Valorant Chi tiết ’siêu phẩm’ bắn súng vừa lộ diện của Riot Games
VALORANT được tối ưu hóa để sử dụng trên các phần cứng máy tính khác nhau, cho phép người chơi toàn cầu cùng tham gia chiến đấu với trải nghiệm mượt mà nhất.
VALORANT là tựa game bắn súng chiến thuật góc nhìn thứ nhất 5 đấu 5 dựa trên nhân vật dành riêng cho phiên bản PC. VALORANT là trò chơi đòi hỏi kỹ năng chính xác, lối chơi táo bạo đi kèm với những khoảng khắc nghẹt thở trong game. Trong VALORANT, người chơi sẽ chọn 1 điệp viên để chiến đấu xuyên suốt trận đấu và cố gắng giành nhiều chiến thắng nhất qua 24 vòng đấu giữa phe tấn công và phe phòng thủ.
Đối với VALORANT, các màn đấu súng là yếu tố quan trọng nhất của trò chơi vì vậy Riot Games cam kết sẽ đảm bảo cung cấp trải nghiệm chơi có độ chính xác cao, bao gồm các máy chủ 128 tick chuyên dụng cho người chơi, hoàn toàn miễn phí, cùng hàng loạt các trung tâm dữ liệu trải khắp toàn cầu nhằm đảm bảo ping dưới 35 mili giây cho người chơi ở hầu hết những thành phố lớn; đồng thời xây dựng mã mạng tùy chỉnh độc quyền để tăng độ chính xác của đạn bắn trúng; và phát hiện, ngăn chặn chống gian lận ngay từ ngày đầu phát hành. Các pha xử lý trong VALORANT đòi hỏi sự chính xác và hiệu quả cao – kỹ năng và chiến lược là tất cả những gì bạn cần có để giành chiến thắng.
Lấy bối cảnh tại trái đất ở tương lai gần, trong VALORANT bạn sẽ được chọn cho mình những điệp viên đến từ khắp nơi trên thế giới với nền văn hóa đa dạng. Mỗi điệp viên đều sở hữu những bộ kỹ năng chiến thuật riêng biệt mà họ có thể sử dụng để thu thập thông tin, giám sát địa điểm, do thám đối thủ, đột nhập vào các vị trí phòng thủ, kiểm soát lãnh thổ và hơn thế nữa. Các kỹ năng này sẽ tạo ra những cơ hội chiến thuật độc đáo để bạn có thể thực hiện được mục đích chiến lược của mình.
Những điểm nổi bật chính:
- Các màn đấu súng sinh tử với độ chính xác cao – Một người chơi có kỹ năng ngắm chính xác & ổn định sẽ chỉ cần 1 khẩu súng lục trong tay là đủ để hạ gục 1 tay bắn tỉa non nớt. Trong VALORANT, sinh tử mỏng manh như sợi tóc, thời gian để hạ gục 1 đối thủ nhanh (hầu hết các phát headshot sẽ hạ gục ngay lập tức, súng trường thì chỉ cần 3-4 viên) và bạn có thể tiêu tùng ngay khi đang nạp đạn. Vận mệnh nằm trong từng phát bắn.
- Kho vũ khí đa dạng – Các điệp viên có thể dùng số tiền kiếm được từ mỗi vòng đấu để mua tất cả các loại súng có trong kho. Mỗi loại súng đều có giá trị chiến lược và kỹ thuật sử dụng riêng liên quan đến cách kiểm soát độ giật súng và ứng biến trong từng tình huống.
- Từng điệp viên đều có kỹ năng độc đáo riêng – Những kỹ năng này được thiết kế để kết hợp (chứ không áp đảo) với lối chơi sử dụng thông tin chiến thuật và hỗ trợ chiến lược. Mỗi điệp viên sẽ sở hữu 1 bộ kỹ năng khác nhau khiến cho cách bạn ứng phó trong từng tình huống cũng khác biệt.
