thang mới trong sự nghiệp.
Chị chị em em chính thức ra mắt khán giả từ ngày 20/12 trên toàn quốc.
Theo saostar
Kathy Uyên tuyên bố cảnh nóng nào của "Chị Chị Em Em" cũng có ý đồ, không chỉ tung ra câu khách
Tại buổi công chiếu phim ra mắt báo chí, Kathy Uyên - đạo diễn của Chị Chị Em Em đã có những chia sẻ đầu tiên về dự án để đời của mình.
Xuất phát điểm từ một diễn viên, sau tròn 10 năm trở về Việt Nam lập nghiệp, Kathy Uyên liên tục thử sức với nhiều công việc khác nhau, từ nhà sản xuất, biên kịch đến chỉ đạo diễn xuất. Hiện tại cô lại được biết đến cùng một vai trò mới: đạo diễn của "bom tấn" Chị Chị Em Em. Đây là dự án mà Kathy đã dành hơn 3 năm để theo đuổi nó và cũng là bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một Kathy hoàn toàn mới. Trong lúc đợi phim công chiếu, cùng lắng nghe những chia sẻ của Kathy về sự nghiệp cũng như dự án để đời.
Kathy Uyên tại buổi công chiếu phim cho báo giới
Nhắc đến Chị Chị Em Em, ngoài cảnh nóng, thù hận thì bạn còn muốn gửi gắm thông điệp nào nữa không?
Khi mới bắt đầu lên ý tưởng cho Chị Chị Em Em, tôi cũng nghiên cứu nhiều phim khác cùng đề tài và cảm thấy nó khá đen tối khi chỉ xoay quanh thù hận, trả đũa. Tôi không muốn làm phim chỉ đơn thuần về việc trả thù như thế, muốn có một thông điệp nào đó sâu hơn. Ai cũng thích cái đẹp, cái nóng, sang trọng, lừa dối,... dĩ nhiên phim sẽ có những cái đó nhưng đằng sau nó là những bài học, ý nghĩa sâu sắc. Tôi hi vọng là sau khi xem phim, mọi người sẽ thấy được ý nghĩa nhân văn nằm trong cốt truyện và trong 3 nhân vật.
Một chút bật mí về ba nhân vật lần này thì sao?
Nhân vật Nhi thì biết yêu thương gia đình, vì tình thương mà làm mọi thứ để đạt được nó. Kim muốn sự tự do để sống thật với bản thân. Huy thì muốn sự tôn trọng và sẽ làm mọi thứ để được tôn trọng. Đôi khi ba nhân vật sẽ làm những hành động sai, tối, đen để có cơ hội thể hiện bản thân.
Nói chung là Kathy không tôn vinh điều xấu đâu nhưng tôi muốn khám phá những cảm xúc, những hành động mà mọi người luôn cố giấu, muốn chia sẻ những điều đó ra bên ngoài. Tôi chỉ muốn gần gũi với mọi người hơn để mọi người hiểu hơn về đam mê và cái ý định của tôi. Những dự án tôi tham gia, kể cả Chị Chị Em Em đều ẩn chứa thông điệp mà Kathy muốn truyền đạt với mọi người trong dự án tiếp theo.
Có vẻ như Chị Chị Em Em có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với bạn
Sau Chị Chị Em Em, Kathy biết rằng mình muốn ảnh hưởng và muốn truyền cảm hứng cho mọi người chứ không chỉ đơn thuần là làm vì niềm đam mê. Suốt 10 năm, cuối cùng tôi cũng nhận ra là những thông điệp, những chủ đề mình muốn kể thực sự là gì. Tôi hi vọng là những nhà làm phim trẻ bây giờ cũng đủ tự tin để làm được điều họ ước mơ.
Thế còn câu chuyện cảnh nóng và nữ quyền trong phim thì sao?
Đa số phim Việt Nam và cả Á châu, trong những cảnh làm tình thì nữ sẽ nằm dưới và phục vụ đàn ông. Tôi muốn đổi suy nghĩ đó, rằng phụ nữ làm tình vì mình chứ không phải vì người khác. Khi chia sẻ với Thanh Hằng về ý tưởng này thì cô ấy đồng ý ngay. Trong phim này tôi muốn mọi cảm xúc phải tự nhiên, thật nhất với những gì mình đang giấu bên trong. Thực ra những thứ mình đang cố giấu đó cũng chỉ là đời, là cuộc sống thôi, có gì đâu mà phải xấu hổ khi nói ra. Trong phim này sẽ có những cảnh quay rất tự nhiên, rất giống như cuộc sống vợ chồng thường ngày và khán giả chắc chắn sẽ phải bất ngờ vì nó thật quá chứ không phải vì nó lố đâu nha.
