Tương lai của game online sẽ đi về đâu? (Phần cuối)
Tiếp nối theo kỳ trước, chúng ta sẽ đến với yếu tố cuối cùng sẽ ảnh hưởng lớn tới MMOs trong tương lai.
Các sự kiện trực tiếp ( Live Events)
Ảnh minh họa
Đây có lẽ là yếu tố tốn kém nhất trong các sự điều chỉnh, một thay đổi lớn tiếp theo trong thời gian qua là phong trào tổ chức các sự kiện trực tiếp trong trò chơi. Một trong những vấn đề lớn nhất với các game MMO đời đầu mà là bạn có thể dành hàng trăm giờ trong thế giới trò chơi và không bao giờ thực sự cảm thấy rằng bạn có ảnh hưởng tới bất cứ điều gì. Tất cả các nhân vật phản diện đều sẽ tự tái sinh sau một thời gian và cảnh quan chung cũng không có sự di chuyển cho đến gần đây, điều này đã được giải quyết đến một mức độ nhất định thông qua việc giới thiệu tính năng đồng bộ hóa.
Video đang HOT
Những thay đổi về cảnh quan và NPC sẽ giúp chúng ta có cảm giác thế giới trong trò chơi có sự chuyển động, tiến bộ. Điểm tích cực là quá trình này mở cửa cho tất cả mọi người và sự biến đổi của người chơi chỉ tốt ở ngay tại vị trí hiện tại của họ mà thôi. Thật không may, đây cũng là một nhược điểm lớn, khi những thay đổi chỉ của một mình người chơi và lấy đi các khía cạnh xã hội của việc tương tác với trò chơi. Đây chính là lúc mà các sự kiện trực tiếp thể hiện giá trị của mình.
Trò chơi The Matrix Online đã là một tiên phong trong thay đổi này. Mặc dù tựa game này không có nhiều thành công và có tuổi thọ không dài, thế nhưng vấn đề với trò chơi này không phải là các sự kiện sống, mà là những khoảng khắc người chơi có thể chia sẻ trong cộng đồng game không tốt. Cho phép người chơi tham gia vào các sự kiện thay đổi lịch sử lớn sẽ kích thích người chơi có một trải nghiệm tổng thể tốt hơn. Một lần nữa, điều này sẽ mở ra cho trò chơi một nội dung lớn hơn ngoài những việc thông thường như cày thành tích và sự lập đi lập lại nhàm chán. Nó sẽ biến cho trò chơi trở thành một thế giới sống thực sự, không giống như bất kỳ hình thức giải trí khác.
The Matrix Online
Đương nhiên, ý tưởng này không phải không có những thách thức của nó. Ngoài những chi phí cần thiết, vấn đề chính khác cũng là công tác hậu cần.Ví như làm thế nào để nhà quản lý có thể tổ chức các sự kiện trực tiếp trên nhiều máy chủ, trải lan qua nhiều múi giờ (và quốc gia), mà không tỏ thái độ xa lánh đối với lượng người chơi, fan hâm mộ của họ? Thời gian và khả năng tiếp cận sẽ là chìa khóa cho vấn đề này. Có lẽ lịch trình sự kiện trực tiếp phải trải dài qua các múi giờ khác nhau để đảm bảo rằng phần lớn của các game thủ sẽ có thể được tiếp xúc với ít nhất một trong số trực tiếp này. Điều này thậm chí còn dễ dàng hơn khi có một sự thúc đẩy của các trò chơi chỉ có một máy chủ duy nhất như EVE online, để có thể đẩy xa khả năng kết nối mọi người với nhau.
EVE Online
Sự tác động sẽ rất tuyệt vời với những câu chuyện về các cuộc phiêu lưu trên một sự kiện cụ thể sẽ biến đổi giữa các người chơi khác nhau. Tác động của sự kiện này sẽ dẫn đến những thay đổi về mặt câu chuyện sẽ xảy ra trong tương lai. Đây có lẽ là một ý tưởng khó khăn và tham vọng nhất mà các bạn nghĩ tới, nhưng hay thử tưởng tượng nó sẽ có tác động to lớn như thế nào cho ngành công nghiệp game hiện nay.
Kết luận
Hiện nay đã có rất nhiều tùy chỉnh và tính năng tồn tại trong không gian chơi game để mở rộng mức độ giải trí tương tác. Chìa khóa cho sự tăng trưởng này là một sự thấu hiểu và sự sẵn sàng của các nhà phát triển để mở rộng các không gian trò chơi có sẵn phục vụ cho việc tối đa hóa các hướng đi của họ và mức độ liên quan của người sử dụng.
Ảnh minh họa
Những thông báo gần đây của các nhà phát triển game cho thấy họ đã bắt đầu đi theo các xu hướng này, họ đang mở rộng và cống hiến cho các công trình phát triển cho iphone và các hình thức truyền thông xã hội khác, tính năng tích hợp chéo cũng đang trong quá trình triển khai, vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Biết đâu sẽ có một ngày chúng ta được thấy những con phố cụ thể nào đó chật kín game thủ của một trò chơi bởi vì họ đang cố gắng thực hiện một nhiệm vụ, tham gia một sự kiện hay đơn giản chỉ là để lấy thành tựu “nhà thám hiểm”.
Theo GameK
Trận chiến kinh điển có tới hơn 2800 người tham gia trong game online
Đây là trận chiến giữa 2 thế lực cực mạnh trong server Global của Eve Online: Reddit alliance và Goonswarm of Something Awful, được biết họ đã từng là đồng minh trong 3 năm trời nhưng rồi mối quan hệ này đã rạn nứt dẫn đến cuộc PK động trời với sự tham gia của hơn 2800 người chơi.Nếu như bạn chưa biết, EVE Online nổi tiếng ngay từ khi vừa ra mắt (2003), MMO này nhận được vô số lời tán thưởng nhờ gameplay độc đáo. Trò chơi từng được coi là game online hay nhất hành tinh khi tạo nên một xã hội ảo mà trong đó, người chơi chẳng bị ràng buộc bởi bất cứ quy luật nào.
Đặc biệt, chúng ta sẽ được thấy cuộc chiến hoành tráng với cả chục loại chiến hạm các loại. Đây cũng là một nét đặc sắc của tựa game này bởi với 5000 hệ mặt trời và 5000 trạm không gian, 14.000 cổng thời gian, 43.000 hành tinh và 230.000 mặt trăng trong 40 vùng khác nhau, quả thật việc khám phá hết EVE Online gần như là điều không tưởng.
Theo GameK
Điểm mặt những game online bắn súng mới xuất hiện gần đây Vừa qua, Dust 514 đã mở cửa Open Beta vào ngày 22/1. Được xem như là phiên bản nhái của EVE Online trên hệ máy PS 3 và PS Vita, Dust 514 là một trong những game online được chú ý nhất ở thời điểm hiện tại. Theo như những gì được thấy qua trailer đầu tiên được giới thiệu ở sự kiện...