Tương lai của thị trường game Android ngày một tươi sáng
Trong bài phát biểu của mình tại Hội nghị công nghệ 2010 của ngân hàng Đức Deustche Bank, đại diện của EA – ông Eric Brown cho biết EA đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào tương lai ở hệ điều hành mở của Google. Cũng theo Ngài Giám đốc tài chính của EA, hãng luôn sẵn sàng góp phần đẩy mạnh thị trường game trên Android bên cạnh iOS – hệ điều hành vốn đã sở hữu một kho ứng dụng đồ sộ.
Hệ điều hành Android đang nhận được sự hậu thuẫn lớn từ EA.
Theo đó, các chuyên gia của EA trông đợi Android sẽ chiếm đến 25% thị phần vào năm 2014, so với con số 11% của iPhone. Ông Brown cũng bổ sung thêm : “Để đảm bảo sức tăng trưởng ổn định và lâu dài cho Android, Google nhất thiết phải tạo ra một dịch vụ phân phối trực tuyến đủ mạnh để trở thành đối trọng của App Store trên iOS”.
Android cần đến một dịch vụ phân phối hiệu quả như AppStore của iOS.
Hiện hệ điều hành của Google đang đón nhận liên tiếp những tin vui đến từ các nhà phát triển: từ dự án OpenFeint của Aurora Feint với hơn 20 tựa game được port sang từ iOS dùng trên Android, cho đến việc các ông lớn như id Software, Epic và mới đây là EA lần lượt công bố những dự án dành cho Android.
Video đang HOT
Các thiết bị chạy Android có cấu hình ngày càng cao.
Chúng ta hãy cùng chờ đợi những cú bứt phá của Android trên thị trường game di động trong thời gian tới trước sự bành trướng ngày càng mạnh mẽ của iOS và màn xuất phát đầy ấn tượng của Windows 7 Phone.
Theo gamek
"Tôi sẽ làm một bản Devil May Cry mới nếu fan muốn!"
Cha đẻ Dante: "Tôi sẽ làm một bản Devil May Cry mới nếu fan muốn!"
Mọi người đều đã rõ quan điểm của ông Kamiya - cha đẻ loạt game Devil May Cry - về dự án mà Ninja Theory đang phát triển. Tại Tokyo Game Show năm nay, game designer này đã nhận được câu hỏi rằng liệu ông có muốn tiếp tục thực hiện một bản Devil May Cry tiếp theo cho Capcom nếu như họ đề nghị không. Câu trả lời của ông Kamiya đương nhiên vẫn là "có" nếu như các fan thực sự mong đợi điều đó.
Sau Halo: Reach, Microsoft sẽ có một game FPS độc quyền mới
Sau khi cho ra mắt siêu phẩm Halo: Reach với doanh thu đáng nể và nhận được nhiều đánh giá xuất sắc ở phía các nhà phê bình, nhân vật đứng đầu của Xbox UK, ông Neil Thompson cho biết Microsoft sẽ tìm kiếm những thương hiệu FPS tiềm năng cho hệ máy Xbox 360 để thế chỗ cho Halo trong những năm tới. Ở thời điểm hiện tại, ông Nail chưa thể tiết lộ gì nhiều về tên tuổi của trò chơi này.
Mặc dù hãng Bungie hiện nay đã chuyển hướng sang phát triển game đa nền, nhưng theo lời ông Thompson, Microsoft vẫn đảm bảo sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm giá trị cao để làm hài lòng fan hâm mộ của Halo. Không chỉ trên thể loại FPS, mà họ sẽ khai thác bất cứ đề tài nào miễn là nhiều người chơi yêu thích.
Sẽ có Bayonetta 2!
Trong đợt trả lời phỏng vấn tại Tokyo Game Show tuần vừa qua, game designer Hideki Kamiya đã đưa ra những gợi ý đầu tiên về một phiên bản tiếp theo của Bayonetta. Không chỉ các game thủ mà ngay cả chính nhà sản xuất của phần 1 là Sega cũng muốn Platinum Games phát triển một dự án Bayonetta 2. "Sẽ có Bayonetta 2 nếu các game thủ muốn như vậy!" - Trích lời ông Kamiya.
Chém đứt.. quần áo phụ nữ trong Rising
Vừa qua, tại Tokyo Game Show 2010, Konami đã quảng bá những thông tin mới nhất về Metal Gear Solid: Rising, cho biết hãng này đã đầu tư rất công phu về mặt công nghệ vật lý của dự án, đặc biệt ở khoản tính toán thời điểm mà nhân vật chính tung đòn kết liễu kẻ thù. Đáng nói nhất, game thủ còn dễ dàng quan sát được nhân vật Raiden, trảm dứt trang phục của... phái yếu trong trò chơi.
Bên cạnh đó, giám đốc phụ trách dự án Metal Gear Solid: Rising, Shigenobu Matsuyama phát biểu cùng tạp chí Eurogamer rằng không như kiệt tác của thương hiệu ở phần 4, các đoạn phim cắt cảnh ở Rising sẽ ngắn hơn rất nhiều, mà thiên vào các pha hành động với tốc độ chợp nhoáng và đẹp mắt khi thưởng thức game.
Theo lời ông Shigenobu, chất lượng của cốt truyện mà game designer thiên tài Hideo Kojima thực hiện khó có ai bì kịp. Do vậy ông muốn sản phẩm này của mình đi theo xu hướng hành động hơn. Mặc dù thế, điều này không có nghĩa là nội dung câu chuyện sẽ bị giảm giá trị, vì Shigenobu luôn quan tâm đến việc truyền tải một bản game hấp dẫn.
Theo gamek
Lộ mặt Gun Loco tại TGS Square Enix đã giới thiệu đoạn demo phần chơi mạng của tựa game bắn súng mới quái chiêu của họ tại hội chợ Tokyo Game Show năm nay. Mong chờ gì: Phong cách quái chiêu, những pha hành động căng thẳng và thú vị. Đây không phải là lần đầu tiên Square Enix thử đổi món từ thể loại JRPG sở trường sang...