Vắng mặt “bom tấn” trong 10 phim điện ảnh Hàn hay nhất 2018 do The Korea Times bình chọn
The Korea Times, một trong ba đầu báo Anh Ngữ lâu đời nhất Hàn Quốc (68 năm) mới đây đã công bố danh sách 10 phim điện ảnh Hàn hay nhất năm 2018.
Điện ảnh Hàn 2018 là một chặng đường khá gồ ghề với nhiều điều bất ngờ, cả tích cực lẫn tiêu cực. Trong khi một số bom tấn được kì vọng lại “ngã ngựa” thì đồng thời xuất hiện các hiện tượng điện ảnh không ai ngờ đến. Cùng điểm qua 10 tác phẩm điện ảnh Hàn xuất sắc nhất trong số khoảng 100 tác phẩm được công chiếu trong năm 2018 theo báo The Korea Times, một trong ba tờ báo bằng tiếng Anh lâu đời nhất Hàn Quốc.
1. Burning (Thiêu Đốt)
Cái tên Burning hẳn đã trở nên quen thuộc với cả các khán giả không mấy quan tâm điện ảnh Hàn Quốc. Được xem là hiện tượng điện ảnh, là tuyệt phẩm chục năm có một, Burning được ví như niềm tự hào nghệ thuật mới của người Hàn. Việc giành được số điểm phê bình cao nhất trong số các phim dự LHP Cannes năm nay và trở thành tựa phim điện ảnh Hàn đầu tiên vào được vòng đề cử thứ 2 cho hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” tại Oscar 2019 đã chứng tỏ tác phẩm này thuyết phục giới phê bình đến mức nào.
Bộ phim được lấy cảm hứng từ truyện ngắn Barn Burning của Haruki Murakami, xoay quanh ba con người, một Jong Soo ( Yoo Ah In) chật vật mưu sinh nhưng nuôi mộng thành tiểu thuyết gia, một Hae Mi (Jeon Jong Seo) cô bạn thuở nhỏ và một Ben (Steve Yun) bí ẩn với sở thích “đốt cháy các nhà kính bằng nhựa vinyl”. Chất thơ và bí ẩn của phim nhận được vô số phản hồi tích cực của giới mộ điệu, giúp Burning được đánh giá là “một tác phẩm ngoạn mục trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc”.
2. The Spy Gone North (Kế Hoạch Bắc Hàn)
The Spy Gone North được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về cựu điệp viên Hàn Quốc Park Chae Seo, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Nameless Gangster Yoon Jong Bin xoay quanh một mật vụ Nam Hàn đột nhập Bắc Hàn để đánh cắp kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân của đất nước này những năm 1990. Nắm bắt không khí chính trị thời đại, tựa phim đã mang đến câu chuyện kịch tính, táo bạo và nhìn chung được cả giới phê bình lẫn khán giả đón nhận.
3. Swing Kids (Đứa Trẻ Nhảy Múa)
Video đang HOT
Lấy bối cảnh năm 1951, Swing Kids xoay quanh một nhóm tù nhân thành lập nhóm nhảy tapdance trong trại tù đảo Geoje. Mỗi người gia nhập nhóm vì một lí do khác nhau, ví như Rok Ki Soo (D.O.) là vì tình cờ “phải lòng” tap dance sau khi tình cờ thấy Jackson (Jared Grimes) biểu diễn, hay như Kang Byung Sam (Oh Jung Se) tham gia để tìm vợ. Được kì vọng là một trong những tác phẩm nổi bật nhất nhì mùa phim cuối năm nhưng Swing Kids khi ra rạp không tạo được sức hút như mong đợi vì cảm giác mạch phim bị “đuối”. Tuy nhiên đây vẫn là một tác phẩm đặc sắc về lịch sử và âm nhạc với phần nhìn, phần nghe ấn tượng.
4. Microhabitat
Mi So (Esom) đã làm công việc quản gia suốt 3 năm qua với mức lương ít ỏi 45 nghìn won mỗi ngày. Dù nghèo, cô vẫn vui vẻ và chỉ cần ba thứ: xì gà và bạn trai. Thế nhưng vào ngày đầu năm mới, xì gà tăng giá và cô phải từ bỏ cả căn hộ của mình. Qua việc tập trung khắc họa cuộc sống khó khăn của một phụ nữ ở ngưỡng 30 như thế, Microhabitat hàm chứa nhiều thông điệp về thế hệ trẻ và đào sâu vào công cuộc khám phá sự tự do và hạnh phúc của cuộc đời. Đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Jeon Go Woon, tiêu biểu cho dòng phim độc lập của điện ảnh Hàn năm qua.
