Tượng đài game chiến thuật trở lại sau 12 năm
2K Games vừa thông báo sẽ làm lại tựa game chiến thuật XCOM nổi tiếng một thời.
Game đang được phát triển ở studio 2K Marin – những người đã mang lại thành công rực rỡ cho tựa game bắn súng Bioshock 2. 2K Games hy vọng uy tín cũng như trình độ đã được khẳng định của studio này sẽ làm tái sinh thương hiệu lừng danh một thời.
Hình ảnh đầu tiên mà tạp chí OXM hé lộ cho thấy một XCOM mới khá ấn tượng và có hy vọng để trở thành một game hay. 2K Games hứa hẹn XCOM phiên bản mới sẽ là tựa game kết hợp giữa phong cách hành động bắn súng FPS với một số yếu tố chiến thuật.
Trong XCOM mới, người chơi sẽ nhập vai một điệp viên FBI điều tra về những nguy cơ gây hại với thế giới, khi mà loài người phải đối mặt với kẻ thù xa lạ. Game thủ sẽ phải lao vào những cuộc đấu trí căng thẳng và nỗi sợ hãi trong các trận chiến khốc liệt.
Game đòi hỏi sự khéo léo và kinh nghiệm đối với các màn chơi chiến thuật căng thẳng và thần kinh thép trong các trận đấu súng góc nhìn thứ nhất. Dù chưa rõ ngày phát hành nhưng có lẽ game sẽ đến tay game thủ ngay trong năm 2010 này. Lần xuất hiện này, XCOM sẽ có mặt trên cả Xbox 360 và PC.
Video đang HOT
Xuất hiện lần đầu vào năm 1994, XCOM đã gây dựng được cảm tình nơi nhiều game thủ trong thập kỷ 90 và đáng được vinh danh trong dòng game chiến thuật viễn tưởng. Series XCOM được phát triển tới năm 1998 và đã trải qua 4 phiên bản khác nhau. Đáng tiếc là càng về sau, chất lượng của game càng giảm đi và chỉ có bản đầu tiên là thành công vang dội nhất.
Phiên bản đó mang tên X-COM: UFO Defense (còn có tên gọi khác là UFO: Enemy Unknown ). Nó từng xuất hiện ở vị trí cao trong rất nhiều cuộc bầu chọn game chiến thuật hay game PC hay.
Đã có 2 bộ tiểu thuyết lấy cốt truyện từ dòng game này và chúng đều ra đời trong giai đoạn XCOM đang là mốt. Ngoài ra, rất nhiều tựa game khác cũng đã ăn theo các mô típ và cơ chế mà XCOM là người tiên phong. Tuy nhiên tất cả các game đó đều không thể thành công như nguyên mẫu của chúng.
Theo Gamek
Sự sụp đổ của cha đẻ Modern Warfare
Từng được xem là studio hàng đầu trong giới làm game FPS nhưng giờ đây Infinity Ward chỉ còn là một cái xác không hồn.
Mọi chuyện diễn ra nhanh đến chóng mặt. Vào đầu tháng 3, Activision công bố đuổi việc hai người đứng đầu Infinity Ward. Sau đó, hai bên lời qua tiếng lại trên các phương tiện truyền thông và các lá đơn kiện cũng nhanh chóng được chuyển đến tòa án.
Activision cáo buộc hai cựu nhân viên của mình không tuân lệnh, phá hợp đồng và đi đêm với một hãng đối thủ (mà ai cũng hiểu là EA). Đáp trả lại, đại diện pháp lý của bộ đôi Jason West - Vince Zampella tố cáo công ty mẹ của Infinity Ward còn nợ họ khoản tiền bản quyền lớn. Vụ việc sẽ được phân xử vào tháng 6 tới ở tòa án bang California.
Nhưng sự việc không dừng lại tại đây. Hàng loạt nhân viên kỳ cựu của Infinity Ward nối đuôi nhau rời bỏ studio này. Họ đều đã gắn bó với studio này trong quãng thời gian dài gần 10 năm và nắm giữ các vị trí quan trọng như thiết kế trưởng hay người phụ trách chính khâu lập trình chuyển động nhân vật.
Với việc các nhân vật chủ chốt đều rời bỏ Infinity Ward, studio này hiện chỉ còn cái vỏ rỗng và người nổi tiếng nhất còn trụ lại là Robert Bowling, người phụ trách mảng... quan hệ cộng đồng. Nhưng thậm chí cũng đã xuất hiện tin đồn rằng anh cũng sắp rời bỏ con thuyền đắm của Activision.
Cuộc khủng hoảng tại Infinity Ward chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới các sản phẩm của họ mà cụ thể ở đây là các bản DLC dành cho Modern Warfare 2, công việc chính của studio này trong năm 2010. Bản DLC đầu tiên mang tên Stimulus Package đã bị chê là ít nội dung và giá cao.
Trong lúc Activision đang phải vật lộn với mớ bòng bong tại Infinity Ward thì hai cựu lãnh đạo của studio này đã có ngôi nhà mới. Họ cùng nhau thành lập một studio mang tên Respawn Entertainment và ngay lập tức ký thỏa thuận hợp tác cùng EA, điều càng khiến các cáo buộc đi đêm trước đây trở nên có cơ sở.
Jason West và Vince Zampella cho biết tại studio mới, họ sẽ nắm toàn quyền sở hữu các game được sản xuất và nhờ vậy tránh đi vào vết xe đổ trước kia với Activision. Họ cũng khẳng định tựa game đầu tiên của studio này sẽ là một quả bom tấn lớn.
Trong sự hợp tác này, EA sẽ chỉ nắm vai trò phát hành và không can thiệp nhiều vào chuyên môn, điều mà các nhà thiết kế game vốn rất ghét. Có vẻ họ đã rút ra bài học từ chính quá trình chung sống trước kia với Activision, nơi mà nhà phát hành can thiệp sâu vào quá trình chọn cốt truyện, bối cảnh cũng như nền máy.
Như vậy là chỉ trong 1 tháng rưỡi, studio vào dạng hùng mạnh nhất trong giới làm game FPS đã gần như sụp đổ hoàn toàn. Tương lai của Infinity Ward cũng như dòng game Modern Warfare nổi tiếng lúc này đang bi đát hơn bao giờ hết.
Theo Gamek
Những tựa game đối kháng cũ mà hay Cùng nhau điểm lại các tựa game đối kháng lâu đời nhưng vẫn đầy sức hút trong lịch sử của thể loại game này. Đi đôi với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp game, hàng loạt những trò chơi mới ra đời với hàng loạt cải tiến về gameplay, cốt truyện, đồ họa cũng như phong cách. Tuy nhiên, có...