Tường Vy từng bị ‘khớp’ khi gặp Minh Hằng
Cô nàng Kiều Nhi của “Ngôi nhà hạnh phúc” thú nhận: “Bước vào phòng em nhìn thấy Minh Hằng là tự nhiên bị khớp liền tại chỗ. Lúc đó em nói thoại mà không có hồn vía gì hết. Khi casting xong em còn ngạc nhiên tại sao mình lại bị như vậy”.
Ấn tượng đầu tiên của tôi về Tường Vy có lẽ là hình ảnh “rải thảm” tràn ngập trên tất cả mọi loại hình thông tin đại chúng với vai trò là người mẫu quảng cáo: nào là sữa chua, nào là mì gói, nước ngọt, xe máy, điện thoại, quần áo giày dép đủ loại, thậm chí quảng cáo cho cả 1 kênh phát thanh về âm nhạc. Còn nếu tính riêng về ảnh bìa cho các báo teen thì ôi thôi nhiều không kể nổi.
Có 1 nhiếp ảnh gia phải buông lời thán phục: “Nếu máy ảnh giơ lên trước mặt là con bé Vy sẽ tạo dáng liên tục, liên tục, không dáng nào trùng dáng nào” Quả là siêu đẳng! Thế cho nên tới khi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cần casting “gái xinh đóng vai ác” cho bộ phim Bỗng dưng muốn khóc là tôi giới thiệu ngay Tường Vy. Sau sự khởi đầu với một vai bé xíu chẳng phải diễn gì nhiều trong Bỗng dưng muốn khóc ấy, giờ đây Vy đã nằm trong danh sách những diễn viên thuộc diện “tuyển thẳng” của nhiều đạo diễn nổi tiếng như Vũ Ngọc Đãng, Nguyễn Quang Dũng và Nguyễn Minh Chung khi cô góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám của họ như Giải cứu thần chết, Ngôi nhà hạnh phúc và Cô nàng tóc rối (đang quay).
Diễn viên Tường Vy
Câu chuyện thứ nhất: “Lại có tiền xài rùi!”
Vy kể ngay thời điểm này, Vy mới xác định đi theo nghề diễn viên chuyên nghiệp chứ lúc trước, khi làm người mẫu ảnh cũng là “dòng đời” đưa đẩy, mọi việc đến hết sức tình cờ chứ không hề có tính toán là mình phải nổi tiếng ở lĩnh vực người mẫu ảnh và quảng cáo rồi sau đó sẽ làm diễn viên hay cái gì tương tự thế. Con đường dẫn Vy đến công việc chụp ảnh mẫu chỉ đơn giản thế này: “Em và tụi bạn đi chơi ở Madagui, thế là có anh nhiếp ảnh nhìn thấy bảo là chụp ảnh cho báo thế rồi em chụp. Chụp lần 1, chụp lần 2 và sau đó thì mọi người cứ gọi chụp hình liên tiếp. Khi đã quá quen thuộc với việc làm mẫu thì em cũng chẳng nghĩ phải chụp thêm nhiều, nhiều nữa để mình nổi tiếng. Khi có show chụp hình hay quay quảng cáo thì em chỉ nghĩ đến mỗi 1 điều đơn giản: “Lại có tiền xài rùi!” Suốt cả năm cấp 3, em chụp và đi quay triền miền mà không ảnh hưởng tới lịch học nên thấy đây cũng là công việc thú vị!”.
Chả trách một tờ báo teen chuyên chụp hình Vy lại khen rằng Vy là người mẫu hiếm hoi chụp 10 tấm lấy được 9. Tôi liền hỏi ngay “vụ án” tạo dáng liên tục, không dáng nào trùng dáng nào thì phải tập luyện dữ dằn lắm thì Vy trả lời tỉnh bơ: “Em nói thật em cũng chẳng phải luyện tập gì cả. Cứ tự nhiên là làm được thế, chẳng hiểu sao nữa. Lúc mới vào nghề, một lần đi chụp chung với một chị người mẫu em thấy chị đó tạo được nhiều dáng quá, đứng ngoài nhìn cứ phải suýt xoa nên em cũng muốn mình phải làm được như thế. Chỉ vậy thôi!”.