5. Ode to the Goose (Vịnh Nga)
Ode to the Goose đã chứng tỏ tài năng của Zhang Lu ở cả hai vai trò biên kịch và đạo diễn. Tác phẩm thuật lại cuộc hành trình ngẫu hứng đến Gunsan của đôi bạn thân Yoon Yeong và Song Hyeon và những phức cảm nảy sinh sau khi họ đến trọ ở nhà nghỉ của ông chủ có cô con gái tự kỉ. Cách tường thuật khúc khuỷu của bộ phim có nguy cơ sẽ “làm khó” một số khán giả, nhưng tác phẩm đồng thời được đánh giá là tinh tế soi rọi vào những góc khuất không lời của cuộc sống.
6. After My Death (Sau Khi Tôi Chết)
After My Death được cầm trịch bởi đạo diễn trẻ Kim Ui Seok, đóng góp thêm một tác phẩm ấn tượng cho dòng phim khai thác chủ đề mặt tối học đường ở Hàn Quốc. Với tựa phim này, Jeon Yeo Bin đã có vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp – Yeong Hee, một cô gái bị cho là có tội sau khi chứng kiến một người bạn mất tích và người bạn đó bị cho là đã tự sát. Không hé lộ mọi thứ rõ ràng, sự mông lung cố ý trong After My Death, lạ thay, lại chính là điểm cuốn hút của tác phẩm.
7. Door Lock (Khóa Cửa)
Dựa trên tựa phim Tây Ban Nha Sleep Tight năm 2011, Door Look của Lee Kwon tập trung vào một phụ nữ ( Gong Hyo Jin) sống một mình trong căn hộ nơi một gã đàn ông bí ẩn luôn tìm cách đột nhập vào. Với cách xây dựng hình tượng nữ cường đặc sắc cùng việc khắc họa chân thật cảm giác sợ hãi ngấm ngầm mà quỉ dị, tựa phim khéo léo đưa ra thông điệp về những khó khăn phụ nữ đang đối mặt ở Hàn Quốc. Đồng thời, phần nhạc phim ấn tượng cũng là yếu tố lay động khán giả.
8. Little Forest (Khu Rừng Nhỏ)
Little Forest đánh dấu màn tái xuất thành công của “nàng thơ điện ảnh” Kim Tae Ri. là một tựa phim đậm tính xã hội, nhưng Little Forest quyến rũ ở chỗ tác phẩm đưa khán giả theo chân nữ chính về với chốn thôn quê yên bình sau những chật vật nơi phố thị, nơi người mẹ đã “kiến tạo” một “khu vườn nhỏ” cho đứa con gái mình yêu thương. Thoạt tiên, lãng mạn hóa cuộc đời bằng cách để những người trẻ sống giữa nơi hẻo lánh nghe có vẻ không quyến rũ lắm, nhưng cảm xúc lạc quan và sự ấm áp bình dị trong những thước phim hứa hẹn sẽ mang đến nụ cười trên môi người xem.
9. Grass (Lá Cỏ)
Như mọi khi, bậc thầy Hong Sang Soo vẫn là một đạo diễn chăm chỉ với ít nhất hai tác phẩm công chiếu tại các liên hoan phim mỗi năm. Grass là một bộ phim nghệ thuật kể về một phụ nữ (Kim Min Hee), khách quen của tiệm cà phê Seoul. Cô viết lại cảm nghĩ vào máy tính cá nhân trong khi lắng nghe những cuộc trò chuyện diễn ra trong cửa hàng và khám phá được ba câu chuyện đời khác nhau. Grass được đánh giá là đậm chất Hong Sang Soo, thông minh, dí dỏm và đầy bất ngờ.
