Tương lai của game online sẽ đi về đâu?
MMO đang thay đổi cách thức con người giao tiếp và xã hội hóa trên internet. Trong khi những câu chuyện trolls và quấy rối vẫn đang rất được yêu thích, thịnh hành, thì ngày nay tần số của những câu chuyện tích cực cũng ngày càng tăng. Hàng ngày chúng ta được tương tác với những người từ khắp nơi trên thế giới, kết bạn bè, chia sẻ ý tưởng, hoặc chỉ đơn giản có một thời gian vui vẻ, thư giãn.
Ảnh minh họa.
Không có gì ngạc nhiên khi ngành công nghiệp game đã nhận thấy điều này và hiện đang đẩy mạnh chế độ multiplayer thành một thành phần tiêu chuẩn trong nhiều trò chơi của họ. Thậm chí đến những tựa game như Silent Hill cũng đã có một chế độ co-op. MMO đã có một ảnh hưởng lớn trên tất cả những điều này,bằng nhiều cách, chúng sẽ là một phần lớn trong tương lai của ngành công nghiệp game.
Tuy nhiên, công thức MMO bắt đầu thể hiện sự “già cỗi” của nó. Một trong những thể loại tiêu biểu của MMO, chính là các tựa trò chơi nhập vai (MMORPG). Thế nhưng, làn sóng các MMO mới sẽ ko phải lo lắng nhiều về thể loại game, mà sẽ tập trung hơn vào các nội dung xã hội và sự năng động trong các tính năng. Các nhà phát triển sẽ hướng tới xu hướng mang lại những trải nghiệm độc nhất cho người chơi, đồng thời đảm bảo việc họ có thể chia sẻ những trải nghiệm đó với bạn bè.
Thắt chặt tương tác với giới truyền thông xã hội
Các trang xã hội.
Video đang HOT
Đây là một khía cạnh rất rõ ràng,tuy nó chưa được phát triển rộng rãi.Các bạn hãy thử tưởng tựa một sự kết hợp giữa tựa game FarmVille và World of Warcraft. Trò chơi sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều nếu như các thông tin về việc bạn kiếm được một món đồ cực mạnh hay bảng thành tựu sẽ được cập nhật rồi post trên wall của bạn. Ngoài các tiềm năng tiêu cực như mọi người theo dõi có thể biết được bạn đã chơi game tới đâu, nó cho phép các game thủ chia sẻ kinh nghiệm chơi game của họ với những người bạn gần gũi nhất. Điều này rất có hiệu quả đối với việc giới thiệu sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng mới.
Với thành công gần đây của những chiến dịch thông qua các trang web quảng cáo và các phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta đã có nhiều cách khác nhau để có thể tiếp xúc được cộng đồng game thủ hơn là một cách trực tiếp ở trong trò chơi. Điều này giúp mở rộng thêm các lựa chọn mà nhà phát triển có thể vận dụng để hấp dẫn lượng người chơi của mình. Ví như tại sao không giới thiệu một bản mở rộng mới thông qua một chiến dịch lan truyền rộng rãi bằng việc cung cấp dần những đầu mối?
Tại sao không mở rộng câu chuyện về một nhân vật phản diện nổi bật thông qua những bài post ở trên internet? Bằng cách đưa ra cho cộng đồng những bí ẩn và câu đố mà họ có thể giải quyết với nhau, các nhà phát triển đã tiến gần hơn tới cộng đồng người chơi. Sự tương tác chính là một yếu tố quan trọng, tạo nên thành công của một trò chơi MMO, việc đó làm cho những người chơi có cảm giác họ là một phần của một cái gì đó to lớn.
Tích hợp nền tảng chéo
Đây chính là sự thay đổi thứ hai trong những năm gần đây, với sự phát triển không ngừng của smartphones và các hệ máy console, đây chính là lúc cho các nhà phát triển xem xét tính năng tích hợp nền tảng chéo. Một trong những tựa game tiêu biểu cho việc này là sự tích hợp của EVE Online và Dust 514.
Những hành động của người chơi trong trò chơi này có tác động tác người chơi trong trò chơi kia, việc tích hợp này không chỉ mở rộng lượng fan của các thể loại game khác nhau, mà còn khiến cho các game thủ có cảm giác được ảnh hưởng tới trò chơi thực sự. Cho phép cộng đồng người chơi có thể chơi game theo cách họ muốn sẽ làm cơ sở người chơi tăng lên đáng kể.
Human Element.
