Ubisoft đã bắt đầu tìm ý tưởng cho Assassin’s Creed 2013
Assassin’s Creed III đã có một màn ra mắt rất thành công vào cuối tháng 10 vừa qua, nhưng ngay lúc này có lẽ Ubisoft cũng không chỉ ăn mừng chiến thắng mà còn phải gấp rút làm việc với phiên bản tiếp theo của trò chơi để kịp ngày ra mắt vào năm sau. Kể từ sau Assassin’s Creed II hãng phát triển có trụ sở tại Pháp này đã quyết định áp dụng mô hình phát hành thường niên, lần lượt Brotherhood (2010), Revelations (2011) và 2012 là Assassin’s Creed III, vậy sang 2013 Assassin’s Creed sẽ mang lại những gì?
Ubisoft đang thể hiện sự gấp rút trong chuẩn bị cho năm 2013 của Assassin’s Creed.
Vừa qua Ubisoft đã tung ra một phiếu thăm dò nhằm tìm hiểu thị hiếu gamer, đồng thời định hướng cho việc phát triển series. Sau khi trả lời vài câu hỏi mang tính chất đánh giá về Assassin’s Creed III, người chơi sẽ được xem một số tính năng có thể sẽ có mặt trong phiên bản tiếp theo và trả lời với 3 lựa chọn: “bắt buộc phải có”, “rất hay nếu có” hoặc “không hứng thú”. Trong đó nổi bật nhất là co-op, khả năng tự tạo và tùy biến nhân vật, gameplay dưới nước và một anh hùng mới ở mốc thời gian hiện tại. Sau đây là danh sách câu hỏi đầy đủ để các bạn tham khảo.
- Tiếp tục một phiên bản nữa với Connor.
- Mở rộng khu vực tự nhiên ngoài thành phố.
- Khả năng tiếp tục chơi thông qua smartphone/table khi không có nhà.
- Vào vai một Templar.
- Gameplay dưới nước.
- Thêm vào những màn thủy chiến.
Video đang HOT
- Khả năng tự tạo một sát thủ và tùy biến anh ta.
- Gặp gỡ những nhân vật có thật trong lịch sử khác.
- Một anh hùng mới ở mốc thời gian hiện tại (không phải Desmond).
- Thêm những nhiệm vụ ám sát.
- Một sát thủ hoàn toàn mới trong thời kì lịch sử khác.
- Tăng cường yếu tố lén lút.
- Đấu súng diễn ra thường xuyên hơn.
Multiplayer:
- Chia sẻ thông tin với bạn bè khi đang chơi.
- Chế độ co-op chia màn hình, online từ 2-4 người.
- Có liên hệ cốt truyện giữa single và multiplayer.
- Tùy biến cá nhân trong multiplayer (logo, avatar, tên đội…), thêm vào các chế độ chơi mới.
- Cho phép tạo Clan/Guild trong multiplayer và các kiểu chơi theo đội/nhóm.
- Thêm công cụ tự tạo bản đồ, thu replay.
- Cho phép tham gia làm khán giả (spectator) trong multiplayer.
Ngoài ra phiếu điều tra nói trên còn đề cập đến vấn đề DLC dành cho Assassin’s Creed III (hứng thú của người chơi, giá tiền, nội dung…). Đây cũng không phải là lần đầu tiên Ubisoft tham khảo ý kiến người chơi bằng cách khảo sát, họ đã từng thực hiện cách này 2 năm trước với Assassin’s Creed: Brotherhood với những câu hỏi cũng tương tự như “sát thủ mới ở thời kì khác”, “co-op”… và ý tưởng đầu tiên như các bạn đã biết vừa trở thành hiện thực trong phiên bản mới nhất Assassin’s Creed III.
Theo GameK
Assassin's Creed: Revelations - Quần hùng tụ hội
Đến với thành phố Cologne, Đức, Ubisoft cho trình làng một đoạn trailer mới và một phiên bản demo chơi thử đầy ấn tượng.
Assassin"s Creed: Revelations, siêu phẩm của mùa game năm nay, cây cầu nối giữa ba thế hệ sát thủ Desmond - Ezio - Altair đã có một màn ra mắt khá ấn tượng tại hội chợ Gamescom những ngày vừa qua.
Đến với thành phố Cologne, Đức, Ubisoft cho trình làng một đoạn trailer mới đầy ấn tượng và một phiên bản demo chơi thử. Nhìn tổng thể, cốt truyện của phiên bản này vẫn sẽ xoay quanh cuộc đời của sát thủ lão làng Ezio. Lúc này, ông đã ở tuổi ngoại ngũ tuần, cũng là lúc để suy ngẫm về cuộc đời mình.
Câu hỏi lớn đặt ra cho Ezio đó là việc ông trở thành sát thủ chỉ là một sự tình cờ ngẫu nhiên hay là định mệnh mà số phận đã an bài? Liệu rằng trước đây nếu không gặp phải thảm kịch tan cửa nát nhà, cuộc đời ông sẽ trôi nổi về đâu? Vậy là Ezio lên đường tìm kiếm sứ mệnh lớn của đời mình bằng việc thu thập đủ 5 miếng phong ấn mở ra kho tàng kiến thức của tổ tiên thời Altair
Quá trình người chơi khám phá thế giới cũng là quá trình tìm ra những bí ẩn còn giấu kín bên trong con người nhân vật chính. Mỗi phong ấn như một miếng ghép bị thiếu trong cuộc đời Altair, nó giúp cho Ezio có khả năng đi ngược dòng thời gian giống như thiết bị Animus đã làm với Desmond vậy. Nói một cách đơn giản đó là bạn sẽ điều khiển Altair thông qua ý nghĩ của Ezio và điều khiển Ezio thông qua ý nghĩ của Desmond (thực ra cũng chưa đơn giản cho lắm)!?!
