Valve cuối cùng cũng mở lời về sai lầm của Artifact
Sau 4 tháng ra mắt, Artifact chỉ có thể ngắc ngoải duy trì hơi tàn, nhà sản xuất quyết tâm vạch lá tìm sâu, nhổ cỏ tận gốc.
Trong tuần vừa rồi, tổng số người chơi cao nhất của Artifact chưa một giây phút nào đạt đến được mốc… 500 người. Chỉ sau dăm ba tháng ra mắt kể từ 28/11 năm ngoái, tựa game thẻ bài của nhà Valve đã ngắc ngoải thoi thóp. Không thể trơ mắt đứng nhìn thêm nữa, đội ngũ Artifact quyết tâm xào bài để “làm lại từ đầu”.
Trong bài post tâm sự về ‘quãng lặng bao trùm tương lai bấp bênh của tựa spin-off từ DOTA 2′, Valve thừa nhận họ đã quá mù quáng theo đuổi tính ngẫu hứng của game, lỡ đi vào ngã rẽ và ‘lạc trôi quá xa khỏi ý tưởng ban đầu”.
Lập trình viên Jeep Barnett chia sẻ: “Rõ ràng mọi chuyện đều không xảy ra như những gì chúng tôi mong muốn. Artifact là minh họa chính xác nhất về sự chênh lệch cay đắng giữa kỳ vọng và thực tế… Chúng tôi nhận ra rằng trong game tồn tại rất nhiều vấn đề sâu xa, và chiến lược ra mắt tính năng và cập nhật thẻ bài trước đây không đủ khả năng để giải quyết tất cả”.
Bên cạnh đó, đội ngũ Artifact dự định sẽ tiến hành một cuộc rà soát chuyên sâu để tìm hiểu những vấn đề dù là nhỏ nhặt nhất còn tồn đọng, bao gồm quy trình thiết kế, điều kiện kinh tế, trải nghiệm xã hội của người chơi, v.v. Barnet đã khẳng định cả team không mong muốn quá trình ‘loại bỏ u nhọt’ đầy gian khổ này diễn ra quá chóng vánh, mà phải thật cẩn trọng.
Video đang HOT
“Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung toàn lực vào việc giải quyết mọi tồn tại trong game, chứ không tiếp tục update nữa. Tuy rằng quá trình này sẽ mất khá nhiều thời gian thử nghiệm và phát triển, chúng tôi sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách và sẽ gặp lại các bạn ngay khi cán đích”.
Theo gamehub
Valve sẽ làm lại tựa game thẻ bài Artifact
Artifact là "sự khác biệt lớn nhất" giữa kỳ vọng và kết quả trong lịch sử của Valve.
Mọi thứ đã không diễn ra tốt đẹp cho tựa game Artifact được công bố rộng rãi của Valve kể từ khi phát hành vào tháng 11 năm 2018. Số lượng người chơi bắt đầu giảm gần như ngay lập tức, từ mức cao nhất của 60.000 người chơi cùng 1 thời điểm giảm xuống chỉ hơn 200 người chơi theo Steam Charts. Đó là một sự suy giảm đáng chú ý, đặc biệt đối với Valve, đã định vị Artifact là tiên phong cho sự cải tổ lại và phát triển game.
"Khi chúng tôi khởi động Artifact, chúng tôi hy vọng nó sẽ là khởi đầu của một hành trình dài, rằng nó sẽ đặt nền tảng trong nhiều năm tới. Kế hoạch của chúng tôi là ngay lập tức đi sâu vào chiến lược phát triển và đưa ra một loạt các cập nhật do công đồng yêu cầu đối với chúng tôi, "Jeep Barnett của Valve viết.
"Rõ ràng, mọi thứ đã không diễn ra như chúng ta hy vọng. Artifact thể hiện sự khác biệt lớn nhất giữa những kỳ vọng của chúng ta và kết quả thực tế. Artifact hiện là cơ hội để chúng tôi cải thiện trình độ trong nghề của mình và sử dụng kiến thức đó để xây dựng các trò chơi hay hơn. "
Có vẻ sau sự kiện "bom xịt" lần này của Valve, họ sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất game của mình, so với những gì họ đã đạt được cho đến ngày hôm nay thì Artifact chỉ là một "cú ngã nhẹ" trong những cú ngã mà họ đã gặp phải, nhưng họ không hề xem nhẹ việc đó. Họ đã sẵn sàng để cải thiện lại tựa game này và khiến nó phải thay đổi trong tương lai gần, giúp nó có bộ mặt mới hơn để chinh phục người chơi.
Theo game8
Valve sa thải Richard Garfield nhà thiết kế tựa game thẻ bài Artifact Tương lai của Artifact - tựa game thẻ bài 'bom xịt' của Valve đang bị cộng đồng người chơi nghi ngờ hơn bao giờ hết ở thời điểm hiện tại Vào tháng 2 vừa qua, Valve đã quyết định sa thải 13 nhân viên toàn thời gian và một số lượng không xác định cộng tác viên. Đại diện của Valve cũng chia...