Tướng trong Kim Dung Quần Hiệp Truyện sẽ khắc chế nhau 25% sát thương chuẩn, không phải cứ thích “bá” là được
Dựa trên 5 bộ tiểu thuyết nổi tiếng nhất, Kim Dung Quần Hiệp Truyện tạo ra 4 bộ tướng khắc chế nhau lên đến 25% sát thương chuẩn, giúp trò chơi tạo nên thế cân bằng để không bộ tướng nào quá “bá đạo”.
Kim Dung Quần Hiệp Truyện sẽ Alpha Test có giới hạn cuối tháng 4, tham gia fanpage: https://www.facebook.com/KimDungQuanHiepTruyen để “xí” chỗ nhanh.
Đối với game thẻ tướng có tính chiến thuật, việc đảm bảo sự cân bằng trong trò chơi luôn là yếu tố sống còn bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của game thủ. Trong Kim Dung Quần Hiệp Truyện phẩm chất tướng và kĩ năng tốt là chưa đủ, mà quan trọng hơn chính là sự tiết chế các bộ tướng để game luôn mang lại cảm giác thoải mái cho người chơi, thể hiện sự công bằng và đòi hỏi sự đầu tự khám phá, tìm tòi và cả sáng tạo trong cách chiến đấu. Đó là lý do tính khắc chế và phân loại bộ tướng được ra đời.
4 bộ tướng khắc chế nhau tới 25% sát thương chuẩn
Kim Dung Quần Hiệp Truyện được xây dựng dựa trên 5 bộ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng nhất là Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ và Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Chính vì thế các bộ tướng của mỗi tiểu thuyết này nghiễm nhiên trở thành đối nghịch của nhau theo đúng như nhiều tranh cãi của game thủ về việc so sánh các nhân vật kiếm hiệp. Ví dụ như Tiêu Phong và Quách Tĩnh, ai mạnh hơn? Hay Đông Phương Bất Bại đánh với Trương Vô Kỵ ai sẽ chiến thắng?
Những bộ tướng khắc chế nhau được thể hiện thông qua 4 bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung
Câu trả lời được thể hiện rõ trong tính khắc chế trong 4 bộ tướng này (Anh Hùng Xạ Điêu và Thần Điêu Đại Hiệp được gộp chung nhóm). Theo đó các bộ tướng sẽ khắc chế nhau theo sơ đồ: Thiên Long Bát Bộ => Anh Hùng Xạ Điêu => Tiếu Ngạo Giang Hồ => Ỷ Thiên Đồ Long Ký. Mỗi bộ tướng bị khắc chế, sẽ phải nhận thêm 25% sát thương từ tướng của bộ khắc chế. Đây là con số không hề nhỏ, đủ để thay đổi toàn cuộc nếu người chơi biết cách sắp xếp trận hình và xây dựng tướng.
Sự phân chia vị trí rõ ràng, tạo nên tính chiến thuật cao
Bên cạnh việc chia ra các bộ tướng khắc chế lẫn nhau, Kim Dung Quần Hiệp Truyện còn phân ra các lớp tướng theo hiệu quả của kĩ năng. Trong đó có AP (sát thương phép), AD (Sát thương vật lý), Buff (Trị liệu), Tanker (Phòng thủ), Assasin (Sát thủ đơn mục tiêu). Các lớp tướng này có biểu tượng rõ ràng và có các kĩ năng phù hợp để người chơi dễ dàng chọn lựa vào đội hình chiến đấu. Các lớp tướng được phân chia rõ ràng giúp xây dựng đội hình hoàn thiện và dễ dàng chiến thắng hơn
Video đang HOT
Với sự khắc chế và phân chia các bộ tướng, muốn “trăm trận trăm thắng” thì mỗi game thủ phải “biết người biết ta”. Không thể cứ xếp bừa trận hình, mà phải tính toán chi li một cách cẩn thận để sắp đội hình sao cho khắc chế được đối phương, đầy đủ các lớp nhân vật cần thiết của một đội hình. Điều này sẽ kích thích người chơi khám phá và xây dựng nhiều bộ tướng hơn để dùng nhiều mục đích khác nhau thay vì chỉ đầu tư phát triển một bộ tướng “bá” nhất thời điểm đó.
Không còn sự “bá đạo” của những bộ tướng được yêu thích
Hiển nhiên đây sẽ là lúc kết thúc trào lưu ưa dùng tướng quen thuộc. Những nhân vật nổi tiếng “mạnh khủng khiếp” như Dương Quá, Đông Phương Bất Bại, Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Tiêu Phong… sẽ thực sự gặp đối thủ khi bị “phủ đầu” bởi 25% sát thương chuẩn. Muốn chiến thắng bắt buộc các game thủ phải đầu tư thời gian nghiên cứu 121 vị tướng để tìm ra những bộ tướng mạnh, vừa có thể khắc chế được đối phương lại vừa có sát thương cao.
Những vị tướng nổi tiếng trong game sẽ không còn quá “bá đạo” nhờ bộ tướng khắc chế
Tính năng khắc chế hiện tại vẫn còn rất hiếm trong thị trường game thẻ tướng nói riêng và game kiếm hiệp nói chung. Việc Kim Dung Quần Hiệp Truyện sở hữu tính năng này chắc chắn sẽ tạo nên một môi trường chơi game giải trí cực kì sôi động. Nơi các game thủ có thể thỏa thích bàn luận về những vị tướng yêu thích, chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng trận hình hay đơn giản là khoe thành tích mới vượt qua được.