Video đang HOT
Vy bảo nghề người mẫu ngoài chuyện “lại có tiền xài” thì còn giúp thay đổi hẳn con người của Vy cả về nội dung lẫn hình thức. Vy chỉ ngay bộ đồ rực rỡ và rất stylist đang mặc từ mũ, vòng, áo, váy cho đến túi boho và dép xẹp: “Hồi xưa em không thể nào nghĩ em sẽ ăn mặc thế này. Năm cấp 2 em ù lì lắm, rất sợ bị người khác chú ý nên cứ đồ nào màu tối thì mặc còn nếu phải mặc cái gì màu đỏ thì bắt buộc phải là đỏ bầm hoặc đỏ nâu. Thế mà đến năm cấp 3 đi chụp hình riết rồi tự dưng muốn làm người nổi bật, ăn mặc phải theo style này style nọ. Nếu không làm người mẫu thì đâu biết điệu thế này!”.
Tôi tin ngay lời Vy kể vì từ năm ngoái, tôi có nghe 1 cô bạn học cấp 2 của Vy (là hàng xóm với tôi) bật mí: “Con nhỏ Vy ngày xưa xấu hoắc, đen thui à, đâu có đẹp như trong hình. Ngày xưa nó nhát lắm bảo đi hát đồng ca còn không dám! Bây giờ nó xinh quá trời giống như lột xác vậy!”
Câu chuyện thứ hai: “Tự tin nhất lúc casting…”
Khi phó đạo diễn phim Bỗng dưng muốn khóc gọi điện mời Vy tới thử vai thì Vy mới vừa đậu khoa diễn viên trường sân khấu điện ảnh, mà sinh viên năm thứ nhất, trường không cho đi đóng phim nên thực tình Vy cũng chẳng thiết tha với lời mời của đoàn phim lắm. Nhưng lúc đó Vy vừa tan học nên cũng muốn tới thử xem sao, chẳng mất gì. Vy được biết vai của mình là một vai đanh đá, mất dạy và Vy diễn cùng với 1 nam người mẫu khác.
Như trong phần giới thiệu bản thân, Vy cũng nói đây là lần đầu tiên đi casting phim nhưng Vy đã làm mọi người có mặt trong phòng casting hôm ấy trố mắt vì sự tự tin và khả năng diễn xuất điêu luyện của mình. Vy diễn thật tới mức, anh bạn diễn chung phải lãnh một cái tát khá đau vì lúc ấy là cao trào và cũng vì đạo diễn bảo: “Tát nó luôn!”. Ngay lập tức đạo diễn đã nhìn thấy hình ảnh của vai Ngọc Diệp, cô người yêu giàu có ít học của chàng công tử Bảo Nam. Nhưng khổ nỗi vì ngoại hình hơi bị teen nên nếu Vy đóng vai Ngọc Diệp thì ai sẽ đóng vai Loan, em của Diệp. Và khi đạo diễn chọn người mẫu Vân Anh cho vai Ngọc Diệp thì vai cô em dĩ nhiên thuộc về Tường Vy. Đây là một vai nhỏ, quá ít đất diễn nhưng nó đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Vy với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, mở đường cho vai diễn lớn hơn sau này trong Ngôi nhà hạnh phúc mà đạo diễn khẳng định chỉ có Tường Vy mới làm được.
Vy kể đạo diễn Vũ Ngọc Đãng gọi điện mời vai Kiều Nhi trong Ngôi nhà hạnh phúc khi cô đang ngủ trưa nên gật đầu liền trong lúc vẫn còn “cơn mộng mị” thế nhưng khi thấy yêu cầu vai này phải mang bầu từ đầu phim luôn thì Vy tỉnh cả ngủ. “Lúc đấy em thấy việc phải đóng vai bà bầu cứ sao sao, cũng hơi sợ sợ nên trong lòng không thoải mái lắm! Em nhớ trong phim gốc cô diễn viên đó có bầu mà không thấy mang bầu! Thế là càng nghĩ lại càng thấy bác Đãng rất có lý, phim gốc bị sai quá! Thế rồi khi ở Đà Lạt đóng Có lẽ nào ta yêu nhau, em chú ý quan sát chị Bằng Lăng đang mang bầu sẽ như thế nào để học tập. Rồi sau đó cùng mẹ đi sắm đồ bà bầu làm cho em háo hức với vai này dễ sợ!”
