TWD: Around Every Corner – Chỉ còn chờ một cái kết
Sau khi kết thúc một chương trong The Walking Dead , chắc hẳn các bạn sẽ xuất hiện những câu hỏi, dự đoán và suy nghĩ về những gì xảy ra trong mỗi tập của game. Mỗi cuộc hành trình của Lee và nhóm của mình đều mang lại cho người chơi một câu chuyện về tình người về gia đình, bạn bè, anh em và đan xen với đó là những sự hi mất mát về vật chất lẫn tinh thần, những sự lựa chọn đau đớn do chính game thủ quyết định. Chương 4 – Around Every Corner cũng vậy, nó khiến cho game thủ ngỡ ngàng vì những gì xảy ra và mong mỏi chơ đợi chương cuối được phát hành.
Cốt truyện chính của The Walking Dead, Around Every Corner vẫn tập trung chủ yếu vào việc miêu tả hành trình sống sót của Lee và những người đồng hành với mình ở khu vực Đông Nam Mỹ. Các thành viên trong nhóm của Lee bao gồm Kenney – người vừa trải qua việc mất vợ và con trai, Ben – anh chàng sinh viên vụng về và nhát như cáy, một ông già bợm nhậu tên Chuck và 2 người sống sót mà chúng ta đã gặp ở cuối tập 3.
Ngoài ra còn có một số người sống sót ở một nhóm hỗ trợ bệnh ung thư đang sống trong nhà xác và một cô gái tên Molly luôn bay nhảy qua các dãy nhà như một ninja với vũ khí có cái tên là Hilda.
The Walking Dead: Around Every Corner là kịch bản game đầu tiên của Gary Whitta.
Nhưng ở phần này có một sự khác biệt so với các chương trước của game. Cốt truyện của Around Every Corner được viết bởi một người mới đó là Gary Whitta. ông từng là tổng biên tập tạp chí Pcgamer trong nhiều năm sau đó chuyển sang viết kịch bản cho Hollywood. Bộ phim mới nhất có ông tham gia đó là The Book Of Eli sản xuất năm 2010 và có sự tham gia của ngôi sao Hollywood Denzel Washington.
Mặc dù tham gia nhóm viết kịch bản cho tựa game The Walking Dead từ những chương đầu tiên với tư cách là cố vấn nhưng đây là lần đầu tiên ông tự mình viết kịch bản của một phần chơi. Trong các tập trước, các cuộc tấn công zombie chủ yếu diễn ra một cách bất ngờ và khiến người chơi phải thót tim. Phần 4 thì lại khác, có rất nhiều cảnh chiến đấu và cảnh hành động phong cách Rambo.
Khác với các phần trước, súng sẽ có đất dụng võ nhiều hơn trong Around Every Corner.
Người chơi có thể hạ gục xác sống bằng cách xả súng vào đầu chúng một cách dễ dàng, thậm chí chặt và chém như đi chỗ không người khi tìm cách vượt qua cả bầy zombie trên một chiếc thang gỗ trong cảnh Lee và nhóm bạn thoát khỏi khu vực Crawford. Tuy nhiên, cách Lee bắn vẫn còn khó khăn, do không có hồng tâm trong khi ngắm và việc chuyển hướng tấn công cũng không dễ dàng gì.
Yếu tố quick time event vẫn là tác nhân chính trong các pha hành động. Để tăng cảm giác sống còn, Telltale Games đã cho thời gian phản ứng bị trôi đi một cách nhanh hơn. Thao tác sai lầm và màn hình sẽ đón chào bạn với dòng chữ You Are Dead. Việc thăm dò các khu vực vẫn giữ được sự hồi hộp như phiên bản đầu, ví dụ như những tình huống zombie hay vật gì đó xuất hiện bất chợt mỗi khi mở cửa ra vào.
Video đang HOT
Chiến đấu với xác sống ở Savannah thật là khó khăn.
Việc có quá nhiều nhân vật xuất hiện trong Around Every Corner đồng nghĩa với việc bạn sẽ khó khăn chon việc tìm hiểu từng người và các “kép phụ” chỉ xuất hiện rồi biến mất trong khoảng thời gian ngắn trong game. Thật khó để quan tâm đến bất cứ ai ngoài bộ ba xuất từ đầu game là Lee, Clementine và Kenny, sự xuất hiện của họ từ chương 1 đủ để bạn hiểu rõ hoàn cảnh từng người ra còn những nhân vật khác gần như không để lại ấn tượng gì.
