Ubisoft cải tổ đội ngũ biên tập để cải thiện chất lượng sản phẩm
Sau thất bại cả về mặt doanh số lẫn chất lượng của hai bom xịt là The Division 2 và Ghost Recon: Breakpoint, Ubisoft cuối cùng cũng quyết đinh thay đổi cách nhìn của mình về việc làm game.
Khi nhắc đến Ubisoft, hãng chuyên sản xuất game đến từ Pháp, có thời gian người ta liên nghĩ ngay tới một hãng sản xuất chuyên tạo nên các dòng game bom tấn với chất lượng tuyệt vời như Far Cry, Assassin’s Creed, Ghost Recon. Nhưng những năm gần đây hãng đang có dấu hiệu xuống dốc khi mà các game của hãng này chỉ quanh quẩn trong các IP cũ. Chưa kể việc lạm dụng công thức thế giới mở cộng thêm Ubi Store khiến các game của hãng dần đi vào lối mòn và hãng cũng bí đặt cho biệt danh không hay ho gì là Ubisuck (hàm ý vừa hút máu, vừa tệ).
Đỉnh điểm của việc này là The Division 2 và Breakpoint khi các fan đã quá ngán việc chơi đi, chơi lại một gameplay nhưng chỉ khác bối cảnh, hình ảnh,…hiểu được điều đó nên hãng sản xuất quyết định thay đổi đội ngũ biên tập nhằm cải thiện khả năng sản xuất cũng như tìm hướng đi mới cho các dòng game tương lai của mình. Và đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến Ubisoft phải dời ngày phát hành các tựa game lớn của mình như Watch Dogs: Legion, Gods & Monsters, and Rainbow Six: Quarantine tới tận năm sau.
Video đang HOT
Theo một nguồn tin mật thì có vẻ như việc delay này nhằm làm giảm đi khả năng các game thủ nhận thấy sự giống nhau trong gameplay của các game này. Nguyên nhân chính là dù cho đội ngũ biên tập có tới hơn 100 người nhưng bình thường chỉ có ý kiến của 1-2 cá nhân là được đưa vào game vì thế giống nhau là điều khó tránh khỏi. Hy vọng năm tơi, sau khi việc cải tổ hoàn tất ông lớn này có thể quay trở lại vị trí ngày nào và tiếp tục đưa ra những tựa game có tính đột phá hơn.
Theo Game4V
Nhiều bom tấn đồng loạt lỡ hẹn, điều gì đang xảy ra với Ubisoft ?
Ubisoft chính thức thông báo đến người chơi rằng, các siêu phẩm game lớn như Watch Dogs Legion, Rainbow Six Quaratine và Gods and Monster sẽ đều bị dời thời điểm ra mắt so với dự kiến.
Vừa qua, Ubisoft chính thức thông báo đến người chơi rằng, các siêu phẩm game lớn như Watch Dogs Legion, Rainbow Six Quaratine và Gods and Monster sẽ đều bị dời thời điểm ra mắt so với dự kiến. Có rất nhiều lý do cho sự trễ hẹn không đáng có này, mà một trong số đó chính là sự thất bại không ngờ của siêu phẩm mà Ubisoft đã đầu tư mạnh mẽ - Ghost Recon Breakpoint.
Theo một công bố mới đây từ Ubisoft, trong các yếu tố góp phần vào những thiệt hại về tài chính, thất bại "bất ngờ" của Ghost Recon Breakpoint cũng như sự chưa hài lòng của game thủ về The Division 2 là hai yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất, gây nên một sự sụt giảm mạnh trong doanh thu được dự đoán là có phần tươi sáng. Nguyên nhân của cả hai sự thất bại này được cho là bởi sự trùng lặp trên nhiều khía cạnh giữa Breakpoint và người tiền nhiệm, thiếu hụt sự quan tâm đến các phiên bản game ra mắt sau này và việc xuất hiện quá nhiều lỗi khi trải nghiệm game.
Tuy nhiên, CEO của Ubisoft cho rằng, việc so sánh Breakpoint và Wildlands quả thật không công bằng vì Wildlands cũng phải mất một khoảng thời gian mới có thể chứng tỏ được mình. Thêm vào đó, các phần tiếp theo của những trò chơi trực tuyến không thể được xử lý theo các của những tựa game offline đơn thuần. Guillemot cho hay: "Chúng tôi tiếp tục học hỏi và thích nghi với các hoạt động trực tuyến, nhưng điều chúng tôi vừa trải qua thực sự khó để có thể tạo nên niềm hứng thú cho phần tiếp theo của một tựa game trực tuyến đa người chơi mà chính phiên bản tiền nhiệm của nó sau nhiều năm tối ưu và cải thiện mới có thể được hưởng lợi như ngày nay."
"Qua nhiều cuộc bàn bạc và khảo sát, chúng tôi đã tin tưởng một cách sai lầm rằng sau khoảng từ 30 đến 36 tháng phát hành là người chơi đã có thể sẵn sàng để tận hưởng tựa game mới." Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Guillemot cũng thừa nhận cho sự thất bại của Breakpoint trên nhiều phương diện. Trong đó, việc thay đổi nhiều yếu tố cơ bản của một trò chơi đã mang đến nhiều sự bất cập cũng như đòi hỏi được thực hiện hoàn chỉnh để mangn lại trải nghiệm tối ưu. Với Breakpoint, những thay đổi cốt lõi của nó đã tạo nên những phản ứng rất tiêu cực từ đại bộ phận cộng đồng game, dù việc này cũng đã dần dần được người chơi đón nhận.
Một điều bất ngờ khác được Guillemot chỉ ra là họ đã phát hành Breakpoint một cách lấp lửng kể cả khi biết tựa game vẫn nhiều lỗi kĩ thuật có thể dễ dàng nhận biết. Ubisoft đã quá tự tin rằng những "lỗ hổng nhỏ" này có thể được che đạy bởi chất lượng của những chiến dịch coop mà sau đó, phần chơi này cũng góp phần không nhỏ vào sự thất bại chung của Breakpoint. "Từ những phản hồi của người chơi, chúng tôi hầu như đã sai trong những giả định của mình" - Guillemot thẳng thắng thừa nhận.
Và để khắc phục hậu quả sau sự thất bại này, ba tựa game lớn là Watch Dogs Legion, Rainbow Six Quarantine và God and Monster dự kiến sẽ được đẩy xuống nửa cuối năm 2020 và game thủ sẽ phải mất thêm chút thời gian nữa để chờ đợi các tựa game trên ra mắt. Guillemot khẳng định rằng: "Chúng tôi cần đảm bảo các trò chơi của mình có đủ thời gian giữa mỗi phiên bản ra mắt để có thể xây dựng những dự đoán và động lực mạnh mẽ hơn. Chúng tôi mong muốn các sản phẩm sắp tới đều sẽ được hưởng lợi từ việc có đủ thời gian để phát triển. Đây vốn là chiến lược thành công và hiệu quả trong suốt nhiều năm qua và tình huống này buộc chúng tôi không thể tạo thêm nhiều ngoại lệ nữa."
Theo GameK
10 tin game PC Console đáng chú ý cuối tháng 11/2019 Chuyên mục này sẽ tống kết một số điểm tin đáng chú ý trong thời gian cuối tháng 11, là những tin ngắn đến từ các Studio từ nhỏ tới lớn bao gồm cả thể loại VR hay các hệ máy chơi game khác nhau. Cùng điểm qua các tin mới vừa được các studio chia sẻ bên dưới nào. 1. Quake 2...