Ubisoft: Lợi nhuận lớn nhất đến từ nền tảng PC chứ không phải Console
Ubisoft đã công bố báo cáo tài chính với con số lợi nhuận bất ngờ từ nền tảng PC với 34% doanh thu.
“ Con số 34% có được là nhờ Anno 1800, game dành riêng cho PC, nhưng dù không có Anno 1800, nền tảng PC của chúng tôi vẫn vận hành rất tốt” – CEO của Ubisoft Yves Guillemot nói. Có thể thấy được là sự tự tin của Ubisoft trên nền tảng PC là rất đúng, họ cảm thấy đây là nền tảng tập trung phát triển mạnh hơn so với Console.
Theo báo cáo, doanh thu nhảy vọt từ 24% của cùng kỳ năm ngoái, vượt mặt PlayStation 4 (31%), Xbox One (18%), Nintendo Switch (5%), và game di động (7%). Khá thú vị, tuy Ubisoft thành công nhờ những tựa game lớn đa hệ máy gần đây, nhưng sự phát triển mạnh của mảng PC đến từ game chiến thuật Anno 1800.
Video đang HOT
Hiện nay, Anno 1800 chỉ có mặt trên Epic Games Store và Uplay chứ không có trên Steam. “ Chúng tôi bán Anno 1800 hiệu quả trên Epic, nhưng điểm cần lưu ý là công ty vẫn tiếp tục vận hành suôn sẻ trên Uplay” – CFO Frédérick Duguet tự hào về Uplay Store của Ubisoft. Xem ra trong năm nay, Ubisoft vẫn tiếp tục tin tưởng vào Uplay Store để các sản phẩm của mình được phát triển mạnh trên nền tảng PC.
Theo game8
Starlink: Battle for Atlas tựa game hành động không gian độc quyền console của Ubisoft đã chịu lên PC
Starlink: Battle for Atlas đến với PC vào ngày 30 tháng 4 và sẽ có mặt trên cả Steam lẫn Uplay.
Còn nhớ vào hội chợ E3 2018, Ubisoft đã trình làng Starlink: Battle for Atlas, một trò chơi phiêu lưu hành động khoa học viễn tưởng trông giống như sự giao thoa giữa No Man's Sky và The Last Starfighter trông khá hứa hẹn. Nhưng với game thủ PC thì điều đó chẳng quan trọng vì nó... không đến với PC. Tuy nhiên, sau khoảng nửa năm phát hành độc quyền trên console, cuối cùng thì Ubisoft cũng cho nó tiến công sang nền tảng máy tính cá nhân.
Starlink diễn ra trong hệ thống sao Atlas, nơi người chơi sẽ gặp các chủng tộc ngoài hành tinh khác nhau, hình thành liên minh với họ và tập hợp tổ đội phi công đặc dụng với những kỹ năng độc đáo. Hệ thống này chứa 7 hành tinh, mỗi hành tinh sở hữu môi trường, những mối nguy hiểm và câu chuyện riêng biệt, nơi người chơi có thể chiến đấu trên mặt đất lẫn trong không gian với những con tàu có khả năng tùy biến cao.
Phiên bản PC sẽ bao gồm tất cả các bản cập nhật được phát hành trước đó và sẽ hỗ trợ các hệ thống đa GPU và SLI, màn hình rộng, G-Sync và tốc độ khung hình không bị khóa. Ubisoft cho biết cũng cho biết sẽ nỗ lực tối ưu hóa để nó có thể chạy tốt trên nhiều mức cấu hình khác nhau.
Các mẫu tàu, phi công và vũ khí mới sẽ liên tục được bổ sung và "sẽ có rất nhiều nội dung miễn phí để mở rộng trải nghiệm của bạn như nhiệm vụ bổ sung, thử thách và các hoạt động mới trên toàn hệ thống Atlas, bao gồm cả nội dung được truyền cảm hứng bởi những gợi ý của cộng đồng, như Outlaw Racing chẳng hạn."
Theo PCGamer
Samurai Shodown chính thức ra mắt vào cuối tháng 6 cho nền tảng console, PC và Switch sẽ vào mùa đông 2019 Người dùng Xbox One và PS4 sẽ được sớm trải nghiệm Samurai Shodown vào cuối tháng 6 này. SNK cho biết Samurai Shodown sẽ được phát hành cho nền tảng Xbox One cùng PS4 vào ngày 27/6 tại thị trường Nhật Bản. Với hệ thống máy game thùng (game arcade) sẽ vào mùa hè, còn riêng người chơi nền tảng PC và Nintendo...