Vì sao Frostmourne là ma kiếm đáng sợ bậc nhất thế giới game?
Arthas cùng Frostmourne đã trở thành một trong những hình ảnh phản diện nổi tiếng nhất trong lịch sử ngành game.
Với cộng đồng game thủ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, Frostmourne chính là một trong những món vũ khí huyền thoại được yêu thích nhiều nhất. Xuất hiện trong Warcraft III, Frostmourne với sức mạnh và vẻ đẹp của mình đang chiếm được cảm tình và sự ngượng mộ của biết bao thế hệ game thủ.
Nhắc đến Frostmourne, game thủ chắc chắn sẽ nhớ đến 2 cái tên quen thuộc. Đó là Lich King và Arthas Menethil. Về cơ bản, có lẽ 2 cái tên này sẽ chẳng có gì liên quan đến nhau. Nhưng số phận trớ trêu đã khiến Arthas Menethil và Lich King trở thành một bản thể. Kể từ thời khắc rút thanh kiếm Frostmourne và dùng nó để tiêu diệt Mal’Ganis, cuộc đời của Arthas đã bước sang một chương mới. Đáng tiếc, nó lại toàn một màu đen xám xịt.
Nếu như sự sa ngã của Medivh có thể thông cảm được vì đây như một định mệnh thì trường hợp của Arthas lại khó thể tha thứ. Từ một người anh hùng, một thủ lĩnh đáng ngưỡng mộ của loài người, Arthas đã dần dần tha hóa. Đáng buồn hơn, sự tàn ác này lại do chính y lựa chọn.
Trong số các vị anh hùng của thế giới WarCraft thì có lẽ Arthas Menethil là người có số phận kì lạ nhất. Là con trai của Terenas Menethil, được chiến binh thần thánh Uther Lightbringer tin tưởng và là một trong những người được tin là sẽ đem tới hạnh phúc cho con người, thế nhưng Arthas đã bị bóng tối lợi dụng và trở thành công cụ thực hiện mưu đồ cho Lich King.
Sự ra đời của Frostmourne
Được các Nathrezim (Dreadlord trong WarCraft) tạo ra trên Outland, Frostmourne là vũ khí của Ner’Zhul, gã Orc Shaman sau này trở thành Lich King. Mục đích của những kẻ tạo ra thanh kiếm này là để kiểm soát và trói buộc Ner’Zhul với quân đoàn Burning Legions (dưới trướng Kil’Jaeden). Sau này, khi đang cố trốn khỏi Outland, Ner’Zhul bị Kil’Jaeden xé xác và trói buộc linh hồn của hắn trên Frozen Throne và một lần nữa, trở thành kẻ phục vụ Burning Legions, dưới tên gọi mới: The Lich King.
Không thể hài lòng với thân phận kẻ hầu hạ, Ner’Zhul (Lich King) đã bắt đầu một kế hoạch để trốn thoát. Giai đoạn đầu của kế hoạch đã được thực hiện khi hắn đã dùng quyền lực của mình để đẩy Frostmourne ra từ Frozen Throne đến Northrend, để chờ đợi người có thể lấy được nó và người đó sẽ trở thành thuộc hạ của Lich King. Nerzhul đã chọn Arthas Menethil, vị hoàng tử trẻ của Lordaeron.
Hành trình tìm kiếm Frostmourne của Arthas
Muradin Bronzebeard, một nhà thám hiểm lùn là người đã kể cho Arthas về thanh kiếm Frostmourne. Và cả hai đã quyết định phải lấy được thanh kiếm khi đang bị bao vây bởi đội quân của Malganis. Arthas tin rằng sức mạnh của thanh kiếm này có thể giúp anh bảo vệ thần dân, tiêu diệt kẻ thủ.
Muradin và Arthas khi tìm thấy Frostmourne.
Frostmourne đã được cất giấu trong hang động thuộc Dragonblight. Arthas đã phớt lờ mọi lời tiên đoán và quyết ý thực hiện khát vọng của mình đến cùng. Khi tìm thấy nơi cất giữ Frostmourne, Muradin đã bắt đầu cảm thấy có gì đó không đúng và khuyên Arthas nên dừng lại. Nhưng mọi chuyện đã quá trễ.
Vào thời khác rút thanh Frostmourne, Arthas đã không còn là chiến binh thần thánh của loài người.
Đứng trước thanh Frostmourne, Arthas nói rằng anh sẽ sẵn sàng chịu bất kỳ lời nguyền nào để có thể bảo vệ quê hương. Khi những lời đó được thốt ra, tảng băng bao bọc thanh kiếm đã nổ và bắn ra ngoài. Một mảnh vỡ văng trúng Muradin. Arthas, không quan tâm đến sự sống chết của người bạn thân, bỏ đi cái búa của mình và cầm lấy thanh kiếm.