10. Herstory (Chuyện Cô Ấy)
Dựa trên sự kiện có thật vào những năm 90 của thế kỉ trước, Herstory theo chân một nhóm phụ nữ từng là nô lệ tình dục của lính Nhật trong cuộc đấu tranh pháp lý yêu cầu một lời xin lỗi chính thức và đền bù xứng đáng từ chính phủ Nhật Bản. Sở hữu dàn diễn viên tên tuổi như Kim Hee Ae, Kim Hae Sook và được cầm trịch bởi đạo diễn Min Kyu Dong (nổi tiếng với All About My Wife), đáng tiếc thay Herstory không thành công tại phòng vé dù rất được lòng giới phê bình nhờ phương thức dẫn chuyện hàm súc, một kịch bản chắc tay kết hợp diễn xuất ấn tượng.
Theo Trí thức trẻ
Song Joong Ki xác nhận tái hợp đạo diễn "A Werewolf Boy" trong bom tấn viễn tưởng mới
2019 hứa hẹn sẽ là một năm bận rộn của tài tử Song Joong Ki khi anh vừa chính thức xác nhận tham gia bom tấn "Lightning Ship", tái hợp tác với đạo diễn Jo Sung Hee của "A Werewolf Boy".
2019 hóa ra lại đánh dấu màn tái xuất không thể hoành tráng hơn của "đại boss" Song Joong Ki trên cả hai địa hạt truyền hình và điện ảnh. Ngoài dự án truyền hình "bom tấn của bom tấn" Asadal Chronicles, vừa qua Song Joong Ki đã xác nhận tham gia phim điện ảnh khoa học viễn tưởng Lightning Ship (tựa phim dự tính) do đạo diễn Jo Sung Hee cầm trịch.
Song Joong Ki xác nhận tái hợp đạo diễn Jo Sung Hee.
Jo Sung Hee là đạo diễn của A Werewolf Boy, tựa phim đình đám đã thu hút 6.65 triệu khán giả đến rạp và càn quét hàng loạt giải thưởng năm 2012, đồng thời giúp cái tên Song Joong Ki vụt sáng trên màn ảnh rộng, đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp trước nhập ngũ mà sau này Descendants of the Sun, dựa trên nền tảng đó, đã giúp tên tuổi nam diễn viên vượt ngoài biên giới Hàn Quốc và được mến mộ khắp châu Á. Chính vì thế, lần tái hợp tác này của Song Joong Ki cùng vị đạo diễn trẻ hứa hẹn một "cú nổ" trên mặt trận điện ảnh.
A Werewolf Boy là phim điện ảnh giúp cái tên Song Joong Ki vụt sáng rực rỡ trên bản đồ sao Hàn.
Lightning Ship là bom tấn khoa học viễn tưởng có sự tham gia hợp tác sản xuất giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, xoay quanh chủ đề khoa học và vũ trụ với dàn diễn viên đa sắc tộc. Hiện nội dung phim chưa được tiết lộ với truyền thông, nhưng với đề tài không gian ngoài trái đất, dàn diễn viên từ nhiều quốc gia và nhất là công nghệ CGI đòi hỏi phải đạt đến mức thượng thừa, Lightning Ship đã được dự đoán sớm sẽ trở thành bom tấn quy mô lớn tiếp theo của điện ảnh Hàn Quốc.
Những năm gần đây, Song Joong Ki thực sự rất "có duyên" với các dự án phim bom tấn. Sau khoảng thời gian nghỉ ngơi và dành thời gian cho bà xã Song Hye Kyo, xem chừng nam diễn viên đã sẵn sàng trở lại đường đua phim ảnh vào năm 2019 này. Lightning Ship vẫn chưa có lịch công chiếu cụ thể nhưng bấy nhiêu đã đủ để khán giả nôn nao vì rất có thể năm nay sẽ trở thành "năm của đại boss" không biết chừng!
Theo Trí thức trẻ
Phòng vé Hàn tháng 11 chào đón màn kết hợp giữa trai trẻ Yoo Ah In và "chị đại" Kim Hye Soo Khán giả Hàn Quốc sắp có dịp gặp lại Yoo Ah In và Kim Hye Soo trong bộ phim về đề tài cuộc khủng hoảng kinh tế Hàn Quốc năm 1997 vào tháng 11 này cùng với hàng loạt những cái tên hấp dẫn khác của thể loại chính kịch. Sau tháng 10 tương đối u ám với tâm điểm chính là hai...