Ubisoft thiệt hại 93-95% vì nạn chơi “lậu” trên PC
Theo kết quả một thống kê gần đây được công bố, hãng phát triển game hàng đầu của Pháp – Ubisoft đã và đang phải chịu một sự thất thoát nguồn thu nhập lớn đến từ tiền bản quyền chơi game lên tới 95% do những hành động bất hợp pháp của người chơi PC.
Vi phạm bản quyền luôn là vấn đề nhức nhối.
Vì lẽ đó, Ubisoft đang theo đuổi mô hình chơi game trên PC theo dạng free to play (F2P), có nghĩa là cho phép người dùng thoải mái cài game và chơi nhưng chỉ giới hạn phần chơi hay các vật phẩm trong game ở một định mức cơ bản. Để có một phiên bản game hoàn chỉnh, người dùng sẽ phải trả tiền cho nhà sản xuất.
Người chơi sẽ được thoải mái trải nghiệm game.
Đây là một chiến lược khá thông minh của Ubisoft bởi họ nhắm đến mục tiêu mở rộng thị trường và đưa những tựa game của họ tới tay nhiều người hơn. Nhờ đó, mức độ phổ biến cũng như danh tiếng của game mang thương hiệu Ubisoft sẽ được nâng lên rõ rệt. Đồng thời, ưu thế của F2P sẽ giúp Ubisoft có nhiều hơn cơ hội để thu về thêm doanh thu từ những quốc gia mà trước đây những sản phẩm game của họ bị chơi lậu chứ không được mua hợp pháp. Các tựa game của Ubisoft cũng sẽ sống thọ hơn, có ích hơn.
Game của Ubisoft sẽ phổ biến hơn.
Với tỉ lệ từ 5-7% người chơi trả tiền để sở hữu một phiên bản game F2P hoàn chỉnh, doanh thu Ubisoft kiếm được tương đương với các hình thức chi trả khác. Điều đó có nghĩa là khoảng 93 đến 95% người dùng vẫn sẽ chơi game bất hợp pháp bất chấp mọi phương pháp ngăn chặn của nhà phát triển. Tuy nhiên, F2P sẽ đưa các tựa game đến một phạm vi người dùng rộng hơn và lợi nhuận kiếm được sẽ có thể duy trì trong một thời gian dài hơn. Trong khoảng thời gian đó, nhà phát triển sẽ có thể làm cho game phong phú hơn, đa dạng hơn cho trải nghiệm của những người đã bỏ tiền ra để chơi game của họ.
Video đang HOT
Theo CEO Yves Guillemot, 93-95% người chơi game bất hợp pháp.
Đây không phải lần đầu tiên Ubisoft đưa vào thực tiễn những giải pháp chống lại nạn vi phạm bản quyền game. Trước đây, Ubisoft đã từng gặp phải khá nhiều chỉ trích và phản hồi tiêu cực từ những người tiêu dùng PC khi họ áp dụng nhiều công nghệ quản lý bản quyền số DRM (Digital Right Management) chặt chẽ đến mức khó chịu để ngăn chặn hoạt động của các cracker.
DRM như chiếc ổ khóa ngăn chặn vi phạm bản quyền.
Năm ngoái, Ubisoft đã khiến cho không ít gamer phải bất ngờ khi khẳng định rằng phiên bản PC của hai game Driver: San Francisco và From Dust sẽ bắt buộc người chơi phải đăng nhập vào internet để game được kích hoạt. Thật may mắn là cơ chế khó chịu này đã bị Ubisoft khai tử trong thời gian gần đây để mở đường cho những chính sách thông thoáng mới của họ.
Driver: San Francisco bắt buộc kết nối Internet.
Song song với công nghệ DRM, hãng còn thực hiện chính sách phát hành phiên bản PC sau ngày phát hành của các phiên bản console vài tuần hay một tháng để thu hút lượng đĩa tiêu thụ của các nền tảng khó bị crack hơn. Sắp tới, vào cuối năm nay, Assassin”s Creed III cũng sẽ lên kệ đúng theo chiến lược này với phiên bản PC được thả xích 2 tuần sau khi game đã lan tràn khắp các hệ máy console.
Assassin”s Creed III sẽ ra mắt vào 30/10/2012.
Tại sự kiện Gamescom tuần trước, Ubisoft đã công bố thêm những tựa game tiếp theo sẽ được áp dụng mô hình F2P bao gồm Silent Hunter Online, Anno Online, The Settlers Online và Heroes of Might Heroes Online. Thêm nữa, hai tựa game trong tương lai là Shootmania Storm và Ghost Recon Onlinecũng đang trong giai đoạn sản xuất.
Silent Hunter Online sẽ được chơi thoải mái.
