Ubisoft lập kế hoạch giáo dục về biến đổi khí hậu trong trò chơi
Ubisoft đã thông báo rằng họ có kế hoạch đưa ra các sáng kiến có thể giúp giáo dục game thủ về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu thông qua một số trò chơi của mình.
Gần đây Ubisoft đã ngừng các dịch vụ trực tuyến của một số tựa game cũ, điều này gây nên không ít ý kiến trái chiều trong cộng đồng.
Biến đổi khí hậu vẫn là một vấn đề nghiêm trọng và gây tranh cãi trong một thời gian dài và Ubisoft đã tuyên bố mong muốn giáo dục người chơi về nó. Nhiều trò chơi đã cố gắng giải thích tầm quan trọng của việc bảo tồn khí hậu, bao gồm cả các tựa game mô phỏng như Stardew Valley và một tựa game sắp ra mắt – Coral Island, nhưng đặc sản của Ubisoft dành cho các trò chơi hành động nhịp độ nhanh với chủ đề gay cấn là một nền tảng rất khác để nói về tác động của biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, những trò chơi phổ biến này có thể là cách hoàn hảo để giúp truyền bá nhận thức giữa các game thủ.
Thật không may, Ubisoft đã có một số va chạm trong những năm gần đây. Chỉ vài tháng trước, công ty đã đóng cửa trò chơi battle royale Hyper Scape của mình chưa đầy hai năm sau khi ra mắt vào tháng 7 năm 2020. Nhà phát triển cũng đã phải vật lộn với những tranh cãi xung quanh tiền lương và điều kiện làm việc, cũng như các cáo buộc quấy rối tình dục đang được điều tra. Vì những vấn đề này vẫn còn phổ biến, nhiều người có thể cảm thấy quyết định tập trung vào giáo dục về biến đổi khí hậu có thể không phải là hướng đi chính xác cho nhà phát triển.
Tuy nhiên, theo trang web Playing for the Planet, một số trò chơi của Ubisoft sẽ có các sáng kiến được thiết kế để giúp giáo dục người chơi về biến đổi khí hậu. Playing for the Planet là một chương trình do Liên Hợp Quốc dẫn dắt nhằm “truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi học hỏi và hành động để bảo vệ môi trường”. Trong trường hợp các trò chơi của Ubisoft, như Riders Republic sẽ bất ngờ tung ra một sự kiện trực tiếp để người chơi chìm đắm trong hậu quả của cháy rừng, bao gồm sương mù “khói lửa” trong toàn bộ trò chơi và một số khu vực nhất định trên bản đồ sẽ không thể truy cập được do không khí không thể phục hồi được. Những người chơi sau đó sẽ phải nhóm lại với nhau để giúp ngăn chặn sự lây lan của các đám cháy rừng. Thứ hai, trò chơi cướp biển sắp phát hành của Ubisoft là Skull & Bones sẽ có một sự kiện giải quyết vấn đề “khai thác tài nguyên”, cụ thể là hậu quả của việc đánh bắt quá mức để lấy vây cá mập.
Đây là một hướng đi mới và tích cực nhưng liệu có thành công?
Việc đưa Skull & Bones vào sáng kiến này có thể sẽ rất thú vị đối với những người mong đợi tựa game này, vì hiện tại có rất ít thông tin liên quan đến lối chơi. Tựa game cướp biển sắp ra mắt lần đầu tiên được công bố vào năm 2017 và đã bị hoãn nhiều lần. Hiện tại, Ubisoft đã tuyên bố Skull & Bones được lên kế hoạch phát hành vào khoảng giữa tháng 10 năm 2022 và tháng 3 năm 2023. Cũng có thông tin rằng công ty có kế hoạch tiết lộ lại trò chơi trong những tuần tới, hy vọng sẽ cung cấp cho những người lo lắng về những thay đổi thông tin thêm về trò chơi mới hướng và cách chơi.
Trong khi tranh cãi về môi trường làm việc độc hại của Ubisoft và sự chậm trễ của các sản phẩm là một vấn đề đối với người hâm mộ của nhà phát triển, quyết định sử dụng trò chơi làm nền tảng cho giáo dục về biến đổi khí hậu có thể khuyến khích các nhà phát triển khác khám phá những ý tưởng tương tự trong các trò chơi AAA khác. Mặc dù thông tin chi tiết về các khía cạnh giáo dục này vẫn còn rất ít, nhưng có khả năng Ubisoft sẽ tiếp tục phát hành thông tin chi tiết trong những tháng tới, cung cấp cho người chơi thông tin thêm về những gì mong đợi trong các tựa game hiện tại và sắp tới.
Skull and Bones sẽ được nhà phát hành công bố nhiều thông tin vào tháng sau
Trò chơi cướp biển thế giới mở Skull and Bones của Ubisoft, đã bị trì hoãn nhiều lần kể từ khi thông báo, có thể sẽ sớm được tiết lộ một lần nữa.