Quả thật cho dù tôi xem đi xem lại những cảnh vợ chồng Bá Thông – Kiều Nhi trong Ngôi nhà hạnh phúc thì vẫn cười sằng sặc. Từ nét mặt đến điệu bộ, Vy diễn tỉnh queo như thể coi máy quay là cái đinh nên lại càng ăn dơ với lối diễn kiểu ăn to nói lớn của Hiều Hiền. Nhất là những đoạn Tường Vy diễn chung với Minh Hằng thì ôi thôi, điêu ơi là điêu và thảo mai không để đâu cho hết.
Nhân tiện nói tới Minh Hằng, Vy nhớ lại lần đầu tiên họ cùng đóng trong phim chiếu Tết 2009 Giải cứu thần chết. “Em luôn biết chắc lúc em tự tin nhất là khi em bước vào phòng casting. Đến giờ em cũng không lý giải được tại sao lại như thế. Bước vào phòng em nhìn thấy Minh Hằng là tự nhiên em bị khớp liền tại chỗ. Lúc đó em nói thoại mà không có hồn vía gì hết. Khi casting xong em còn ngạc nhiên tại sao mình lại bị như vậy.” Nhưng bây giờ với Vy, điều lớn hơn cả vai diễn trong 2 phim Giải cứu thần chết và Ngôi nhà hạnh phúc là một tình bạn đẹp với Minh Hằng.
Câu chuyện thứ ba: Sự thay đổi!
Hiện tại Vy đã bảo lưu 1 năm ở trường sân khấu điện ảnh để có thời gian theo đoàn làm phim truyền hình dài 110 tập Cô nàng tóc rối của đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Vì sao Vy có được vai diễn chính ở tuyến phản diện này, đó quả là câu chuyện thú vị.
Vy nhắn tin cho người mẫu Thảo Nhi hỏi lại ngày giờ chụp ảnh poster phim thì mới biết Thảo Nhi đã bỏ vai Kim Quân vì khi ấy Thảo Nhi muốn tập trung chuẩn bị cho kế hoạch làm ca sĩ nên không thể đi đóng phim dài ngày được. Và Tường Vy lại cực kỳ thích vai Kim Quân, một cô nàng gợi cảm cá tính và nham hiểm độc ác đến tận cùng chính vì thế Vy nhanh chóng gọi điện cho đạo diễn Nguyễn Minh Chung để xin thế vai Kim Quân và nhường vai của cô cho diễn viên khác.
Sau 1 ngày suy nghĩ thì đạo diễn Nguyễn Minh Chung cũng đồng ý vì đã được cô diễn viên hứa hẹn đầy quyết tâm: “Xin chú hãy tin con, con sẽ không làm chú thất vọng!” Vy tâm sự: “Vốn dĩ vai này không nhắm đến em mà do em đi xin vai nên em càng phải cố gắng nhiều hơn. Cứ diễn xong là em đều hỏi đạo diễn xem chú có hài lòng hay chưa? Lúc em xin vai thì chú Chung bảo em chỉ hợp với vai hiền thôi nhưng sau khi đóng Kim Quân thì chú lại bảo em chỉ đóng vai ác là hợp nhất! (cười tươi) Hiện tại phim vẫn đang quay nên em cũng không có gì nhiều để nói về vai của mình! Chẳng lẽ cứ nói vai tôi ác lắm, ác lắm nhưng mọi người không hình dung được là ác thế nào nên nghe hoài sẽ thấy chán. Thôi thì đợi phim chiếu. Vai Kim Quân sẽ là sự thay đổi lớn của em nên em cũng rất hồi hộp.”
