Ubisoft coi PC là nền tảng cực kì quan trọng nhưng sự thật thì tới đâu?
Ubisoft tiếp tục nhắc lại một lần nữa trước đợt Beta của The Division: “Sẽ có hàng tá các ưu đãi và hàng tá thứ phải làm để có một phiên bản PC tốt.”
Chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến, một trong những câu khẳng định chắc nịch từ phía Ubisoft mà ở đây là giám đốc sáng tạo của The Division, Magnus Jansén tại một buổi phỏng vấn mới nhất:
PC là thứ cực kì quan trọng với chúng tôi. Có hàng tá những động cơ và sự thúc đẩy để tạo ra một phiên bản PC tốt.
Magus nói thêm rằng: Ông sẽ chơi trên PC bất cứ lúc nào ông có thể và muốn game thủ được trải nghiệm phiên bản tốt nhất. Điều thứ 2 là cả Massive và Red Storm (2 hãng phát triển The Division) đều muốn bắt đầu từ PC. Nó giống như một cái gì đó thuộc về nguồn cội, gia tài hoặc gốc rễ phả hệ phát triển(Hiểu ở đây là họ cho rằng PC là nền tảng gốc của mọi sản phẩm game, bắt đầu từ đây là bắt đầu từ điều tốt nhất). Magnus nói rằng ông cảm thấy rất xấu hổ nếu như phiên bản PC không hoạt động thốt và thực sự đó là điều mà hãng đang quan tâm.
Video đang HOT
Magnus nhấn mạnh: Cả 2 studio đang sở hữu những công nghệ rất mạnh. Các nhân viên đều có chuyên môn tay nghề cao cùng một cơ sở hạ tầng thiết kế tốt nhất. Mặt khác Thụy Điển cũng là một quốc gia công nghệ cao với một công đồng công nghệ mạnh mẽ luôn đưa ra những ý tưởng mang tính thay đổi. Di sản game mà quốc gia này để lại giúp Ubisoft có thể học tập khai thác rất nhiều thứ. Snowdrop, engine mang tính chiến lược của Ubisoft, xây dựng lên The Division cũng đã được những nhà thiết kế làm việc cật lực để cho ra một giao diện ưa nhìn, dễ sử dụng nhất với người dùng trên PC.
Toàn bộ cuộc nói chuyện của Magnus đều nói về những gì mà Ubisoft mong muốn trong tương lai và muốn cộng đồng PC hiểu được những điều đó.
Tuy nhiên, có lẽ chúng ta nên cắt cái cảnh 68 và chuyển qua cảnh 69 ngay và luôn. Điều đầu tiên Ubisoft cần phải làm không phải là tối ưu cái gì hết mà là… tống cổ giám đốc Marketing ngay lập tức khi cố tình vẽ ra một viễn cảnh tuyệt diệu cho PC và sau 2 năm chờ đợi lại cho ra một kết quả khác (Unity và Watch Dogs là 2 ví dụ điển hình trước The Division). Điều thứ 2 họ phải nhớ rằng, Thụy Điển có giỏi thế nào đi chăng nữa nhưng cũng chỉ là một quốc gia trong nhiều quốc gia, cái họ cần là phải lắng nghe người dùng toàn cầu đang thực sự nói gì, có chịu nhận lỗi về bản thân mình để cùng nhau tạo ra một sản phẩm theo hướng cộng đồng và thêm các nét riêng biệt hay không. Nhưng điều quan trọng nhất, hãy tạo ra một sản phẩm mang tính di sản, để nhiều năm sau người ta vẫn nhớ đến họ thay vì chồng chéo các thứ công nghệ mới như chống vi phạm bản quyền Denuvo là một ví dụ, bất chấp nó có gây lỗi cho người dùng hay không.
Nói thì dễ nhưng làm thì quả nhiên rất khó. Điều họ cần thực sự bây giờ là phải thay đổi chính cách nghĩ của họ về thế giới game hiện tại, thay vì liên tục đưa ra những lời hứa hẹn.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Chưa ra mắt, The Division đã có dấu hiệu 'hút máu' người chơi
The Division đang trở thành một cơn sốt rất lớn đối với cộng đồng game thủ yêu thích các sản phẩm hậu tận thế, sinh tồn với mức độ lai ghép cao. Tuy nhiên, không vì thế mà nó không bị chê trách ở nhiều yếu tố trong đó đương nhiên là việc bắt đầu "hút máu" khi game chưa ra mắt.
Cách đây vài ngày Ubisoft đã công bố một đoạn video ngắn miêu tả lại mức độ rộng lớn của bản đồ trong The Division, theo đó có những thông tin vô cùng đáng giá như việc mô tả chính xác New York thời hiện đại tới từng mét vuông. Ngoài ra mọi thứ đều làm theo tỉ lệ 1:1 và game thủ có thể vào các tòa nhà bên trong thành phố để tìm hiểu và khám phá thoải mái. Tuy nhiên, đoạn trailer chỉ mô tả lại một phần của New York cụ thể là khu Manhattan mà không hề nhắc đến Brooklyn. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, bản phát hành sẽ tồn tại khu vực nổi tiếng này, đáng tiếc là không hề như vậy. Giám đốc sáng tạo dự án, Magnus Jansen nhận định:
Chúng tôi đã tạo ra vùng trung tâm Manhattan với tỉ lệ 1:1 ở mức độ chi tiết gần như hoàn hảo. Chúng tôi cũng phủ lên cho vùng này một màu sắc thảm họa với môi trường chi tiết. Mọi nguồn lực đều đã cạn kiệt và các thế lực sẽ phải tranh giành mọi thứ ở đây. Sẽ không còn xăng và giao thông đã tê liệt từ lâu. Bạn chỉ có thể đi bộ bằng chân mà thôi. Khu vực này đủ rộng để bạn khám phá thoải mái trước khi có thêm các khu vực khác.
Đương nhiên việc đề cập tới điều này đồng nghĩa với Brooklyn cũng như nhiều vùng lân cận khác như Queens, Bronx và Staten Island sẽ không xuất hiện thời điểm phát hành mà có thể ra mắt trong các DLC trả tiền sắp tới với mức giá chẳng hề rẻ chút nào.
Việc giảm đồ họa game, tối giản chuyển động và thay đổi môi trường thấp hơn so với những gì đã từng công chiếu ở E3 2013 khiến cho nhiều game thủ cảm thấy vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, sau lần thông báo này, nhiều game thủ có thể sẽ còn cảm thấy khó chịu hơn về những gì Ubisoft đã làm.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo game4V
Quảng cáo bá đạo của The Division về mức độ lây lan dịch bệnh qua tiền giấy Cách quảng bá kiểu mới đối với tựa game The Division có thể khiến game thủ cảm thấy hơi rùng mình về những tờ tiền giấy đang sở hữu trên tay. Hãng phát triển Ubisoft mới đây đã cho ra mắt một trang web đặc biệt quảng bá cho tựa game hành động thế giới mở Tom Clancy's The Division. Trang web này...