Valve đăng kí bản quyền Steam Controller với các nút bấm thay đổi
Vào cuối năm ngoái, Valve chính thức chấm dứt dự án Steam Controller. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc sản phẩm hoàn toàn bị khai tử.
Thực tế cho thấy, những bằng chứng mới về phiên bản Steam Controller được nâng cấp được rò rỉ trong tuần rồi, nhờ vào hồ sơ đăng kí bằng sáng chế của Valve.
Bằng sáng chế được chia sẻ là dành cho một thiết bị Steam Controller có nút bấm thay đổi được, tương tự như cần điều khiển của Xbox Elite. Bạn có thể thay đổi các thanh điều khiển analogue hoặc nút điều hướng theo ý thích.
Việc thay đổi các nút điều khiển sẽ giúp game thủ sử dụng Steam Controller cho nhiều ứng dụng khác nhau. Đơn cử như việc chuyển đổi từ cần điều khiển ( joystick) sang nút bấm, tùy thuộc tựa game mà họ chơi. Hoặc game thủ cũng có thể thay cần điều khiển dài bằng một cần điều khiển ngắn hơn để phù hợp với thói quen sử dụng và kích thước bàn tay của mình.
Video đang HOT
Có vẻ như Steam Controller sẽ tùy biến được cho cả mặt trước và sau, bởi bằng sáng chế có ghi chú: Controller có thể có một hoặc nhiều joystick, một hoặc nhiều nút điều hướng, một hoặc nhiều bàn di, một hoặc nhiều nút bấm, một hoặc nhiều nút truy cập ở mặt trước cũng như một hoặc nhiều bề mặt trước và sau có thể tháo rời được.
Bằng sáng chế cũng cho biết về phần mềm với khả năng phát hiện nút bấm nào đang được sử dụng bởi cần điều khiển và liên lạc với nền tảng mà người dùng đang sử dụng.
Ở thời điểm hiện tại, Valve vẫn chưa có một thông báo chính thức nào về kế hoạch ra mắt cần điều khiển mới, nhưng nếu có một dự án đang vận hành, sẽ là rất thú vị nếu Steam Controller trở lại mạnh mẽ hơn trước.
Tôn Bảo
Steam và CS:GO tiếp tục đạt số lượng người chơi kỷ lục trong mùa COVID-19
Tin vui liên tiếp đến với Valve vào hôm qua (04/4).
Sau hai tuần duy trì ở mức trung bình 20 triệu người chơi, Steam lại một lần nữa phá kỷ lục đạt đỉnh 24,535,923 người dùng cùng lúc (CCU) vào 15g00 hôm qua (04/4).
Ảnh: Steamdb
Steam lần đầu chạm mốc 24 triệu CCU vào lúc 14g30 ngày 03/4. Và chỉ sau một ngày, dịch vụ phân phối game của Valve đã tiếp tục xác lập một cột mốc khác.
Tính từ giữa tháng 3, Steam đã liên tục lập kỷ lục về số lượng người dùng tại một thời điểm. Và sẽ không có gì bất ngờ khi con số này tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi ngày càng có nhiều game thủ thực hiện giãn cách xã hội để ở nhà phòng tránh coronavirus.
Số lượng người dùng Steam đã tăng trưởng đáng kể trong hai tháng qua. Dịch vụ này luôn thu hút hơn 15 triệu người chơi ở hầu hết các mốc thời gian trong ngày từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.
Theo Daniel Ahmad, chuyên gia nghiên cứu ngành công nghiệp game, Steam chỉ là một trong những đối tượng được hưởng lợi trong khoảng thời gian đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với hơn 1.2 triệu người mắc trên 206 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Lưu lượng người sử dụng PlayStation Network (PSN) và Xbox Live (XBL) không được công bố nhưng Ahmad cho hay cả hai dịch vụ này đều đã đạt kỷ lục mới.
Call of Duty: Warzone sỡ hữu lượng người chơi hùng hậu và Animal Crossing: New Horizons đạt kỷ lục doanh số trên Nintendo Switch cho thấy không chỉ có thị trường game PC tăng trưởng.
Với lượng người dùng tăng vọt, Steam cũng đem về lượng người chơi hùng hậu cho nhiều tựa game có sẵn.
Đơn cử như Counter-Strike: Global Offensive khi tựa game FPS ra mắt năm 2012 đã liên tục phá kỷ lục về số lượng người chơi. Mới đây nhất, với 1,230,947 CCU vào lúc 19g20 ngày 04/4, CS:GO đã chứng kiến lượng người chơi đạt đỉnh đông đảo nhất mọi thời đại.
Ảnh: Steamdb
Hay với trường hợp của Dota 2, tựa game này đang sở hữu lượng người chơi trung bình đạt gần 448,000 - cao nhất kể từ tháng 9/2019.
Ảnh: Steam Charts
ABC
Steam điều chỉnh auto-update để quản lý băng thông mùa đại dịch COVID-19 Mục đích của Valve là duy trì kết nối Internet ổn định và không làm hỏng trải nghiệm của gamer. Steam đã thực hiện một vài thay đổi để ưu tiên các tựa game tự động update giúp quản lý băng thông trong mùa coronavirus - theo thông báo được Valve phát ra vào rạng sáng nay (31/3). "Chúng tôi biết hiện có...