‘Tuổi thơ dữ dội’ ùa về trong Megaman X4
Một ngày mưa buồn, đứt mạng, hết giấy ăn thì làm gì?
Đâu là tựa game ấn tượng nhất trong tuổi thơ của bạn? Đó có phải là Mario, Ninja cứu mẹ (chị, cô, dì, gấu…???) hay là Contra, Xếp hình. Không, tuổi thơ của tôi không hề gắn liền với những máy chơi game, chỉ khi máy tính bắt đầu phát triển thì tôi mới được tiếp cận đến video game, và tựa game đã để lại ấn tượng nhiều nhất trong tôi chính là Megaman X4.
Một ngày mưa buồn, đứt mạng, hết giấy ăn, tôi đành mở lại Megaman X4 lên và chơi. Những cảm xúc cứ thế ùa về, giống hệt như lần đầu tôi chơi, chỉ khác là giờ tôi đã biết… chửi bậy. Những con boss vẫn còn đó, Zero vẫn cầm thanh kiếm đứng một cách dũng mãnh, X với bộ giáp màu xanh đứng hiên ngang, vẫn còn đó những màn chơi mà giờ tôi đã thuộc như lòng bàn tay.
Đâu là nhận vật và map ưa thích của bạn khi chơi? Còn tôi sẽ chỉ chọn Zero. Không phải vì tôi ghét X mà vì chỉ có nhân vật Zero mới có thể khiến tôi đạt cảm xúc cao nhất khi chơi. Còn boss tôi sẽ chọn Magma Dragoon và Slash Beast. Vì sao ư? Vì trong suốt bao nhiêu năm qua luôn là hai tên đó khiến tôi ức chế đến mức suýt đập máy.
Nhân vật cực ưa thích của tôi khi chơi Megaman.
Slash Beast là một con sư tử máy, có tốc độ nhanh kinh khủng. Sau khi đã vượt qua được đoàn tàu gồm những đám lâu la, người chơi sẽ đến với đoàn tàu của Beast và chiến với hắn trên đó. Khi chơi Zero không có gì có thể hạ hắn đơn giản ngoài kỹ năng, sự nhanh nhẹn và óc phán đoán tốt.
Dù đã hàng trăm lần giết tên này, đã thuộc làu cách đánh của hắn nhưng tôi vẫn phải thốt lên: “F***!!!” khi bị dính đòn. Hắn có những đòn đánh cực mạnh khiến người chơi tụt máu rất nhanh, đặc biệt là tuyệt chiêu “xuyên phá”. Nhưng dù có nhanh và mạnh cỡ nào, Beast cũng không khiến tôi điên máu bằng Magma Dragoon.
Video đang HOT
Tốc độ của tên này luôn khiến tôi phải đau mắt để có thể theo kịp.
Magma là một con robot rồng có những đòn đánh tạo ra lửa cực kỳ uy lực. Tin tôi đi, nếu như bạn “tay bo” với con rồng này thì chắc chắn sẽ không dưới một lần bạn phải thốt lên: “Cái ***, sao chết nhanh thế?” Tốc độ di chuyển của Magma có thể không bằng Beast nhưng tốc độ ra đòn thì nhanh hơn rất nhiều lần.
Người chơi sẽ chẳng thể kịp nhìn và nhận biết xem khi nào hắn ra đòn để có thể né tránh. Khó là vậy, ức chế là vậy nhưng tôi vẫn không tài nào mà có thể dừng lại khi đã vào cuộc chiến, chết tôi lại chơi lại. Cứ thế cho đến khi máu của con robot giảm xuống còn 0 thì một cảm giác vô cùng sảng khoái trào dâng trong tôi.
Chưa bao giờ tôi chửi bậy nhiều như khi chiến đấu cả tên này.
Đó chỉ là một vài chia sẻ tới các bạn độc giả về một tựa game để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc mà tôi không thể nào quên. Còn bạn, kỉ niệm với tựa game nào khiến bạn nhớ mãi?
Theo Game4V
4 thứ mà Rise of the Tomb Raider bắt buộc phải có
Rise of the Tomb Raider dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2015 trên nền tảng các thiết bị của Microsoft. Nếu Rise of the Tomb Raider muốn gặt hái những thành công như những phiên bản tiền nhiệm đã làm được, thì trò chơi phải có đủ 4 thứ GameSao liệt kê ra trong bài viết sau.