Sức mạnh của Frostmourne
Với thanh kiếm trong tay, Arthas quay về căn cứ của mình và đã tổ chức một cuộc phản công chống lại MalGanis. Đương nhiên, Malganis không phải là đối thủ của Arthas khi đã có Frostmourne. Đáng tiếc, chiến thắng này lại không hề vinh quanh và cao cả như Arthas đã nghĩ. Linh hồn của chàng hoàng tử trẻ tuổi đã bị Lich King chiếm trọn.
Lich King sai Arthas hạ tất cả, từ kẻ thù cho đến đồng đội. Sau đó hắn dùng năng lực bùa chú để hồi sinh và biến họ thành quân đoàn Undead. Arthas (lúc này đã bị Lich King điều khiển) đã trở lại vương quốc và hạ vua cha Terenas. Vương quốc Lordaeron chìm trong khói lửa chiến tranh của quân đoàn Undead.
Arthas hạ gục vua cha, hủy diệt cả vương quốc.
Một thời gian sau khi Archimonde và Burning Crusade bị đánh bại tại Hyjal, Illidan Stormrage sử dụng một lời thần chú mạnh mẽ để tấn công Frozen Throne, nơi Lich King đang bị cầm tù. Tuy không thể phá vỡ Frozen Throne, nó đã làm rộng vết nứt mà Lich King đã dùng để đẩy Frostmourne ra ngoài. Quyền lực của Lich King bắt đầu suy yếu, do đó, hắn đã triệu hồi Arthas về Northrend để giúp sức. Arthas đánh bại Illidan và đi lên đỉnh của Frozen Throne. Lich King lúc này cảm thấy hoan hỷ vì nghĩ rằng Arthas đến giúp mình. Tuy nhiên hắn đã nhầm. Arthas đã tự tay tiêu diệt Ner’Zhul (Lich King cũ) để trở thành một Lich King mới.
Sức mạnh thật sự của Frostmourne là khả năng hút hồn và sự sống từ các nạn nhân. Càng nhiều kẻ địch bị đánh bại, Frostmourne càng mạnh. Có thể nói thứ vũ khí này sở hữu sức mạnh không có giới hạn. Trải qua rất nhiều trận chiến, cùng với đó là không biết bao nhiêu địch thủ đã bị đánh bại, Frostmourne trở thành một trong những ma kiếm đáng sợ bậc nhất trong thế giời Warcraft.
Tirion Fordring dùng thần kiếm Ashbringer để đánh bại Arthas và Frostmourne.
Tuy nhiên, dù có mạnh đến đâu đi chăng nữa thì cái ác sẽ không bao giờ thằng được cái thiện. Trong trận chiến cuối cùng ở Frozen Throne, Lich King (Arthas) đã bị đánh bại với người anh hùng Tirion Fordring. Ma kiếm Frostmourne cuối cùng cũng bị phá hủy bởi một thứ vũ khí huyền thoại khác, đó là thanh thần kiếm Ashbringer. Để tưởng nhớ chiến công này, người dân đã cho dựng tượng Tirion Fordring ở giữa quảng trường Runeweaver. Nơi đó, dưới chân vị anh hùng là cán kiếm vỡ nát của Frostmourne.
Top 10 series kinh điển định hình ngành công nghiệp game hiện đại
Lịch sử trò chơi điện tử đã trải qua quá trình phát triển rất dài, trong số đó nhiều series góp công lớn để thúc đẩy cho cả ngành lên tầm cao mới.
Qua năm tháng, chúng ta đã từng chứng kiến rất nhiều dòng game đến rồi lại đi, nhưng vẫn có một số ít tồn tại và được tôn vinh cho đến tận ngày hôm nay. Đây đều là những series kinh điển, tạo ra sức ảnh hưởng lớn đến cả ngành công nghiệp game về sau này.
Sau đây là top 10 series kinh điển, được coi là tượng đài định hình ngành công nghiệp game hiện đại.
Final Fantasy
Nói đến thể loại nhập vai thì không thể không nhắc đến Final Fantasy - một trong những dòng game đình đám và có sức ảnh hưởng rộng khắp trong làng game. Ra mắt lần đầu vào năm 1987, nhận được vô vàn lời tán dương từ cộng đồng game thủ, Final Fantasy đã dần dần trở thành một dòng game nhập vai kinh điển chạm thấu con tim của biết bao người chơi nhờ sở hữu cách kể chuyện đầy cảm động và thế giới đầy sáng tạo.
Vì những phiên bản sau này có bổ sung một số cơ chế mới nên cộng đồng fan ít nhiều cũng bị chia rẽ, nhưng nhìn chung thì series này vẫn thành công vang dội, nhất là tại thị trường Nhật Bản quê nhà. Mỗi phần Final Fantasy sẽ đưa người chơi vào một thế giới mới, với cốt truyện và nhân vật đong đầy cảm xúc, tạo sự hấp dẫn và cuốn hút đối với fan gạo cội lẫn người chơi lần đầu đến với vũ trụ FF.
Doom
Doom đã tạo ra một cuộc cách mạng trong làng game FPS nhờ áp dụng công thức mới, đem thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất đến với nhiều game thủ hơn và đồng thời biến nó thành một trong những thể loại chính trong thế giới game.
