Vì sao Blizzard cũng làm custom map?
Trong kì sự kiện BlizzCon vừa qua, đội ngũ phát triển của Blizzard đã trả lời rất nhiều câu hỏi về lý do khiến họ tự mình phát triển những bản custom map để “góp vui” với cộng đồng game thủ StarCraft II . Nhà sản xuất muốn mình hiểu rõ những nhu cầu và khó khăn của cộng đồng mod, thế nên, họ không thể làm ngơ trước một xu thế do chính mình khởi xướng.
Để bắt đầu, đội ngũ này đã ngồi họp lại với nhau để bắt đầu tìm kiếm những ý tưởng đắt giá đầu tiên. Họ quyết định sẽ sử dụng bộ công cụ của StarCraft II để làm ra những trò chơi thuộc thể loại được nhiều người ưa chuộng như giải đố, tower defense, nhập vai và thậm chí là cả DotA.
Đồng thời, vấn đề tiếp theo được đội ngũ này quan tâm chính là việc người dùng sẽ tận dụng được bao nhiêu khả năng của bộ công cụ editor trong StarCraft II. Liệu có thể dùng chúng để tự tạo những hero và những kĩ năng đặc biệt của từng nhân vật theo ý mình. Không những thế, giao diện người dùng là một chi tiết khố mà hiện vẫn chưa có mặt trong phần lớn các custom map của cộng đồng.
Video đang HOT
Đối với những người có hứng thú với việc sử dụng sự sáng tạo của mình để thiết kế ra các màn chơi hấp dẫn. Nhà sản xuất khuyên họ nên chú trọng và một cơ chế gameplay cốt lõi trong khi phát triển tác phẩm của mình. Nhiều người để lệch trọng tâm khi đang phát triển nhiều chi tiết cho custom map của bản thân, khiến cho sản phẩm sau này không còn được thú vị như ý tưởng ban đầu.
Hơn nữa, bộ công cụ trong StarCraft II được thiết kế để trở thành một công cụ cho phép mọi người dễ dàng truyền đạt được ý tưởng của mình thành một custom map. Thế nên, trước hết, việc nắm rõ và hiểu các tính năng của bộ công cụ này nên được đặt lên hàng đầu.
Những người làm custom map cũng cần phải chú ý đặc biệt tới trải nghiệm của những game thủ lần đầu tiếp xúc với những custom map lạ mắt. Nếu sau 15 phút mà họ vẫn chưa hiểu mình cần phải làm gì trong màn chơi này thì tức là bạn đã thất bại. Đối với một custom map, điều đó cũng đồng nghĩa với tấm giấy báo tử bởi người chơi sẽ chẳng thèm động tay vào chúng đến lần thứ 2. Trước khi sản sinh ra được những custom map xuất sắc như DotA, các modder cần phải trải qua giai đoạn này.
Chẳng có sản phẩm nào là hoàn hảo. Vì thế, bạn cần phải quan tâm tới tiếng nói của cộng đồng. Những cổng thông tin như BattleNet và nhiều trang web khác về StarCraft II là địa điểm lý tưởng để các modder tìm kiếm những người cùng chí hướng, sẵn sàng trao đổi và chia sẻ về một sản phẩm bất kỳ. DotA cũng đã phải trải qua giai đoạn này rất lâu trước khi thành danh.
Theo gamek
Game thủ StarCraft II không sợ "hết việc để làm"
60 USD để mua một đĩa StarCraft II bản quyền hoàn toàn không phải phí phạm. Đó còn là một mức giá hời nếu như bạn chịu khó tìm hiểu xem mình sẽ được lợi những gì khi làm việc này. Cơ hội được thi đấu với rất nhiều bạn bè trên thế giới mới chỉ là một phần rất nhỏ của BattleNet 2.0. Hệ thống này còn đóng vai trò là nền tảng cho một thứ còn hấp dẫn hơn - các custom map do game thủ tự tạo.
Mới đây, trong buổi họp báo cáo tình hình tài chính trong thời gian vừa rồi, chủ tịch Mike Morhaime của Blizzard đã cho biết: chỉ riêng tại Bắc Mỹ, các game thủ đã upload hơn 65 nghìn bản map và mod dành cho StarCraft II. Những sản phẩm đáng chú ý nhất trong số này sẽ sớm gây dựng được tên tuổi của mình trong cộng đồng.
Không những thế, trong vài tháng tới, Blizzard cũng sẽ phát hành những bản custom map do chính hãng tự sản xuất. Tại kì BlizzCon vừa qua, hãng này cũng đã công bố một loạt custom map với lối chơi đa dạng. Trong đó, đáng chú ý nhất là BlizzardDotA - một phiên bản DotA được phát triển trên nền của StarCraft II.
Những tên tuổi như DotA cũng đi lên từ những custom map dành cho WarCraft III. Với StarCraft II, những người muốn tự tạo những map hấp dẫn bằng sự sáng tạo của mình sẽ còn được hỗ trợ nhiều hơn bởi bộ công cụ Galaxy Editor còn mạnh mẽ hơn các phiên bản trước rất nhiều.
Với một khối lượng custom map lớn như vậy, các game thủ StarCraft II sẽ không phải lo đến việc phải "chờ dài cổ" cho đến khi bản mở rộng Heart of the Swarm được phát hành.
Theo gamek
Lịch phát hành game tuần thứ 2 tháng 11 Call of Duty: Black Ops Phát hành: Activision Phát triển: Treyarch Thể loại: FPS Hệ máy: PC, PS3, Xbox 360, Wii, DS Ngày phát hành: 09/11/2010 ESRB: M Raving Rabbids: Travel in Time Phát hành: Ubisoft Phát triển: Ubisoft Paris Thể loại: Party Hệ máy: Wii Ngày phát hành: 09/11/2010 ESRB: E The Sly Collection Phát hành: Sony Computer Entertainment Phát triển: Sucker...