Vấn đề nan giải giữa Ubisoft và game thủ PC
Nếu như Ubisoft có thể khắc phục được căn bệnh chậm trễ của mình và dành nhiều sự ưu ái hơn cho các phiên bản trên máy tính thì đó sẽ là một tín hiệu đáng mừng đối với cộng đồng game PC. Mối quan hệ giữa nhà phát hành Ubisoft và các game thủ PC đang trở nên căng thẳng trong vài năm trở lại đây, nguyên nhân là sự chậm trễ vào những phút cuối cùng việc phát hành các phiên bản trên PC, quá chú trọng vào hệ thống uPlay… Giám đốc điều hành hãng – Yves Guillemot từng phát biểu rằng, cứ mười game thủ PC thì có đến 9 là những gã cướp biển chơi lậu luôn gây khó dễ cho các nhà phát hành.
Thế nhưng, từ giờ có thể mọi chuyện sẽ khác.
“Chúng tôi thừa nhận tầm quan trọng và nhu cầu của các game thủ PC và muốn tiếp tục cải thiện cách thức chúng tôi tạo ra và hỗ trợ trò chơi cho máy tính”, Giám đốc điều hành Ubisoft EMEA – ông Alain Corre phát biểu với báo giới.
“Game thủ PC chiếm tỉ lệ phần trong không nhỏ trong sự phát triển kinh doanh của chúng tôi. Từ năm 2012/2013 đến 2013/2014, tỉ lệ tăng trưởng của game thủ PC đã tăng lên từ 11% đến 15%, đó chính là dấu hiệu của sự tiến bộ mà chúng tôi đang thực hiện.”
Video đang HOT
Cái nhìn này có vẻ tương đối đơn giản song lại là điểm mấu chốt bởi sự tăng trưởng của game PC hiện nay đang ngày càng gia tăng và là miếng mồi béo bở không thể bỏ qua. Corre mô tả đó là “một tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp” như một ví dụ về việc công ty đang lắng nghe và đáp ứng các yêu cầu từ người hâm mộ.
“Chúng tôi đang cố gắng hết sức để mang các trò chơi đến với game thủ PC cùng thời điểm ra mắt của các phiên bản console khác. Assassin’s Creed Unity và Far Cry 4 là một ví dụ, cả hai sẽ được phát hành đồng thời trên cả console lẫn PC. Đó cũng sẽ là mục tiêu cho tất cả các trò chơi khác của chúng tôi”.
“Và cuối cùng, chúng tôi cam kết sẽ nâng cao tối ưu hóa các trò chơi của chúng tôi cho mỗi nền tảng phát hành, bao gồm cả PC”.
Liệu Ubisoft có khắc phục được nhược điểm cố hữu của mình là trì hoãn game PC hay không?
Điều này nghe có vẻ rất tuyệt vời, nhưng nói thì dễ làm mới khó. Lịch sử phát hành đã chứng minh rằng căn bệnh kinh niên của Ubisoft là luôn luôn trì hoãn ra mắt các phiên bản PC của mình vào phút cuối như Driver: San Francisco, Ghost Recon: Future Soldier, From Dust, Assassin’s Creed Brotherhood, Assassin’s Creed Revelations và Assassin’s Creed IV: Black Flag.
Do vậy, chúng ta chưa thể hy vọng vào những lời của hứa hẹn của Ubisoft mà phải chờ xem họ thực hiện nó như thế nào trong thời gian tới.
Theo Gamek
Muôn vẻ Paris trong Assassin's Creed Unity
Đoạn trailer mang một phong cách rất nghệ thuật của Assassin's Creed: Unity được công bố tại Gamescom 2014. Nếu như đa số các tựa game lớn đều xuất hiện tại sự kiện Gamescom 2014 với những màn trình diễn hoành tráng kèm theo nhiều thông tin mới thì Assassin's Creed: Unity của Ubisoft lại chọn cách thể hiện khá nhẹ nhàng thông qua một đoạn trailer mới, kết hợp giữa khung cảnh thành phố Paris thế kỉ XVIII cùng tiếng nhạc nền hài hòa đầy nghệ thuật.
Ngoài những khung cảnh từ thơ mộng đến điêu tàn của một trong những địa điểm đẹp nhất châu Âu thời kì cách mạng Pháp, người xem cũng có thể thấy Arno biểu diễn kĩ năng Parkour đầy điêu luyện - hệ thống đã được Ubisoft hứa hẹn là chứa nhiều cải tiến so với các phiên bản trước.
Assassin's Creed: Unity sẽ được phát hành vào ngày 28/10 dành cho PS4, Xbox One và PC. Về phần các hệ console cũ, Ubisoft đã công bố phiên bản Rogue với nhân vật chính là Patrick Cormac - một thành viên của hội sát thủ nhưng sau đó phản bội và đi theo tổ chức đối địch Templar.
Theo VNE
Assassin's Creed Rogue chính thức được công bố Assassin's Creed Rogue sẽ cho người chơi vào vai một thành viên của tổ chức Templar và tập trung vào yếu tố chiến đấu trên biển. Sau khi bất ngờ bị lộ qua một số nguồn tin không chính thức, Ubisoft đã công khai xác nhận tựa game Assassin's Creed: Rogue đang chuẩn bị đến với game thủ Xbox 360 và PS3 trong...