Tưởng thảm hoạ ngành game, thế nhưng GTA Remasterd vẫn cháy hàng
Rockstar vừa công bố doanh thu ấn tượng của GTA Remastered.
Ra mắt vào tháng trước trên các hệ máy console và PC, bộ ba tựa game GTA Remastered đã trở thành nỗi thất vọng của cộng đồng game thủ khi trở thành thảm họa của năm 2021. Bộ ba tựa game GTA Remastered đã tiếp tục nhận được phản ứng dữ dội từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới do có quá nhiều lỗi, bug, hiệu suất kém, kết hợp với việc Rockstar Games Launcher gặp sự cố.
Những tưởng GTA Remastered sẽ trở thành một thảm họa thực sự, tuy nhiên ba tháng sau khi bộ ba tựa game này phát hành, mới đây công ty mẹ của Rockstar là Take-Two Interactive đã cho biết rằng bộ ba GTA Remastered là một “thành công lớn”. Cụ thể chủ tịch của Take-Two, Strauss Zelnick đã tiết lộ trong báo cáo tài chính hàng quý của công ty rằng bộ ba GTA vượt quá kỳ vọng thương mại của công ty. Mặc dù không có số liệu chính xác được đưa ra, nhưng ước tính The Trilogy đã bán được khoảng 10 triệu bản trong ba tháng phát hành đầu tiên.
Video đang HOT
Vị chủ tịch cũng biết rằng bộ ba GTA Remastered cũng đã gặp nhiều lời phàn nàn từ phía cộng đồng game thủ khi ra mắt, Zelnick thừa nhận: “Chúng tôi thực sự đã rất hụt hẫng, khi bộ ba GTA Remastered đã có chất lượng không tốt. Trong tương lai, chúng tôi vẫn sẽ tập trung cao độ vào chất lượng và chúng tôi cực kỳ tự tin vào tất cả các tựa game sắp tới của mình. Bất chấp những vấn đề với bộ ba GTA Remastered, Zelnick khẳng định rằng họ sẽ không thay đổi cách xử lý sự phát triển của bất kỳ tựa game nào của hãng trong tương lai, và công ty cũng không lo lắng về tương lai của các tựa GTA khác.
Take-Two báo cáo rằng toàn bộ dòng game GTA cho đến nay đã bán được hơn 370 triệu bản, trong khi GTA V đã bán được hơn 160 triệu bản tính đến cuối quý vào tháng 1. Con số này tăng so với con số mà họ đã báo cáo trong quý trước là 355 triệu cho dòng game và 155 triệu cho riêng GTA V. Nếu bạn nhìn lại các báo cáo thu nhập từ các quý trước đây, khá nhất quán rằng doanh số của GTA V phù hợp chính xác với mức tăng doanh số bán tổng thể.
Được biết, Grand Theft Auto 3, Grand Theft Auto Vice City và Grand Theft Auto San Andreas được coi là những tựa game GTA bán chạy và hay nhất trong series. Đã giúp tạo lên tên t.uổi của dòng game GTA đến với hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới. Giống như bao bản GTA khác, mỗi phần game GTA The Trilogy đều tập trung vào cuộc sống và tội ác của nhân vật chính đang cố gắng làm chủ tại một thành phố hư cấu ở Hoa Kỳ. Ví dụ, Vice City dựa trên Miami trong khi San Andreas là một hỗn hợp của miền nam California và Nevada.
Activision đang làm việc tích cực trong bối cảnh hiệu suất của Call of Duty suy giảm
Activision đang tạo ra nhiều trò chơi Call of Duty hơn để đối phó với hiệu suất ngày càng giảm của loạt game.
Theo GamesBeat, theo báo cáo thu nhập mới nhất của Activision Blizzard, doanh thu của Call of Duty đã suy giảm trên hệ máy console và PC trong quý 4 năm ngoái. Call of Duty: Vanguard có doanh số bán ra thấp hơn so với trò chơi t.iền nhiệm hàng năm của nó. Trò chơi battle royale Warzone miễn phí của Call of Duty cũng có mức độ tương tác khá thấp. Và để cứu vãn tình hình, Activision đang cố gắng thực hiện điều được cho là hợp lý nhất lúc này là tạo ra nhiều trò chơi Call of Duty hơn nữa.
Activision đang tạo ra nhiều trò chơi Call of Duty hơn
Trong một phần của hồ sơ tài chính, nhà phát hành xác nhận rằng studio Infinity Ward của Call of Duty đang giám sát cái phần tiếp theo của loạt game cũng như bản nâng cấp lớn kế tiếp cho Warzone. Infinity Ward chịu trách nhiệm về Call of Duty: Modern Warfare của năm 2019, trò chơi là điểm sáng gần đây nhất của loạt game về doanh thu và sự đón nhận từ phía cộng đồng. Ngoài ra, Infinity Ward cũng đang làm việc trên các nội dung và chế độ mới có thể tiếp bước các trò chơi khác như Escape của Tarkov.
Nhưng Call of Duty hầu như không phải là nỗ lực chỉ dành cho nền tảng Console và PC. Doanh thu Call of Duty Mobile cũng đang tăng trưởng qua từng năm nhờ sự phổ biến của nó ở Trung Quốc. Tổng chi phí cho game b.ắn s.úng trên thiết bị di động đã vượt quá 1 tỉ USD.
Việc thu hút nhân lực giỏi là một trong những điều khó khăn nhất đối với các nhà phát hành và nhà phát triển trò chơi lúc này. Thị trường lao động đang khan hiếm nguồn cung và có nhu cầu rất cao. Đây là một trong những lĩnh vực mà Microsoft có thể giúp đỡ, tài chính của Xbox có thể cho phép Activision cạnh tranh và bên cạnh đó là tìm kiếm tài năng từ chính các nhân sự của mình.
Riêng về Activision, nhà phát triển vẫn đang phải vật lộn để đuổi kịp việc mang đến thêm nội dung cho Call of Duty.
Sony ra mắt trang web PlayStation VR 2 Sony ra mắt trang web mới cho kính thực tế ảo PlayStation VR 2 với các thông tin về thiết bị và bộ điều khiển của nó. Theo GameRant, việc Sony công bố thiết bị tiếp nối PlayStation VR đã khơi gợi sự tò mò của nhiều người đam mê thực tế ảo. Tuy nhiên, Sony đã từ chối tiết lộ đầy đủ...