Vào tháng 3 năm nay, giám đốc Ubisoft Chris Early đã phát biểu trước Eurogamer rằng Ubisoft muốn tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhiều không gian hơn dành cho người chơi PC để họ được thưởng thức và trải nghiệm những giá trị cốt lõi tuyệt vời của các tựa game hãng sản xuất. Nhờ đó, những bất đồng và tranh cãi về sự khắt khe của công nghệ DRM sẽ bị xóa tan để nhường chỗ cho một cách làm văn minh hơn, hiệu quả hơn.
Giám đốc Ubisoft Chris Early.
Ông hy vọng cách tiếp cận người tiêu dùng thoải mái khi cung cấp cho họ những thành phần tinh túy nhất của một tựa game cùng với những nỗ lực không ngừng để mang đến các bản cập nhật thường xuyên của đội ngũ phát triển sẽ làm giảm nguy cơ họ tìm mọi cách phá vỡ luật lệ để chơi bất hợp pháp. Nhìn chung, mô hình này tương tự với cách mà các game MMO vẫn sử dụng để đem về doanh thu cho nhà sản xuất.
Có thể thấy, những thay đổi mang tính cách mạng của Ubisoft sẽ tạo ra một cú hích lớn cho sự phổ biến của các tựa game đình đám của hãng. Đồng thời, những chính sách ấy là một sự hài hòa khi nhà sản xuất đã không chỉ lo cho doanh thu của mình mà còn đáp ứng những giá trị tối thiểu mà người chơi game PC muốn được trải nghiệm. Hy vọng rằng với những quyết định mới rất sáng suốt này, Ubisoft sẽ bắn một mũi tên mà trúng được hai đích.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Darksiders II hứa sửa sai trên PC
Nếu có gì đó đáng để chê trách về Darksiders II trên PC, chắc chắn điều đầu tiên mà nhiều người nghĩ tới đó là nhà sản xuất đã mang lại một hệ thống tùy chỉnh đồ họa đơn giản đến mức... không còn gì để mà chỉnh. Không tùy chọn hiệu ứng, chi tiết, khử răng cưa hay bất cứ thứ gì khác, tất cả những gì người chơi có thể thay đổi đó là độ phân giải, gamma và Vsync.
Những tùy chọn không thể... đơn giản hơn.
Thiếu đi khả năng tùy chọn thiết lập chi tiết, đồ họa của Darksiders II nói chung có thể nói là ổn và không hề có răng cưa, thế nhưng việc chỉ có chạy game và chơi khiến cho nhiều người cảm thấy mình đang sở hữu một bản port của console không hơn không kém. Chưa kể đến việc những tính năng tối thiểu này hoạt động cũng chưa ra đâu vào đâu: thay đổi độ phân giải thì game bắt restart, Vsync mặc dù đã bật nhưng vẫn bị xé hình (đối với một số máy). Chằng cần phải nói cũng biết những người chơi Darksiders IItrên PC cảm thấy tức giận ra sao.
Thiếu đi các tùy chỉnh, đồ họa của Darksiders II vẫn tương đối đẹp.
Vừa qua nhà sản xuất Vigil Games đã phải xin lỗi và hứa sẽ tung ra những bản patch trong thời gian sớm nhất để khắc phục tất cả những khuyết điểm kể trên. "Phản hồi của các bạn đã được ghi nhận và chúng tôi đang làm việc hết sức để sửa lỗi cũng như thêm vào các tính năng cần thiết. Tuy nhiên việc fix lỗi sẽ được ưu tiên hàng đầu". Đại diện của Vigil nói. "Hiện tại chúng tôi đang khắc phục một số bug có thể khiến người chơi bị kẹt và thêm vào các tính năng mà người chơi yêu cầu như: Vsync, tăng cường chi tiết bóng, tùy chọn đảo ngược chiều lên/xuống... Chúng sẽ được cập nhật thông qua vài bản patch trong những tuần tới".
Thông điệp của Vigil Games.
Vậy là những người sở hữu PC sẽ không còn lo bị thiệt thòi khi nhà sản xuất đã có tuyên bố như vậy. Dù sao thì nếu không bị dính lỗi Vsync, trải nghiệm mà Darksiders II mang lại vẫn rất thú vị và đủ để bù đắp lại cho những thiếu sót không đáng có kia
Theo Bưu Điện Việt Nam
Dark Souls chính thức có mặt trên PC Đó là thông tin được xác nhận bởi PC Action - một tạp chí Games của Đức. Tựa game RPG vốn nổi tiếng là khó nhằn này sẽ ra mắt trên PC vào tháng 8 năm nay dưới cái tên Dark Souls: Prepare to Die. Vẫn chưa có gì cụ thể được tiết lộ, ngoài việc sẽ có thêm những con boss mới...