Thật lòng các đạo diễn cũng phải mạo hiểm khi cùng leo núi với các diễn viên xin vai không được nhắm cho họ nhưng đạo diễn nào cũng đánh giá cao sự quyết liệt và thông minh của các diễn viên ấy vì khi họ tin họ làm được thì chắc chắn họ sẽ làm được bằng mọi sự nỗ lực. Và tôi tin Tường Vy sẽ có sự thay đổi như cô mong muốn, đó là một vai ác đẳng cấp mà như lời Vy trả lời phỏng vấn 1 tờ báo mạng. Vy bảo sau vai Kim Quân cô mới tính tiếp con đường của mình. Chúc Vy thành công!
Theo Thế giới Điện ảnh
Phim truyền hình Việt đã thua trong "cuộc chiến giờ vàng"???
Phim giờ vàng đã... mất thiêng
Thương hiệu giờ vàng phim Việt được khán giả biết đến qua hàng loạt những bộ phim tên tuổi thuộc dòng phim chính luận, chính trị, xã hội. Những bộ phim như Đất và Người, Chạy An, Gió Làng Kình, Ma Làng... từng gây nên những làn sóng phản hồi tích cực trong dư luận ngay cả trước và đặc biệt là sau khi bộ phim được trình chiếu trên làn sóng truyền hình.
Nhiều người khi đó đã nghĩ rằng "đặc sản" của VTV là dòng phim chính luận phản ánh được những vấn đề xã hội đương đại vừa mang tính thời sự lại vừa mang tính nhân văn sâu sắc mà khó có kênh truyền hình nào cạnh tranh được. Một thời gian dài phim truyền hình Việt đã tạo được những tình cảm trong lòng người hâm mộ và nhiều người coi đó là một tín hiệu đáng mừng của điện ảnh Việt. Thế nhưng đó là chuyện quá khứ
Hiện tại có cả những điều đáng mừng và đáng lo nhưng mừng thì ít còn lo lại chất thành... đống. Sự "lui về cánh gà" của phim chính luận thay thế cho dòng phim giải trí: Bỗng Dưng Muốn Khóc, Lập Trình Cho Trái Tim... có thể coi là một tín hiệu mới của phim truyền hình Việt khi có sự tham gia của các hãng phim tư nhân.
Tuy nhiên, nếu để nói là thành công thì chỉ Bỗng Dưng Muốn Khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đăng là bộ phim duy nhất nhận được tình cảm của khán giả mặc dù càng về cuối bộ phim càng bộc lộ không ít những hạn chế. Lập Trình Cho Trái Tim thời gian đầu tạo được những tình cảm đặc biệt của khán giả nhưng càng về sau thì bộ phim càng chứng minh chân lí "đầu voi đuôi chuột" khi mà bộ phim kéo dài và kết thúc trong nhạt nhẽo.
Cảnh phim Bỗng Dưng Muốn Khóc.
Thành công nhỏ bé của các phim giải trí, thần tượng không đủ khả năng vực cả dòng phim này lên và lấy lại tình cảm của khán giả. Bằng chứng là, những bộ phim sau này dù quy tụ những chân dài đình đám, những tên tuổi được nhiều người biết đến, những hotboys, hotgirls thì hiệu quả dường như đi ngược lại.
Sự thất bại về lượng người xem đối với Có Lẽ Nào Ta Yêu Nhau mà nhiều người vẫn đùa là "Có lẽ nào lại hành hạ nhau" rồi Xin Lỗi Tình Yêu (có khán giả gọi là Xin lỗi phải tắt) đã gây nên một phản ứng dây chuyền: khán giả bắt đầu chán và quay lưng lại với phim truyền hình Việt. Việc gây dựng thương hiệu giờ vàng cho phim Việt trên VTV đã khó nhưng việc không được đầu tư cho thế mạnh này dường như là một điều khó tránh khỏi.
Tuy nhiên, điều nguy hại nhất đó là việc đánh mất hứng thú của người xem phim Việt. Những phim tình yêu tay ba, tay tư bắt chước Hàn quốc sự thất bại của khá nhiều phim Việt hóa gần đây đã phản ánh rõ nếu tình trạng này cứ kéo dài chắc chắn sẽ không có lợi cho dòng phim truyền hình "made in" Việt Nam
Thêm một điều mà báo chí cũng tốn không ít giấy mực khi giờ vàng của phim Việt cũng là giờ vàng của quảng cáo. Các thương hiệu quảng cáo lớn nhỏ cả trong nước và nước ngoài đều muốn chen chân vào giờ này để quảng bá thương hiệu của mình. Dĩ nhiên số tiền họ bỏ ra là rất lớn và người có lợi ở đây ai cũng biết nhưng người phải hứng chịu sự "bực dọc" này lại chính là khán giả.