Ta sẽ đợi ngươi trong Kim Dung Quần Hiệp Truyện (Đông Phương Bất Bại)
Dự kiến Kim Dung Quần Hiệp Truyện sẽ chính thức mở Alpha Test có giới hạn vào cuối tháng 4 này. Các game thủ mong muốn tìm một môi trường giải trí vui, đồ họa đẹp, nhiều hoạt động thú vị dành cho những người yêu thích kiếm hiệp, thì chắc chắn không thể bỏ qua trò chơi này. “Hóng” game ngay tại fanpage: https://www.facebook.com/KimDungQuanHiepTruyen
Theo GameK
Kim Dung Quần Hiệp Truyện sẽ là game kiếm hiệp Việt đầu tiên Full 3D xoay 360 độ
Clip này chắc chắc sẽ "đốn ngã" bất cứ fan kiếm hiệp nào bởi sự sắc nét và chân thực của đồ họa Full 3D, được phát triển bởi chính bàn tay, khối óc người Việt trong tựa game Kim Dung Quần Hiệp Truyện.
Lật lại lịch sử sản xuất game của người Việt, người ta thường chẳng mấy khi để ý tới những trò chơi "Made in Viet Nam" cho tới khi chúng "gây bão" tại thị trường quốc tế. Điển hình là Flappy Bird và một vài game mang phong cách giải đố thành công lọt top đề xuất của Apple và Google Play. Điều trớ trêu này thể hiện tính "sính ngoại" của không ít game thủ Việt hiện nay khi thường xuyên so sánh game Việt Nam với game nước ngoài.
Thực tế thì đúng là có nhiều thành công, nhưng hầu hết các game Việt đều đi theo "motip" game dạng 2D hoặc 8 bit đơn giản theo hướng giải đố, chiến thuật mang tính "tự kỷ" chứ hiếm khi có game online multiplayer. Bởi để làm được điều đó đòi hỏi công nghệ, thiết 3D phải mạnh và đầu tư lớn hơn rất nhiều. Hiểu được những rào cản đó, Kim Dung Quần Hiệp Truyện đã mạnh dạn đầu tư vào đồ họa sản phẩm để không kém cạnh những tựa game "khủng" trên thị trường quốc tế, đồng thời vẫn giữ nguyên nhiều tính năng được nhiều game thủ yêu thích trong trò chơi.
Kim Dung Quần Hiệp Truyện là một trong những game Việt được đầu tư mạnh về đồ họa
Tại sao lại là đồ họa Full 3D đầu tiên mà không phải tính năng?
Kim Dung Quần Hiệp Truyện là một tựa game thẻ tướng được sản xuất nhắm đến đối tượng game thủ yêu thích kiếm hiệp, những người có ít thời gian để giải trí do công việc bận rộn. Hầu như những người này đều đã chơi qua rất nhiều game kiếm hiệp trước đó và không quá lạ lẫm đối với các tính năng trong trò chơi.
Để cuốn hút game thủ, game Việt không chỉ cần nội dung hay mà còn phải có đồ họa đẹp
Vì thế bên cạnh nghiên cứu tạo nên các tính năng, cốt truyện, nhiệm vụ, Kim Dung Quần Hiệp Truyện còn lựa chọn đầu tư mạnh vào đồ họa Full 3D để "mở khóa" công nghệ làm game 3D trên mobile vẫn còn chậm phát triển hiện nay. Bằng cách tạo ra một trải nghiệm không giới hạn khi chơi game, trò chơi này có thể dễ dàng tạo thiện cảm với game thủ ngay từ giây phút đầu khám phá.
Không gian trở nên rộng lớn hơn với góc xoay 360 độ trong game
Minh chứng cho công nghệ làm game mobile của người Việt đã "lên tay"
Nói về đồ họa Full 3D có thể xoay 360 độ thì có lẽ game thủ Việt không còn quá lạ lẫm nữa. Tuy nhiên có thể nói rằng đồ họa này chỉ có trong những tựa game "bom tấn" đầu tư hàng triệu USD đến từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc. Vì thế việc game "Made in Viet Nam" Kim Dung Quần Hiệp Truyện có được nền tảng đồ họa này, là minh chứng rõ ràng trình độ không hề thua kém nước bạn của các Developer Việt.
Người Việt đã có được công nghệ tốt thì chắc chắn sẽ sớm làm được game "khủng"
Trong tương lai không xa, việc thiết kế và xây dựng được các game MMORPG Full 3D với đồ họa sử dụng các engine tiên tiến như Unity 3D, Unreal 4... sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam. Đồng nghĩa với việc thị trường game sẽ bắt đầu mở ra nhiều cơ hội mới cho game Việt phát triển trong nước và thậm chí là vươn tới các khu vực quốc tế như Đông Nam Á, xa hơn là Châu Á.
Đã đến lúc game "Made in Viet Nam" cần mơ những giấc mơ lớn và sẵn sàng đánh đổi
Dự kiến cuối tháng 4 này, Kim Dung Quần Hiệp Truyện sẽ chính thức mở Alpha Test để tiếp nhận đóng góp của người chơi. Mỗi ý kiến hoặc đề xuất hợp lý đều sẽ giúp trò chơi ngày càng hoàn thiện hơn, phục vụ tốt hơn trải nghiệm và lợi ích của chính game thủ. Độc giả quan tâm muốn tìm hiểu thông tin trò chơi có thể xem thêm tại đây: https://www.facebook.com/KimDungQuanHiepTruyen/
Theo GameK
"Làm game khó lắm, phải đâu chuyện đùa..." và những trăn trở của làng game Việt Phía sau một tựa game mà các game thủ đang chơi, đôi khi đó là cả một câu chuyện dài, với ước mơ, hoài bão và nhiều lúc là cả nước mắt. Những ngày qua, nhiều nguồn thông tin cho rằng game online ở Việt Nam bây giờ hầu hết đều có xuất xứ từ Trung Quốc, hàng "Made in Viet Nam" ngày...