Vạch mặt các NSX game Trung Quốc
Dựa theo báo cáo đánh giá chi tiết về tình hình tăng trưởng của các sản phẩm trò chơi trên nền tảng MXH trong 6 tháng đầu năm 2012. Cho thấy những thực trạng đáng nói của nền công nghiệp game Trung Quốc hiện nay.
Phần lớn các NSX trò chơi điện tử của Trung Quốc đang tranh thủ khả năng sao chép đặc biệt cùng với cơ chế pháp luật lỏng lẻo để tái tạo các sản phẩm trò chơi trong nước và nước ngoài theo mục đích riêng của họ. Và phát hành tràn lan trên các MXH. Theo nhận định tình hình từ phía các chiến lược gia thì đó không phải là những hành động làm thúc đẩy ngành công nghiệp game tiến về phía trước.
Thực trạng vấn đề
Theo ông Liu Jian, giám đốc điều hành của Oak Pacific Interactive, chủ sở hữu mạng xã hội phổ biến RenRen cho biết : “Sao chép không thể là mô hình trong tương lai cho các nhà phát triển trò chơi xã hội, trừ khi bạn là Tencent.”Tencent luôn được đánh giá là một công ty truyền thông có tiếng trong việc luồn lách và sử dụng những chiêu trò để sao chép những sản phẩm ăn khách trên trong cộng đồng Internet bao gồm tất cả các dịch vụ tiện ích, các trang mạng xã hội giải trí và các sản phẩm trò chơi ấn tượng. Thưc sự Tencent là một thực trạng đáng xấu hổ của ngành công nghiệp Internet của Trung Quốc. Điển hình như vào đầu năm 2006, người sáng lập của trang MXH Sina Wang Zhidong công khai cáo buộc người sáng lập Tencent Ma Huateng là “vua đạo văn”, với những hành vi đạo văn trắng trợn.
Về phía Tencent, đại diện của công ty đã phủ nhận điều này. Cũng theo Peter Zheng, tổng giám đốc của Trung tâm kiểm định chất lượng sản phẩm mạng kiêm chủ sở hữu của MXH nổi tiếng Qzone nhận định:” Ít nhất Tencent đã không sao chép toàn bộ công thức và cấu trúc của MXH Facebook, mà Renren chính là công ty độc quyền với việc sao chép y nguyên Facebook từ tính năng, giao diện đến thiết kế”
Tóm lại, thực trạng ngành công nghiệp Internet thì khỏi phải bàn cãi với những hành vi “ăn cắp” bản quyền trắng trợn như trên. Điều chúng ta cần bàn là đến bao giờ các NSX Trung Quốc mới chấm dứt những hành vi sai phạm như đã phân tích.
Thực trạng các trò chơi trên MXH của Trung Quốc
Video đang HOT
Mạng xã hội của Trung Quốc hiện nay đang thử nghiệm rất nhiều sản phẩm trên tất cả các nền tảng, nhưng hầu hết tất cả những sản phẩm trò chơi của các NSX Trung Quốc được sao chép y nguyên thậm chí nhái nguyên bản các phiên bản game nổi tiếng trên thế giới. Ví dụ điển hình như, hiên nay trên MXH Renren đang lưu hành 2 sản phẩm trò chơi bao gồm “nhà hàng” sao chép y nguyên phiên bản game Restaurante của NSX Playfish và trang trại được thiết kế y hệt City Ville . Những thương hiệu trò chơi đứng đầu danh sách các MXH uy tín nhất trên thế giới. Mục đích chính của các NSX là tăng doanh thu và kiếm tiền trên sương máu của game thủ.
Qua biểu hiện của các NSX Trung Quốc, cho thấy việc thực hiện các hành vi sao chép là hoàn toàn trái pháp luật và không tôn trọng cộng đồng game thủ.