Tomb Raider là một trong những trò chơi điện tử bán chạy nhất trong lịch sử làng game khi phiên bản đầu tiên chính thức được phát hành vào năm 1996 trên các hệ máy PlayStation, Sega Seturn và hệ điều hành DOS. Trong 2 thập kỷ tiếp theo, Tomb Raider cũng liên tiếp gặt hái được những thành công vang dội mà hiếm có tựa game nào làm được. Nhưng đáng tiếc, sự thất bại của Tomb Raider phiên bản 2013 đã khiến cho tên tuổi của tựa game huyền thoại này đang dần mất đi chỗ đứng vốn có.
Vì vậy, Square Enix quyết đưa tên tuổi của Tomb Raider trở lại đỉnh cao với việc làm "rung chuyển" thị trường game bằng hàng loạt những bản trailer, demo đặc sắc cùng hàng loạt những thông tin nóng hổi nhằm câu kéo sự chú ý từ phía game thủ. Rise of the Tomb Raider dự kiến sẽ được phát hành vào năm 2015 trên nền tảng các thiết bị của Microsoft. Nếu Rise of the Tomb Raider muốn gặt hái những thành công như những phiên bản tiền nhiệm, thì trò chơi phải có đủ 4 thứ GameSao liệt kê ra sau đây:
1. Cốt truyện đặc sắc:
Phải thành thật rằng, tuy Tomb Raider 2013 là một sự thất vọng to lớn nhưng tựa game vẫn có cốt truyện hết sức hấp dẫn. Sự phát triển cả về ngoại hình lẫn tính cách của Lara Croft đang rất tốt, cô ấy thích nghi nhanh chóng với việc chuyền từ một người phụ nữ trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm trở thành một con người có ý chí sống sót mạnh mẽ không thể gục ngã.
Cốt truyện của Tomb Raider 2013 cũng được đánh giá cao bởi nhiều hình ảnh trong đó mang tính biểu tượng rất cao, khiến người chơi không thể quên được và luôn bị ám ảnh bởi câu chuyện trong trò chơi. Nhóm sinh viên/ những nhà nghiên cứu/ những nhà khảo cổ bị đắm tàu và nữ nhân vật chính phải tìm cách thoát khỏi hòn đảo và phải làm sao cứu được càng nhiều người càng tốt...Cốt truyện của Rise of the Tomb Raider nên đi theo hoặc phát triển từ những ưu điểm của Tomb Raider 2013 để lại.
Chắc chắn rằng, Rise of the Tomb Raider sẽ không thể thiếu những yếu tố siêu nhiên trong game. Hi vọng nhà sản xuất của trò chơi, Crystal Dynamics sẽ biết cách làm thế nào khai thác triệt để những yếu tố siêu nhiên theo những cách đặc biệt và mới lạ hơn. Và cũng nên dành sự quan tâm tới việc phát triển tính cách và hình tượng của những nhân vật chính trong Rise of the Tomb Raider, dù đó là bạn hay thù với Lara thì cũng nên biến họ trở thành những con người đáng nhớ hơn chứ đừng mờ nhạt và chán ngắt.
Cốt truyện là thứ ngày càng quan trọng trong những game hiện đại, nó dường như đóng một vai trò to lớn để quyết định sự thành bại của một trò chơi điện tử. Mong rằng cốt truyện trong Rise of the Tomb Raider sẽ không khiến người chơi phải cảm thấy thất vọng.
2. Hầm mộ: to hơn, nhiều hơn, đẹp hơn...:
Với một trò chơi có từ "tomb" ở ngay cái tên, bạn sẽ nghĩ Tomb Raider 2013 sẽ đem lại nhiều sự bất ngờ dành cho game thủ trong những cuộc khám phá trong hầm mộ. Nhưng không, Tomb Raider 2013 lại tập trung phát triển vào các hệ thống khác, và dành toàn bộ sự tập trung của mình cho những pha hành động và phiêu lưu trong game thay vì phát triển các phần câu đố hóc búa hơn trong những hầm mộ. Tomb Raider cần có những điểm nhấn xoay quanh những hầm mộ chứ không phải là một game phiêu lưu nhập vai đơn thuần như Tomb Raider 2013 đã thể hiện.