Ben thì được mô tả là một anh sinh viên vô dụng nhát chết, ông già bợm nhậu Chuck thì biết chơi guitar, còn việc làm thế nào mà sống sót được sau đại dịch zombie hay câu chuyện về cuộc đời của người này thì bị bỏ qua hoàn toàn. Gia đình Christa và Omid cùng với những người sống trong khu nhà xác cũng vậy. May ra chỉ có sự xuất hiện của Molly là khiến game thủ có một chút ấn tượng, nhưng việc cô ta biến mất đột ngột mà không có lời giải thích rõ ràng nào đã làm cho người chơi nhận thấy rằng sự xuất hiện của nữ nhân vật này chỉ là một nét vẽ hời hợt không hơn không kém.
Giống như các chương trước hình ảnh vẫn được chăm chút một cách kỹ lưỡng.
Có một vài lỗi kĩ thuật không đáng có xuất hiện trong game. Chuyển động của môi đôi lúc không khớp, nhất là trong các cảnh có sự diễn tả cảm xúc của nhân vật. Ngoài ra, sau mỗi đoạn hội thoại kết thúc sẽ có một khoảng thời gian bị ngừng lại tạo ra cảm giác bực mình. Tuy mang phong cách hoạt họa nhưng hình ảnh trong game không vì thế mà bị xem nhẹ, trái lại còn được chăm chút hơn.
Kenny vẫn chưa thể quên được nỗi đau mất vợ và con.
Một vài hình ảnh còn tạo được ấn tượng mạnh với người chơi như cảnh trong ngôi trường nơi đã từng là trụ sở của nhóm người theo kiểu phát xít ở Crawford, trên các tủ cá nhân có những dấu tay được in bằng máu cùng với đó là những ánh sáng mặt trăng chiếu xuống xuyên qua các ô cửa tạo một cảm giác vừa kì quái và ghê rợn.
Khâu lồng tiếng nhân vật vẫn luôn là điểm mạnh của series The Walking Dead, đặc biệt là 2 nhân vật Lee và Clementine đã tạo ra cảm giác rất chân thật cho người chơi. Bên cạnh đó, Around Every Corner cũng có những điểm khác biệt so với những chương trước. Nhịp độ của trò chơi diễn ra chậm hơn, có lẽ đây cũng là chủ ý của nhà phát triển để người chơi nhận biết được những gì đang diễn ra và qua đó việc đưa ra quyết định sẽ càng khó khăn hơn. Mỗi nhân vật trong game đều có câu chuyện riêng của mình, chính vì thế việc và quyết định của bạn về một ai đó đòi hỏi phải có sự cân nhắc kĩ lưỡng hơn. Đây là điều mà Around Every Corner đã thể hiện rất tốt.
Xác sống xuất hiện nhiều và đông đảo hơn trước.
Có một số cảnh rất cảm động, như khi Kenny gặp một zombie là một cậu nhóc làm gợi nhớ đến đứa con trai đã mất của mình, hay như cảnh Lee vì vội vàng tìm kiếm Clementine mà bị zombie cắn, nhưng lúc đó anh ta vẫn chỉ nghĩ đến cô bé mà thôi. Có nhiều quyết định khó khăn được tạo ra mà khi đối mặt với điều đó. Cao trào trong game đạt đến đỉnh điểm thì người chơi gặp một việc không muốn gặp đó hết tập và thế là lại phải chờ đến phần sau mới có thể biết được kết quả của sự lựa chọn của mình.
Có lẽ chương 5 sẽ là chương cuối cùng của Lee.
Bỏ qua những hạn chế không đáng có, Around Every Corner đã làm những gì cần phải làm để có thể diễn tả một cách chân thực nhất cảm xúc của con người trong hoàn cảnh tuyệt vọng. Ở chương 4 này, quyết định khó khăn nhất không phải là cứu hoặc làm bị thương một ai đó giống như những gì xảy ra ở các phần trước, mà là che giấu hay làm một điều gì đó mà mình cho là tốt nhất cho những người xung quanh. Việc Lee bị zombie cắn đã thể hiện rõ ràng quan điểm trên. Với Lee mọi thứ đã kết thúc nhưng anh vẫn còn hi vọng vào việc có thể cứu Clementine nhờ sự giúp đỡ của nhóm. Giữ im lặng hay thú nhận về vết cắn thật là một quyết định đầy khó khăn.
