Vân Ngô: Tôi diễn cứ như ma nhập
“Đả nữ” chia sẻ chị bị ám ảnh bởi vai Thảo và đoàn phim luôn trêu rằng Vân bị ma nhập.
Từ “đả nữ” thành “ma nữ”
Sau Bẫy rồng, hơn 2 năm Ngô Thanh Vân mới trở lại với điện ảnh phải chăng chị đã quá khó tính khi chọn vai dù có rất nhiều lời mời ở các dự án phim khác nhau?
Khoảng thời gian 2 năm nếu nói thì nghe có vẻ dài nhưng thực sự với Vân nó qua rất nhanh vì mình có quá nhiều việc để làm. Và trong chuỗi bận rộn ấy, phim ảnh chỉ đóng một phần bên cạnh việc kinh doanh công ty, định hướng nhóm nhạc, các dự án từ thiện “Scar of life – Vết sẹo cuộc đời” và nhiều vai trò khác. Nên không hẳn vì khó tính mà đúng hơn thời gian cũng không phải điều dễ sắp xếp. Hơn nữa, đã đến lúc Vân cần những kịch bản kịch tính hơn, mới và thú vị hơn để khám phá và khẳng định chính mình.
“Đả nữ” chia sẻ vai diễn lần này được chị rất háo hức mong chờ
Đó là lí do chị lựa chọn để tham gia vào Ngôi nhà trong hẻm?
Có thể nói ngắn gọn đó là 1 kịch bản rất mới. Vân đã rất mong chờ vai diễn này và cũng may mắn khi được lựa chọn, được nhà sản xuất và đạo diễn tin tưởng. Bởi vì vai diễn mới và gai góc nên Ngô Thanh Vân mong rằng khán giả sẽ đón nhận nó và ủng hộ nó giống như là vai “đả nữ” trước đây. Mọi người cũng nói vui rằng Vân giờ đã lên level từ “đả nữ” thành “ma nữ”.
Thoát khỏi hình ảnh đả nữ quen thuộc, Ngô Thanh Vân có e ngại khán giả sẽ khó chấp nhận khi chị chuyển hướng sang 1 hình ảnh hoàn toàn mới nếu chưa thể làm tròn vai diễn?
Nếu Vân “e ngại” thì đã không “chuyển hướng” như bạn nói. Và nếu là người hay “e ngại” những thử thách thì đã không có một Ngô Thanh Vân hôm nay. Ngược lại, Vân rất yêu thích thử thách. Chính những thử thách mới mẻ sẽ làm mình thêm đam mê, hứng thú để cháy hết mình cùng công việc. Và khi mình cố gắng hết sức, vượt qua được những gì mình tự xem là giới hạn thì Vân tin đó đã là một thành công và sẽ được trân trọng.
So với hai dự án phim trước đây, lần này thì Ngô Thanh Vân đã tạm rời xa đánh đấm để diễn xuất nội tâm nhiều hơn. Chắc chắn đây sẽ là 1 áp lực nhưng cũng là 1 cơ hội để chị tự vượt qua chính mình?
Đúng như bạn nhận định, đây chính là một cơ hội mới của Vân. Còn áp lực thì không quá nhiều vì như đã chia sẻ, Vân cảm thấy hứng thú trước thử thách mới mẻ lần này.
Video đang HOT
Vân Ngô thực sự đã “vượt qua” được chính mình với Ngôi nhà trong hẻm
Vào vai Thảo – 1 vai diễn đầy sức nặng với những cảnh quay ám ảnh có khi nào Ngô Thanh Vân cũng chợt sợ chính nhân vật mà mình đảm nhận?
Vân bị ám ảnh bởi vai Thảo. Trong suốt quá trình đóng phim, mọi người xung quanh bảo Vân nhìn cứ như bị ma nhập (Cười lớn). Quả thật, giờ nhìn lại thấy những cảnh “dẻo queo” mà mình đóng không biết sao lúc đó lại diễn đạt đến vậy.
Đóng cảnh nóng với Trần Bảo Sơn khác nhiều
Không có gì ngạc nhiên khi những cảnh nóng thường là những phân cảnh được khán giả quan tâm nhất. Ngoài đoạn “trên giường” cùng Bảo Sơn chị cũng có cảnh tắm nude dưới mưa khi đang đau đớn tột độ?
Vân không ngạc nhiên nhưng Vân không hiểu vì sao khi xem xét, quan tâm đến một bộ phim người ta lại chỉ quan tâm đến cảnh nóng. Dù trong một bộ phim, cảnh nóng không chiếm quá nhiều thời lượng, thậm chí rất ít mà lại chẳng quá… bỏng mắt, chỉ là làm nội dung thêm logic mà thôi. Vân hy vọng với Ngôi nhà trong hẻm mọi người sẽ thấy nhiều nút thắt, mở hơn trong câu chuyện, nhiều sự cố gắng của ekip hơn là những “cảnh nóng” ấy.
Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn đã có sự phối hợp vô cùng ăn ý trong phim
Còn nhớ khi thực hiện bộ phim Bẫy rồng chị từng chia sẻ rất “khoái” với những cảnh nóng trong phim. Đến Ngôi nhà trong hẻm, lúc này tâm thế của chị đã thay đổi nhất là khi chị có “đối tác” mới?
Mọi phân cảnh trong phim, bất kể nóng, lạnh đều là một mạch của câu chuyện. Và chẳng có câu chuyện nào giống nhau, chẳng có nhân vật nào giống nhân vật nào trên màn ảnh cả. Mà trong mỗi phim, Vân đều tâm niệm mình chính là nhân vật. Chính vì vậy mà tâm thế của Vân lúc đóng cũng luôn khác nhau.
Trước chị, khi Vũ Thu Phương đóng chung với Trần Bảo Sơn trong Giao lộ định mệnh cả hai đã rộ lên rất nhiều tin đồn bên lề và lần này 1 kịch bản tương tự đã không xảy ra?
Đúng. Và sẽ không bao giờ xảy ra. Cười.
Nhà sản xuất của bộ phim từng chia sẻ 1 số cảnh quay mạo hiểm chị không dùng người đóng thế mà tự mình thực hiện hết dù biết sẽ có nhiều nguy hiểm?
Những lúc nguy hiểm chính là lúc Vân cảm nhận andrenalin trong mình tăng lên cao nhất. Từ đó tôi càng say hết mình và quên tất cả mọi thứ, cứ như lúc ấy mình và nhân vật mới thực sự hòa làm một, không còn ranh giới, đến mức nhịp thở của của Thảo chính là nhịp thở của mình. Vân không sợ hay e ngại mạo hiểm. Khi bắt tay vào việc, tính cầu toàn khiến Vân có thể hết mình làm tất cả.
Còn nhớ, tại buổi họp báo ra mắt bộ phim Ngô Thanh Vân từng chia sẻ chị và Trí Nguyễn đang “tạm xa nhau” vì mỗi người đều có dự án phim của riêng mình. Thế nhưng, ngay cả khi xuất hiện tại các sự kiện cả hai vẫn cố “lảng tránh nhau” và ít khi sóng đôi trước ống kính máy ảnh?
Vân nghĩ chuyện này mọi người đang khá nhạy cảm. Vân chẳng “lảng tránh” ai cả, và nếu đã “tránh” thì sao lại đến sự kiện có mặt nhau? Hai người đi riêng thì đến riêng, về riêng là chuyện bình thường mà thôi.
Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn thân thiết tại sự kiện ra mắt Ngôi nhà trong hẻm
Năm 2012 này Trí Nguyễn có đến 2 dự án phim sẽ được phát hành. Có hay không việc chị không được mời hay chị từ chối vì 1 lí do nào đó?
Với mỗi sự việc Vân không tham gia chỉ có một lý do duy nhất chính là không sắp xếp được thời gian mà thôi.
Thành công hơn ở lĩnh vực điện ảnh nhưng Ngô Thanh Vân vẫn duy trì cả sự nghiệp âm nhạc mặc dù khán giả đang dần quên hình ảnh 1 ca sĩ của chị?
Vân vẫn xuất hiện tại các chương trình với tư cách ca sĩ. Thu nhập của Vân một phần không nhỏ vẫn đến từ việc ca hát. Nếu mọi người dần quên hình ảnh một NTV ca sĩ thì sao Vân có thể được tạo điều kiện để tiếp tục cầm micro. Nhưng bạn có thể yên tâm, năm 2012 sẽ là một năm Vân tập trung nhiều kế hoạch, trong đó ngoài chiến dịch từ thiện “Scar of life 3 – The heart of glass” thì Vân đang có một dự định mới trong âm nhạc. Vân sẽ rất vui để thông báo đến mọi người vào một ngày sớm nhất.
Cảm ơn Ngô Thanh Vân về buổi trò chuyện!
Theo VNN
Ngô Thanh Vân khó "cứu" Ngôi nhà trong hẻm
Duy có diễn xuất ấn tượng của đả nữ Ngô Thanh Vân khó lòng có thể bù đắp cho một kịch bản lẩn quẩn, những tình tiết rời rạc và những lời thoại nghèo nàn.
Là bộ phim mở màn cho điện ảnh Việt trong năm 2012, Ngôi nhà trong hẻm được chờ đợi như một hiện tượng khi lần đầu tiên một bộ phim kinh dị lại ra mắt vào dịp Valentine. Thế nhưng, trái với sự kỳ vọng của đông đảo khán giả, Ngôi nhà trong hẻm chưa thể là quả "bom tấn" như mong đợi.
Một không gian u uất, tịch mịch bao trùm phim khiến người xem có cảm giác nặng nề
Mở đầu bằng một đêm mưa tầm tã, với máu me trải từ cầu thang lên giường ngủ và tiếng la hét dữ dội. Những thước phim đầu tiên hứa hẹn những màn kinh dị nghẹt thở. Thế nhưng, càng về sau, các tình tiết càng chậm dần, cộng với không gian tăm tối, u uẩn khiến người xem luôn có cảm giác nặng nề, u ám. Hiệu ứng âm thanh chưa thật sự hiệu quả, những tình tiết "hù dọa" chưa đủ bất ngờ đã không thể khiến khán giả thấy kinh dị.