Cảnh phim Có Lẽ Nào Ta Yêu Nhau.
Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần chia sẻ: "Mỗi bộ phim dù doanh thu quảng cáo có lên đến hàng trăm triệu thậm chí hơn nhưng mỗi tập phim thù lao của một vị đạo diễn như ông cũng khó vượt qua con số 3 triệu". Thử hỏi rằng, với số tiền ít ỏi như thế ngay với những người tâm huyết đã khó chấp nhận thì với những đạo diễn trẻ mới vào nghề liệu có vượt qua rào cản đó để đầu tư vào những bộ phim chất lượng.
Cuộc đổ bộ của phim Hàn
Dường như việc bị "thất sủng" của phim truyền hình Việt là cơ hội để các bộ phim truyền hình Hàn Quốc có cơ hội "trỗi dậy" mạnh mẽ tại thị trường Việt nam. Đặc biệt khi phim Hàn từng có tiền sử đã thâm nhập vào thị trường trong nước từ hàng chục năm nay, nhất là khi những bộ phim được khai thác là những phim có tỉ lệ rating cao tại nước sở tại.
Dẫn chứng cho những bộ phim thành công vang dội này phải kể đến Boy Over Flower (BOF). Bộ phim thuộc dòng phim thần tượng với tên gọi tại Việt Nam - Vườn Sao Băng từng được khán giả "nhớ mặt đặt tên" qua phiên bản Đài Loan đã gây nên cơn sốt khi nó được trình chiếu tại Hàn Quốc. Và khi về đến Việt Nam, dù phát sóng sau vài tháng nhưng khán giả Việt vẫn "chết mê, chết mệt" bộ phim này. Thuộc thể loại phim thần tượng nhưng khả ăng hút khách của BOF không chỉ là khán giả thuộc thể loại tuổi teen mà thậm chí nhiều khán giả ở độ tuổi trung niên cũng say mê và không bỏ qua bất kì tập phim nào. Nếu để nói, BOF là một bộ phim hòan hảo từ kịch bản đến diễn xuất của các diễn viên không hẳn đúng. Lí do mà ai cũng dễ dàng nhận ra đó là bộ phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp đánh trúng tâm lí và thị hiếu của người xem. Và cũng không khó để có thể mọi người đều nhớ mặt đặt tên những: chàng Xoăn, chàng Gốm...
Khi sức nóng của BOF chưa kịp giảm thì một bộ phim lẫy lừng khác của Hàn Quốc lại đổ bộ lên làn sóng phim truyền hình Việt. Bộ phim được đầu tư 25 tỉ won nhân dịp kỉ niệm 47 năm thành lập đài MBC - East of Eden (Phía Đông vườn địa đàng) cũng đặt chân đến Việt Nam rất đúng thời điểm. Không chỉ thu hút khán giả bằng hình ảnh của những nam thanh nữa tú, Phía Đông Vườn Địa Đàng đã thực sự là một bộ phim đáng xem xét trên nhiều phương diện. Phim quy tụ dàn diễn viên đã quen mặt với khán giả Việt như Song Seung Heon, Lee Dae Hee, Han Ji Hye... Kịch bản phim trải dài suốt chiều dài 40 năm từ quá khứ đến hiện tại được miêu tả qua những chi tiết sinh động và lôi cuốn. Nhiều khán giả xem một tập, dường như không thể không háo hức để chờ đợi tập tiếp theo, bởi đơn giản bộ phim thường đặt dấu chấm lửng giữa các tập với những tình tiết được đẩy lên kịch tính. Nhiều phim Việt cũng vận dụng cách thức này nhưng dường như hiệu quả không được như mong đợi.
Cảnh phim Phía Đông Vườn Địa Đàng.