Sự phát triển của smartphones với các phần mềm ứng dụng hữu ích. Trò chơi Human Element đã phát triển một tính năng rất thú vị là tích hợp với Google maps sẽ cho phép người chơi có thể thu thập các nguồn cung cấp khi gần một cửa hàng thuốc trong cuộc sống thực.
Hãy tưởng tượng rằng có một ngày, để thực hiện một nhiệm vụ phụ hoặc mở rộng một cốt truyện nào đó, bạn sẽ cần phải đi tới một địa điểm cố định với chiếc smartphone của mình. Một trong những chìa khóa cho sự thành công của ngành công nghiệp game có thể tiến về phía trước đó là tìm kiếm những cách thức mới để kết nối mọi thứ vào một thế giới game duy nhất.
Ảnh minh họa
Khi đó kết quả sẽ ra sao? Có thể chúng ta sẽ có những chuyến đi dã ngoại cùng với gia đình vào những ngày cuối tuần để giúp các game thủ của họ thực hiện một nhiệm vụ nào đó. Bạn thậm chí có thể tổ chức các chuyến đi phượt với thành viên trong bang hội của mình để tham gia event hoặc chiến trường.
Khả năng mở rộng hơn nữa các khía cạnh xã hội của trò chơi cũng như đưa các game thủ đi ra thế giới thực là một sự thúc đẩy quan trọng cho thể loại này. Các tính năng xã hội là gì nếu như không dùng để xã hội hóa cơ sở người chơi. Chắc chắn rằng một số trong những kỷ niệm đẹp nhất của tất cả chúng ta có được từ một game MMO là những trải nghiệm khi có bạn bè của chúng ta ở bên cạnh.
(còn tiếp)
Theo GameK
Preview The Drowning: FPS mong chờ nhất đầu năm 2013.
Vào cuối năm ngoái, GameK đã có một bài viết vê một tựa game FPS được mong chờ nhất năm 2013: The Drowning: Kẻ đe dọa thị trường FPS trên di động . Hiện tại, dựa trên thông cáo của trưởng nhóm phát triển dự án Ben Cousins, tựa game đã gần như hoàn thành và chuẩn bị tung ra vào thị trường.
Cousins, The Drowning sẽ là một game free-to-play, tuy nhiên chỉ có chapter đầu là miễn phí với 15 cấp độ ở nhiều địa điểm Theo khác nhau và hai chế độ chơi không trùng lặp. Đó sẽ là chế độ tấn công và phòng thủ, một vòng như vậy sẽ kéo dài trong khoảng hai phút. Ben cũng đồng thời nhấn mạnh gameplay của The Drowning lên đến con số 10 giờ chơi, một con số không nhỏ cho một tựa game mobile. Điều này cũng tương tự việc bạn sẽ phải chơi ở mỗi chế độ mười lần để đạt được thời lượng này.
Nhằm tạo điều kiện và tránh việc nhàm chán trong quá trình chơi, tựa game sẽ giới thiệu đến tính năng tìm kiếm và chế tạo vũ khí. Sau mỗi màn chơi, bạn sẽ có được các vật dụng một cách ngẫu nhiên như băng dính, băng keo hoặc pin. Bạn cần ít nhất năm đồ vật khác nhau để tạo ra vũ khí, có hơn 50 loại vũ khí khác nhau để chế tạo. Do đó, Cousins cho rằng để hoàn thành hết danh mục vũ khí trong game, sẽ tốn nhiều thời gian hơn 10 tiếng nếu không sử dụng IAP.
Bỏ mặc những hoài nghi từ giới báo chí, The Drowning cũng đồng thời giớithiệu chế độ multiplayer bao gồm đánh Boss, sẽ cần sự phối hợp nhịp nhàng trong party. Cũng giống như tựa game khác của DeNaA: Blood Brother, bạn phải phối hợp các đòn đánh khác nhau nhằm đánh bại Boss và kiếm ra những vật dụng tốt nhất. Có vẻ như điều này khá giống với ClashMob ở Infinity Blade 2.
Theo GameK
Cùng GameK trải nghiệm Crysis 3 Beta Multiplayer giờ đây đã đóng một vai trò rất lớn trong những tựa game FPS. Dòng game Crysis cũng không phải là một ngoại lệ. Kể từ phiên bản Crysis 2, Crytek đã đầu tư mạnh vào phần chơi mạng, học tập những cải tiến mà Call Of Duty đã đạt được với Modern Warfare 2. Giới phê bình và cộng đồng game...