Gameplay của Doom đơn giản nhưng đầy cuốn hút, và chính yếu tố này đã tạo tiền đề cho các nhà phát triển lấy ý tưởng và tạo ra những công thức riêng biệt, trở thành nền tảng vững chắc để hiện thực hóa các series đình đám như Call of Duty, Half-Life sau này.
Street Fighter
Có thể nói nhờ Street Fighter mà thể loại đối kháng mới phát triển được như hiện tại. Hầu hết game đối kháng ra mắt sau Street Fighter II (1991) đều lấy ý tưởng dựa theo trò này. Thậm chí có game còn sao chép cả nhân vật, chiêu thức, và cả sân đấu luôn.
Có một số series như Mortal Kombat sử dụng cơ chế điều khiển khác, nhưng Street Fighter vẫn chứng minh được rằng đây là dòng game kinh điển có sức ảnh hưởng rộng khắp, kể cả khi thể loại đối kháng đã bước vào thế giới đồ họa 3D với các series như Tekken hay Battle Arena: Toshinden. Công thức của Street Fighter vẫn còn hữu dụng cho đến thời điểm hiện tại, bằng chứng là phần mới nhất Street Fighter V (2016) được nhiều trang game uy tín đánh giá với số điểm khá cao.
Warcraft
Series Warcraft ban đầu thuộc thể loại chiến thuật, nhưng đến bản World of Warcraft (2004) thì nó lại trở thành nền móng cho những tựa game MMORPG sau này. Rất khó để xác định được WoW có sức ảnh hưởng lớn đến mức nào đối với thể loại MMORPG, chỉ biết là nó đã giúp thế loại này bước sang một chương mới hoàn toàn.
Trong vòng 16 năm qua, WoW vẫn tiếp tục thu hút thêm người chơi đến với thế giới đầy huyền bí. Nó cho phép game thủ tạo ra những nhân vật độc đáo và liên minh với nhau, tạo ra bang hội để cùng nhau càn quét vùng đất Azeroth. Sau này Blizzard có tung thêm những bản cập nhật mở rộng, bổ sung nội dung cho game thủ có thêm nhiều thứ để khám phá, giúp dòng game này luôn mới mẻ trong mắt người chơi. Trong khi đó, những tựa game MMORPG khác vẫn tiếp tục lấy cảm hứng từ WoW và mượn các cơ chế trong game để biến tấu nó thành những thứ phù hợp hơn với thời cuộc.
Pokémon
Bắt đầu "cuộc hành trình" của mình là một tựa game được lấy cảm hứng từ bộ anime cùng tên ra mắt trên hệ máy Gameboy. Nhờ sở hữu "mức độ gây nghiện" cao, Pokémon sớm nở rộ tiềm năng của mình và trở thành một hiện tượng toàn cầu. Dòng game này không chỉ có sức ảnh hưởng trong mảng game mà còn làm tăng hiệu quả marketing cho các chương trình TV, phim ảnh, và các trò chơi thẻ bài.
Vào năm 2016, cả thế giới như muốn "nổ tung" khi tựa game Pokémon GO ra đời. Tựa game này đã tạo ra một làn sóng mới cho khái niệm vui chơi ngoài trời cho game thủ. Tuy nhiên, nó cũng gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông bởi vì có một số người chơi chỉ lo tập trung đi thu thập Pokémon mà không ngó ngàng những thứ xảy ra xung quanh mình.
Resident Evil
Ngay từ khi phần đầu tiên của dòng game này được phát hành trên hệ máy PlayStation, Resident Evil đã mang tới cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn mới về thể loại game kinh dị. Mặc dù game thủ lúc bấy giờ còn lạ lẫm với thuật ngữ "kinh dị sinh tồn", nhưng một khi họ đã chơi qua dòng game kinh điển này rồi thì không cẩn giải thích họ vẫn sẽ hiểu kinh dị sinh tồn là như thế nào.
Công thức để tạo nên tuyệt phẩm Resident Evil có thể đã được nhà phát triển thay đổi vài lần trong vòng mấy năm qua, tuy nhiên thì yếu tố kinh dị vẫn được giữ lại làm yếu tố chủ chốt của dòng game. Một số những tựa game kinh dị nổi tiếng bị ảnh hưởng từ Resident Evil có thể kể đến như Silent Hills, Outlast và Dead Space. Điều này càng chứng tỏ rằng bất kỳ tựa game kinh dị nào cũng có thể lấy cảm hứng từ Resident Evil từ nội dung cho đến cơ chế game.
10 bộ phim chuyển thể từ game hay nhất mọi thời đại Đây là bảng xếp hạng 10 bộ phim chuyển thể từ game hay nhất mọi thời đại do GameRadar bình chọn. Ratchet & Clank: Đặc Vụ Gà Mờ Ratchet và người bạn đồng hành là Clank - chú robot thông minh tuy hơi chập mạch, đã trở thành hai anh hùng bất đắc dĩ khi họ buộc phải tham gia vào Đội Biệt...