- Các bản đồ được điều chỉnh phù hợp cho hàng ngàn giờ chơi game - Mỗi bản đồ trong VALORANT được thiết kế để hỗ trợ nhiều chiến lược và cách kết hợp đội hình khác nhau, bạn sẽ cần cả hàng ngàn giờ để chơi và thông thạo tất cả những chiến thuật này.
- Cùng đồng đội VALORANT chiến đấu và bảo vệ cho sự sinh tồn của thế giới - Trong thế giới của VALORANT, một loạt các điệp viên siêu việt, sẵn sàng chiến đấu từ khắp nơi sẽ cùng nhau đối phó với một mối đe dọa sinh tồn nguy hiểm đi kèm cùng những hậu quả khôn lường ảnh hưởng đến toàn nhân loại.
- Chất lượng máy chủ trò chơi và Cơ sở hạ tầng chưa từng có
- Máy chủ chuyên dụng 128 tick, miễn phí, dành cho tất cả mọi người – thêm vào đó, các máy chủ VALORANT sẽ nâng cấp tất cả chuyển động của người chơi lên 128 Khung hình mỗi giây (FPS), điều này nghĩa là, ngay cả khi đối thủ của bạn bị lag do kết nối internet kém, các máy chủ của VALORANT sẽ tự động nâng cấp chuyển động của họ lên 128 FPS một cách mượt mà
- Ping dưới 35 mili giây cho ít nhất 70% người chơi trên toàn cầu – Từ năm 2014, Riot Games đã bắt đầu làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ internet để thiết lập các thỏa thuận tiên phong nhằm đưa người chơi gia nhập vào mạng Riot Games sớm nhất có thể (còn gọi là “Riot Direct”). Giờ đây, Riot Direct đã có một mạng lưới phân cấp toàn cầu cho người chơi VALORANT tại 35 thành phố trên khắp thế giới. Kết quả cuối cùng: cam kết ping dưới 35 mili giây (thậm chí thấp hơn ở hầu hết các thành phố lớn) cho ít nhất 70% người chơi trên toàn cầu và khả năng sửa chữa các tuyến mạng lỗi, nghẽn mạng và bổ sung các tuyến mạng mới để phục vụ nhiều người chơi hơn trong tương lai (vì thế ở đâu có nhu cầu cao, con số 70% sẽ còn tăng lên nữa)
- Tất cả những điều trên là để hỗ trợ cho cuộc chiến của chúng tôi chống lại “Lợi thế xem trước (Peek)”, một trở ngại kỹ thuật phổ biến trong các game bắn súng, do vấn đề máy chủ và mạng kém chất lượng, đôi khi phe tấn công có thể thấy (và bắn) phe phòng thủ trước khi phe phòng thủ có thể phản ứng. VALORANT hướng tới lối chơi mượt mà, độ trung thực cao và Riot Games cam kết sẽ cung cấp nền tảng kỹ thuật tốt nhất để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất
- Công nghệ chống gian lận và phát hiện gian lận độc quyền ngay từ ngày đầu tiên
- Khả năng chống hack xuyên tường bằng “Sương mù” – Để chống lại việc hack xuyên tường, VALORANT sử dụng hệ thống ’sương mù’ độc nhất vô nhị, bỏ qua các vị trí của người chơi không nằm trong tầm nhìn.
- Kiến trúc game quyền máy chủ – Tất cả các trận đấu VALORANT đều được thiết kế theo quyền máy chủ, khiến việc gian lận trở nên bất khả thi, ví dụ như việc hack tốc độ hoặc hack dịch chuyển tức thời.
- Công cụ phát hiện gian lận Vanguard độc quyền từ Riot Games – VALORANT sử dụng hệ thống chống truy cập trái phép của Liên Minh Huyền Thoại song song với nền tảng chống gian lận mới, Vanguard, một công cụ phát hiện gian lận do Riot Games sở hữu và phát triển, cho phép phát triển nhất quán các phương pháp phát hiện và khả năng trừng phạt người chơi gian lận ngay lập tức. Bất kỳ trận đấu nào có người chơi gian lận bị phát hiện sẽ kết thúc ngay lập tức nhưng kết quả của những người chơi khác sẽ không bị ảnh hưởng.