Những ai sẽ đi cùng với bạn trong chương 5.
Sau khi chứng kiến các sự kiện của Around Every Corner, có lẽ điều mà người chơi thực sự quan tâm là Telltale Games sẽ mang lại kết thúc thế nào trong chương cuối cùng. Một cái kết có thể coi là tốt cho Lee và những người trong nhóm, có thể một kết cục buồn như tự sát, bị xâu xé bởi zombie, hay chết đói khi lang thang trên biển. Hãy chờ đến tháng 12, để xem Telltale Games sẽ mang lại cho chúng ta điều gì, và hy vọng đó sẽ là một cái kết có hậu.
Theo GameK
Around Every Corner: Kịch tính trước hồi kết thúc
Kết thúc ở phần trước của The Walking Dead: Long Road Ahead đã để lại trong lòng người chơi nhiều suy nghĩ cũng như câu hỏi về những sự kiện xảy ra trong phần tiếp theo. Omid sẽ tồn tại ra sao với cái chân bị thương? Kenny sẽ làm thế nào để vượt qua nỗi đau mất vợ và con trai? Lee bằng cách gì để có thể bảo vệ được Clementine và tìm ra người đàn ông bí mật liên lạc qua bộ đàm và thuyết phục cô rằng cha mẹ cô vẫn còn sống?
Những câu hỏi trên đã khiến cho sự quan tâm của người chơi với phần tiếp theo của series The Walking Dead đang lớn dần theo thời gian. Nhận thấy sự mong mỏi của các game thủ, vừa qua nhà phát hành Telltate Games đã tung ra trailer và một số hình ảnh của chương 4 mang tên: Around Every Corner nhằm mang lại cái nhìn đầu tiên về những gì sẽ xảy đến tiếp theo.
Tập 4 sẽ bắt đầu khi nhóm của Lee dừng chân ở thành phố Savannah, Georgia để trú ẩn. Nhưng có vẻ như không giống những gì mà họ mong đợi, Savannah hiện ra với hình ảnh xác chết chất thành đống, cùng đó là tiếng chuông ai oán báo hiệu điềm xấu đang chuẩn bị xảy đến với những người sống sót.
Thành phố Savannah hiện ra trái với những gì mà Lee mong đợi.
Trong đoạn trailer cũng có sự hiện diện của 2 nhân vật mới. Đầu tiên là một người đàn ông ngoài 50 đang bị Lee tóm cổ áo. Theo suy đoán có thể ông ta là người đã bí mật nói chuyện với Clementine qua máy bộ đàm ở phần trước.Nhân vật thứ 2 là một nữ nhân xuất hiện trong cảnh tung ra một cú đấm về phía Lee khiến anh ta ngã về sau. Sự có mặt của họ hứa hẹn sẽ khiến cho câu chuyện của The Walking Deadthêm phần ly kỳ hấp dẫn.
Cô ta là ai, bạn hay thù?
Gary Whitta, nhà văn mới được giao trọng trách viết kịch bản kể từ tập này đã tiết lộ, những sự kiện diễn ra ở tập 4 sẽ khiến người chơi phải ngỡ ngàng và làm bàn đạp để họ chuẩn bị tinh thần bước vào phần kết của câu chuyện sẽ tiếp nối ngay sau chương này - một cái kết nghẹt thở và đầy bất ngờ trong No Time Left.
Chương 4 của The Walking Dead, Around Every Corner sẽ bắt đầu được phát hành từ ngày hôm nay trên PSN với giá 5USD, phiên bản dành cho Xbox360 và PC sẽ ra mắt vào ngày mai.
Theo GameK
The Walking Dead phần 4 - mặt tối của con người Trò chơi tiếp tục với cách chơi và lối dẫn truyện khiến game thủ phải đưa ra những quyết định khó khăn. Trong khi game thủ còn đang mải mê với phần 3 của trò chơi, Telltale Games đã hé lộ phần 4 của The Walking Dead bằng trailer mới. Phần 4 của The Walking Dead tiếp tục thiên về những quyết định...