Khi cảnh nóng xuất hiện sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, bạn có sợ khán giả sẽ đánh giá rằng bạn dùng cảnh nóng để câu kéo khách?
Tất cả các cảnh nóng đều cần thiết cho cốt truyện của bộ phim này và tôi rất tự tin với nó. May mắn là cục điện ảnh rất ủng hộ phim và không bắt tôi phải cắt gì hết. Các cảnh nóng đều có ý nghĩa của riêng nó và khán giả sẽ có cái để xem chứ không chỉ đơn giản là hai diễn viên ôm ấp nhau đâu. Dám chắc đó sẽ là những cảnh phim không dơ, trong sáng và đầy cảm xúc thật của một con người.
Hành trình làm ra những thước phim này có gặp nhiều khó khăn không?
Có nhiều khó khăn lắm nhưng khó khăn nhất là khi vừa chuẩn bị quay phim thì tôi hay tin mẹ mình bị ung thư não, chỉ còn chưa đến 1 năm để sống. Lúc đó tôi phải đứng trước nhiều câu hỏi vì dự án này đã ngốn của tôi mất 3 năm rồi. Nhưng chính mẹ là người đã khuyên tôi tiếp tục làm việc. Mẹ là người tuyệt vời, bà luôn hi vọng rằng tôi phải sống tốt phải học hỏi nhiều hơn vì ngày xưa mẹ hiếu học lắm nhưng không có điều kiện tới trường nên phải nghỉ từ năm lớp 6.
Thời gian đó tôi cứ đi qua đi lại để có thể chăm mẹ, may mắn là nhà sản xuất thông cảm và em gái tôi cũng biết cách để chăm sóc cho mẹ tốt hơn. Tôi từng trách bản thân nhiều lắm vì đã xa mẹ 10 năm để đến Việt Nam. Tôi chỉ biết tự hứa rằng sẽ không làm mẹ thất vọng, sẽ luôn làm điều tốt, truyền đi thông điệp hay để 10 năm xa mẹ kia thực sự xứng đáng.
Chị Chị Em Em tiếp tục là một dự án hợp tác với Timothy Linh Bùi, nhiều người sau khi chia tay còn không muốn nhìn mặt người yêu cũ nhưng có vẻ bạn lại rất thoải mái với vấn đề này.
Sau khi chia tay, tôi và anh Timothy vẫn rất trân trọng nhau. Nói về công việc thì anh Timothy là một người rất tài năng. Dĩ nhiên khi quyết định làm việc chung tôi cũng xác định là sẽ có tranh cãi nhưng chính tranh cãi đó khiến cho bộ phim tốt hơn mà. Nếu làm việc với một người lạ thì có khi tôi sẽ phải nhẫn nhịn, kìm nén cảm xúc nhưng với anh Timothy thì cứ bất mãn là tôi sẽ nói ra luôn, như vậy rất thoải mái. Những màn tranh cãi đó đều xuất phát từ niềm đam mê với bộ phim và từ đó chúng tôi cũng nảy sinh ra nhiều ý tưởng hay ho hơn. Nói chung mọi thứ đều rõ ràng chưa kể anh Timothy mang đến cảm giác rất an toàn.
Lý do gì khiến Kathy quyết định thử sức với vai trò đạo diễn, hướng dẫn diễn xuất?
Việc hướng dẫn diễn xuất tạo cho tôi một sự tự tin rằng tôi có khả năng điều chỉnh khung hình và hướng dẫn mọi người làm việc. Điều này rất có ý nghĩa vì khi là một diễn viên, tôi không thể chủ động được, vẫn phải nghe lời người lên ý tưởng. Khi nhận vai trò đạo diễn, nhiều người có đề nghị hay là Kathy cứ làm diễn viên luôn nhưng tôi lại muốn mọi người thấy một Kathy mới hơn và biết được sự đóng góp toàn lực của tôi dành cho vai trò mới.