Tuy nhiên, một nhân tố khiến phim Hàn Quốc tại Việt Nam như con sóng ngầm luôn trỗi dậy đó là nó được khai thác trên nhiều sóng của truyền hình Việt. Nếu BOF làm nên làn sóng của Đài truyền hình Hà Nội, Phía Đông Vườn Địa Đàng khiến khán giả háo hức mỗi 22 giờ trên VTV3 thì còn vô số những bộ phim Hàn Quốc khác được khai thác tại Việt nam. Sau BOF, Đài truyền hình Hà Nội lại khai thác thêm một bộ phim cổ trang ăn khách khác là Nàng Hwang Ji Ni. Tất nhiên sự so sánh giữa hai bộ phim là khập khiễng nhưng bộ phim cổ trang này cũng tạo được những ấn tượng và những tình cảm đặc biệt của khán giả.
VTC tuy là đài truyền hình "sinh sau" nhưng cũng không chịu kém cạnh khi mang về cho mình: Em Là Định Mệnh Đời Anh - bộ phim từng có tỉ lệ rating đạt đến 30-40% tại Hàn Quốc. Bộ phim từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng tại xứ sở Kim chi cũng như giành không ít các giải thưởng lớn nhỏ cho cả phim và diễn viên chính trong phim tuy khó có thể so sánh với BOF hay Phía Đông Vườn Địa Đàng nhưng nó thêm một lần chứng minh: khán giả Việt dù đã biết tỏ tường kịch bản phim nhưng cũng không thể rời bỏ một tập phim, thậm chí là một tình tiết phim.
Sự khác biệt ở đây phải chăng chính là khả năng diễn xuất, khả năng đánh vào tâm lí của khán giả Việt nhất là trong bối cảnh những bộ phim nội vốn đang đi xuống về chất lượng chưa đủ khả năng đáp ứng nhu cầu. Đó dường như cũng là một hệ quả tất yếu.
Bao giờ vàng thôi sợ... lửa?
Trong khi tên tuổi giờ vàng phim Việt đang đứng ở giữa ba đường khi chưa tìm cho mình một hướng đi thế mạnh vốn đã tạo dựng được thì khán giả đang có cơ hội tiếp cận thêm khái niệm phim giờ vàng khác: Phim vàng và giờ vàng. Đó là những bộ phim điện ảnh nổi tiếng trên thế giới hiện đang được trình chiếu trên sóng đài Truyền hình Hà Nội lúc 20 giờ thứ sáu hàng tuần. Thật dễ dàng để những bộ phim từng làm mưa làm gió trên bảng các xếp hạng, thu về những doanh số ngất ngưởng và dĩ nhiên nó luôn quy tụ dàn diễn viên hạng A ở Hollywood. Do đó việc thu hút khán giả không còn là chuyện lạ. Nhưng đó không phải là giờ vàng "made in" Việt Nam.
Khán giả Việt đang háo hức chờ đợi sự trở lại của dòng phim chính luận khi phần tiếp theo của Series Cảnh Sát Hình Sự đang chuẩn bị rục rịch phát sóng. Tuy nhiên nếu chỉ là một bộ phim thôi sẽ thật khó lấy lại được tất cả. Một đạo diễn trẻ tâm huyết với phim truyền hình từng tâm sự: "Khi khung giờ phát sóng của phim truyền hình nội được sản xuất ở nhà đài bị hạn chế, khi đời sống của anh em làm phim và kể cả diễn viên sẽ mãi như thế này thì khó có thể nói giờ vàng sẽ còn giữ được vàng nguyên chất như những ngày đầu nó mới được gây dựng".
Tìm lại chỗ đứng cho giờ vàng phim Việt liệu có phải "mò kim đáy biển?".
Vân Anh hết đanh đá lại quay ra... khóc nhè Thât đây, vai diên mới của chị ây trong Những nụ hôn rực rỡ vô cùng hiên lành, ủy mị và đáng thương lắm lắm luôn. Hi Vân Anh, dạo này thây Vân Anh tât tưởi ra vào giữa Sài Gòn với Cam Ranh (Khánh Hòa) đê quay Những Nụ Hôn Rực Rỡ. Vai diên mới này của Vân Anh như thê nào...