Vén màn hậu trường ‘Đông cung’ (phần 1): Lý Mộc Qua là diễn viên siêu giỏi, bị nghề đạo diễn làm lỡ dở!
Từ các tên tuổi gạo cội tới diễn viên mới vào nghề đều đánh giá Lý Mộc Qua là đạo diễn trẻ cực kì nhiệt huyết.
‘Ở độ tuổi này, có thể gặp được một vị đạo diễn cực kì nghiêm túc và có trách nhiệm như thế, tôi cảm thấy không phải ai cũng có vận may này!’ là những gì Trần Tinh Húc – nam diễn viên thủ vai Lý Thừa Ngân / Cố Tiểu Ngũ chia sẻ về đạo diễn của Đông cung – Lý Mộc Qua.
Đạo diễn Lý Mộc Qua cùng hai diễn viên chính: Bành Tiểu Nhiễm và Trần Tinh Húc trong lễ khai máy Đông cung.
Vào nghề từ năm 2007, Lý Mộc Qua được đánh giá là một trong những đạo diễn trẻ tài năng của mảng phim truyền hình Trung Quốc. Anh quen mặt với khán giả qua cương vị đạo diễn điều hành và đạo diễn chính của các tác phẩm dài tập nổi tiếng như Ranh giới cuối cùng của đàn ông (Bottom line of man) hay Mỹ lệ tiên hoa tại khai phóng (The beautiful blooming flower) đều do nữ diễn viên Hứa Tình thủ vai chính.
Tuy đã có trong tay khá nhiều kinh nghiệm, nhưng tới với Đông cung, nam đạo diễn họ Lý vẫn tỏ ra khiêm tốn, thận trọng và làm việc với ngọn lửa nhiệt huyết luôn cháy trong tim.
Đối với anh, việc ngồi vào chiếc ghế đạo diễn Đông cung cũng như trở thành hiệu trưởng của trường mầm non, từng bước dẫn dắt một đám trẻ con. Nói thế quả không sai, bởi bộ đôi nhân vật chính là phân nửa các nhân vật thứ chính, nhân vật phụ đều là những gương mặt mới toanh, không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất.
Lý Mộc Qua – trong mắt các diễn viên mới tại trường quay – không phải người ngại khó, ngại khổ. Ai chưa biết cách thể hiện, chưa ‘cảm’ được nhân vật, anh đích thân chỉ dạy, làm mẫu từng động tác, kiên nhẫn chỉ dạy từng chút một và không quên động viên tinh thần của những con người mới bén duyên với nghiệp diễn.
Đạo diễn Lý dành nhiều thời gian để chỉ dạy những gương mặt mới
Vì làm mẫu, đọc thoại quá siêu nên Bành Tiểu Nhiễm – cô nàng sắm vai Tiểu Phong công chúa phải thốt lên rằng: ‘Đạo diễn Lý Mộc Qua là một diễn viên giỏi, bị nghề đạo diễn làm lỡ dở. Trời ơi, tôi thật sự cảm thấy anh ấy là một người có thể chơi cả bàn mạt chược! (ý chỉ người đa năng, làm được nhiều việc, cũng có thể hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau – PV)’
Vì quá đa – di – năng nên đạo diễn Lý Mộc Qua đã làm Bành Tiểu Nhiễm bất ngờ.
Anh luôn là người chạy nhanh nhất, khỏe nhất trên trường quay. Không chỉ ngồi yên một chỗ xem diễn viên trên màn hình hay giảng giải suông bằng lời, anh trực tiếp cầm máy quay lựa góc, thăm dò địa hình. Khi quay Đông cung, Lý Mộc Qua đã sút mất 5kg vì dành toàn bộ tâm huyết cho phim, thường xuyên di chuyển.
Tự tay Lý Mộc Qua quay cảnh múa kiếm của Lý Thừa Ngân
Còn với các diễn viên lão làng, không từ gì chính xác hơn từ ‘xuất sắc’ khi miêu tả vị đạo diễn trẻ này. Anh thông minh, biết cách ăn nói, chưa bao giờ khiến bậc tiền bối mích lòng.
Anh góp ý nhẹ nhàng với tiền bối, luôn cư xử nhã nhặn, thân thiện.
Bản thân Lý Mộc Qua luôn đặt ra yêu cầu cao nhất đối với bản thân mình. Để có Đông cung có được bối cảnh hoành tráng, anh cùng đoàn làm phim tới tận ba địa điểm khác nhau, quãng đường đi lại không gần chỉ để lấy được bối cảnh phù hợp nhất cho ba nơi: Tây Châu, Sóc Bác, Đan Xi.
Hậu trường Đông cung: Đạo diễn Lý Mộc Qua
Vì muốn chiều lòng những khán giả ngóng đợi đứa ‘con cưng’ này, anh thường lắng nghe ý kiến của cư dân mạng, đưa ra những món quà bất ngờ như đoạn cắt nhảy sông Quên có lồng nhạc nền, thay vì chỉ có tiếng nhân vật như trên phim. Hay trước đó, biết các fan đã chờ Đông cung quá lâu, anh nhiệt tình hé lộ lịch chiếu.