Làm đạo diễn rất thích, bây giờ tôi mới nghĩ lại ủa sao đó giờ mình không làm. Tính cách tôi rất hợp nghề này bởi giờ đây tôi có cơ hội để áp dụng những kỹ thuật, những gì mà tôi đã học hỏi trong 20 năm.
Nhưng bản thân bạn có thấy rằng ở Việt Nam, nhà sản xuất, đạo diễn là nữ không nhiều?
Tôi nghĩ không nhiều là do người ta không làm thôi. Ở Việt Nam giờ mọi người rất thích làm phim ngắn, TV show,... bởi có quá nhiều nội dung đang cần được sản xuất vậy tại sao bạn không thử thách bản thân để bắt tay vào làm một dự án nào đó. Phim ảnh Việt Nam rất thiếu về phần nội dung, nếu có cơ hội để đóng phim hay làm đạo diễn thì tại sao mình không làm luôn.
Nhiều người vẫn nghĩ phụ nữ chỉ nên làm diễn viên hay lo phục trang thôi nhưng không, bạn có thể làm nhiều hơn thế mà. Bước 1 là phải tự tin, bước 2 là khám phá ra cái thông điệp mà mình muốn chia sẻ với mọi người. Biết được thông điệp rồi thì tự nhiên sẽ nghĩ ra những cách thức để chia sẻ thông điệp đói. Còn nếu không thể tự sáng thì mình hoàn toàn có thể đi theo thông điệp của người khác. Và dĩ nhiên nếu mình chỉ tự tin mà không chịu đi tìm cơ hội thì chẳng thể khá hơn được đâu. Tôi giờ còn dở hơn mọi người mà, tiếng Việt còn chưa hiểu hết nhưng tôi vẫn làm được mà thì tại sao mọi người không thử.
Vậy sau 10 năm trở về Việt Nam và mạnh dạn thử sức với các vai trò khác nhau, bạn có hài lòng về những cống hiến, đóng góp cho của mình cho nghệ thuật nước nhà?
Sau 10 năm tôi cũng đã làm được vài bộ phim như Chuyện Tình Xa Xứ, Để Mai Tính, Âm Mưu Giày Gót Nhọn,... Riêng Âm Mưu Giày Gót Nhọn thì tôi viết kịch bản và tham gia sản xuất luôn. Đó cũng là dự án giúp tôi nhận ra rằng tôi có thể làm được những điều mà trước đây mình không tin là mình có thể. Điều này tạo cho Kathy sự tự tin "Ok, I can do anything, right".
Mục đích thực sự trong lần trở về Việt Nam này là tôi muốn chia sẻ những kỹ thuật diễn xuất với tất cả mọi người để bản thân tôi có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Sau 10 năm làm nghề, cuối cùng tôi đã làm được, tôi có những ý tưởng, tôi vừa vui, vừa đam mê, có khả năng để làm và gặp những người thú vị để học hỏi. Tôi rất vui là sau 10 năm tôi tìm thấy một ý tưởng hay và thích thú để làm nó.
Và trong 10 năm làm nghề đó hẳn là có không ít khó khăn mà bạn phải đối mặt?
Khi tôi trở về Việt Nam tôi rất ngại vì tiếng Việt của mình yếu quá. Sau Chuyện Tình Xa Xứ tôi vẫn không nghĩ mình sống được ở Việt Nam đâu, lúc đó tôi về Mỹ lại luôn mà. Đến khi đóng Để Mai Tính tôi mới nhận ra Việt Nam có rất nhiều điều thú vị và tôi thực sự muốn khám phá đất nước này để có thể hiểu nhiều hơn về chính bản thân mình. Không ngờ là Để Mai Tính hot quá, sau dự án này tôi bị kéo ở lại Việt Nam nên quyết định gắn bó luôn. Thế nhưng chỉ khoảng 1 năm rưỡi sau mọi thứ im ắng quá, chẳng có vai diễn nào dành cho tôi cả. Lúc đó có 2 sự lựa chọn hoặc ở lại Việt Nam, hoặc về Mỹ nhưng giờ về lại Mỹ thì quê quá. Thế là tôi quyết định bắt tay vào việc viết kịch bản m Mưu Giày Gót Nhọn không ngờ kịch bản đó tốn của tôi đến 3 năm trời. Dự án này giúp mọi người có đánh giá khác về tôi.
Dường như việc được chia sẻ những kỹ thuật diễn xuất với mọi người khiến bạn cảm thấy rất hạnh phúc...