Rời khỏi nước Ý, Ezio chu du tới xứ sở xa lạ vùng Trung Đông - nơi khởi nguồn của tất cả và cũng chính là đại bản doanh của hội sát thủ Assassins Order trước đây. Người chơi sẽ được thám hiểm những thành phố lớn như Masyaf, Cappadocia, Constantinople ... và gặp gỡ nhiều nhân vật mới như sát thủ Yusuf Tazim, hoàng thân Ahmet và hoàng tử Suleiman - những con người có thật và ảnh hưởng lớn đến lịch sử loài người.
Để hoàn thành sứ mệnh của mình, Ezio sẽ có thêm hỗ trợ từ những công cụ "tân tiến". Đầu tiên có thể kể đến là thanh Hookblade, một thanh kiếm nhỏ dắt trong tay áo mà chúng ta có lẽ đã quá quen thuộc với nó từ thời đại xa xưa của Altair rồi. Trong đoạn trailer đầu tiên tại E3, Ezio bị vây hãm giữa vòng vây kẻ thù và cây hookblade bị đánh gãy. Sau này, ông gặp được người bạn "đồng nghiệp" Yusuf và cũng chính là người chế tạo cho ông một thanh hookblade mới, tiện dụng và đa năng hơn rất nhiều.
Một phần đổi mới khác không thể không nhắc đến trong Revelations đó là những loại bom. Có lẽ khu vực Trung Đông đã quá nổi tiếng với những vụ đánh bom của các phần tử khủng bố nên các nhà sản xuất cũng đã quyết định đưa tính năng này vào trong game.
Người chơi có thể tự tạo ra những loại bom mà mình muốn. Mỗi quả bom được tạo nên từ ba thành phần chính: phần vỏ, phần kích nổ và một thành phần nữa sẽ quyết định "hiệu ứng" của quả bom. Lấy ví dụ như thành phần thứ 3 thêm vào là những miếng sắt, khi phát nổ quả bom sẽ phóng ra những miếng kim loại trên đường đi hòng cắt đuổi lính gác. Trong khi đó, nếu thêm vào một ít thuốc nổ hạng nặng, quả bom sẽ phát nổ không khác gì một trái lựu đạn.
Ngoài ra, người chơi còn có thể chế tạo ra những quả bom để đánh lạc hướng (phát nổ yếu nhưng lại tạo ra âm thanh lớn để thu hút lính gác), hoặc cũng có thể sử dụng những trái mìn tự tạo để hạ gục đối phương mà thậm chí không cần phải lộ mặt.
Gừng càng già càng cay, càng cao tuổi, trí lực của Ezio chẳng những không bị suy giảm mà ngược lại còn có phần tăng tiến. Tính năng Eagle Eyes (mắt đại bàng) giờ đây sẽ "tiến hóa" một cách hoàn chỉnh trở thành Eagle Sense, cho phép nhân vật của chúng ta có thể định hình được đối thủ và dự đoán đường đi của chúng. Công việc gài mìn và ám sát vì thế cũng trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
Đoạn gameplay mà nhà sản xuất đem đến hội trợ năm nay tuy ngắn ngủi nhưng phần nào gợi được sự tò mò rất lớn từ phía game thủ. Ezio trải nghiệm một đoạn băng tua ngược của cuộc đời Altair, đồng thời nó cũng gợi lại cho người chơi rất nhiều ký ức từ thời Assasin Creed. Altair vẫn vậy, anh sở hữu phong cách chiến đấu liều lĩnh và những cú phóng người kết liễu đối thủ từ trên không đã sớm thành thương hiệu.
Trong đoạn kí ức của chính mình gửi gắm trong phong ấn, Altair gặp gỡ một ông già râu tóc bạc phơ, một nhân vật bí hiểm mà chúng ta chưa biết rõ danh tính. Tuy nhiên, đoạn đối thoại ngắn ngủi giữa hai nhân vật này có đề cập đến cha đẻ của sát thủ Altair - theo nhiều suy đoán rất có thể là nhân vật chính tiếp theo chúng ta có thể được gặp tận mắt trong những phiên bản Assassin"s Creed tiếp sau, khi mà câu chuyện cuộc đời của Ezio đã khép lại.
Mọi điều bất ngờ vẫn đang ở phía trước, hãy đợi đến tháng 11 năm nay để có thể thực sự chìm đắm trong câu chuyện đầy hấp dẫn chưa có hồi kết này.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Assassin's Creed: Revelations tiết lộ thêm cốt truyện và đồ họa đỉnh cao Yếu tố chiến thuật và chính trị trong cuộc giao tranh giữa hai tổ chức Templar và Assassin giờ đây sẽ giống như một ván cờ giữa một môi trường thay đổi liên tục. Assassin's Creed: Revelations. Trong đoạn phim này, nhà sản xuất đã hé mở những hình ảnh trong game. Hãy để ý kĩ và bạn sẽ phải ấn tượng bởi...