Hệ thống hầm mộ cần phải được hết sức chú trọng trong Rise of the Tomb Raider không chỉ để duy trì bản sắc vốn có của mình, mà còn nhằm đánh bại đối thủ trực tiếp có cùng ý tưởng, nội dung là tựa game đang nổi Uncharted. Nhiều người chơi đã cho rằng, Tomb Raider giờ đây chỉ sống dựa trên cái bóng của chính mình nhiều năm trước đây, khi vị thể độc tôn của Tomb Raider đã bị Uncharted chiếm giữ.
Rise of the Tomb Raider nên làm bật lên hệ thống các hầm mộ trong trò chơi của mình, bởi các hầm mộ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng trong Tomb Raider. Nó được ví như là linh hồn của trò chơi. Rise of the Tomb Raider nên nâng cấp hệ thống những câu hỏi giải đố trong hầm mộ lên một tầm cao mới, vì đó rõ ràng là một hướng đi thông mình và cần thiết.
3. Giữ vững làm nổi bật bản sắc vốn có:
Thay đổi để phù hợp với thị trường game hiện đại là tốt, là cần thiết với Tomb Raider trong quá trình tìm lại thành công của mình, nhưng không có nghĩa những bản sắc vốn có, những điều đã làm nên tên tuổi của trò chơi phải chịu hi sinh hoặc cải tiến một cách không cần thiết. Nhà sản xuất nên cân đối và làm cho các yếu tố cũ và mới tương tác với nhau nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.
Người chơi cần những câu đố trong hầm mộ khó hơn, mới mẻ hơn, đa dạng hơn...nhưng vẫn cần phải đi theo mạch cốt truyện sẵn có trong Tomb Raider. Fan hâm mộ muốn chứng kiến nhiều khu hầm mộ hùng vĩ, cổ kính và độc đáo hơn nhưng vẫn phải giữ được cái chất u ám, pha chút "lạnh gáy" mà trò chơi vốn có...Mong rằng đó là các gợi ý cần thiết để hãng Crystal Dynamics tạo ra được một Rise of the Tomb Raider hay nhất từ trước tới nay.
4. Đừng tạo nên một sản phẩm mâu thuẫn và vô lý!
Trong bản trailer của Rise of the Tomb Raider người xem có thể nhận thấy có một sự vô lý khó có thể giải thích được là tại sao Lara Croft đang bị một chấn động tâm lý khá nặng nhưng cô vẫn đủ sức để chạy trốn khỏi con gấu hung dữ, leo trèo trên ngọn núi, giết người và tiếp tục chuyến thám hiểm của mình?!
Vẫn biết các trò chơi hiện đại hiện nay, yếu tố đồ họa, gameplay và hành động đóng một vai trò hết sức quan trọng, nhưng điểm cốt lõi mà những fan hâm mộ của Tomb Raider muốn trò chơi vẫn phải duy trì và ổn định đó là những diễn biến trong game phải hợp lí và theo một thứ tự chuẩn mực vốn có. Có thể trailer chỉ là những gì kịch tính nhất của Rise of the Tomb Raider mà Crystal Dynamics muốn "câu khách" chứ các cảnh phim không có chút liên quan gì đến cốt truyện trong game...
Mong rằng, năm 2015 khi Rise of the Tomb Raider ra mắt mọi thứ sẽ tốt đẹp và hoàn hảo để trò chơi sẽ là một sự kế thừa xứng đáng với những gì mà Lara Croft đã làm được trong quá khứ huy hoàng cùng series Tomb Raider huyền thoại.
Theo Gamesao
Aquaria: Bức tranh đầy màu sắc dưới đáy đại dương bao la Cùng GameSao chơi thử Aquaria, một trò chơi khá độc đáo và sáng tạo lấy ý tưởng từ khung cảnh dưới đáy đại dương bao la. Aquaria là một tựa game thể loại side-scrolling được phát triển độc lập bởi hãng Bit Blot. Ban đầu, Aquaria được phát triển cho máy tính để bàn sau đó tiếp tục được phát triển cho các...