Game thủ đang rất mong chờ để xem những trận thuỷ chiến trong Skull and Bones sẽ như thế nào.
Trò chơi cướp biển Skull and Bones bị trì hoãn từ lâu của Ubisoft được cho là sẽ được tiết lộ một lần nữa vào tháng tới. Có nghĩa là kế thừa từ Assassin's Creed 4: Black Flag được yêu thích, tựa game thế giới mở được biết là sẽ cho phép người chơi đi thuyền qua Ấn Độ Dương để cướp bóc và tham gia vào trận hải chiến dữ dội. Ubisoft gần đây đã thiết lập thời gian phát hành cho Skull and Bones, gợi ý rằng trò chơi cuối cùng sẽ ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023 và bây giờ một tiết lộ cập nhật có thể đang được thực hiện.
Assassin's Creed 4: Black Flag được đánh giá cao nhờ lối chơi cướp biển trong thế giới mở và Skull and Bones có ý nghĩa xây dựng thành công của nó. Tựa game sắp ra mắt đã phải trải qua một loạt sự trì hoãn kể từ khi được tiết lộ tại E3 2017, với dự án dường như đã được chuyển hướng và khởi động lại nhiều lần. Gần đây, đã tiết lộ rằng một tầm nhìn hoàn toàn mới cho Skull and Bones đã xuất hiện, dẫn đến sự chậm trễ hơn nữa trong khi các nhà phát triển cố gắng đạt được mục tiêu mới này. Các phiên bản trước của trò chơi rõ ràng là tập trung hoàn toàn vào các trận thuỷ chiến nhiều người chơi, mặc dù khám phá đất liền và câu chuyện một người chơi được cho là đã được thêm vào kể từ đó. Một thử nghiệm chơi Skull and Bones gần đây chỉ ra rằng không có PvP trên đất liền hoặc tàu nào được đưa vào trò chơi, điều này đánh dấu một sự khác biệt đáng kể so với thiết kế ban đầu của tựa game.
Một tin đồn được báo cáo bởi Try Hard Guides gợi ý rằng Ubisoft sẽ tiết lộ Skull and Bones một lần nữa trong tuần 4 tháng 7. Sự kiện thông báo này dự kiến sẽ tiết lộ ngày phát hành chắc chắn cho tựa game nhập vai cướp biển thế giới mở, đồng thời giới thiệu một số trò chơi và thảo luận thêm thông tin chi tiết. Sự tiết lộ lại lần này của Skull & Bones sẽ che đậy tiết lộ ban đầu của nó vào năm 2018, nhiều lần trì hoãn tiếp theo và một cuộc chơi thử được báo cáo là đã bắt đầu vào đầu năm nay. Mặc dù hiện tại tiết lộ chỉ là tin đồn, nhưng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Ubisoft lập kỷ lục đối với tựa game bị trì hoãn từ lâu này.
Skull and Bones có thể sẽ được tiết lộ nhiều thông tin hơn vào tháng 7.
Trong khi Ubisoft đã không hiển thị lối chơi mới trong một thời gian, đoạn phim trò chơi Skull & Bones bị rò rỉ gần đây đã tiết lộ thông tin mới về bản dựng thử nghiệm hướng dẫn của tựa game. Đoạn phim này rõ ràng đã phác thảo lối chơi từng khoảnh khắc và vòng lặp nội dung cốt lõi của tiêu đề, dường như chủ yếu tập trung vào chiến đấu hải quân và cướp biển. Giả sử nhập vai một thủy thủ tầm thường, người chơi sẽ khám phá Ấn Độ Dương và thu thập tài nguyên để cải thiện con tàu và thủy thủ đoàn của mình. Một địa điểm được gọi là Red Isle sẽ đóng vai trò là trung tâm của Skull & Bones , người chơi sẽ đi đến đó để tích trữ nguồn cung cấp và tương tác với những người chơi buccaneers trực tuyến khác.
Skull & Bones là một tựa game cực kỳ khó nắm bắt, nhưng có tin đồn cho rằng Ubisoft sẽ sớm giới thiệu phiên bản mới nhất của dự án dựa trên cướp biển. Với rất nhiều sự chậm trễ và thay đổi trong quá trình phát triển, hiện tại vẫn chưa rõ trò chơi sẽ như thế nào khi nó bắt đầu ra mắt. Tuy nhiên, những người quan tâm đến một trải nghiệm biển cả khác từ Ubisoft nên mong đợi một tiết lộ khác của Skull & Bones .
Ubisoft sắp tắt tính năng nhiều người chơi và quyền truy cập vào DLC game Ubisoft đã thông báo rằng họ sẽ ngừng vận hành các máy chủ của một số tựa game của mình vào ngày 01 tháng 09. Việc ngừng hoạt động có nghĩa là chủ sở hữu của nhiều trò chơi sẽ không thể chơi nhiều người chơi cho nhiều tựa game Assassin's Creed, Far Cry 3, Splinter Cell: Blacklist, Driver San Francisco và Prince...