Thông số kỹ thuật phần cứng - VALORANT được tối ưu hóa để sử dụng trên các phần cứng máy tính khác nhau, cho phép người chơi toàn cầu cùng tham gia chiến đấu
Cấu hình khuyến nghị – 60 khung hình mỗi giây:
- CPU: Intel i3-4150
- GPU: Geforce GT 730
Cấu hình cao – 144 khung hình mỗi giây:
- CPU: Intel Core i5-4460 3.2GHz
- GPU: GTX 1050 Ti
Cấu hình tối thiểu – 30 khung hình mỗi giây:
- CPU: Intel i3-370M
- GPU: Intel HD 3000
Khuyến nghị phần cứng cho PC:
- Windows 7/8/10 64-bit
- 4 GB RAM
- 1GB VRAM
Nhà phát triển/ phát hành: Riot Games
Nền tảng: PC
Thời gian phát hành: 2020
Giá: Chơi miễn phí
Theo Game4V
Project A lộ tên game, ngày mai ra mắt?
Có vẻ như, cộng đồng mạng đã tìm ra những manh mối đầu tiên dẫn đến ngày ra mắt và tên gọi chính thức của tựa game FPS đầu tay đến từ Riot Games.
Vài tháng trước (cụ thể là tháng Mười), Riot Games công bố dự án game FPS của họ với cái tên không chính thức là Project A. Đột nhiên, vào tháng Hai vừa qua, cộng đồng ngóng chờ tựa game này đã tìm được những manh mối dẫn đến tên chính thức của Project A và ngày ra mắt của siêu phẩm này.
Cụ thể , họ tin rằng tên chính thức của Project A sẽ là Valorant, và ngày ra mắt của Valorant sẽ là ngày 2 tháng 3, tức là ngày mai.
Project A là tựa game đầu tiên của Riot nằm ngoài vũ trụ LoL
Trước đó, Riot Games đã làm khá nhiều thủ tục giấy tờ cho cái tên "Valorant"; đồng thời tài khoản Twitter @PlayValorant có vẻ như được đăng ký bằng email của Riot. Rõ ràng, "Valorant" chính là cái tên chính thức của Project A.
Ngoài ra, tài khoản Twitter này có ảnh bìa và một dòng bio kỳ lạ mà cộng đồng tin rằng, đó chính là đầu mỗi dẫn tới ngày ra mắt của Valorant. Ảnh bìa của tài khoản này in chìm con số 2; dòng bio là 3 dòng kẻ in nghiêng. Cộng đồng tin rằng đây chính là ẩn ý về ngày ra mắt của Valorant: ngày 2 tháng 3.
Tài khoản Twitter nghi là của Project A và Riot Games
Một thành viên trong nội bộ Riot Games - Aliana "strattacaster" Miller cũng đã xác nhận rằng sẽ có bất ngờ xảy ra trong ngày 2 tháng 3.
Một bài báo (đã bị xóa) bằng tiếng Tây Ban Nha cũng nhắc đến ngày 2 tháng 3 trong kế hoạch của Riot Games.
strattacaster hé lộ thông tin về Valorant trên Discord
Project A, hay Valorant, trước đó đã ghi điểm với cộng đồng sau vô số lời khen có cánh của giới phê bình. Caster CS:GO nổi tiếng - Henry "HenryG" Greer cho rằng "Project A là tựa game hay nhất anh chơi kể từ khi tượng đài FPS của Valve ra mắt."
Theo Game TV
Những lý do khiến cho mãi mà Riot Games vẫn chưa chịu công bố thời gian ra mắt của LMHT: Tốc Chiến Quả thật, Riot Games có lý do để không công bố thời gian ra mắt của LMHT: Tốc Chiến. Là một trong những tựa game chắc chắn sẽ được quan tâm nhất trong năm 2020, thế nhưng cho tới giờ phút này, Riot Games vẫn chưa có bất kỳ động thái nào cho thấy việc sẽ công bố chính thức thời gian ra...