Đó là chưa kể những đoạn người chồng quyết trèo lên mái nhà để tìm "ma", đáng lẽ phải rùng rợn lắm thì lại khiến cả rạp cười ồ lên. Không thể phủ nhận tạo hình của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn khá "liêu trai" nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ giúp bộ phim trở nên kinh dị. Không giống như Lời nguyền huyết ngải khá dè dặt khi khẳng định "đây không phải là một bộ phim kinh dị", Ngôi nhà trong hẻm liên tục được PR trên các báo mạng như một bộ phim kinh dị đích thực. Nhà làm phim càng tự tin khẳng định, khán giả càng củng cố niềm tin, nhưng rõ ràng, phim chỉ mới làm khán giả... giật mình một chút mà thôi.
Ngoài trừ cảnh rượt đuổi có yếu tố kinh dị, còn lại phim chưa thể khiến khán giả nghẹt thở
Bộ phim đi sâu khai thác diễn biến tâm lý của hai vợ chồng trẻ mất con ngoài mong muốn. Sau khi bị hư thai, cộng với áp lực từ phía người mẹ chồng khó tính, Thảo (Ngô Thanh Vân) trở nên điên loạn, không thể kiểm soát được hành vi của mình. Còn người chồng là Thành (Ngô Bảo Sơn) thì bị kẹp giữa ba gọng kìm: đứa con đã mất, người vợ nửa tỉnh nửa mê và công ty bên vực phá sản cũng trở nên bấn loạn. Song có điều, cả bộ phim chỉ xoáy sâu vào nỗi đau khổ, sự ám ảnh của hai vợ chồng nhưng sự giằng xé mà đôi vợ chồng đang gánh chịu cũng không được làm bật lên.
Không có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi máu mủ của mình, thế nhưng, ở khía cạnh này, bộ phim vẫn chưa thể chạm đến trái tim của khán giả để nhận được sự đồng cảm, chia sẻ. Bộ phim thiếu những thắt nút, mở nút để tạo nên cao trào. Có thể mạch phim chậm, đường dây câu chuyện đơn giản, diễn viên ít là dụng ý của nhà làm phim để nhân vật có thể bộc lộ tâm lý phức tạp của mình, dù vậy, tính cách của nhân vật cũng không được làm rõ.
Tạo hình và diễn xuất của Ngô Thanh Vân chính là điểm nhấn của phim
Một điểm trừ nữa của bộ phim là ở lời thoại có phần đuối và nghèo nàn dù phim không có nhiều những pha đối đáp. Quanh đi quẩn lại chỉ có những câu thoại sau không ăn nhập với câu thoại trước khiến người xem dễ bị lạc nhịp khỏi diễn biến câu chuyện. Không thể phủ nhận Trần Bảo Sơn đã vào vai khá tròn trịa và diễn xuất của đả nữ Ngô Thanh Vân thật sự ấn tượng, nhưng bấy nhiêu cũng không thể mang lại cảm xúc tròn đầy cho câu chuyện có phần tẻ nhạt và có khá nhiều sạn. Dẫu vậy, thể loại phim kinh dị còn khá mới mẻ đối với phim Việt cùng sự xuất hiện của hai ngôi sao đình đám Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn cũng đủ sức kéo khán giả đến rạp vào ngày Valentine sắp tới. Phim ra rạp đúng vào ngày 14/2.
Cảnh nóng được chờ đợi của cặp đôi này lại không có ý nghĩa nhiều cho câu chuyện
Ngôi nhà trong hẻm chưa ra rạp đã "xuất ngoại"
Ngay từ khi chưa ra mắt, Ngôi nhà trong hẻm đã được dư luận quốc tế đặc biệt chú ý khi xuất hiện trên IMDB - trang web lớn nhất thế giới về phim ảnh. IMDB là kho dữ liệu phim ảnh được sự quan tâm của không chỉ giới sản xuất phim ở Hollywood mà còn là điểm dừng chân của những tín đồ điện ảnh trên khắp thế giới. Vì vậy, chỉ trong vòng một tuần, có nhiều LHP của Mỹ đã "đánh tiếng" với đơn vị sản xuất gửi thông tin để tham gia các LHP này, như: Tribecca Film Festival (New York), Seattle International Film Festival (Washington), Fantastic Festival (Houston). Đặc biệt, Hawaiian Film Festival - nơi nhiều phim châu Á được ra mắt trên thế giới - bày tỏ sự quan tâm và kỳ vọng chất lượng phim Ngôi nhà trong hẻm để đưa vào LHP sắp tới.
Theo VNN
Ám ảnh "đứa con ma" nhà Vân Ngô, Bảo Sơn "Đứa con ma" này là chính là nguồn cơn của mọi ám ảnh và nỗi sợ hãi tột cùng. Nhân vật "đứa con ma" của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn trong Ngôi nhà trong hẻm xuất hiện với vai trò là 1 diễn viên phụ. Tuy nhiên, dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng hình ảnh cậu bé luôn mặc đồ...