Khi tham gia hướng dẫn diễn xuất, tôi được mở rộng tầm nhìn hơn. Bởi việc giúp người khác tỏa sáng cũng khiến tôi rất vui và tự hào vì mình có ảnh hưởng đến suy nghĩ của một ai đó. Đôi khi, làm phim rất cực và căng thẳng nhưng mà mỗi lần nhìn thấy các học trò đợi mình với thái độ muốn học hỏi là tôi lại nhẹ cả người. Mỗi lần bước vào lớp dạy diễn xuất, tôi như được là chính bản thân tôi, được tỏa sáng và không bao giờ phải thất vọng.
Trong quá trình hướng dẫn diễn xuất, tôi mới khám phá ra một phương pháp để giúp mọi người hiểu rõ hơn về kỹ thuật diễn. Vì diễn xuất là một nghề khó nắm trong tay, nó nằm trong tâm lý, trong suy nghĩ, trong con người nên việc truyền đạt cho học trò hiểu về nó quả là rất khó. Phương pháp của tôi gọi là ACT (Act Conscious Start) tức là suy nghĩ có nhận thức. Chị Chị Em Em cũng là một trải nghiệm khi tôi dùng phương pháp đó hướng dẫn diễn viên và nó đã hiệu quả. Kể cả với người có kinh nghiệm diễn xuất lâu năm hay mới tập tành làm nghề thì phương pháp này đều sử dụng được.
Nghĩa là việc đứng lớp khiến bạn cảm thấy rất vui, vậy thì đâu mớ thực sự là đam mê của bạn?
Trong 10 năm Kathy ở Việt Nam, tất cả những thành công mà tôi đã đạt được đều bắt nguồn từ đam mê của tôi với nghề diễn xuất. Chính những kĩ thuật diễn đã giúp tôi tự tin hơn, biết kiểm soát cảm xúc mình hơn và hiểu hơn về vai trò của mình.
Ngày còn nhỏ tôi muốn trở thành diễn viên để tự tin hơn nhưng bây giờ tôi nhận ra là tự tin thôi thì không đủ vì mình quan trọng hơn cả là những gì mình nói, những thông điệp mình muốn chia sẻ với mọi người. Và với vai trò là đạo diễn, người hướng dẫn diễn xuất thì tôi mới có cơ hội để chia sẻ với mọi người những thông điệp của riêng mình. Thứ tôi muốn chia sẻ chính là kĩ thuật diễn xuất mà tôi đã học được, là việc diễn xuất đã giúp tôi tự tin như thế nào.
Câu hỏi cuối cùng này, không biết sắp tới bạn có còn dự án phim nào nữa không?
Tôi chưa có thời gian để sáng tạo kịch bản mới nhưng tôi vẫn luôn muốn làm câu chuyện về một nhóm phụ nữ có cá tính khác nhau và cách giao tiếp của họ thì rất đời. Tôi muốn thấy sự cá tính, mạnh mẽ của phụ nữ Việt Nam trên phim nhiều hơn.
Với những dự án tiếp theo tôi vẫn muốn làm đạo diễn nhưng dĩ nhiên nếu có người mời tôi làm diễn viên và đưa ra một vai diễn khiến tôi phải đam mê thì tôi không ngại để nhận lời.
Cảm ơn Kathy Uyên vì buổi phỏng vấn. Chúc cho Chị Chị Em Em sẽ đạt được những thành công như mong đợi.
Chị Chị Em Em chiếu sớm tại các cụm rạp trên toàn quốc vào 14, 15/12, công chiếu chính thức vào 20/12.
Trailer Chị Chị Em Em
Mắt Biếc chiếu sớm từ 19h ngày 19/12, công chiếu chính thức vào 20/12 tại các cụm rạp trên toàn quốc.
Theo trí thức trẻ
'Chị chị em em' Thanh Hằng - Chi Pu quyến rũ, tiết lộ cảnh nóng đáng bàng hoàng trong phim Hôm nay ngày 24/9, bộ phim Chị chị em em của đạo diễn Kathy Uyên với sự góp mặt của siêu mẫu Thanh Hằng và ca sĩ Chi Pu đã có buổi họp báo đầu tiên tại TP.HCM. Vào chiều ngày 24/9, buổi họp báo của dự án phim Chị chị em em đã được tổ chức tại TP.HCM. Đến tham dự sự...