Tưởng vô danh, tựa game kinh dị bất ngờ có hơn 6 triệu lượt chơi, ai cũng phải sợ khi trải nghiệm
Tựa game này đang khiến không ít người phải bất ngờ vì chất lượng trong nội dung của mình.
Ở thời điểm hiện tại, các trò chơi thế giới mở kết hợp phiêu lưu, sinh tồn đang trở thành xu hướng của làng game thế giới. Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa với việc các trò chơi thuộc thể loại khác thiếu đi sự hấp dẫn và không còn thu hút được các game thủ. Ví dụ tiêu biểu nhất có thể kể tới Ghostwire: Tokyo – một tựa game tưởng chừng như vô danh nhưng lại đang đạt được những thành tích cực kỳ ấn tượng.
Ngay từ thời điểm phát hành, bất chấp việc có dung lượng cài đặt lên tới 20GB, Ghostwire: Tokyo vẫn nhận được rất nhiều lượt chú ý và cũng nhận về số điểm tương đối cao từ phía cá nhà phê bình. Vẫn theo đuổi phong cách chơi hành động cũ của thế kỷ trước, thế nhưng chính điều này đã tạo nên dấu chấm phá cho Ghostwire: Tokyo trong bối cảnh làng game thế giới đang tràn ngập những tựa game thế giới mở, sinh tồn và tạo cảm giác “ngấy” đối với một số người chơi. Về cơ bản, cốt truyện của tựa game cũng không có quá nhiều sự mới lạ khi mọi thứ bắt đầu từ lúc người dân Tokyo bỗng nhiên biến mất, các thế lực siêu nhiên dần chiếm quyền kiểm soát thành phố.
Video đang HOT
Chẳng những được trải nghiệm cảm giác săn ma trên những con phố ở Tokyo đẹp nhưng không kém phần ám ảnh, người chơi còn có cơ hội trải nghiệm một chuyến du lịch, khám phá miễn phí những địa danh nổi tiếng tại đây như giao lộ Shibuya, Tháp Tokyo và đồng thời, những phân cảnh chiến đấu với các thế lực siêu nhiên cũng được diễn biến theo chiều hướng cực kỳ mới lạ, sinh động. Bay trên các con phố, thực hiện nhiệm vụ và đán.h bại những kẻ thù theo cách mà mình muốn – đây chính là mấu chốt trong lối chơi của Ghostwire: Tokyo.
Ra mắt một cách không hề đình đám trong năm 2022, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, theo chia sẻ mới nhất, Ghostwire: Tokyo hiện đang có hơn 6 triệu người chơi và đồng thời cũng là một trong những tựa game kinh dị gây ấn tượng tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Bị phản đối quá dữ dội, NPH game gặp biến cố lớn, vội "đầu hàng" vô điều kiện
Đây có thể coi là một chiến thắng lớn của các game thủ trước nhà phát hành này.
Mối quan hệ giữa các nhà phát hành game và người chơi luôn là điều phức tạp, biến động nhất từ trước tới nay. Tất nhiên, trong đa số trường hợp, mâu thuẫn thường xảy ra khi các game thủ cảm thấy quyền lợi hoặc trải nghiệm với trò chơi của mình bị ảnh hưởng thông qua những quyết định từ phía nhà phát hành, mà tiêu biểu nhất là việc "hút má.u", biến trò chơi hoạt động theo cơ chế pay to win. Theo lẽ thường, tiếng nói của nhà phát hành đôi khi cũng sẽ là quyết định cuối cùng, nhưng với tựa game Runescape dưới đây, mọi thứ đôi khi lại khác hoàn toàn.
Cụ thể, những ngày vừa qua, cộng đồng game thủ Runescape đã tỏ ra cực kỳ phẫn nộ trước những thay đổi trong bản cập nhật mới của trò chơi này. Không ít tính năng gây tranh cãi được thêm vào, mà nổi bật nhất là việc nhà phát triển Jagex đã cố ý thêm một số chi tiết khiến cho các game thủ - những người chịu bỏ tiề.n nhiều hơn sẽ có lợi thế rất lớn trong trò chơi. Điều này đã làm dấy lên sự phẫn nộ từ cộng đồng Runescape - những người vốn đã phải bỏ phí đăng ký để trải nghiệm tựa game này. Một chiến dịch tẩy chay thậm chí đã được phát động và thu hút rất nhiều ý kiến đồng tình trên các diễn đàn.
Ban đầu, Jagex vẫn cố gắng dập tắt tình trạng bất ổn bằng thông báo sẽ lắng nghe và thảo luận về những phản hồi của người chơi. Thế nhưng chỉ thời gian ngắn sau đó, nhà phát hành này ngay lập tức phải thay đổi, đưa ra thông báo mới và thừa nhận rằng họ đã nhầm lẫn, khiến cộng đồng xa lánh và thất vọng. Bản thân nhà phát triển cũng ngay lập tức phải đưa ra những bản vá mới, loại bỏ gần như toàn bộ những tính năng gây tranh cãi đồng thời hoàn tiề.n cho tất cả những tài khoản đã trót mua Hero Pass với các tính năng kể trên.
Tất nhiên, phản ứng của người chơi đa số đã thể hiện sự vui mừng. Bên cạnh đó, không ít người cũng tỏ ra ngạc nhiên trước động thái rất nhanh nhẹn từ phía Jagex và tự hỏi liệu có bao nhiêu tài khoản đã hủy đăng ký và gây ảnh hưởng mạnh mẽ khiến cho nhà phát triển này phải dẹp bỏ những kế hoạch vô lý, tối ưu hóa lợi nhuận nhanh như vậy. Dẫu sao, đây cũng là tín hiệu lạc quan cho các game thủ, khi tiếng nói của họ đã có trọng lượng lớn hơn với các nhà phát triển.
Ra mắt quá thảm hại, game bom tấn "chơi lớn", đầu tư gần 3000 tỷ cứu vãn tình hình Sau cùng thì trái ngọt cũng đã tới với sự đầu tư cả về tiề.n bạc lẫn công sức rất lớn của dự án game này. Đã có không ít tựa game được gắn mác siêu phẩm, bom tấn AAA thất bại thảm hại ngay sau khi ra mắt, và qua đó dần dần bị quên lãng trong trí nhớ của các game...