Không thể nào phủ nhận rằng, nhờ nỗ lực phi thường của Lý Mộc Qua và đoàn làm phim nên Đông cung mới có được những thước phim chỉn chu, mãn nhãn, trở thành tác phẩm chiếu mạng hot nhất những tháng đầu năm 2019. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn, phim xoay quanh chuyện tình yêu – hận không dứt của công chúa Tây Châu Tiểu Phong và Thái tử Lễ triều Lý Thừa Ngân.
Hiện tại, phim đang lên sóng hàng ngày trên Keeng.vn lúc 19h với phụ đề tiếng Việt.
Theo tiin.vn
Sau phim Đông Cung, fan nào cũng ước 6 tuyệt phẩm ngược tâm này được chuyển thể
"Vũ trụ" ngôn tình vẫn còn nhiều tuyệt phẩm ngược tâm như Đông Cung mà tin rằng nếu được chuyển thể thành phim sẽ khiến fan nức lòng.
Khán giả và độc giả đợi hơn ba năm, cuối cùng cũng đợi được một tác phẩm ngược tâm như Đông Cung lên sóng. Không cần để ý kĩ cũng thấy dòng phim chuyển thể của Trung Quốc thường có cái kết có hậu, thậm chí nguyên tác kết buồn cũng được cải biên để làm hài lòng phần đông khán giả. Chính vì thế những tác phẩm chuyển thể "ngược đích thực" trở thành "hàng hiếm". Cùng điểm qua 6 tác phẩm ngôn tình ngược tâm tơi tả mà nếu được chuyển thể thành phim, hẳn các fan sẽ vui mừng không xuể.
1. Phế Hậu Tướng Quân - Nhất Độ Quân Hoa
Phế Hậu Tướng Quân thường được nhắc tên cùng Đông Cung trong hàng ngũ những tác phẩm ngôn tình ngược tâm bậc nhất. Truyện xoay quanh cuộc đời của nữ tướng quân Tả Thương Lang tinh thông võ nghệ, túc trí đa mưu, nhưng đáng tiếc cuộc đời nàng chỉ yêu có một người là Mộ Dung Viêm tham vọng ngút trời. Nàng có công lớn giúp hắn đến ngôi hoàng đế, nhưng trước giang sơn rộng lớn và tham vọng bá quyền của hắn nàng là một phế hậu tướng quân, một thế thân, một thuộc hạ tận trung hay chẳng hơn gì một nghĩa khuyển?!
Xét về độ ngược tâm ngược thân, phải nói rằng Phế Hậu Tướng Quân không thua kém Đông Cung, thậm chí nam chính Mộ Dung Viêm còn bị ghét hơn cả Lý Thừa Ngân, cho nên cái kết cho tác phẩm này, chỉ có một chữ "thảm". Nếu một ngày nào đó Phế Hậu Tướng Quân được chuyển thể, tin rằng phải có dàn diễn viên và kịch bản xứng tầm mới truyền tải được hết sự đau thương trong tác phẩm này.
2. Gấm Rách - Phỉ Ngã Tư Tồn
Trong "vũ trụ" của "bi tình thiên hậu" Phỉ Ngã Tư Tồn, rất ít nhân vật có được hạnh phúc, rất ít tác phẩm có cái kết vui vẻ. Nhưng giữa hàng loạt tuyệt phẩm ngược tâm, vẫn hiếm có tác phẩm nào gây dằn vặt như Gấm Rách. Trong Gấm Rách, Thánh Phó Hâm bất hạnh vướng vào thiên la địa võng âm mưu của hai người đàn ông, một yêu cô nhưng sẵn sàng hủy hoại cô vì gia đình, một nữa yêu cô nhưng chỉ có thể đặt cô phía sau lợi ích. Phó Hâm chọn tình yêu, trong khi những người đàn ông yêu cô đều để tình yêu sau những điều khác, cho nên khi ván bài lật ngửa, cô chọn cách tự kết thúc đời mình.
Ngay từ tựa truyện, ta đã dự cảm được đây sẽ là một tác phẩm không có kết cục tốt. Mọi thứ đều tả tơi, dù là tình yêu hay cuộc sống hay sinh mệnh. Gấm Rách từ lâu đã được xem là tác phẩm cực ngược và có nhiều trường đoạn gây ức chế nhất nhì trong giới ngôn tình. Những nhân vật trong tiểu thuyết này đều có tâm lý đặc biệt phức tạp, cộng thêm cốt truyện đan cài nhiều lớp nên có lẽ sẽ khá khó để lột tả hết trên phim.
3. Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc - Phỉ Ngã Tư Tồn
Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc xoay quanh chuyện tình nhập nhằng giữa Nhiếp Vũ Thịnh và Đàm Tĩnh. Bảy năm trước xa nhau vì hiểu lầm, bảy năm sau tái ngộ lại đeo sầu mới. Câu chuyện của đôi Romeo và Juliet thời hiện đại có độ dài vượt trội hơn các tác phẩm trước của Phỉ Ngã Tư Tồn với những ngọt đắng đan xen khó mà dứt ra được. "Có một loại tình yêu không thay đổi theo thời gian, có một loại tình yêu càng giằng xé càng sâu sắc."
Thực tế, vào tháng 10/2015 đã manh nha có thông tin Nợ Em Một Đời Hạnh Phúc được công ty Văn hoá Nghệ Thuật Thế Kỷ Quang Thái Bắc Kinh mua bản quyền và tích cực chuẩn bị để lên sóng. Tại thời điểm đó, cư dân mạng còn rất hồ hởi đề cử những gương mặt nam thần quen thuộc như Chung Hán Lương, Hồ Ca cho vai nam chính. Tuy nhiên, đã mấy năm trôi qua vẫn không có thêm thông tin nào về việc chuyển thể này, tin tức cũng chìm vào quên lãng. Nhưng trong số các tác phẩm của "mẹ Phỉ", đây là một cái tên đáng chuyển thể.
4. Phấn Hoa Lầu Xanh - Tào Đình
Phấn Hoa Lầu Xanh tin rằng là một tác phẩm nổi tiếng được nhiều độc giả biết đến dù có phải là fan truyện ngôn tình hay không. Tiểu thuyết là câu chuyện tự thuật về cuộc đời của một cô gái tên Sở Sở ở thời Bắc Tống. Xuất thân gia giáo, nhan sắc mỹ miều, công dung ngôn hạnh đều có nhưng cuộc đời Sở Sở lại liên tục gặp phải những gã đàn ông hèn hạ. Vì họ mà nàng đi đến đường phải vào lầu xanh, để rồi tại đây lại tiếp tục chuốc thêm bao nhiêu nỗi khổ. Đến cuối cùng, Sở Sở vẫn là vì người nàng từng kết duyên phu thê và tình yêu đầu đời mà tự vẫn, xem như tự giải thoát mình khỏi một đời truân chuyên.
Tác phẩm là một truyện thuần phong kiến, thuần ngược đích thực. Và đây không phải một truyện ngôn tình hời hợt, mà sẽ ám ảnh và gợi mở nhiều suy nghĩ về thân phận và quyền con người của phụ nữ trong xã hội cũ. Có lẽ vì sở hữu nội dung quá "nặng" nên Phấn Hoa Lầu Xanh vẫn chưa được nhắm để chuyển thể chăng?
5. Xin Lỗi Em Chỉ Là Con Đĩ - Tào Đình
Thêm một tác phẩm nữa của Tào Đình được xếp vào hàng "đau thấu tâm can". Cuốn truyện này không phải một tiểu thuyết nhạy cảm, nó kể về những nỗi đau của cô gái Hạ Âu - người mang tiếng là đĩ - với bạn trai Hà Niệm Bân. Số phận của Hạ Âu thảm thương, dày vò thể xác là một chuyện, dày vò tinh thần mới là ám ảnh đáng sợ nhất, đau nhất là người cô yêu dù có yêu cô cách mấy, cũng không thể lấy cô bởi cô chỉ là "một con đĩ khác thường". Đây là một cuốn sách quá buồn cho những tâm hồn hơi yếu đuối, tuy cái tên khiến độc giả có phần "sốc", nội dung trong nó là một thiên truyện xúc động đã khiến nhiều độc giả phải nhớ đến sâu sắc.
6. Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức - Tân Di Ổ
Bên cạnh Phỉ Ngã Tư Tồn, Tân Di Ổ cũng là một tác giả nổi tiếng "nhẫn tâm" với các nhân vật của mình. Số bảy là một con số đẹp, và chuyện tình trong Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức cũng gắn liền với khoảng thời gian bảy năm xa cách. Diêu Khởi Vân và Tư Đồ Quyết dành cả thanh xuân yêu nhau, nhưng nếu Tư Đồ Quyết dũng cảm, thì người đàn ông như Khởi Vân lại do dự kém quyết đoán. Anh đã bỏ lỡ cô, nên đâu còn tư cách giành lại cô nữa. Thứ gì vỡ thì cũng đã vỡ, đó là "phương châm" cho truyện của Tân Di Ổ. Nhìn chung, đây là một tác phẩm rất thực, mang hơi thở hiện đại, nên biết đâu trong tương lai sẽ được các nhà làm phim chuyển thể "để mắt đến"!
Theo trí thức trẻ
Nam chính Trần Tinh Húc trong phim 'Đông cung' bị em gái ruột ghét bỏ chỉ vì quá tra nam Nam chính "Đông cung" Trần Tinh Húc bị chính em gái ruột mình "ghét bỏ" chỉ vì bản tính quá tra trong phim. Đông Cung (ê67;) là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn. Đây một trong số những tác phẩm ngược tận tâm can, lấy hết nước của độc giả mà...