Sự kiện China Joy đề cập đến cách giải quyết thực trạng
Các diễn giả tại SNS ChinaJoy Diễn đàn Game xã hội đã kêu gọi các nhà phát triển trò chơi xã hội đổi mới, hơn là phát hành các phiên bản trò chơi sao chép.Đồng thời họ cũng khuyến cáo các trang MXH hợp tác với các NSX trò chơi, bằng việc chia sẻ doanh thu từ lợi nhuận thu được để đạt được sự hợp tác bền vững lâu dài.
PopCap, một thương hiệu game nổi tiếng trên thế giới, có chi nhánh tại Trung Quốc, vừa công bố một sự hợp tác tiên phong trong việc phát hành trò chơi sáng tạo trên RenRen.
Xét lại nguyên nhân sâu sa,Trung Quốc có những quy định phiền hà cho các nhà phát triển nước ngoài tìm cách giới thiệu trò chơi của họ vào thị trường. Nhiều trò chơi trực tuyến khổng lồ đã không tìm được đối tác là các công ty của Trung Quốc để phan phối. Chính vì vậy, nhìn lại hoàn cảnh những sản phẩm game MXH của những NPH nổi tiếng trên thế giới, có thể hợp tác với các MXH nội địa như Renren để phát triển sản phẩm của họ trên thị trường rộng lớn Trung Quốc.
Tổng quan vấn đề được đánh gia như sau. Hiện nay các nhà phát triển game Trung Quốc đang bị thách thức để tạo ra các trò chơi sáng tạo hơn với mục tiêu xóa bỏ các hành vi sao chép.Nếu họ có thể để đạt được điều đó, thị trường game mạng xã hội Trung Quốc sẽ phát triển lớn mạnh trong tương lai không xa.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Odin Quest- MMO cận chiến siêu kinh điển
Theo báo cáo phân tích chiến lược về thị trường game Châu Á trong thời điểm hiện nay, có vẻ như các NSX game Trung Quốc đang có định hướng phát triển về các sản phẩm trò chơi thuộc thể loại MMORPG trên MXH.
Odin Quest là một phiên bản game tưởng tượng được thiết kế với đồ họa 2D do NSX Dragonsmeet phát hành chính thức, vào ngày 24 tháng bảy năm 2012, Theo đánh giá đây là phiên bản Close Beta thử nghiệm nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ trước khi NPH đua ra sản phẩm chính thức.
Phần gameplay được thiết kế hoàn toàn giống với các sản phẩm Webgame của NSX WSgame như Soul of The Guardian, CooltoPlay, hay Saga Mythic của R2game, cho phép người chơi thực hiện nhiệm vụ thông qua các kĩ năng khám phá hang động , tiêu diệt quái vật và thu thập các vật nuôi, với chế độ questing tự động.
Cốt truyện của trò chơi dựa trên cảm hứng từ huyền thoại Nordic Myth. Trong đó game thủ sẽ được tham gia vào thế giới bí ẩn cổ xưa, khám phá các hang động bị quên lãng và trở thành một huyền thoại được lưu danh qua hàng ngàn thế hệ.
Ngoài ra,hình ảnh của trò chơi được đánh giá khá sắc nét và sống động so với một sản phẩm webgame thông thường, chính điều đó sẽ tạo ra hiệu ứng đặc biệt khiến người chơi cảm thấy không nhàm chán khi tham gia vào cuộc phiêu lưu trong thế giới kì bí của Nordic Myth.
Trang chủ game: https://www.facebook.com/OdinQuest
Theo Game Thủ
Resonance: Những cuộc phiêu lưu chưa bao giờ chấm dứt Những tựa game phiêu lưu dạng point-and-click không phải những bom tấn trong làng công nghiệp game, và chúng cũng không làm cho đội ngũ phát triển trở thành những tên tuổi lớn. Nếu có một đội ngũ nào đó phát triển một dự án game phiêu lưu dạng này, bạn nên biết rằng tiền và danh tiếng không phải động lực thúc...